[Funland] Anh em cầu đường vào phân tích giúp

HI_CLASS

Xe điện
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
4,974
Động cơ
502,639 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Thường thì phải làm trụ chống va từ 2 phía để bảo vệ trụ cầu.
20240106_100301.jpg
Bảo sao e đi qua 1 số cầu mùa cạn có mấy cái trụ ntn, lại cứ nghĩ ng ta làm lỗi nên làm lại hoặc dự phòng làm 1 cầu sog sog nữa :D
 

juve99

Xe cút kít
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
18,927
Động cơ
253,366 Mã lực
Riêng môn xây dựng này phải biết đọc bản vẽ thì mới phán được.giống như đi tán gái phải biết hót dẻo nhé.
Gái tán mình chớ mình phải đi tán gái là hỏng rồi 😩
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,226
Động cơ
504,348 Mã lực
Các cụ anh đang nhầm.
2 trụ trong ảnh không phải thiết kế móng cọc đài cao. Trước đây là 2 trụ trên cạn, bệ móng còn chôn sâu xuống đất. Gần đây sói lở + cát tặc + thủy điện chặn mất cát mới ra tình trạng này.

Hình ảnh trước đây vài năm, bãi cát ra đến tận đoạn dầm hộp.
IMG_20240106_144910.jpg


Hình ảnh năm ngoái, 2 bệ trụ có cọc đóng vẫn nằm trong cát
Screenshot_2024-01-06-14-40-59-960_com.google.android.youtube.jpg


Hình ảnh năm nay, hiện trạng là cát đã xói sâu xuống 6m, hiện tại cọc bê tông chỉ ngập trong cát 6m.

Screenshot_2024-01-06-14-34-39-418_com.android.chrome.jpg


Hình ảnh trích từ Youtube, cọc hỏng hết rồi

Screenshot_2024-01-06-14-38-23-391_com.google.android.youtube.jpg
Screenshot_2024-01-06-14-38-05-156_com.google.android.youtube.jpg
Screenshot_2024-01-06-14-37-27-753_com.google.android.youtube.jpg
Screenshot_2024-01-06-14-37-03-675_com.google.android.youtube.jpg
Đúng rồi, thiết kế ban đầu không phải móng đài cao vì bê tông bịt đáy cả tảng to đùng dưới đài cọc. Các cụ tránh nhầm bê tông lót vì nó chỉ dày 10-15cm thôi, còn bê tông bịt đáy > 0,5m (thậm chí đến 2m hoặc hơn).

Hệ móng cọc 40x40 em đoán ban đầu này chỉ tính M (mô men), Q (lực cắt), N (nén) đến đáy đài cọc. Nhưng hiện nay nó là đài cao, cánh tay đòn dài ra, phần dưới đài sẽ chịu mô men, lực cắt lớn hơn. Nhưng thiết kế ban đầu không tính trường hợp này nên hình trên thể hiện gãy mối nối cọc ở đoạn này đấy.

Cái này lỗi có phần ở khảo sát do không dự báo được thay đổi dòng chủ của sông. Hiện dòng chủ đã về phía nhịp biên cọc đóng, chứ không phải nhịp chính cọc khoan nhồi nữa. Thiết kế cũng lỗi khi không tính đến trường hợp hoá cọc đài cao ở trụ biên này.

Giải pháp đơn giản lắm. Đứt chỗ nào nối lại chỗ đấy, gia cường thêm thép chịu M, Q là xong. Hoặc to tiền hơn thì khoan thêm 2 cọc khoan nhồi trước/sau, rồi đổ bê tông giằng cái đài cọc là xong.
 

Trần Đoành.

Xe container
Biển số
OF-668894
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
8,683
Động cơ
437,227 Mã lực
Gái tán mình chớ mình phải đi tán gái là hỏng rồi 😩
Bố khỉ, một ông chuyên coi kho xi măng với một ông chuyên phục longlon bàn về xd cầu với bản vẽ
Tiên sư, đã thế đang ế lòi ế tỹ ra lại còn nói chuyện kinh nghiệm tán gái với khoe bo đỳ
Cứ nghĩ đến cảnh một ông mồm ngậm hẳn ba điếu thằn lằn với một ông cổ đeo mấy quả dừa ngồi phục ở cổng... Tông môn, gái nó xách váy chạy xịt khói đuôi =)) =))=))
À.em đã hiểu câu Ế bằng thực lực rồi ~X(
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
6,432
Động cơ
451,250 Mã lực
Các cụ chả có chuyên môn gì mà cứ thích phân tích móng đài cao với chả đài thấp.
Đáy sông lòng sông toàn bùn với cát chảy không thiết kế móng đài cao thì thiết kế gì?
Đáy móng có thể nằm thấp tận đáy nhưng về bản chất thì nó vẫn là móng đài cao chứ không phải nổi lên mới là đài cao.
 

catking113

Xe container
Biển số
OF-46017
Ngày cấp bằng
9/9/09
Số km
5,007
Động cơ
944,156 Mã lực
Các cụ anh đang nhầm.
2 trụ trong ảnh không phải thiết kế móng cọc đài cao. Trước đây là 2 trụ trên cạn, bệ móng còn chôn sâu xuống đất. Gần đây sói lở + cát tặc + thủy điện chặn mất cát mới ra tình trạng này.

Hình ảnh trước đây vài năm, bãi cát ra đến tận đoạn dầm hộp.
IMG_20240106_144910.jpg


Hình ảnh năm ngoái, 2 bệ trụ có cọc đóng vẫn nằm trong cát
Screenshot_2024-01-06-14-40-59-960_com.google.android.youtube.jpg


Hình ảnh năm nay, hiện trạng là cát đã xói sâu xuống 6m, hiện tại cọc bê tông chỉ ngập trong cát 6m.

Screenshot_2024-01-06-14-34-39-418_com.android.chrome.jpg


Hình ảnh trích từ Youtube, cọc hỏng hết rồi

Screenshot_2024-01-06-14-38-23-391_com.google.android.youtube.jpg
Screenshot_2024-01-06-14-38-05-156_com.google.android.youtube.jpg
Screenshot_2024-01-06-14-37-27-753_com.google.android.youtube.jpg
Screenshot_2024-01-06-14-37-03-675_com.google.android.youtube.jpg
Chuẩn cụ, nhiều cụ cứ cãi nhau về đài cao với chả đài thấp mà quên mất cái chính là lòng sông bị xói lở nghiêm trọng.
 

Hoang Giang91

Xe tăng
Biển số
OF-96362
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
1,288
Động cơ
421,368 Mã lực
Cám ơn các cụ đã còm trên nhiều khía cạnh và nguyên nhân, em tạm kết luận như sau:
Về TK:
1. Đây là trụ móng được TK là nằm đài móng trên mặt đất (cát)hoặc nửa chìm nửa nổi còn cọc đài treo thì chả phải đổ lớp lót làm gì (BT nghèo B10-15)
2. Tiết diện cọc 200x200 hoặc 250x250 và là cọc BTCT bình thường đổ thủ công bằng cơm không phải cọc BT ly tâm dự ứng lực (PHC) bài báo có nói có dự ứng lực trước là dầm nhịp cầu thì đúng hơn. Các cụ nhơ là giai đoạn 2000 thì cọc nhồi và BT dự ứng lực chưa phát triển nhiều
3. Giai đoạn TK thì mặt đất 0,00 (cát) cao hơn khoảng +3-4m so với hiện nay.
Hiện tượng hiện nay
1. Đài móng treo lơ lửng trên đầu cọc và trụ cột (tổ thêm tải trọng)
2. Lòng sông bị sói mòn thay đổi nhiều so với TK ban đầu-khiến phần cọc và đáy đài bị hở ra (phần đó không tham gia chịu lực gì cả-giảm ma sát thành cọc và độ mảnh cọc (lan-đa) bị ảnh hưởng.
KL
Với các thay đổi trên thì giảm tải cho cầu hiện nay là hợp lý và có giải pháp gia cố lại
 
Chỉnh sửa cuối:

Manhpd

Xe cút kít
Biển số
OF-539857
Ngày cấp bằng
2/11/17
Số km
18,015
Động cơ
-8,029,096 Mã lực
Bố khỉ, một ông chuyên coi kho xi măng với một ông chuyên phục longlon bàn về xd cầu với bản vẽ
Tiên sư, đã thế đang ế lòi ế tỹ ra lại còn nói chuyện kinh nghiệm tán gái với khoe bo đỳ
Cứ nghĩ đến cảnh một ông mồm ngậm hẳn ba điếu thằn lằn với một ông cổ đeo mấy quả dừa ngồi phục ở cổng... Tông môn, gái nó xách váy chạy xịt khói đuôi =)) =))=))
Lão chả biết tí gì về phụ nữ cả.thanh niên giờ phải thế mới chuất.có tí bô đì với mấy cọng nông ngực,thở ra cứ như kẹo kéo thì phụ nữ đứng xếp hàng như Ngã Tư Sở lúc tan tầm.
 

Trần Đoành.

Xe container
Biển số
OF-668894
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
8,683
Động cơ
437,227 Mã lực
Lão chả biết tí gì về phụ nữ cả.thanh niên giờ phải thế mới chuất.có tí bô đì với mấy cọng nông ngực,thở ra cứ như kẹo kéo thì phụ nữ đứng xếp hàng như Ngã Tư Sở lúc tan tầm.
Khú khú, nhất là cổ lại đeo buồng dừa hai trái nữa thì tuyệt cú mèo :))
 

dongnat123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-477830
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
8,493
Động cơ
272,225 Mã lực
Các cụ anh đang nhầm.
2 trụ trong ảnh không phải thiết kế móng cọc đài cao. Trước đây là 2 trụ trên cạn, bệ móng còn chôn sâu xuống đất. Gần đây sói lở + cát tặc + thủy điện chặn mất cát mới ra tình trạng này.

Hình ảnh trước đây vài năm, bãi cát ra đến tận đoạn dầm hộp.
IMG_20240106_144910.jpg


Hình ảnh năm ngoái, 2 bệ trụ có cọc đóng vẫn nằm trong cát
Screenshot_2024-01-06-14-40-59-960_com.google.android.youtube.jpg


Hình ảnh năm nay, hiện trạng là cát đã xói sâu xuống 6m, hiện tại cọc bê tông chỉ ngập trong cát 6m.

Screenshot_2024-01-06-14-34-39-418_com.android.chrome.jpg


Hình ảnh trích từ Youtube, cọc hỏng hết rồi

Screenshot_2024-01-06-14-38-23-391_com.google.android.youtube.jpg
Screenshot_2024-01-06-14-38-05-156_com.google.android.youtube.jpg
Screenshot_2024-01-06-14-37-27-753_com.google.android.youtube.jpg
Screenshot_2024-01-06-14-37-03-675_com.google.android.youtube.jpg
Đọc còm này em thôi không còm nữa (mà cũng chẳng còn nhớ gì về cầu đường), cc tản giái làm việc khác :D
 

Trần Đoành.

Xe container
Biển số
OF-668894
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
8,683
Động cơ
437,227 Mã lực
Thớt cầu đường đang bàn cọc bê tông gia cố cầu thì các cụ lại lái sang cọc chim cút với dừa điếc rõ chán
Cụ chả hiểu gì, gã juve99 là kỹ sư cầu đường chuyên ngành coi kho xi măng, cầu mà ko có xi măng thì làm vào mắt, vậy lên hình tượng người quản lý kho rất quan trọng, liên quan nhau cả đấy =)) =))=))
Nhỉ
17045454835625277200229182035572.jpg

Nom ngực to như cái mố cầu thế này thì cứ chấp cái tay Dừa kia thả 1 tấn thính.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Cụ chả hiểu gì, gã juve99 là kỹ sư cầu đường chuyên ngành coi kho xi măng, cầu mà ko có xi măng thì làm vào mắt, vậy lên hình tượng người quản lý kho rất quan trọng, liên quan nhau cả đấy =)) =))=))
Nhỉ
Lão bán nửa kho xi đi nuôi sgbb rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top