Tư duy thế nên mới thế....Lạy hồn quả khung vỏ quan trọng hơn động cơ.
Tư duy thế nên mới thế....Lạy hồn quả khung vỏ quan trọng hơn động cơ.
Xe VinFast có đủ các kiểm nghiệm an toàn do các tổ chức quốc tế độc lập cấp, các đối tác hợp tác với VinFast để cho ra đời xe Lux A và Lux SA toàn các đối tác "sừng sỏ" tên tuổi trên TG. Xe Vinaxuki có gì ?
Hàng tháng vẫn đều đặn có thêm vài ngàn người trở thành "dũng cảm" theo cách nghĩ của cụ đấy ....
Đại loại là:Tư duy thế nên mới thế....
Nó giống một số xe TQ đợt trước cũng quảng cáo rầm rộ, sau cũng mất hút.chả nói lên điều gì cụ ạ
cái khách cần là 4-5 năm trải nghiệm xe, khi đó thì mới rõ nét là xe của anh em có tồn tại dc ko
cũng như xe Pho, cả lịch sử 100 năm, vậy mà vào VN vẫn chết ngáp như thường, gần như khai tử sạch sẽ, Mondeo, Focus, Ếch, Fiesta...
Cụ nói em mới nhớ, giờ không biết nhà sản xuất Hoa Mai và Chiến Thắng làm công nông một thời đâu rồi ?!. Một thời gắn bó với tuổi thơ em ở xã Bắc Hải - huyện Tiền Hải làm em nghĩ đến cơ giới hóa nông thôn không còn xa nữa. Vậy mà giờ về quê toàn người già, phụ nữ và trẻ em ở nhà, thanh niên ra Hà Nội làm sales hết cả.Cụ nói chuẩn, cho đến bây giờ hình như cũng chưa nhiều công ty đầu tư lớn cho mảng này. Mà nhu cầu về cơ giới hóa nông nghiệp thì rất lớn
Hồi 2012, em cũng đi xem cái xe Vinaxuki này trưng ở triển lãm rồi. Nó không đáng với số tiền 300 tr ( thời đó 300tr lớn phết đấy ) đâu.Thì cơ bản nó chưa xong, mà cụ ấy đã xách đi triển lãm rồi. Với lại giá 300 củ thì thế thôi cụ, xe khác toàn 500
Chuẩn rồi cụ, nhưng mà theo em ko phải là có cái gì gượng gạo mà là thằng lều báo nó méo hiểu từ "chí tang bồng" là cái méo gì, mục đích đưa vào chỉ là cho ngôn ngữ nó "kêu", nhưng lại thể hiện cái sự "ngu học".Đọc đoạn này từ bài báo mà chủ thớt trích dẫn : "...Bố ông Bùi Ngọc Huyên, Chủ tịch HĐQT Công ty Vinaxuki là thầy dạy tiếng Pháp. Ông Huyên không đi theo nghiệp của cha mình, từ nhỏ vì mê xe hơi, nên ông nhập ngũ vào chiến trường, lái xe dọc đường Trường Sơn đi cứu nước, thỏa chí tang bồng. ..." , em thấy có cái gì đó cứ gượng gượng, gạo gạo....nó không tự nhiên.
Thời chiến tranh, người người ra chiến trường với mục đích "Giải phóng, thống nhất đất nước", chứ không với mục đich để " thỏa chí tang bồng" như phóng viên báo viết đâu.
Theo em hiểu nếu DN tư nhân SX cái gì thì cứ theo giấy phép thành lập công ty mà làm, sao phải viết thư xin thủ t ướng !- Tuổi trẻ cụ ý đi bộ đội (thời điểm đẹp nhất để học thì cụ ý đi lính).
- Đi lính về làm công chức của bộ, sau vài chục năm làm công chức bộ chắc cũng tích lũy được một mớ rồi.
- hơn 50 tuổi, nhảy ngang vào làm ô tô bằng lá thư xin thủ t.ướng.
Vài nét cơ bản thì có thể thấy anh Huyên không phải là dân kinh doanh hay dân kỹ thuật chuyên nghiệp.
Anh Huyên nắm bắt thời thế, nhìn thấy có cơ hội nhưng năng lực có hạn, thất bại là đương nhiên. Không thể đổ lỗi cho ai vì anh làm ăn quá chụp giật và ...phông bạt.
Chiếm vào mắt bản thân xe tải vinaxuki cũng là xe tàu mà còn nhái thì chất lượng các cụ biết ra sao rồi ông anh em thời đó mua một em 2 tấn chạy đc 2 năm nát bét đành bán gấp . Bác ấy cứ làm khung thân xe tải cho tốt nhập động cơ wechai tốt về lắp bán rẻ là thắng chưa gì đã đòi vẽ voi khổ thân mấy chú bank cho lão vay tiền .Cứ tập trung làm mảng xe tải mà chiếm phần của xe tàu có khi giờ vẫn khỏe
Chuẩn rồi cụ, nhưng mà theo em ko phải là có cái gì gượng gạo mà là thằng lều báo nó méo hiểu từ "chí tang bồng" là cái méo gì, mục đích đưa vào chỉ là cho ngôn ngữ nó "kêu", nhưng lại thể hiện cái sự "ngu học".
Chiến tranh xảy ra thì nhập ngũ là trách nhiệm và nghĩa vụ, chứ ở đấy mà tang với bồng.
Cũng phải nói ô Huyên dám nghĩ, dám làm; tuy nhiên chỉ tiếc một điều ông nghĩ mình là số 1, thắng lợi bước đầu cứ cho rằng mình đã làm là thành công; cho nên khi đang sống tốt với dòng xe tải, gặp ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế, ông lại ngó lơ cái dòng xe tải - cái đã khởi đầu thắng lợi cho ông - để chuyển hướng chiến lược kinh doanh, nhảy qua dòng xe con và xe du lịch. Và đời không như là mơ, ông đói vốn và gặp nhiều khó khăn khi chuyển hướng để rồi ông lại viết tâm thư gửi chính phủ xin hỗ trợ vốn. Cứ khó lại xin CP hỗ trợ, cơm chùa cũng không có đâu mà lắm thế, cho nên doanh nghiệp sản xuất ô tô khác nó quây đánh cho thì lại đổ tại
Giá như ông vẫn cứ chuyên dòng xe tải như buổi ban đầu, cập nhật các kỹ thuật tiên tiến áp dụng vào để nâng cao năng lực sản xuất, nâng cao chất lượng dòng xe tải thì chưa hẳn đã phải gánh nợ như bây giờ.
Thất bại là bởi ông quá nôn nóng, không tự đánh giá được năng lực thực sự của mình và Công ty mình cho nên dẫn đến sai lầm về chiến lược kinh doanh, dẫn đến phá sản.
Và thất bại nữa là ông không nhận ra được cái chủ quan dẫn đến thất bại của mình, lại đổ thừa cho nguyên nhân khách quan.
Cho thấy tầm nhìn của ông còn hạn hẹp, chưa qua luỹ tre làng nên có thể khẳng định ông thất bại hoàn toàn do ông cả.
Hợp lý với cụ thôi chiếc xe này em đi xem cũng háo hức rồi đập vào mắt là chiếc xe chả ra xe nó chỉ giống ô tô thôi chứ nhìn nội thất thì táp lô nham nhở chưa hoàn thiện vô lăng xe tải và cái ốp còi vô lăng còn chưa có dán vội tờ giấy lên là xe chưa hoàn chỉnh . làm ăn như vậy mà thắng được mới lạ300 củ em thấy hợp lý đấy chứ? Nhìn so với wigo, fadil, morning... đâu tới nỗi đâu nhỉ?
Cụ khen thì phải khen cụ nào bỏ mấy tỏi mua Lux mới là dũng cảm.
Thảo nào bên nhân viên đã vào là không muốn nghỉBác Huyên sập là do bản thân bác ấy và kiểu gia đình trị của bác ấy, vk em trước làm trợ lý cho bác ấy mấy tháng xong thấy bộ máy như thế cũng chuyển luôn. Các ngân hàng chết vì bác đấy còn chưa dám kêu, bác kêu gì..
Ngon chứ cụ em cũng nhảy hố vôi bản base đây mà không rõ có lành như mấy em gái nhựt ko .Em đang đi SA đây. Thực sự em tin tưởng bởi nó vẫn có động cơ, hộp số, khung gầm Đức.
Còn Vinaxuki thì em biết khá rõ