[Funland] bác Tuân bắn rơi phi công Mỹ nào!?

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
12,211
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trước nhà cháu hay ngồi với cụ Lý nói chuyện. Cụ ấy bảo trong đám bay mig thì cụ Cốc là chuẩn nhất, vừa bay giỏi lại vừa xuân. Cứ lên lần nào là thịt được một chú.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
Lúc đó cụ NVX đã bị thương. Nhưng vẫn yêu cầu đưa cụ vào trận địa động viên tinh thân cho cán bộ chiến sĩ bằng khẩu hiẹu nổi tiếng " Hãy nhằm thẳng quân thù! Bắn"
Một số cụ đang nhầm lẫn giữa khẩu hiệu và khẩu lệnh ạ.
Mà cũng không hiểu sao, có một số không thể hiểu hoặc cố tình lái câu khẩu hiệu động viên (kiểu giống giống những câu hô xung phong khi tiến lên) thành chuyện câu khẩu lệnh của người chỉ huy nhỉ
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Em xin phép hỏi ngu một tí là boom hồi ấy chưa có rada hay dẫn dường ạ, sao cứ phải bổ nhào mới ném? ném cao quá thì ít tác dụng ạ?
bổ nhào luôn luôn là chính xác nhất, bom nó sẽ theo quán tính đi theo đường thẳng! Bom thông minh đến 1972 mới có. Ví dụ cây cầu huyết mạch Hàm Rồng Dragon Jaw muốn đánh Mỹ phải bay dọc theo thân cầu, nhưng ác cái là hai đầu cầu có 2 ngọn núi nhỏ cản trở máy bay bổ nhào, trên núi ta đặt pháo cao xạ! Mỹ đánh mãi 1964-1968 bằng đủ loại bom, tên lửa, ngư lôi... bay bổ nhào, bay bằng các kiểu, mất hơn 100 máy bay đều không hạ được. Đến 1972 có bom thông minh điều khiển bằng laser, không phải bổ nhào nữa thì hạ được ngay!
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,428
Động cơ
523,664 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Ngày xưa minh có khá nhiều sân bay dã chiến và nhiều lúc đường băng cất cánh bị phá (sân bay Hoà Lạc và sân bay Miếu Môn ngày xưa cũng dành cho Mig21 đấy)

Cái này không thể gọi là "tên lửa" aka rocket được cụ ạ :P. Theo em thì nó chỉ là 1 dạng "bình tăng tốc" như anh em PKL họ hay độ hoặc xe đua họ gắn thêm thôi. Và cái này bên kia họ cũng có mà. Ý em trong bài em nói là em bị quân pd nó lừa là MIG có thể bay chặn vì gắn được tên lửa vì hồi ý em vẫn cứ tin là thật cho đến khi em biết về áp suất không khí, khí động học, máy bay...dù chỉ là dân dụng :D
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,600
Động cơ
904,553 Mã lực
Cái này không thể gọi là "tên lửa" aka rocket được cụ ạ :P
...em biết về áp suất không, khía động học, máy bay...dù chỉ là dân dụng :D
Nó đây


Ai gọi nó là gì chắc đều được,
Còn về nguyên lý thì nó hoạt động như 1 cái Rocket (hay tên lửa) vì đều theo nguyên lý phản lực. Tác dụng của nó như mọi tầng đầu "Booster" của tên lửa, đẩy cho các tầng sau đạt tốc độ tối thiều cần có rồi tách ra. 2 cái SPRD-99 (tụi mũi lõ đặt tên "Kartukov solid rocket engine") gắn cho Mig21 này cũng vậy, chúng chỉ giúp cái Mig21 chạy thật nhanh trên những đoạn đường băng ngắn cho đủ tốc độ rời được mặt đất xong là bị tách ra (chắc là chỉ với động cơ của nó thì Mig21 dù fun dầu đốt hết khả năng afterburning cũng chưa đủ tốc độ nên mới phải nhờ nó giúp đẩy mạnh hơn).
Em nhớ hồi xưa ở gần sân bay Hoà Lạc thấy lúc Mig21 bay lên là nghe tiếng nổ rất to!

 
Chỉnh sửa cuối:

ncthanghn

Xe tải
Biển số
OF-47796
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
312
Động cơ
462,927 Mã lực
Trước nhà cháu hay ngồi với cụ Lý nói chuyện. Cụ ấy bảo trong đám bay mig thì cụ Cốc là chuẩn nhất, vừa bay giỏi lại vừa xuân. Cứ lên lần nào là thịt được một chú.
AH Cốc thời ấy đc tin tưởng đến nỗi cứ dí đít địc bắn xong kéo cần lái thoát ly là đơn vị ở dưới ăn mừng chiến công luôn mà ko cần phải chờ xác minh bằng xác mb địch như quy định
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,764
Động cơ
876,458 Mã lực
Em bảo lưu comment và không xin lỗi! Nhận xét thiểu năng là ngay sau khi cụ không giữ nổi bình tĩnh vang và xyz đến phụ mẫu em -khi em bình luận nhận xét “vô giá trị”. Hình chụp màn hình lúc đó em không tiện up lên.
Cụ muốn mình bình tĩnh để công tác - em cũng thế. Nên cụ có thể đưa em vào ignored list để chúng mình khỏi phải chạm mặt trên này - thân!

coolpix8700 Cảm ơn cụ nhiều :)

Tookies
Chúng ta tranh luận để biết thêm, tuyệt nhiên không phải để thắng thua hay tấn công cá nhân và em có đọc một số bài cụ viết nên em muốn viết bài này xin lỗi cụ vì đã @@#$@ cụ qua VANG sau khi cụ mắng em thiểu năng cũng như yêu cầu 1 lời xin lỗi từ cụ và để cho em thoải cái tâm lý 1 tí do thực tế em từng dự báo thời tiết giúp nhiều cụ mợ trên đây cũng như hơn 1 lần đưa ra quan điểm về dự báo thời tiết nguy hiểm khác so với dự báo chính thức của nn :)

- Cụ viết về METAR và có vẻ như cụ cũng nói rằng cụ có liên quan đến hàng không vậy nhưng em cho rằng cái đó chưa chuẩn bởi bản tin METAR là bản reported, tức là bản tin về tình hình thời tiết thực tế tại sân bay như cái tên của nó (Meteorological Terminal Aviation Routine). Không ai dùng bản tin thực tế chỉ phát 30 phút/lần để dự báo cả cụ ạ

- Em từng được đào tạo bởi nước ngoài về món này cùng với một số món liên quan đến tầu bay dân dụng ở nước ngoài và Việt Nam. Có 1 bảng điểm lưu bên Cục HKVN từ năm 200x nên cụ úp sọt như vậy e hơi ẩu so với những gì cụ thể hiện. Bản gốc em vẫn giữ :-*

- Em xin bỏ câu úp sọt của em về việc cụ là dlv :-*


 
Biển số
OF-546586
Ngày cấp bằng
20/12/17
Số km
62
Động cơ
160,070 Mã lực
Tuổi
31
Thực sự em nghĩ Mig 21 khá là khó ăn B52 nhưng không phải là không thể. mình chỉ biết qua tài liệu cũng như lời kể lại thôi chứ không trực tiếp chứng kiến. Dù sao lịch sư đã ghi nhận rồi thì chúng ta cũng nên tự hào về điều đó.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,754
Động cơ
186,667 Mã lực
Trước nhà cháu hay ngồi với cụ Lý nói chuyện. Cụ ấy bảo trong đám bay mig thì cụ Cốc là chuẩn nhất, vừa bay giỏi lại vừa xuân. Cứ lên lần nào là thịt được một chú.
E lại phục bác Bảy nhất vì bác lái Mig 17 mà cũng bắn rơi 7 chiếc có người lái. Bác Cốc lái Mig 21 hiện đại hơn cũng chỉ hơn bác Bảy 2 con không người lái.
 

namvqh

Xe buýt
Biển số
OF-336409
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
595
Động cơ
271,690 Mã lực
Em xin có vài ý kiến của một người không biết gì về hàng không và không chiến, có gì không đúng các cụ cứ dạy bảo ạ.

- Về luồng ý kiến cụ Tuân chỉ bắn được 1 cái B52 mà nổi hơn các cụ khác bắn rơi được nhiều máy bay hơn, nhất là hạ được F4 là máy bay tiêm kích hiện đại: Cái này em nghĩ là do tổ chức phân công thôi vì cụ Tuân được huấn luyện chuyên đánh đêm. Về giá trị vật chất, giá trị tuyên truyền thì rõ ràng bắn rơi được 1 chiếc B52 (được thiết kế để tự phòng vệ, được bảo vệ bởi các máy bay hộ tống được điều khiển bởi các phi công Mỹ trình độ rất cao, được tổ chức rất tốt và được hỗ trợ tối đa từ các máy bay trinh sát điện tử như EB 66) chắc chắn sẽ hơn nhiều máy bay loại khác. Em nghĩ được phong anh hùng cũng đúng thôi ạ.

- Về chuyện cụ Tuân có bắn rơi B52 hay không, theo phân tích của các cụ trên này và những gì đọc được từ trước đến nay em tin là cụ Tuân đã bắn trúng.

- Về đường binh nghiệp sau này của cụ Tuân, từ đi nhờ LX lên vũ trụ, là trưởng của tổng cục Công nghiệp quốc phòng em thấy thuận lợi nhưng nó không gắn nhiều với chiến công của cụ ấy. Tâm lý chung thì thích người anh hùng trong không chiến trở về đời thường bình dị như cụ Bảy A. Em cũng vậy, rất ngưỡng mộ cụ Bảy đơn giản vì cụ quá siêu (giỏi và dũng cảm) khi oánh nhau và chuyện cụ nó vừa giản dị, vừa mộc mạc lại có gì đó như chuyện cổ tích.

- Bên không quân em thấy các cụ lính cựu mà em biết rất nể các cụ Đào Đình Luyện, Trần Hanh xuất thân từ phi công chiến đấu rồi sang làm công tác chỉ huy, tham mưu, nghĩa là có cái đầu rất giỏi và theo em nghĩ cũng rất lạnh khi phải chỉ huy anh em chiến đấu với lực lượng không quân mạnh nhất thế giới.
 

ncthanghn

Xe tải
Biển số
OF-47796
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
312
Động cơ
462,927 Mã lực
E lại phục bác Bảy nhất vì bác lái Mig 17 mà cũng bắn rơi 7 chiếc có người lái. Bác Cốc lái Mig 21 hiện đại hơn cũng chỉ hơn bác Bảy 2 con không người lái.
Hai loại MB này đc sử dụng cho mục đích khác nhau. M17 chuyên đánh địc ở tàm thấp với t.độ chậm hoăc dụ đich xuống thấp để oánh. Ở tầm thấp thì M17 lợi thế hơn bọn F của Mẽo vốn nặng và to xác rất nhiều còn M21 chuyên đánh tầm cao, khi đánh tầm cao thì địch đông và lợi thế hơn mình nhiều lắm. Hai con không người lái của bác này là đc chỉ định đánh mục đích là phá gây nhiễu của đội hình, quấy phá xong rồi thoát. Nhưng bác Bảy là phi công bay rất giỏi nhưng theo kiểu tài tử chứ ko kỷ luật chính quy nên khi phong anh húng xong bác bị cấm bay để bảo vệ về mặt c.tri
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,600
Động cơ
904,553 Mã lực
Em xin phép hỏi ngu một tí là boom hồi ấy chưa có rada hay dẫn dường ạ, sao cứ phải bổ nhào mới ném? ném cao quá thì ít tác dụng ạ?
Bay bằng ném bom là cách cổ điển nhất được sử dụng cho đến chiến tranh thế giới II.
Theo thời tiết với việc tính toán tốc độ bay+chiều cao đang bay người ta đã chế tạo ra các loại máy ngắm để phi công cắt bom rơi trúng mục tiêu. Tất nhiên bay càng cao thì sai số tính toán càng lớn, máy bay ném bom rải thảm bay chậm nên phải bay rất cao để tránh hầu hết súng phòng không thì người ta lấy số lượng bom để bù cho độ chính xác.
Nhưng khi máy bay phản lực ra đời với tốc độ cao hơn, thoát ly nhanh, khó bị bắn trúng hơn họ phát triển ra cách ném bom bổ nhào. Đường rơi của quả bom khác với cách bay bằng, nhưng nguời ta vẫn tính được và vẫn cách giải thích ở trên, khoảng cách quả bom phải rơi ngắn hơn rất nhiều nên độ chính xác cũng cao hơn rất nhiều.
Với B52 thì vẫn là máy bay to, bay chậm nên chẳng thể bổ nhào như các loại cường kích khác. Nhưng ngay từ thời CT VN thì công nghệ đã tiến bộ hơn thời CT WW II rất nhiều, cho nên độ chính xác của B52 đã đạt rất cao (xem lại cái dải bom B52 ở Khâm Thiên sẽ thấy, nhà mặt ngoài suốt dọc dãy phố hầu như còn nguyên vẹn, chỉ đi dịch vào trong qua một dãy nhà thì chỉ còn gạch vụn trộn lẫn đất và hố bom chi chít, nhưng điều này cũng vả vào mặt người Mỹ về câu ném bom chệch nên rơi vào 1 trong 2 khu dân cư đông nhất HN hồi đó)!
 
Chỉnh sửa cuối:

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
4,196
Động cơ
328,298 Mã lực
Tất nhiên là nhằm vào mục tiêu rồi. Nhưng để nó lao xuống cắt bom, phóng rocket xong vọt lên or bay qua mí nhảy lên nhằm vào mít nó bắn như cách của tàu hồi ấy ấy...
Chữ " Thẳng" trong câu nói của LS Nguyễn Viết Xuân mang ý nghĩa cực kỳ khí phách Cụ ạ: Đối đầu trực diện, bắn thẳng vào tàu bay địch !
Thời chống chiến tranh phá hoại của Mỹ, ở MB, các lực lượng vũ trang đều được huấn luyện các bài bắn máy bay, trong đó tùy theo là lực lượng nào, như quân chính quy có các bài chi tiết (trong trường sĩ quan phòng không), còn dân quân tự vệ học các bài cơ bản.
Các bài tập bắn máy bay Mỹ hồi đó bao gồm nhận diện các may bay (qua mô hình) để nhận biết kiểu loại nào (hay phân biệt dễ gọi là phản lực, cánh quạt, cánh bằng, cánh vỉ ruồi...), các mô hình máy bay gắn trên đầu cây sào, và được cắm xung quanh trận địa phòng không (súng máy 12,7mm, 14,5mm, pháo 37mm, 57mm), thậm chí dân quân tự vệ súng k44 cũng học các mô hình này. Các máy bay mô hình phần lớn đúc bằng nhôm có kiểu dáng khá giống với loại thật, kích thước chỉ khoảng bằng 1-2 bàn tay.
Bài học bao gồm cách nhận diện máy bay qua mô hình, có các bài thống kê tính năng kỹ thuật, chi tiết biết kiểu hình dáng, qua đó biết kiểu loại F105, F4, F8 hay A4, A6, A7, trực thăng... để biết tốc độ bay của chúng. Được in dạng sổ tay gọn nhỏ để tra cứu.
Bài dạy cách ngắm bắn máy bay mô hình qua thước ngắm của súng/pháo, như cách bắn máy bay bổ nhào, bắn bay bằng, bắn theo góc độ..., hay dùng từ bắn đón 1 thân, bắn 2 thân, bắn đón 1 và 1/2 thân... để tra cứu, từ "thận" ở đây chính là hình ảnh ngắm qua mô hình treo trên sào, mô hình máy bay được tính tỷ lệ với độ cao máy bay thật bay ở vùng mà hỏa lực súng/pháo bắn được.
Ngày nay các bài này vẫn còn hữu dụng, mô hình bay vẫn dùng và cắm quanh trận địa để tập bắn như xưa.
 

Qual

Xe hơi
Biển số
OF-27483
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
185
Động cơ
487,600 Mã lực
thời đại chém gió online mấy cháu ngứa nghề xét lại lịch sử, mịa *** ra gì
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,411
Động cơ
666,950 Mã lực
Thời chống chiến tranh phá hoại của Mỹ, ở MB, các lực lượng vũ trang đều được huấn luyện các bài bắn máy bay, trong đó tùy theo là lực lượng nào, như quân chính quy có các bài chi tiết (trong trường sĩ quan phòng không), còn dân quân tự vệ học các bài cơ bản.
Các bài tập bắn máy bay Mỹ hồi đó bao gồm nhận diện các may bay (qua mô hình) để nhận biết kiểu loại nào (hay phân biệt dễ gọi là phản lực, cánh quạt, cánh bằng, cánh vỉ ruồi...), các mô hình máy bay gắn trên đầu cây sào, và được cắm xung quanh trận địa phòng không (súng máy 12,7mm, 14,5mm, pháo 37mm, 57mm), thậm chí dân quân tự vệ súng k44 cũng học các mô hình này. Các máy bay mô hình phần lớn đúc bằng nhôm có kiểu dáng khá giống với loại thật, kích thước chỉ khoảng bằng 1-2 bàn tay.
Bài học bao gồm cách nhận diện máy bay qua mô hình, có các bài thống kê tính năng kỹ thuật, chi tiết biết kiểu hình dáng, qua đó biết kiểu loại F105, F4, F8 hay A4, A6, A7, trực thăng... để biết tốc độ bay của chúng. Được in dạng sổ tay gọn nhỏ để tra cứu.
Bài dạy cách ngắm bắn máy bay mô hình qua thước ngắm của súng/pháo, như cách bắn máy bay bổ nhào, bắn bay bằng, bắn theo góc độ..., hay dùng từ bắn đón 1 thân, bắn 2 thân, bắn đón 1 và 1/2 thân... để tra cứu, từ "thận" ở đây chính là hình ảnh ngắm qua mô hình treo trên sào, mô hình máy bay được tính tỷ lệ với độ cao máy bay thật bay ở vùng mà hỏa lực súng/pháo bắn được.
Ngày nay các bài này vẫn còn hữu dụng, mô hình bay vẫn dùng và cắm quanh trận địa để tập bắn như xưa.
Mãi sau này bọn cháu vưỡn nghe các cụ dân quân nói về phương pháp " Bắn đón 3 thân"
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,754
Động cơ
186,667 Mã lực
Hai loại MB này đc sử dụng cho mục đích khác nhau. M17 chuyên đánh địc ở tàm thấp với t.độ chậm hoăc dụ đich xuống thấp để oánh. Ở tầm thấp thì M17 lợi thế hơn bọn F của Mẽo vốn nặng và to xác rất nhiều còn M21 chuyên đánh tầm cao, khi đánh tầm cao thì địch đông và lợi thế hơn mình nhiều lắm. Hai con không người lái của bác này là đc chỉ định đánh mục đích là phá gây nhiễu của đội hình, quấy phá xong rồi thoát. Nhưng bác Bảy là phi công bay rất giỏi nhưng theo kiểu tài tử chứ ko kỷ luật chính quy nên khi phong anh húng xong bác bị cấm bay để bảo vệ về mặt c.tri
Bác Bảy đúng là người anh hùng điển hình đúng theo câu ca VN "Đạp quân thù xuống đất đen; Súng gươm vứt bỏ lại hiền như xưa". Bác đã xin nghỉ hưu về làm nông dân khi tuổi còn trẻ (53 tuổi). Chính bác đã góp ý các nhà văn nhà báo đừng viết là khi thấy MB Mỹ phi công nghĩ đến tội ác và lòng căm thù... vì như thế thì không thể bắn được mà sẽ bị nó bắn. Hai con trinh sát không người lái của Bác Cốc khi Mig 21 đang tập cách đánh không phải phá gây nhiễu.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,428
Động cơ
523,664 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Em bảo lưu comment và không xin lỗi! Nhận xét thiểu năng là ngay sau khi cụ không giữ nổi bình tĩnh vang và xyz đến phụ mẫu em -khi em bình luận nhận xét “vô giá trị”. Hình chụp màn hình lúc đó em không tiện up lên.
Cụ muốn mình bình tĩnh để công tác - em cũng thế. Nên cụ có thể đưa em vào ignored list để chúng mình khỏi phải chạm mặt trên này - thân!
Ok cụ. Cụ viết em không giữ được bình tĩnh trước là em hiểu rồi. Trên này nhiều đồng nghiệp và bạn bè của em nên em tin họ biết em là người nóng tính hay không và con người em ra sao. Dù sao em cũng cảm ơn cụ đã trả lời.
 
Chỉnh sửa cuối:

namvqh

Xe buýt
Biển số
OF-336409
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
595
Động cơ
271,690 Mã lực
Thời chống chiến tranh phá hoại của Mỹ, ở MB, các lực lượng vũ trang đều được huấn luyện các bài bắn máy bay, trong đó tùy theo là lực lượng nào, như quân chính quy có các bài chi tiết (trong trường sĩ quan phòng không), còn dân quân tự vệ học các bài cơ bản.
Các bài tập bắn máy bay Mỹ hồi đó bao gồm nhận diện các may bay (qua mô hình) để nhận biết kiểu loại nào (hay phân biệt dễ gọi là phản lực, cánh quạt, cánh bằng, cánh vỉ ruồi...), các mô hình máy bay gắn trên đầu cây sào, và được cắm xung quanh trận địa phòng không (súng máy 12,7mm, 14,5mm, pháo 37mm, 57mm), thậm chí dân quân tự vệ súng k44 cũng học các mô hình này. Các máy bay mô hình phần lớn đúc bằng nhôm có kiểu dáng khá giống với loại thật, kích thước chỉ khoảng bằng 1-2 bàn tay.
Bài học bao gồm cách nhận diện máy bay qua mô hình, có các bài thống kê tính năng kỹ thuật, chi tiết biết kiểu hình dáng, qua đó biết kiểu loại F105, F4, F8 hay A4, A6, A7, trực thăng... để biết tốc độ bay của chúng. Được in dạng sổ tay gọn nhỏ để tra cứu.
Bài dạy cách ngắm bắn máy bay mô hình qua thước ngắm của súng/pháo, như cách bắn máy bay bổ nhào, bắn bay bằng, bắn theo góc độ..., hay dùng từ bắn đón 1 thân, bắn 2 thân, bắn đón 1 và 1/2 thân... để tra cứu, từ "thận" ở đây chính là hình ảnh ngắm qua mô hình treo trên sào, mô hình máy bay được tính tỷ lệ với độ cao máy bay thật bay ở vùng mà hỏa lực súng/pháo bắn được.
Ngày nay các bài này vẫn còn hữu dụng, mô hình bay vẫn dùng và cắm quanh trận địa để tập bắn như xưa.
Còm của cụ rất giá trị ạ. Nó cho thấy rõ các cụ nhà mình ngày xửa ngày xưa rất quả cảm nhưng oánh nhau với Mỹ thì cũng phải rất khôn ngoan, liên tục rút ra bài học từ cả thành công hay thất bại trong thực chiến. Em thấy thằng Mỹ nó cũng chẳng ngu, chẳng thiếu lòng dũng cảm nhưng va phải các cụ nhà mình cũng chẳng kém.

Dù công tác tuyên truyền, cổ vũ động viên tinh thần của mình ngày ấy theo em về tổng thể là đáp ứng được yêu cầu nhưng cũng có nhiều sạn. Vì thế nhiều cụ với lượng thông tin bây giờ vừa nhiều, vừa dễ tra cứu có thể tìm ra những cái gì nó không thật, hoặc còn mờ ảo. Nếu nhìn nhận một cách thiếu đầy đủ, thiếu chiều sâu sẽ dẫn đến nhận định VN buộc Mỹ phải rút vì dám chơi kiểu không biết tiếc xương máu, đánh giặc bằng mồm, đói quá hóa liều, thắng nhờ dựa dẫm vào sự hỗ trợ khổng lồ cả vật chất và con người của TQ, LX ... . Kể ra có thêm nhiều nguồn nhận định khách quan từ bên ngoài để kiểm chứng là hay nhất.

Cảm ơn cụ nhiều ạ!
 

newbiess

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,898
Động cơ
249,130 Mã lực
Thai Khang · 15:50 ngày 21/12Xin cảm ơn các bác các chú, một thế hệ anh hùng. Những người đi vào lịch sử vẻ vang của dân tộc và trên thế giới. Cho thế giới biết về sức mạnh bất khuất của dân tộc Việt Nam chứng ta. Rất đổi tự hào và yêu quý anh hùng Phạm Tuân, nhân chứng lịch sử sống động nhất. Thế hệ trẻ không ai không biết đến và ngưỡng mộ bác. Chúc bác luôn khỏe mạnh!
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,600
Động cơ
904,553 Mã lực
Dù công tác tuyên truyền, cổ vũ động viên tinh thần của mình ngày ấy theo em về tổng thể là đáp ứng được yêu cầu nhưng cũng có nhiều sạn. Vì thế nhiều cụ với lượng thông tin bây giờ vừa nhiều, vừa dễ tra cứu có thể tìm ra những cái gì nó không thật, hoặc còn mờ ảo. Nếu nhìn nhận một cách thiếu đầy đủ, thiếu chiều sâu sẽ dẫn đến nhận định VN buộc Mỹ phải rút vì dám chơi kiểu không biết tiếc xương máu, đánh giặc bằng mồm, đói quá hóa liều, thắng nhờ dựa dẫm vào sự hỗ trợ khổng lồ cả vật chất và con người của TQ, LX ... . Kể ra có thêm nhiều nguồn nhận định khách quan từ bên ngoài để kiểm chứng là hay nhất.
Cảm ơn cụ nhiều ạ!
Rất nhiều điều chỉ đúng được trong chính cái hoàn cảnh tạo (hai phải tạo) ra nó!
Có nhiều người dám chấp nhận vi phạm để sau này bị xử, nhiều người sẵn sàng hy sinh mà biết là sau này chẳng ai cải chính được cho họ,...
(trong đó dễ thấy nhất là nhều người làm trong mạng lưới tình báo mà cả mạng của họ bị đánh sập hết cho nên họ mãi mãi bị mang danh "phản quốc").
Ngay từ hồi đó người ta đã biết rất rõ chống lại người Mỹ chẳng dễ dàng gì, nhưng đại đa số vẫn tin sẽ có ngày chiến thắng.
Chỉ trích - phê phán thì rất dễ, còn dám nhìn để thấy được sự thật sẽ khó hơn rất nhiều.
Cảm ơn bác đã biết phân biệt!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top