[Funland] Bác Vinaxuki sập có phải vì ông con trai dại?

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,936
Động cơ
365,515 Mã lực
Xe VinFast có đủ các kiểm nghiệm an toàn do các tổ chức quốc tế độc lập cấp, các đối tác hợp tác với VinFast để cho ra đời xe Lux A và Lux SA toàn các đối tác "sừng sỏ" tên tuổi trên TG. Xe Vinaxuki có gì ?
Hàng tháng vẫn đều đặn có thêm vài ngàn người trở thành "dũng cảm" theo cách nghĩ của cụ đấy .... :))

chả nói lên điều gì cụ ạ

cái khách cần là 4-5 năm trải nghiệm xe, khi đó thì mới rõ nét là xe của anh em có tồn tại dc ko

cũng như xe Pho, cả lịch sử 100 năm, vậy mà vào VN vẫn chết ngáp như thường, gần như khai tử sạch sẽ, Mondeo, Focus, Ếch, Fiesta...
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Tư duy thế nên mới thế....:))
Đại loại là:
- Thân vỏ TỐT còn hơn chỉ TỐT động cơ.
Cái này là đúng cụ nhé, nó liên quan tới An toàn.
Còn xe Vinaxuki làm có An toàn thật không, thì em không rõ.
Còn nếu muốn một chiếc xe ăn chắc mặc bền, thì cứ xe Nhật, đặc biệt là TOY mà mua.
Vinfast hiện tại giờ cũng thế, rất chú trọng khâu thân vỏ và an toàn, chứ không phải engine là được chú trọng hơn thân vỏ đâu, Engine Vinfast bình thường.
 

alsmileSP

Xe tải
Biển số
OF-389708
Ngày cấp bằng
30/10/15
Số km
223
Động cơ
240,548 Mã lực
Tuổi
38
Bác Huyên sập là do bản thân bác ấy và kiểu gia đình trị của bác ấy, vk em trước làm trợ lý cho bác ấy mấy tháng xong thấy bộ máy như thế cũng chuyển luôn. Các ngân hàng chết vì bác đấy còn chưa dám kêu, bác kêu gì..
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
- Tuổi trẻ cụ ý đi bộ đội (thời điểm đẹp nhất để học thì cụ ý đi lính).
- Đi lính về làm công chức của bộ, sau vài chục năm làm công chức bộ chắc cũng tích lũy được một mớ rồi.
- hơn 50 tuổi, nhảy ngang vào làm ô tô bằng lá thư xin thủ t.ướng.
Vài nét cơ bản thì có thể thấy anh Huyên không phải là dân kinh doanh hay dân kỹ thuật chuyên nghiệp.
Anh Huyên nắm bắt thời thế, nhìn thấy có cơ hội nhưng năng lực có hạn, thất bại là đương nhiên. Không thể đổ lỗi cho ai vì anh làm ăn quá chụp giật và ...phông bạt.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
chả nói lên điều gì cụ ạ

cái khách cần là 4-5 năm trải nghiệm xe, khi đó thì mới rõ nét là xe của anh em có tồn tại dc ko

cũng như xe Pho, cả lịch sử 100 năm, vậy mà vào VN vẫn chết ngáp như thường, gần như khai tử sạch sẽ, Mondeo, Focus, Ếch, Fiesta...
Nó giống một số xe TQ đợt trước cũng quảng cáo rầm rộ, sau cũng mất hút.
Muốn đánh giá một dòng xe, cần 5 năm trở lên. Còn hiện tại em gặp nhiều chủ xe Vinfast, cơ bản người ta hài lòng về sự lựa chọn của mình! Đó cũng là một tín hiệu tốt cho thương hiệu Việt.
 
Biển số
OF-567124
Ngày cấp bằng
3/5/18
Số km
193
Động cơ
148,228 Mã lực
Tuổi
39
Thương trường như chiến trường, mọi đường đi nước bước đều phải tính toán cẩn thận và đi đúng, chỉ cần 1 sai sót là fall cả hệ thống --> Việc hệ thống Vinaxuki của ô Huyên sụp đổ thì cũng do chiến lược bị sai thôi. Đến như ô Daewoo nổi tiếng thế giới còn sụp đổ do sai chiến lược huống chi ô Vinaxuki./.
 

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
3,908
Động cơ
356,973 Mã lực
Cụ nói chuẩn, cho đến bây giờ hình như cũng chưa nhiều công ty đầu tư lớn cho mảng này. Mà nhu cầu về cơ giới hóa nông nghiệp thì rất lớn
Cụ nói em mới nhớ, giờ không biết nhà sản xuất Hoa Mai và Chiến Thắng làm công nông một thời đâu rồi ?!. Một thời gắn bó với tuổi thơ em ở xã Bắc Hải - huyện Tiền Hải làm em nghĩ đến cơ giới hóa nông thôn không còn xa nữa. Vậy mà giờ về quê toàn người già, phụ nữ và trẻ em ở nhà, thanh niên ra Hà Nội làm sales hết cả.
 

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,494
Động cơ
84,289 Mã lực
Thì cơ bản nó chưa xong, mà cụ ấy đã xách đi triển lãm rồi. Với lại giá 300 củ thì thế thôi cụ, xe khác toàn 500 :D
Hồi 2012, em cũng đi xem cái xe Vinaxuki này trưng ở triển lãm rồi. Nó không đáng với số tiền 300 tr ( thời đó 300tr lớn phết đấy ) đâu.

Vào thớt này em lại hồi tưởng lại cái xe hồi đó đã xem, xe chưa hoàn thiện, nhìn vỏ xe lắp ráp với nhau còn vênh váo, nước sơn cực xấu, nội thất thì không thể dùng từ nào để mô tả vì nó cực tệ. Mà xe Vinaxuki trưng ở triển lãm hồi đó cũng chưa được kiểm nghiệm an toàn thì phải. Xe đó làm sao mà bán được.

Hồi đó, đáng ra Vinaxuki nên tập trung lắp ráp xe tải TQ ( kiểu như ô tô Chiến Thắng, Cửu Long....gì gì đó ...) thì có khi vẫn dặt dẹo tồn tại đến nay.
 

thanhtra3vi

Xe tăng
Biển số
OF-508827
Ngày cấp bằng
8/5/17
Số km
1,062
Động cơ
210,670 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Website
3aetsco.com.vn
Đọc đoạn này từ bài báo mà chủ thớt trích dẫn : "...Bố ông Bùi Ngọc Huyên, Chủ tịch HĐQT Công ty Vinaxuki là thầy dạy tiếng Pháp. Ông Huyên không đi theo nghiệp của cha mình, từ nhỏ vì mê xe hơi, nên ông nhập ngũ vào chiến trường, lái xe dọc đường Trường Sơn đi cứu nước, thỏa chí tang bồng. ..." , em thấy có cái gì đó cứ gượng gượng, gạo gạo....nó không tự nhiên. :D
Thời chiến tranh, người người ra chiến trường với mục đích "Giải phóng, thống nhất đất nước", chứ không với mục đich để " thỏa chí tang bồng" như phóng viên báo viết đâu. :D
Chuẩn rồi cụ, nhưng mà theo em ko phải là có cái gì gượng gạo mà là thằng lều báo nó méo hiểu từ "chí tang bồng" là cái méo gì, mục đích đưa vào chỉ là cho ngôn ngữ nó "kêu", nhưng lại thể hiện cái sự "ngu học".
Chiến tranh xảy ra thì nhập ngũ là trách nhiệm và nghĩa vụ, chứ ở đấy mà tang với bồng.

Cũng phải nói ô Huyên dám nghĩ, dám làm; tuy nhiên chỉ tiếc một điều ông nghĩ mình là số 1, thắng lợi bước đầu cứ cho rằng mình đã làm là thành công; cho nên khi đang sống tốt với dòng xe tải, gặp ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế, ông lại ngó lơ cái dòng xe tải - cái đã khởi đầu thắng lợi cho ông - để chuyển hướng chiến lược kinh doanh, nhảy qua dòng xe con và xe du lịch. Và đời không như là mơ, ông đói vốn và gặp nhiều khó khăn khi chuyển hướng để rồi ông lại viết tâm thư gửi chính phủ xin hỗ trợ vốn. Cứ khó lại xin CP hỗ trợ, cơm chùa cũng không có đâu mà lắm thế, cho nên doanh nghiệp sản xuất ô tô khác nó quây đánh cho thì lại đổ tại :D

Giá như ông vẫn cứ chuyên dòng xe tải như buổi ban đầu, cập nhật các kỹ thuật tiên tiến áp dụng vào để nâng cao năng lực sản xuất, nâng cao chất lượng dòng xe tải thì chưa hẳn đã phải gánh nợ như bây giờ.

Thất bại là bởi ông quá nôn nóng, không tự đánh giá được năng lực thực sự của mình và Công ty mình cho nên dẫn đến sai lầm về chiến lược kinh doanh, dẫn đến phá sản.
Và thất bại nữa là ông không nhận ra được cái chủ quan dẫn đến thất bại của mình, lại đổ thừa cho nguyên nhân khách quan.
Cho thấy tầm nhìn của ông còn hạn hẹp, chưa qua luỹ tre làng nên có thể khẳng định ông thất bại hoàn toàn do ông cả.
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,606
Động cơ
474,639 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Em thật trước năm 2010 em ngưỡng mộ bác Huyên này và cũng hy vọng bác ấy làm nên cơm cháo gì đó. Lúc bác ấy được chị Loan Tạ phỏng vấn trên VTV1 em ngồi nghe không sót 1 cấu nào về chiến lược phát triển xe của bác í. Sau bác í cứ lụi dần thì em cũng tiếc cho đất nước vì ko có xe thương hiệu Việt và tiếc cho bác í không có tiền để phát triển tiếp. Sau nay em mới ngộ ra nhiều điều, và thỉnh thoảng lại thấy bác ấy kêu gào trên báo em lại thấy ông này bị lẩn cmn thẩn rồi và lại thấy ko ưa lão nữa. Giờ thì em biết chắc là nếu NH bơm tiếp thì chết còn lớn hơn.
 

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,494
Động cơ
84,289 Mã lực
- Tuổi trẻ cụ ý đi bộ đội (thời điểm đẹp nhất để học thì cụ ý đi lính).
- Đi lính về làm công chức của bộ, sau vài chục năm làm công chức bộ chắc cũng tích lũy được một mớ rồi.
- hơn 50 tuổi, nhảy ngang vào làm ô tô bằng lá thư xin thủ t.ướng.
Vài nét cơ bản thì có thể thấy anh Huyên không phải là dân kinh doanh hay dân kỹ thuật chuyên nghiệp.
Anh Huyên nắm bắt thời thế, nhìn thấy có cơ hội nhưng năng lực có hạn, thất bại là đương nhiên. Không thể đổ lỗi cho ai vì anh làm ăn quá chụp giật và ...phông bạt.
Theo em hiểu nếu DN tư nhân SX cái gì thì cứ theo giấy phép thành lập công ty mà làm, sao phải viết thư xin thủ t ướng !
Ông Huyên viết thư xin TTg là vì muốn TP cấp cho ông ý miếng đất, đỡ phải vào KCN thuê đất, có phải không các cụ ?
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,950
Động cơ
423,348 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Đọc bài nghe có vẻ sai sai.
Cụ Huyên định hướng sai từ đầu. Đến khi các cá mập ồ ạt vào thì không trụ nổi. Cụ định làm cái xe như tatanano thì vứt.
 

SubmarineTH

Xe buýt
Biển số
OF-695026
Ngày cấp bằng
17/8/19
Số km
607
Động cơ
127,427 Mã lực
Chỉ những người ko biết thì mới bảo người mua xe VF là dũng cảm thôi cụ ạ. Nếu cụ biết về hệ thống sx, tiêu chuẩn của VF và các nhà cung cấp linh kiện cho nó thì cụ ko nói thế đâu. Cty em thuộc tập đoàn sx linh kiện ô tô nổi tiếng thứ 3,4 trên toàn cầu mà cũng mới cung cấp 1 vài linh kiện cho VF thôi. Nó bê nguyên chất lượng châu Âu, giá thì cố ép hết mức bên chỉ nhà sx lớn mới đủ khả năng. Nói sơ qua thế để cụ hiểu sự khác biệt với Vinaxuki
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,943
Động cơ
139,850 Mã lực
Tuổi
37
Cứ tập trung làm mảng xe tải mà chiếm phần của xe tàu có khi giờ vẫn khỏe
Chiếm vào mắt bản thân xe tải vinaxuki cũng là xe tàu mà còn nhái thì chất lượng các cụ biết ra sao rồi ông anh em thời đó mua một em 2 tấn chạy đc 2 năm nát bét đành bán gấp . Bác ấy cứ làm khung thân xe tải cho tốt nhập động cơ wechai tốt về lắp bán rẻ là thắng chưa gì đã đòi vẽ voi khổ thân mấy chú bank cho lão vay tiền .
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,997
Động cơ
203,282 Mã lực
Tuổi
44
Cuộc sống hiện tại của ổng cũng đang là " cơm chùa" đấy thôi.

Không kể khoản lương hưu của ông.

Ông đang sống trên/trong cái cơ sở đã đặt ngân hàng; ông nợ NH hàng ngàn tỷ mà NH đâu làm gì được ông.

Ấy là còn chưa nói những cơ ngơi nhà cửa ông để cho những người khác trong gia đình ở; cái cơ ngơi ấy không bị thế chấp dưng tui nghĩ nguồn của nó cũng từ NH ra mà thôi.

Vậy là ông vẫn đang lời, lời nhiều đấy chứ.


Chuẩn rồi cụ, nhưng mà theo em ko phải là có cái gì gượng gạo mà là thằng lều báo nó méo hiểu từ "chí tang bồng" là cái méo gì, mục đích đưa vào chỉ là cho ngôn ngữ nó "kêu", nhưng lại thể hiện cái sự "ngu học".
Chiến tranh xảy ra thì nhập ngũ là trách nhiệm và nghĩa vụ, chứ ở đấy mà tang với bồng.

Cũng phải nói ô Huyên dám nghĩ, dám làm; tuy nhiên chỉ tiếc một điều ông nghĩ mình là số 1, thắng lợi bước đầu cứ cho rằng mình đã làm là thành công; cho nên khi đang sống tốt với dòng xe tải, gặp ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế, ông lại ngó lơ cái dòng xe tải - cái đã khởi đầu thắng lợi cho ông - để chuyển hướng chiến lược kinh doanh, nhảy qua dòng xe con và xe du lịch. Và đời không như là mơ, ông đói vốn và gặp nhiều khó khăn khi chuyển hướng để rồi ông lại viết tâm thư gửi chính phủ xin hỗ trợ vốn. Cứ khó lại xin CP hỗ trợ, cơm chùa cũng không có đâu mà lắm thế, cho nên doanh nghiệp sản xuất ô tô khác nó quây đánh cho thì lại đổ tại :D

Giá như ông vẫn cứ chuyên dòng xe tải như buổi ban đầu, cập nhật các kỹ thuật tiên tiến áp dụng vào để nâng cao năng lực sản xuất, nâng cao chất lượng dòng xe tải thì chưa hẳn đã phải gánh nợ như bây giờ.

Thất bại là bởi ông quá nôn nóng, không tự đánh giá được năng lực thực sự của mình và Công ty mình cho nên dẫn đến sai lầm về chiến lược kinh doanh, dẫn đến phá sản.
Và thất bại nữa là ông không nhận ra được cái chủ quan dẫn đến thất bại của mình, lại đổ thừa cho nguyên nhân khách quan.
Cho thấy tầm nhìn của ông còn hạn hẹp, chưa qua luỹ tre làng nên có thể khẳng định ông thất bại hoàn toàn do ông cả.
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,943
Động cơ
139,850 Mã lực
Tuổi
37
300 củ em thấy hợp lý đấy chứ? Nhìn so với wigo, fadil, morning... đâu tới nỗi đâu nhỉ?
Cụ khen thì phải khen cụ nào bỏ mấy tỏi mua Lux mới là dũng cảm.
Hợp lý với cụ thôi chiếc xe này em đi xem cũng háo hức rồi đập vào mắt là chiếc xe chả ra xe nó chỉ giống ô tô thôi chứ nhìn nội thất thì táp lô nham nhở chưa hoàn thiện vô lăng xe tải và cái ốp còi vô lăng còn chưa có dán vội tờ giấy lên là xe chưa hoàn chỉnh . làm ăn như vậy mà thắng được mới lạ
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
5,596
Động cơ
379,343 Mã lực
Bác Huyên sập là do bản thân bác ấy và kiểu gia đình trị của bác ấy, vk em trước làm trợ lý cho bác ấy mấy tháng xong thấy bộ máy như thế cũng chuyển luôn. Các ngân hàng chết vì bác đấy còn chưa dám kêu, bác kêu gì..
Thảo nào bên nhân viên đã vào là không muốn nghỉ
 
Chỉnh sửa cuối:

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,943
Động cơ
139,850 Mã lực
Tuổi
37
Em đang đi SA đây. Thực sự em tin tưởng bởi nó vẫn có động cơ, hộp số, khung gầm Đức.
Còn Vinaxuki thì em biết khá rõ :D
Ngon chứ cụ em cũng nhảy hố vôi bản base đây mà không rõ có lành như mấy em gái nhựt ko .
 

Mai Hồng Vũ

Xe máy
Biển số
OF-739672
Ngày cấp bằng
17/8/20
Số km
71
Động cơ
63,520 Mã lực
Em thì em lại nghĩ cũng 1 phần do nhu cầu thị trường.
Cái thời Vinaxuki ra đời nó vào thời điểm đất nước đang khủng hoảng kinh tế, tóm lại đời sống còn chưa cao, nhu cầu sở hữu xe hoặc đầu tư xe kinh doanh còn hạn chế, người dân khó tiếp cận xe ô tô.
Còn như anh Vin, đầu tư khi kinh tế đất nước đang đà phát triển, đời sống người dân được nâng cao rất nhiều, ô tô giờ không còn là 1 cái gì đó quá xa xỉ nữa mà chỉ như 1 phương tiện bình thường.
Còn về chiến lược đầu tư, mô hình sản xuất....vv thì em không dám đánh giá nhận xét vì em cũng không phải dân trong nghề.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top