- Biển số
- OF-52644
- Ngày cấp bằng
- 11/12/09
- Số km
- 19,547
- Động cơ
- 523,681 Mã lực
Đau nhất là vụ tương 1 tào bai chở BCH của cả 1 E không quân đi mở sân bay tiền phươngCụ nghiên cứu lại đê Không quân ta cũng bị ăn tên lả của ta rồi đấy.
Đau nhất là vụ tương 1 tào bai chở BCH của cả 1 E không quân đi mở sân bay tiền phươngCụ nghiên cứu lại đê Không quân ta cũng bị ăn tên lả của ta rồi đấy.
Chuyện tế nhị vì lục quân thò chân sang tận đất TháiCụ Tuân ko hiểu thực hư thế nào, cứ dịp tháng 12 lại được lên hình, thích phết. Ông bác em và đồng đội nằm vùng ở sân bay
Utapao thịt 2 cái B-52 và hỏng mấy cái nữa, diệt thêm 1 cơ số địch. Nhưng chìm nghỉm, hơn 40 năm sau mới được công nhận, trao AHLLVT, sau đó lại chìm tiếp hehehe.
Đặc công thực hiện nhiệm vụ đặt biệt thì cũng là tuyệt mật, thực hiện xong thì thôi ai đi công bố . Cho nên nếu bác có cơ hội nói chuyện với bọn Thái nó còn bảo làm giề có chuyện tày trời thếCụ Tuân ko hiểu thực hư thế nào, cứ dịp tháng 12 lại được lên hình, thích phết. Ông bác em và đồng đội nằm vùng ở sân bay Utapao thịt 2 cái B-52 và hỏng mấy cái nữa, diệt thêm 1 cơ số địch. Nhưng chìm nghỉm, hơn 40 năm sau mới được công nhận, trao AHLLVT, sau đó lại chìm tiếp hehehe.
https://sputniknews.com/world/20081117118360632/Ngay chính tên lửa thì chưa chắc đã bộ đội chủ lực làm hết. Ví dụ vụ thượng nghĩ sĩ John Mccain bị bắn rơi thì cũng do 1 đội LX làm. Lúc John Mccain chạy đua tổng thống Mỹ thì ông sĩ quan LX cũng kể lại chi tiết câu chuyện về việc đội ông ấy bắn rơi máy bay của ông John
Không quân ta ăn đạn nhà từ những trận đầu so cánh với không quân và không quân hải quân Mỹ.Cụ nghiên cứu lại đê Không quân ta cũng bị ăn tên lả của ta rồi đấy.
Tụi Mỹ lại cũng xạo, trên thực địa khu vực Đông Anh Hà Nội không có địa danh nào là "Kinh No" như tụi Mỹ vẫn xài trong bản đồ tác chiến lẫn báo cáo như trên. Hoặc như xác B52 nằm tại Phủ lỗ Đông Anh (ngày đó thuộc Kim Anh VP), mà nó không kê trong bảng 20 cái trên, hay vẫn ghi chung là "Yen Vien"?Đây là danh sách toàn bộ những chiếc B52 kèm biển số bị tèo cùng với lý do của nó những năm ý.
- 56-0584 s/d 12.26.72 Kinh No, N. Vietnam (crashed U-Tapao)
- 56-0599 s/d 12.27.72 near Hanoi
- 56-0605 s/d 12.27.72 near Trung Quan, N. Vietnam (SAM hit)
- 56-0608 s/d 12.19.72 over Hanoi (SAM hit)
- 56-0622 s/d 12.20.72 near Yen Vien, N. Vietnam (SAM hit)
- 55-0116 dber 1.13.73 Da Nang AB (landed w/ battle damage)
- 55-0110 s/d 11.22.72 over Vinh, N. Vietnam (crashed in battle)
- 56-0601 w/o 7.8.67 Da Nang Vietnam (emergency landing)
- 56-0601 w/o 7.8.67 Da Nang Vietnam (emergency landing)
- 55-0050 s/d 12.22.72 Bach Mai, N. Vietnam (SAM hit)
- 55-0056 s/d 1.4.73 Vinh, N. Vietnam (crashed in South Vietnam)
- 55-0061 s/d nr Bach Mai, N. Vietnam (SAM hit)
- 56-0669 s/d 12.21.72 Hanoi (crashed in Laos ; SAM hit)
- 56-0674 s/d 12.26.72 near Giap Nhi, N. Vietnam (SAM hit)
- 57-6481 s/d 12.20.72 near Yen Vien, N. Vietnam
- 57-6496 s/d 12.20.72 Yen Vien, N. Vietnam (SAM hit)
- 58-0169 s/d 12.21.72 Kinh No, N. Vietnam (SAM hit)
- 58-0198 s/d 12.21.72 near Kinh No, N. Vietnam (SAM hit)
- 58-0201 s/d 12.18.72 near Yen Vien, N. Vietnam (SAM hit)
- 58-0246 s/d 12.19.72 near Kinh No, N. Vietnam
Note also that 3 of the above made it back to base.
Note 2. Máy bay B52 rất đắt nên số liệu không thể sai
Em không biết là chú Tuân bắn rơi chiếc nào
Kim Nỗ cụ ơiTụi Mỹ lại cũng xạo, trên thực địa khu vực Đông Anh Hà Nội không có địa danh nào là "Kinh No" như tụi Mỹ vẫn xài trong bản đồ tác chiến lẫn báo cáo như trên. Hoặc như xác B52 nằm tại Phủ lỗ Đông Anh (ngày đó thuộc Kim Anh VP), mà nó không kê trong bảng 20 cái trên, hay vẫn ghi chung là "Yen Vien"?
Bộ đội chủ lực hoặc mấy khẩu đội của LXbắn rơi rồi đổ vạ cho dân quân địa phương thôi cụ ơi. Mấy khẩu pháo phò của dân quân địa phương thì bắn được aicụ này nói đúng . Chiếc B52 đầu tiên bị bắn rơi ngay đêm đầu tiên , nhưng do trời tối , không có điều kiện xác minh . Nên sáng hôm sau cụ Ninh theo lệnh bác Tài đi Mi-8 qua xác minh làm rõ . Rồi về báo cáo bộ chính trị . Lực lượng bắn rơi B52 đầu tiên là quân dân HN . Rơi tại Đông Anh
Chúng ta hay lầm là phi công đầu tiên bắn rơi máy bay B52 và lực lượng đầu tiên bắn rơi B52 .
Vụ đó to, báo chí Thái ngay sau đó đã vu cho VC mà cụ. Còn ta thì im lặng, mặc định cho rằng do các Việt kiều yêu nước thực hiện.Đặc công thực hiện nhiệm vụ đặt biệt thì cũng là tuyệt mật, thực hiện xong thì thôi ai đi công bố . Cho nên nếu bác có cơ hội nói chuyện với bọn Thái nó còn bảo làm giề có chuyện tày trời thế
VỤ này chuẩn, trận đầu ra quân đã dính ngay đạn quân ta, may mà sau ăn được mấy con của Mỹ nên mới lấy ngày đó làm ngày ra quân đầu tiên chứ không thì méo mặt.Không quân ta ăn đạn nhà từ những trận đầu so cánh với không quân và không quân hải quân Mỹ.
Điển hình là vụ cầu Hàm rồng. Quân ta bắn hạ quân mình
Nghĩ là việc của cụ. Chả ai cấm cảCụ nào hồi xưa tham gia ttvnol cũng sẽ biết chủ đề này được bàn khá nhiều lần, kể cả vụ Vũ Xuân Thiều lao vào B52. Hồi đó cả Min, Mod cũng bình luận khá là khách quan, tất
nhiên sự thật thế nào thì chịu. Xét về kỹ thuật thì đạn tên lửa của Mig không đủ khả năng bắn rơi B52. Vũ Đình Rạng bắn B52 trong điều kiện thuận lợi cũng chỉ làm nó bị thương và lết về được Thái Lan, chứ trong điều kiện của Phạm Tuân em nghĩ bắn rơi được nó càng khó hơn.
ĐÚng rồi. Em thấy ông già em gọi đấy là loại "tàu rọ". Nó bắn rất rát và thấp, dai như đỉa. Các bố giả chết nằm im đến khi nó tưởng tèo hết rồi mò xuống thì phang. Cũng được vài phátE cũng k rõ như nào, tương tự như Trực thăng bay thấp bị lính bộ bên ta bắn trúng phi công hạ thì sao. Hồi nhỏ e có lục xem hồ sơ của Bố e, huân huy chương e lôi ra nghịch treo đầy tường cơ, thấy có ghi 2 lần dc phong Dũng sỹ diệt Mỹ vì hạ 2 dc 2 chiếc trực thăng. E có hỏi Bố thì ôngbảo do nó bắn ghê lắm, tưởng bên ta chết hết rồi nên định hạ xuống để kiểm tra nên bắn trúng phi công...Tiếc là bg giấy tờ thất lạc hết rồi , k biết trên xã còn ko...
Biêt chứ, địa danh Kim Nỗ, nhưng cũng không có cái xác B52 nào ở Kim nỗ.Kim Nỗ cụ ơi
H em mới tin là trân địa Dông Anh là có thật, vì ngày xưa sang đó tán ái thấy rất nhiều u đất cao, hỏi dân thi bẩu chung chung là u máy bayĐây là danh sách toàn bộ những chiếc B52 kèm biển số bị tèo cùng với lý do của nó những năm ý.
- 56-0584 s/d 12.26.72 Kinh No, N. Vietnam (crashed U-Tapao)
- 56-0599 s/d 12.27.72 near Hanoi
- 56-0605 s/d 12.27.72 near Trung Quan, N. Vietnam (SAM hit)
- 56-0608 s/d 12.19.72 over Hanoi (SAM hit)
- 56-0622 s/d 12.20.72 near Yen Vien, N. Vietnam (SAM hit)
- 55-0116 dber 1.13.73 Da Nang AB (landed w/ battle damage)
- 55-0110 s/d 11.22.72 over Vinh, N. Vietnam (crashed in battle)
- 56-0601 w/o 7.8.67 Da Nang Vietnam (emergency landing)
- 56-0601 w/o 7.8.67 Da Nang Vietnam (emergency landing)
- 55-0050 s/d 12.22.72 Bach Mai, N. Vietnam (SAM hit)
- 55-0056 s/d 1.4.73 Vinh, N. Vietnam (crashed in South Vietnam)
- 55-0061 s/d nr Bach Mai, N. Vietnam (SAM hit)
- 56-0669 s/d 12.21.72 Hanoi (crashed in Laos ; SAM hit)
- 56-0674 s/d 12.26.72 near Giap Nhi, N. Vietnam (SAM hit)
- 57-6481 s/d 12.20.72 near Yen Vien, N. Vietnam
- 57-6496 s/d 12.20.72 Yen Vien, N. Vietnam (SAM hit)
- 58-0169 s/d 12.21.72 Kinh No, N. Vietnam (SAM hit)
- 58-0198 s/d 12.21.72 near Kinh No, N. Vietnam (SAM hit)
- 58-0201 s/d 12.18.72 near Yen Vien, N. Vietnam (SAM hit)
- 58-0246 s/d 12.19.72 near Kinh No, N. Vietnam
Note also that 3 of the above made it back to base.
Note 2. Máy bay B52 rất đắt nên số liệu không thể sai
Em không biết là chú Tuân bắn rơi chiếc nào
Việc xác minh máy bay B52 có ý nghĩa rất quan trọng :Thực ra chiến công đầu bắn rơi B52 trong 12 ngày đêm là do quân dân HN bắn rơi và xác B52 đó ở Đông anh và có người đi Mi 18 sang xác minh rõ ràng và báo cáo Bộ chính trị thời đó rồi.
Những chiến công nối tiếp chiến công, chỉ quan tâm chiến công đầu nên em nghĩ sau đó chẳng mấy ai quan tâm đi xác minh máy bay rơi và do ai bắn rơi đâu ạ
Nát như bùn chứ xuống gì nổi B52 nó bay cùng cả đàn hộ tống ấy chứTrong không chiến mà bắn trúng mục tiêu xong rồi bay theo để xem nó rơi chõ nào rồi còn xem sô hiệu máy may và phí công gì nữa thì toẹt vời
Xác định luôn xuống đất ở dzới phi công B52 cho dzui
Đúng mà cụ. Làm sao mà có xác được khi nó lết về đến Thái Land (sân bay quân sự Utapao) mới "crashed"Biêt chứ, địa danh Kim Nỗ, nhưng cũng không có cái xác B52 nào ở Kim nỗ.
Có thể là trên bản đồ tác chiến của không quân chiến lược Mỹ SAC, các địa danh tụi nó xài như "Kinh No", "Yen Vien"... không hoàn toàncó thật là thật mà là mật danh của các check point, dùng để đánh dấu các mốc để tụi chỉ huy, tụi lái, tụi tham mưu... so sánh đường bay thực với với đường bay "chuẩn" khi lên kế hoạch tiến hành chiến dịch Linebaker 2...