có thấy dòng chảy đã biến đổi
Bình thường thì xe công chạy ầm ầm
khủng khiếp thế nào không.
trụ phía đuôi xe đã bị xói toàn bộ
như hình chụp hiện tại
có thấy dòng chảy đã biến đổi
Bình thường thì xe công chạy ầm ầm
Hiện đã cho phép lấy cát biển để san lấp mặt bằng, khả năng thời gian tới giá cát xây dựng sẽ hạ nhiệt.Chả biết dì, hóng xem báo chí và các quan muốn thịt con ch ó nào. Dạo này cát đắt lắm thì phải
Em bỏ nghề cũng gần chục năm nên nhớ vài cái.Cụ cho mấy phương án sửa chữa với.
Các cụ dân ngoài ngành thấy ghê chứ người có chuyên môn người ta thấy bình thường. Ở đây có mấy vấn đề:Cũng giảm khả năng chịu lực vì không còn mà sát ở đoạn trơ khấc và độ đóng cọc xiên xẹo nhưng vấn đề chính là thấy nó ghê ghê
Bê tông lót nó thay cho bạt là lớp vệ sinh thôi, cọc phải thò lên bê tông lót và có các thanh thép cọc phải nhô lên 60-80cm tùy tk để ngậm vào bê tông bệ. Thông thường bệ trụ phải rộng hơn so với ảnh và cọc nằm lọt trong bệ cách mép bệ > 50cm. E vừa đổ bệ dc 2-3 ngày, chuẩn bị đổ tiếp đâyCác cụ dân ngoài ngành thấy ghê chứ người có chuyên môn người ta thấy bình thường. Ở đây có mấy vấn đề:
1. Kiểm toán lại khả năng chịu tải của cọc vì như cụ nói là giảm ma sát (kiểm tra tính toán ban đầu của thiết kế).
2. Cọc xiên ở đây có mấy cái đối xứng nhau và trụ nào cũng có chứng tỏ là đóng có lý do và chắc thiết kế yêu cầu. Không phải lúc nào cũng cọc thẳng tắp đâu ạ, cọc xiên ở đây để tăng khả năng chống xô ngang.
3. Cái cần quan tâm ở đây mà chả cụ nào để ý là cái bê tông đài hình như k đủ tiêu chuẩn. Đầu cọc đúng ra phải qua lớp BT lót và ngàm vào phần đài BT cốt thép mà thấy hình như mấy đầu cọc chỉ đến lớp BT lót mác thấp (đã bị vỡ), còn cách đài BTCT xa. Cái này cần kiểm tra kỹ, k rõ thế nào
Sao em lại cứ hiểu sang đóng cọc xiên kiểu 3 trái 3 phải 9 cạn 1 sâu nhểE mới đóng cọc xiên, xiên như ảnh đóng lâu và khó hơn cọc thẳng
Bữa báo có đưa mực nước nhiều sông hạ thấp không phải do cạn nước mà là do lòng sông bị hút cát nhiều quá không còn bồi lắng nên càng ngày nó càng sâu hoắm xuống làm mực nước ngày càng thấp đi, có nơi mẳ nước còn thấp hơn cả đáy cống thuỷ lợiEm thì nghĩ là do cạn nước lộ ra cọc thôi chứ không phải do lòng sông bị bào mòn. Có điều sẽ có hai thắc mắc:
(1) Cọc đóng không thẳng thì sức chịu tải sẽ kém hơn, có phải là lỗi thi công (và lỗi giám sát) không?
(2) Tầm tháng 6 lúc hồ sông Đà cạn đáy thì chắc đoạn sông này còn cạn hơn, cọc còn lộ hơn thế này sao các báo không đăng mà giờ lại đồng loạt đăng?
Xiên nhiều kiểu mà cụ, k phải cọc nào cũng xiên nghiêng giống nhau.Sao em lại cứ hiểu sang đóng cọc xiên kiểu 3 trái 3 phải 9 cạn 1 sâu nhể
Em có hiểu sai ko Cụ êy
Nhìn cái cọc góc xiên lung tung, đầu cọc ko thấy dấu hiệu ngàm vào thân bệ thế này mấy ông ký hồ sơ chắc lại run rồi
Ờ, mấy bác biết đọc sách có khác.Đó là theo "em" còn theo sách thì hình trên
Cụ chả đọc kỹ gì cả. Bình thường thì như cụ làm, giờ trên cái ảnh, nhất là cái cọc xiên và cọc bên cạnh đầu cọc nó nằm trong bt lót, có đến đài đâu, cách cả mấy chục cm mới đến đài. Như vậy nếu có thép thì phần mấy chục cm thép này có lớp BT đủ tiêu chuẩn k? Chưa kể khoảng cách từ mép cọc đến mép đài có đủ theo tính toán không. Hy vọng vẫn đủ theo thiết kếBê tông lót nó thay cho bạt là lớp vệ sinh thôi, cọc phải thò lên bê tông lót và có các thanh thép cọc phải nhô lên 60-80cm tùy tk để ngậm vào bê tông bệ. Thông thường bệ trụ phải rộng hơn so với ảnh và cọc nằm lọt trong bệ cách mép bệ > 50cm. E vừa đổ bệ dc 2-3 ngày, chuẩn bị đổ tiếp đâygàyđây
cụ còn làm cầu k cụ ơiNgày đấy công ty em thi công, nhưng em ko làm ở dự án này, nhưng em chắc chắn khu vục Trung Hà thì cọc rất ngắn đã tới lớp đá. Nên với móng trụ cầu bị hở ra thế này thì sức chịu tải của cầu yếu đi rất nhiều vì nếu có lực ngang xuất hiện thì dẫn đến nghiêng trụ. Gãy dầm.
Phương án sửa chữa cho trường hợp này thì rất nhiều và chắc là bộ chọn phương án sửa chữa nhanh nhất thôi