[Funland] Ảnh xưa nhất về VIỆT NAM ( TỪ 1858 đến trước 1910)

Sô lếch Mù

Xe điện
Biển số
OF-105051
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
2,697
Động cơ
422,620 Mã lực
Chả nói đến nhà Thanh nhà Nguyễn hủ bạilàm chi.Chỉ cần lấy ví dụ châu Âu lục địa thời đó nằm gần trọn dưới vùng ảnh hưởng của đế chế Pháp đủ biết nó mạnh,nó văn minh thế nào.Kể cả Phổ,Ý,Tây ban nha đều học theo thằng Pháp hết sau khi bị nó tẩn cho tơi bời.
Vậy triều Nguyễn là cái thá gì.
 

Đức 6668

Xe đạp
Biển số
OF-188071
Ngày cấp bằng
3/4/13
Số km
17
Động cơ
332,170 Mã lực
Quá hay , đọc một lèo quên cả thời gian
 

LinhHung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-136133
Ngày cấp bằng
27/3/12
Số km
1,703
Động cơ
386,287 Mã lực
Bé LinhHung về ôm TV và lái ô tô đi, nhớ viết thư cảm ơn bọn cướp đấy, à khi nào tiêu hết tiền bọn cướp để lại thì có cách kiếm tương tự đấy bé, tắm rửa vợ con sạch sẽ rồi cho sang Sing.

Thế hiện nay có bị đô hộ không mà hàng ngàn người hàng năm vẫn đi du học, được hưởng nền giáo dục, văn minh Phương Tây vậy Xuân Hải.
Để được tôn trọng cần phải có nhiều yếu tố, nhưng ít nhất phải biết tự tôn trọng bản thân thì người khác mới có thể tôn trọng mình.
Nói thật : Nên dùng mồm để nói chuyện kết hợp vận động tí não. Chứ thấy thằng em Tanta càng nói càng ngu. Thế những thằng đi du học có những thằng khố rách áo ôm như mày không? Những thằng đi du học có gồm những thằng không có TV xem như mày không ? Hay phải dâng vợ cho thằng khác để lấy tiền đi du học rồi về lại cảm ơn vợ ? Hay là những thằng đi du học toàn thằng có đk. Nó đi du học để học cái khôn của phương Tây chứ không như mày, đi du hoc toàn học "hiếp dâm" , học ị nhờ... thì cả đời cái não cũng éo phát triển được.
 

LinhHung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-136133
Ngày cấp bằng
27/3/12
Số km
1,703
Động cơ
386,287 Mã lực
Thế hiện nay có bị đô hộ không mà hàng ngàn người hàng năm vẫn đi du học, được hưởng nền giáo dục, văn minh Phương Tây vậy Xuân Hải.
Để được tôn trọng cần phải có nhiều yếu tố, nhưng ít nhất phải biết tự tôn trọng bản thân thì người khác mới có thể tôn trọng mình.
Nói thì ngu như dog mà mồm cứ thổ ra chữ tôn trọng. Càng nói chuyện càng thấy não có vấn đề. Đừng nói nữa anh em họ đọc họ ị vào mồm cho đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtuan132

Xe buýt
Biển số
OF-358127
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
642
Động cơ
267,420 Mã lực
Nơi ở
lò đúc-hà nội
Thế từ đầu 1990 đến nay có cần phải thằng nào đô hộ không mà vẫn có đường cao tốc, nhà gần trăm tầng, ô tô đi tắc đường, mỗi năm tăng trưởng kinh tế 7-8%? (Các cao nhân chuẩn bị chửi tham nhũng này: 1, 2, 3 bắt đầu.:))
sặc..ở đó mà thủ dâm với cái suy nghĩ đường cao tốc với otô đày đường.tụt hậu so với các nước phat triển cả trăm năm,nhìn ngay bên cạnh thôi,so với thai lan,singapore,malai..cũng tụt hậu mấy chục năm.Bị cs nó tẩy não quá rồi,trèo ra khỏi thành giếng và nhìn thế giới đi.Haiza..nản!
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,812
Động cơ
697,032 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Thớt sắp đủ 100 bài, sắp đóng. Nếu các cụ còn muốn tìm -hiểu thêm về về Lịch -sử nước ta, em xin thu xếp thời-gian kể tiếp trong thớt tới.

Phần cuối thớt, em xin trình bày 1 vài tài liệu mật về Trường -sa Hoàng -sa.

Năm 1887, Pháp và nhà Thanh xúc tiến ấn định biên giới giữa Bắc Kỳ và Trung Hoa. Tất nhiên, Pháp trên thế thắng nên nhà Thanh phải nhượng bộ, toàn bộ 2 quần đảo này thuộc Vn.

Trong phần lập luận viện dẫn nguồn, bằng chứng, của những lần đàm phán tiếp theo, Pháp đưa 2 bằng cớ khiến nhà Thanh không bắt bẻ:

1. Từ năm 1881 -1884, Pháp thuê Đức nghiên cứu có hệ thống tình hình thủy văn của quần đảo Hoàng Sa mà TQ chả nói giề.

2. Trong 2 năm 1895 – 1896: Vụ Bellona và Imeji Maru. Hai chiếc tàu Bellona của Đức và Imeji Maru của Nhật vận chuyển đồng bị đắm ở quần đảo Hoàng Sa một chiếc bị đắm năm 1895 và chiếc kia chìm năm 1896 ở nhóm đảo An Vĩnh.

Dân TQ từ Hải Nam xông ra mót lượm kim loại ở khu vực hai chiếc tàu bị đắm khiến công ty bảo hiểm của hai con tàu với trụ sở ở Anh gửi thư khiển trách nhà chức trách Trung Hoa. Chính quyền nhà Thanh chối bay, trả lời là Trung Hoa không chịu trách nhiệm, vì quần đảo nó có phải của bọn tao đâu??? chả biết của thằng nào?


Năm 1899: Toàn quyền Đông Dương Paul Doumer đề nghị chính phủ Pháp xây ngọn hải đăng nhưng không thành vì thiếu ngân sách.


NĂm 1907, bị Nhật BẢn oánh cho tơi -bời trên biển, trên đất- liền, nhà Thanh mới thấy Hải -quân, Biển- đảo là quan trọng, bắt đầu tiếc HS, TS.

Tháng 5 năm 1909: Tổng đốc Lưỡng Quảng Trương Nhân Tuấn phái đô đốc Lý Chuẩn đem 3 pháo thuyền ra thăm chớp nhoáng (24 giờ) một vài đảo trên quần đảo Hoàng Sa rồi về. Pháp tức lắm vì không kịp làm gì.

Sau năm 1911, khi THDQ thành lập, Đại-sứ TQ tại Pháp có gửi công hàm lên BNG Pháp đòi đàm phán lại về vấn đề HS, TS, viện dẫn cả ...Cột Đồng MÃ Viện?? ( quá bựa) . Pháp gửi công hàm phản đối, dọa oánh ngay nếu cố tình xâm phạm, biết sức mạnh Hải-quân Pháp, TQ im re.
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,863
Động cơ
471,277 Mã lực
Tài liệu mật của cục Đốc đã được cô giáo dạy sử địa của cháu dạy từ năm 1983 rồi ạ. Cháu cũng lạ là vấn đề Hoàng sa và Trường sa đến gần đây nhiều ngưo2fi còn mù mờ mà hồi đó cô giáo cấp 2 (rất xinh) lại biết và rất tâm huyết nữa
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,812
Động cơ
697,032 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Năm 1920: Công ty Mitsui Busan Kaisha (Nhật) xin phép Pháp khai thác quần đảo Hoàng Sa. Pháp từ chối.

Bắt đầu năm 1920: Pháp kiểm soát quan thuế và tuần tiễu trên đảo.

8 tháng 3 năm 1921: Toàn quyền Đông Dương tuyên bố hai quần đảo: Hoàng Sa và Trường Sa là lãnh thổ của Pháp.

30 tháng 3 năm 1921: Thống đốc quân sự Quảng Đông cho biết là Chính phủ quân sự miền Nam Trung Quốc ra quyết định sáp nhập về mặt hành chính quần đảo Hoàng Sa (TQ gọi là Tây Sa) vào đảo Hải Nam. Pháp bảo chính phủ Quảng Đông không được chính quyền trung ương Trung Quốc và các cường quốc công nhận Từ đó bắt đầu có sự tranh chấp giữa Trung Quốc và Pháp về chủ quyền trên quần đảo Hoàng Sa, và từ thập niên 1930 trên quần đảo Trường Sa.

Bắt đầu từ năm 1925: Tiến hành những thí nghiệm khoa học trên đảo do Tiến sĩ A.Krempf, Giám đốc Viện Hải dương học Nha Trang tổ chức thực hiện trên tàu lưới kéo De Lanessan. Sau đó, tàu hải dương học này lại thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu lần nữa vào tháng 7 năm 1927.

Năm 1929: Phái đoàn Perrier Rouville đề nghị xây 4 hải đăng tại 4 góc quần đảo. Từ đó, nhiều chiến hạm Pháp đã tiến hành khảo sát Hoàng Sa: Pháo hạm "La Milicieuse" (1930), "L’Incosntant" (tháng 3 năm 1931), pháo hạm "Aviso" (tháng 5 năm 1932)

Năm 1930: Ba tàu Pháp, La Malicieuse, L’Alerte và L’Astrobale, tới quần đảo Trường Sa và cắm cờ Pháp trên quần đảo này.


Năm 1931: Trung Hoa định dựa hơi Anh, cho đấu thầu việc khai thác phân chim tại quần đảo Hoàng Sa, bán quyền khai thác cho Công ty Anglo-Chinese Development. Ngày 4 tháng 12, chính phủ Pháp đã gửi một thông điệp cho công sứ quán Trung Quốc tại Paris về yêu sách các đảo. TQ sợ nên thôi.

Năm 1932: Pháp chính thức tuyên bố An Nam có chủ quyền lịch sử trên quần đảo Hoàng Sa. Pháp sáp nhập quần đảo Hoàng Sa với tỉnh Thừa Thiên.
Năm 1932, Đông Dương thuộc Pháp (Indochine française) sáp nhập quần đảo vào lãnh thổ của mình. Pháp lần lượt đặt một trạm khí tượng trên đảo Phú Lâm (tiếng Pháp: île Boisée) mang số hiệu 48859 và một trạm khí tượng trên đảo Hoàng Sa (tiếng Pháp: île de Pattle) mang số hiệu 48860.

Năm 1933: Quần đảo Trường Sa được sáp nhập với tỉnh Bà Rịa. Pháp cũng đề nghị với Trung Quốc đưa vấn đề ra Toà án Quốc tế nhưng Trung Quốc từ chối vì biết kiểu gì chả thua, hơn nữa thua là mất hết.


Năm 1938: Pháp cho đặt bia đá, xây hải đăng, đài khí tượng và đưa đội biên phòng người Việt ra để bảo vệ đảo Hoàng Sa của quần đảo Hoàng Sa. Bia khắc dòng chữ: "République française- Royaume d’Annam- Archipels des Paracels 1816-Île de Pattle 1938". tái khẳng định chủ quyền Việt Nam từ thời Gia Long ( 1816).

Ngày 30 tháng 3 năm 1938: Vua Bảo Đại ra đạo dụ tách quần đảo Hoàng Sa khỏi địa hạt tỉnh Nam Ngãi nhập vào tỉnh Thừa Thiên. Đạo dụ ghi rõ: "Các cù lao Hoàng Sa thuộc về chủ quyền nước Nam đã lâu đời và dưới các tiền triều, các cù lao ấy thuộc về địa hạt tỉnh Nam - Ngãi. Nay nhập các cù lao Hoàng Sa vào địa hạt tỉnh Thừa Thiên".
Ngày 15 tháng 6, Toàn quyền Đông Dương Jules Brévié đưa ra Nghị- định thành -lập một đạ-i lý hành- chính trên quần- đảo Hoàng- Sa.

Năm 1939: Ngày 5 tháng 5, Jules Brévié đã sửa đổi Nghị -định trước và thành- lập hai đại- lý trên quần- đảo Hoàng Sa.

NĂm 1939, Hải -quân Nhật Bản oánh chiếm HS, Pháp chống cự ác liệt, Nhật thấy không ổn, rút lui. NHưng có chiếm được 1 số đảo.


Ngày 9 tháng 3 năm 1944, lúc này PHáp đã yếu, Nhật lại oánh, đơn vị Đông Dương trên quần đảo Hoàng Sa bị Hải quân Nhật bắt làm tù binh.
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,812
Động cơ
697,032 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Tài liệu mật của cục Đốc đã được cô giáo dạy sử địa của cháu dạy từ năm 1983 rồi ạ. Cháu cũng lạ là vấn đề Hoàng sa và Trường sa đến gần đây nhiều ngưo2fi còn mù mờ mà hồi đó cô giáo cấp 2 (rất xinh) lại biết và rất tâm huyết nữa
Cụ cứ cuống lên thế, khác có mật
 

Tantafee

Xe hơi
Biển số
OF-109075
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
164
Động cơ
393,275 Mã lực
Nói thì ngu như dog mà mồm cứ thổ ra chữ tôn trọng. Càng nói chuyện càng thấy não có vấn đề. Đừng nói nữa anh em họ đọc họ ị vào mồm cho đấy.
Cho vợ con sang Sing có kiếm thêm được cái Iphone 6 nào không bé?
 

Tantafee

Xe hơi
Biển số
OF-109075
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
164
Động cơ
393,275 Mã lực
sặc..ở đó mà thủ dâm với cái suy nghĩ đường cao tốc với otô đày đường.tụt hậu so với các nước phat triển cả trăm năm,nhìn ngay bên cạnh thôi,so với thai lan,singapore,malai..cũng tụt hậu mấy chục năm.Bị cs nó tẩy não quá rồi,trèo ra khỏi thành giếng và nhìn thế giới đi.Haiza..nản!
Bé quay lại lớp 1 học chính tả đi, chưa đủ tuổi nói chuyện với người lớn đâu.
 

Tantafee

Xe hơi
Biển số
OF-109075
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
164
Động cơ
393,275 Mã lực
Thớt sắp đủ 100 bài, sắp đóng. Nếu các cụ còn muốn tìm -hiểu thêm về về Lịch -sử nước ta, em xin thu xếp thời-gian kể tiếp trong thớt tới.

Phần cuối thớt, em xin trình bày 1 vài tài liệu mật về Trường -sa Hoàng -sa.

Năm 1887, Pháp và nhà Thanh xúc tiến ấn định biên giới giữa Bắc Kỳ và Trung Hoa. Tất nhiên, Pháp trên thế thắng nên nhà Thanh phải nhượng bộ, toàn bộ 2 quần đảo này thuộc Vn.

Trong phần lập luận viện dẫn nguồn, bằng chứng, của những lần đàm phán tiếp theo, Pháp đưa 2 bằng cớ khiến nhà Thanh không bắt bẻ:

1. Từ năm 1881 -1884, Pháp thuê Đức nghiên cứu có hệ thống tình hình thủy văn của quần đảo Hoàng Sa mà TQ chả nói giề.

2. Trong 2 năm 1895 – 1896: Vụ Bellona và Imeji Maru. Hai chiếc tàu Bellona của Đức và Imeji Maru của Nhật vận chuyển đồng bị đắm ở quần đảo Hoàng Sa một chiếc bị đắm năm 1895 và chiếc kia chìm năm 1896 ở nhóm đảo An Vĩnh.

Dân TQ từ Hải Nam xông ra mót lượm kim loại ở khu vực hai chiếc tàu bị đắm khiến công ty bảo hiểm của hai con tàu với trụ sở ở Anh gửi thư khiển trách nhà chức trách Trung Hoa. Chính quyền nhà Thanh chối bay, trả lời là Trung Hoa không chịu trách nhiệm, vì quần đảo nó có phải của bọn tao đâu??? chả biết của thằng nào?


Năm 1899: Toàn quyền Đông Dương Paul Doumer đề nghị chính phủ Pháp xây ngọn hải đăng nhưng không thành vì thiếu ngân sách.


NĂm 1907, bị Nhật BẢn oánh cho tơi -bời trên biển, trên đất- liền, nhà Thanh mới thấy Hải -quân, Biển- đảo là quan trọng, bắt đầu tiếc HS, TS.

Tháng 5 năm 1909: Tổng đốc Lưỡng Quảng Trương Nhân Tuấn phái đô đốc Lý Chuẩn đem 3 pháo thuyền ra thăm chớp nhoáng (24 giờ) một vài đảo trên quần đảo Hoàng Sa rồi về. Pháp tức lắm vì không kịp làm gì.

Sau năm 1911, khi THDQ thành lập, Đại-sứ TQ tại Pháp có gửi công hàm lên BNG Pháp đòi đàm phán lại về vấn đề HS, TS, viện dẫn cả ...Cột Đồng MÃ Viện?? ( quá bựa) . Pháp gửi công hàm phản đối, dọa oánh ngay nếu cố tình xâm phạm, biết sức mạnh Hải-quân Pháp, TQ im re.
Không mật lắm đâu cụ, thông tin này đã có trên mạng, cụ có ảnh HS-TS up lên đi.
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,812
Động cơ
697,032 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Năm 1945, Australia cho quân ra oánh Nhật ở HS và có cứu được 1 số tù -binh Pháp, Việt bị Nhật bắt giam trên quần đảo. Tài liệu được lưu trữ ở cục tình báo Úc.


Báo cáo của Tình báo Úc khẳng định chủ quyền của Pháp ở HS.





Tài liệu mật của tình báo Úc cho thấy, khi quân Úc đổ bộ chiếm HS, họ có thấy 1 đồn cảnh sát Pháp trên đảo, số nhân viên Pháp ( chắc đang bị Nhật giam) trên đảo gồm:

1 Thanh tra ( dân bản xứ -chỉ người Pháp)

1 Trung sỹ

1 Thượng sỹ

24 cảnh sát

1 bác sỹ

1 phiên dịch

1 thợ điện

11 cu-li







1 tù binh người Việt được giải cứu



 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,812
Động cơ
697,032 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Tài liệu Mật của Hải Quân- Mỹ nói về những dữ liệu mà tàu sân bay USS trong 1 nhiệm vụ đặc biệt ở HS tháng 2 năm 1945








Danh sách các nhân viên Pháp, Việt bị Nhật bắt giam ở HS được ÚC giải cứu và đưa về Sydney
 

LinhHung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-136133
Ngày cấp bằng
27/3/12
Số km
1,703
Động cơ
386,287 Mã lực
Cho vợ con sang Sing có kiếm thêm được cái Iphone 6 nào không bé?
Anh ko có tài sang Sing được như chú. Mối đấy ngon chú cứ giữ lấy mà đưa vợ sang. Còn anh nói thật anh chỉ muốn ị vào mồm bé 1 cái. Bé nói chuyện ngu vãi. Luyên thuyên đủ vấn đề~o)
 

LinhHung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-136133
Ngày cấp bằng
27/3/12
Số km
1,703
Động cơ
386,287 Mã lực
Bé quay lại lớp 1 học chính tả đi, chưa đủ tuổi nói chuyện với người lớn đâu.
Mày mang tiếng đi du học mà nói chuyện ngu vãi ***. Đúng là ếch ngồi đáy giếng. Ăn cơm mèo nói leo các cụ. Chuyện gì cũng biết mà thực ra chẳng biết gì. Loại này mà đòi đi du học để học tiến bộ phương Tây thì anh cũng chịu bé. Đầu óc ngu thế phương Tây nào dạy nổi
 

LinhHung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-136133
Ngày cấp bằng
27/3/12
Số km
1,703
Động cơ
386,287 Mã lực
sặc..ở đó mà thủ dâm với cái suy nghĩ đường cao tốc với otô đày đường.tụt hậu so với các nước phat triển cả trăm năm,nhìn ngay bên cạnh thôi,so với thai lan,singapore,malai..cũng tụt hậu mấy chục năm.Bị cs nó tẩy não quá rồi,trèo ra khỏi thành giếng và nhìn thế giới đi.Haiza..nản!
Thằng này ngu lâu khó đào tạo bác ạ. Quanh đi quẩn lại nó chỉ lải nhải mấy chữ đó thôi. Mẹ kiếp. Cả đời ko mở được mắt 1 lần mà cũng đòi thấy nhà trăm tầng. Bé chỉ hộ anh cái xem cái nhà nào cao trăm tầng. Đường cao tốc cũng thuê Hàn và Tàu làm. Nhà cao nhất cũng của Hàn....đúng là thằng ngu
 

vudinhtaybannha

Xe container
Biển số
OF-362446
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
5,710
Động cơ
315,257 Mã lực
Nơi ở
Ở với chệ Hằng trên cung giăng .
Vụ con dấu nhà Thanh ban An nam .Pháp định mang về trưng bày ở bảo tàng .Vua quan nhà Nguyễn không đồng ý ,bởi nếu lưu tại bảo tàng sẽ là nỗi quốc nhục của An Nam ta ,nên các cụ mang con dấu ra nung chảy .Tôi nghe các cụ bẩu thế cụ chủ xác nhận xem sao ?.
 

cho5s

Đi bộ
Biển số
OF-360255
Ngày cấp bằng
26/3/15
Số km
1
Động cơ
259,710 Mã lực
Website
cho5s.com
Toàn bộ thông tin dự án căn hộ opal riverside nóng nhất thị trường:
- Mặt bằng tổng thể dự án căn hộ opal riverside Thủ Đức
- Sơ đồ vị trí dự án Opal riverside
- Tiện ích trong dự án Opal riverside
- Căn hộ mẫu - Căn hộ 3D - Opal riverside
- và giá bán .....
cập nhật nhanh nhất tại website : www.cho5s.com

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top