[Funland] bác Tuân bắn rơi phi công Mỹ nào!?

Ali44

Xe điện
Biển số
OF-479496
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
3,368
Động cơ
216,159 Mã lực
ĐÚng rồi. Em thấy ông già em gọi đấy là loại "tàu rọ". Nó bắn rất rát và thấp, dai như đỉa. Các bố giả chết nằm im đến khi nó tưởng tèo hết rồi mò xuống thì phang. Cũng được vài phát :P
Trực thăng thì bị bắn cháy nhiều với các tư thế rất khó tưởng tượng và em nghĩ là thực tế nó đã như thế thật. Về nguyên tắc là khó bắn được bằng B40 khi nó đang bay nhưng có người vẫn bắn được khi ở trên quả đồi. Nói chung mọi chuyện đều có thể, vượt ra khỏi lý thuyết, kể cả Mig21 bắn rơi B52. Ngay cả khi nó không phải là nguyên nhân chính để B52 rơi thì biến cố diễn ra quá nhanh và đồng thời khiến người trong cuộc nghĩ vậy. Có những thứ ngay cả người trong cuộc cũng ko rõ ràng thì bên ngoài cũng chịu
 

gvnth

Xe buýt
Biển số
OF-488396
Ngày cấp bằng
13/2/17
Số km
995
Động cơ
201,394 Mã lực
20 và 34 khác nhau kha khá đấy nhỉ
 

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,146
Động cơ
622,206 Mã lực
Nát như bùn chứ xuống gì nổi :)) B52 nó bay cùng cả đàn hộ tống ấy chứ
EM cưa bỏ qua "đàn ruồi" bên dưới thì chỉ 1 phút sau bếu không đổi hướng kịp thì cảm tử roài :D
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
13,461
Động cơ
490,086 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Em hóng thôi , vụ này và vụ utapao tranh luận mãi cả 10 niên chưa có hồi kết :D
 

Sô lếch Mù

Xe điện
Biển số
OF-105051
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
3,860
Động cơ
422,594 Mã lực
Mái bai cụ Tuân núp trong mây chờ b52 qua là bóp cò he he
 

Ali44

Xe điện
Biển số
OF-479496
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
3,368
Động cơ
216,159 Mã lực
Mái bai cụ Tuân núp trong mây chờ b52 qua là bóp cò he he
Có mấy vụ huyền thoại ví dụ mấy ông VN cải tiến sam thấy bảo bốc phét vì cải tiến 1 tên lửa nó còn khó gấp chục lần tạo ra chính tên lửa ấy. Nếu VN đủ trình có khi giờ đã ôm 7-8 quả bom nguyên tử to tướng rồi, Ủn làm gì có cửa
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,428
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Mái bai cụ Tuân núp trong mây chờ b52 qua là bóp cò he he
Khú khú. Hồi trước em cũng tin vụ ý và vụ "nó đến nhanh quá không kịp chuẩn bị nên lắp Mig vào đầu SAM và bắn lên chặn đánh thành công". Sau này nhớn biết akay vcđ vì bị lừa =))
 

born2go

Xe điện
Biển số
OF-359322
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
3,046
Động cơ
283,295 Mã lực
Việc xác minh máy bay B52 có ý nghĩa rất quan trọng :
+ B52 rơi càng nhiều thì Mỹ càng thiệt hại và dân Mỹ nó đóng thuế nó chửi vào mặt chính trị.
+ lái máy bay B52 toàn công tử con nhà giàu, một tập tục rất lạ của tư bản, ở Đức, Pháp ... Cũng thế toàn con cháu Hoàng Gia với con nhà giàu mới được lái. Cụ nào biết về Nam Tước Đỏ của Đức là rõ chuyện này. Bắt được bọn này thì rất có lợi.
Chính vì thế lên việc xác minh B52 là nhiệm vụ có thật, đến mức độ là phối hợp các đơn vị và địa phương để tìm ra chiếc máy bay bị bắn rơi và có nguyên một đoàn hỗn hợp chuyên gia trong đó có một người thạo 5 thứ tiếng đi cùng để xác minh.
Bọn tư bẩn nó có cái tinh thần "quý tộc" trong người, không trùm chăn hô xung phong.
Đánh nhau ở VN cũng kha khá tướng Mẽo chết :D
 

Escobar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-300664
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,620
Động cơ
330,875 Mã lực
Ngoài lề: không biết so sánh giữa tập kích đường không bằng máy bay và bằng tên lửa hành trình thì hiệu quả của bên công và bên thủ thay đổi thế nào nhỉ?
Hiện nay, hệ thống phòng không của VN có đủ khả năng phòng thủ trước một cuộc tập kích bằng tên lửa hành trình hay không?
Có lẽ, thất bại trong năm 1972 trên bầu trời Hà Nội đã thúc đẩy Mỹ thay đổi cách tiến hành không kích, chú trọng phát triển và sử dụng tên lửa hành trình hơn máy bay?
 

nemesisgau

Xe buýt
Biển số
OF-135165
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
805
Động cơ
375,177 Mã lực
Nghĩ là việc của cụ. Chả ai cấm cả
Con Concord to tướng vấp phải mảnh sắt còn tèo nha huống chi ăn phải 2 quả AAM :D
Đó cũng là lý luận của cụ thôi, còn vụ cụ VD Rạng bem trúng nguyên cả quả tên lửa mà B52 còn lê lết về Utapao mới lăn kềnh ra ấy chứ :) nguyên quả chứ chả phải mảnh sắt đâu
 

icemain

Xe tăng
Biển số
OF-137764
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,371
Động cơ
384,183 Mã lực
https://aviation-safety.net/wikibase/wiki.php?id=48327
Registration: 56-0674
Shot down by SA-2 SAM over North Vietnam during Linebacker II. May also be the first B-52 claimed as MiG-21 air-to-air victory, & may correspond to claim by Pham Tuan of 921st Sao Dao Fighter Regiment "Red Star" based at Noi Bai by use of two K-13 (AA-2 Atoll) AAMs fired by MiG-21.

Người Mỹ không bao giờ thừa nhận B52 bị bắn rơi bởi Mig21 và lưới lửa phòng không SAM-2 bồi nốt một đòn kết liễu để nó rơi tại chỗ bên làng Giáp Nhị...
Các cụ máu thì xem 45 phút cái cover combat live đêm 26.12

Danh sách 111 chiếc B52 bị sự cố hoặc rơi trong lịch sử hàng không. Có tổng cộng 21 chiếc liên quan đến chiến tranh Việt Nam
https://aviation-safety.net/wikibase/dblist.php?AcType=B52
 
Chỉnh sửa cuối:

Ali44

Xe điện
Biển số
OF-479496
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
3,368
Động cơ
216,159 Mã lực
Khú khú. Hồi trước em cũng tin vụ ý và vụ "nó đến nhanh quá không kịp chuẩn bị nên lắp Mig vào đầu SAM và bắn lên chặn đánh thành công". Sau này nhớn biết akay vcđ vì bị lừa =))
À cách đây mấy năm có quả lên báo là cựu chiến binh 1979 đánh nhau với Tàu rất bức xúc vì có 1 đội khác được ăn lương để suốt ngày đi kể láo các câu chuyện bịa về các trận đánh tàu lúc đó. Tức là toàn bịa mà những người đã kinh qua họ cũng thấy dội.
 

nguarung

Xe điện
Biển số
OF-15945
Ngày cấp bằng
4/5/08
Số km
2,523
Động cơ
526,983 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
Chắc hẳn là bác ấy cũng phải có chiến công và chắc chắn rất dày dặn kinh nghiệm thì mới được chọn lựa cho bay vào vũ trụ cụ ạ,

Phi công là nghề của bác ấy mà :D em tin bây giờ bác ấy vẫn lái máy bay tốt ạ
Cụ trên hỏi bác còn làm MB ko là cụ ấy hỏi bác có còn làm chủ tịch Ngân hàng QĐ (MB bank) ko cụ ạ. bác Tuân về hưu mấy năm rồi.
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,863
Động cơ
493,284 Mã lực
Với tầm bay và tầm tên lửa của Mic thì lý thuyết là KHÔNG thể bắn rơi được B52. Trừ khi:
1. B52 nhao xuống để thả bomb (nhà mình hình như tận dụng được cái này sau khi các chuyên gia của khối XHCN ngâm cứu quy luật hoạt động)
2. Đồng hồ đo độ cao của B52 bị lỗi (cái này em nhớ em đọc đâu đó 1 chiếc B52 bị 1 thợ máy bên Thổ Nhĩ Kỳ cố tình làm hỏng và nó bị bắn rơi khi nghĩ đã ở độ cao an toàn trong khi thực tế nó đang trong tầm bắn)
Không cụ ạ, hồi những năm 60 Liên Xô còn bắn rơi máy bay U2 bay cao hơn nhiều, trắc thủ và vũ khí 12 ngày đêm toàn hàng xịn của Liên Xô mà không bắn rơi được B52 chắc Mẽo làm cỏ Moscau mất
 

cunglatruong

Xe lăn
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
10,043
Động cơ
406,814 Mã lực
B Tuân có đứa con làm tiếp viên chức cũng cao nhưng vì vợ ( cũng là tiếp viên) nên cheo củ chít weo. B Tuân khi đó bị shok lặng.
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
7,749
Động cơ
340,846 Mã lực
Em đọc nhiều bài liên quan đến vụ việc có thể nói là vô tiền khoáng hậu trong chiến tranh này khi phi công Mic bắn rơi B52, tuy nhiên có điều em thắc mắc không rõ bác Tuân bắn rơi B52 ký hiệu gì, rơi ở đâu (trên đất mình, trên biển hay trên đất Thái), cơ trưởng là đồng chí xấu số nào, số phận ra sao mà không thấy về thăm người bắn rơi mình năm xưa?! Cụ nào có thông tin xin khai sáng cho em ạ!
Số liệu 2 bên công bố về bắn B52

Đêm 27/12 rạng 28/12


Ta :

Chiếc số 1 : do MiG-21 của phi công Phạm Tuân (e921) bắn rơi (hay bắn trúng) lúc 2220 đêm 27/12 ở khu vực Sơn La.

Chiếc số 2 : do d94 bắn rơi tại chỗ lúc 2300 đêm 27/12, rơi xuống Quế Võ, Hà Bắc.

Chiếc số 3 : do d72 bắn rơi tại chỗ lúc 2303 đêm 27/12, rơi xuống khu vực đường Hoàng Hoa Thám-làng Ngọc Hà (HN). Đây là chiếc duy nhất bị bắn rơi khi chưa cắt bom.

Chiếc số 4 : do d77 bắn rơi (hay bắn trúng) lúc 2304 đêm 27/12.

Chiếc số 5 : do d59 bắn rơi (hay bắn trúng) lúc 2306 đêm 27/12.

Ta công bố bắn rơi 5 B52 (2 tại chỗ), trong đó 4 do TLPK, 1 do KQ.


Mỹ :

Chiếc số 1 : B-52D No.56-0599, mật danh Ash2 từ Utapao, bị bắn lúc 2300 đêm 27/12, lết về rơi ở Lào.

Chiếc số 2 : B-52D No.56-0605, mật danh Cobalt2 từ Andersen, bị bắn rơi tại chỗ lúc 2303 đêm 27/12.

Mỹ công bố bị rơi 2 B52 (1 tại chỗ)

Như vậy khả năng cụ Tuân bắn trúng nhưng nó rơi .... ở Lào
 

cunglatruong

Xe lăn
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
10,043
Động cơ
406,814 Mã lực
Không cụ ạ, hồi những năm 60 Liên Xô còn bắn rơi máy bay U2 bay cao hơn nhiều, trắc thủ và vũ khí 12 ngày đêm toàn hàng xịn của Liên Xô mà không bắn rơi được B52 chắc Mẽo làm cỏ Moscau mất
cụ cứ thế, B52 do phi công mỹ phản chiến k đổ xăng nên .. tự rơi nhé
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Đó cũng là lý luận của cụ thôi, còn vụ cụ VD Rạng bem trúng nguyên cả quả tên lửa mà B52 còn lê lết về Utapao mới lăn kềnh ra ấy chứ :) nguyên quả chứ chả phải
mảnh sắt đâu
Cụ chưa nhìn thấy hình con F4 mất 3/4 cái đuôi đứng do ăn đạn SAM 2 lết về đậu Đà nẵng rồi :D
Trong khi đó con F111 xơi có mấy viên đạn 14,5ly ở Phà đen lại rớt cái bịch ở Hà tây :)) :)) :))
 

cunglatruong

Xe lăn
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
10,043
Động cơ
406,814 Mã lực
Số liệu 2 bên công bố về bắn B52

Đêm 27/12 rạng 28/12


Ta :

Chiếc số 1 : do MiG-21 của phi công Phạm Tuân (e921) bắn rơi (hay bắn trúng) lúc 2220 đêm 27/12 ở khu vực Sơn La.

Chiếc số 2 : do d94 bắn rơi tại chỗ lúc 2300 đêm 27/12, rơi xuống Quế Võ, Hà Bắc.

Chiếc số 3 : do d72 bắn rơi tại chỗ lúc 2303 đêm 27/12, rơi xuống khu vực đường Hoàng Hoa Thám-làng Ngọc Hà (HN). Đây là chiếc duy nhất bị bắn rơi khi chưa cắt bom.

Chiếc số 4 : do d77 bắn rơi (hay bắn trúng) lúc 2304 đêm 27/12.

Chiếc số 5 : do d59 bắn rơi (hay bắn trúng) lúc 2306 đêm 27/12.

Ta công bố bắn rơi 5 B52 (2 tại chỗ), trong đó 4 do TLPK, 1 do KQ.


Mỹ :

Chiếc số 1 : B-52D No.56-0599, mật danh Ash2 từ Utapao, bị bắn lúc 2300 đêm 27/12, lết về rơi ở Lào.

Chiếc số 2 : B-52D No.56-0605, mật danh Cobalt2 từ Andersen, bị bắn rơi tại chỗ lúc 2303 đêm 27/12.

Mỹ công bố bị rơi 2 B52 (1 tại chỗ)

Như vậy khả năng cụ Tuân bắn trúng nhưng nó rơi .... ở Lào
nguồn đâu . lói khơi khơi thế ai chả lói được
Số liệu 2 bên công bố về bắn B52

Đêm 27/12 rạng 28/12


Ta :

Chiếc số 1 : do MiG-21 của phi công Phạm Tuân (e921) bắn rơi (hay bắn trúng) lúc 2220 đêm 27/12 ở khu vực Sơn La.

Chiếc số 2 : do d94 bắn rơi tại chỗ lúc 2300 đêm 27/12, rơi xuống Quế Võ, Hà Bắc.

Chiếc số 3 : do d72 bắn rơi tại chỗ lúc 2303 đêm 27/12, rơi xuống khu vực đường Hoàng Hoa Thám-làng Ngọc Hà (HN). Đây là chiếc duy nhất bị bắn rơi khi chưa cắt bom.

Chiếc số 4 : do d77 bắn rơi (hay bắn trúng) lúc 2304 đêm 27/12.

Chiếc số 5 : do d59 bắn rơi (hay bắn trúng) lúc 2306 đêm 27/12.

Ta công bố bắn rơi 5 B52 (2 tại chỗ), trong đó 4 do TLPK, 1 do KQ.


Mỹ :

Chiếc số 1 : B-52D No.56-0599, mật danh Ash2 từ Utapao, bị bắn lúc 2300 đêm 27/12, lết về rơi ở Lào.

Chiếc số 2 : B-52D No.56-0605, mật danh Cobalt2 từ Andersen, bị bắn rơi tại chỗ lúc 2303 đêm 27/12.

Mỹ công bố bị rơi 2 B52 (1 tại chỗ)

Như vậy khả năng cụ Tuân bắn trúng nhưng nó rơi .... ở Lào
nguồn dâu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top