[Funland] Anh em cầu đường vào phân tích giúp

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,104
Động cơ
667,041 Mã lực
Cọc này là cọc chống (mũi cọc cắm vào nền cứng, đá) nên việc hở đài cọc như trên cũng không ảnh hưởng đến khả năng chịu lực (lực từ cầu truyền qua đài cọc, xuống mũi cọc). Còn loại nữa là cọc ma sát, thì việc hở cọc mới nguy hiểm.
Bây giờ, phải ngăn sự cố nguy hiểm có thể xảy ra là tàu, thuyền hoặc vật trôi nổi đâm va, làm gãy cọc, vỡ đài cọc.
Thường thì phải làm trụ chống va từ 2 phía để bảo vệ trụ cầu.
20240106_100301.jpg
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,247
Động cơ
3,565,951 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Chả biết dì, hóng xem báo chí và các quan muốn thịt con ch ó nào. Dạo này cát đắt lắm thì phải
Bọn chó đói ấy biết cái gì đâu, vấn đề kỹ thuật đó là bình thường. Như trong ảnh từ chuyên môn gọi là "trụ cọc đài cao". Bọn này nó cứ khơi lên cho mọi người nhảy vào bổ nhau, còn nó ở ngoài nhặt xương chú nhé. :D

móng cọc đài cao, nó thiết
đài cao trên mớ chân cọc thế đấy, dĩ nhiệ giờ nước hạ thì nó trơ đài cọc ra thế thôi. còn dĩ nhiên khai thác cát ồ ạt, tuỳ tiện ko kiểm soát thì đương nhiên hại cầu, hút quá nó thay đổi cả dòng chảy
Lão éo còm ngay từ đầu, làm mất công gõ mấy chục chữ. :D
 

Đi Lang Thang

Xe buýt
Biển số
OF-549985
Ngày cấp bằng
10/1/18
Số km
683
Động cơ
172,818 Mã lực
Nơi ở
Juve
Sao em lại cứ hiểu sang đóng cọc xiên kiểu 3 trái 3 phải 9 cạn 1 sâu nhể

Em có hiểu sai ko Cụ êy
E dạo này mải dượu chè làm ăn gian dối quá, đc trái thì bỏ phải, cạn sâu gì thì cũng nông như nhau :(
Chắc dân tình bức xúc sắp báo công an đến nơi :((
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,247
Động cơ
3,565,951 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Bê tông lót nó thay cho bạt là lớp vệ sinh thôi, cọc phải thò lên bê tông lót và có các thanh thép cọc phải nhô lên 60-80cm tùy tk để ngậm vào bê tông bệ. Thông thường bệ trụ phải rộng hơn so với ảnh và cọc nằm lọt trong bệ cách mép bệ > 50cm. E vừa đổ bệ dc 2-3 ngày, chuẩn bị đổ tiếp đây ;)
20240105_165623.jpg
gày
20240105_163850.jpg
đây
20240105_193132.jpg
Hóa ra cụ juve99 cùng nghề với em, chứ không phải là vào Nam buôn dừa như lão Manhpd thường nói.8->
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,536
Động cơ
514,134 Mã lực
Bọn chó đói ấy biết cái gì đâu, vấn đề kỹ thuật đó là bình thường. Như trong ảnh từ chuyên môn gọi là "trụ cọc đài cao". Bọn này nó cứ khơi lên cho mọi người nhảy vào bổ nhau, còn nó ở ngoài nhặt xương chú nhé. :D



Lão éo còm ngay từ đầu, làm mất công gõ mấy chục chữ. :D
Nhưng đài cọc vẫn có vấn đề, nhớ ko nhầm thì cọc cách mép đài ít nhất 1 -1.5D = (1-1.5)x0.30 = 30- 45cm. Nhưng qua hình chụp thì rất nhiều cọc nằm mép đài luôn
Vẫn sai mà
Chuẩn đây -Cọc nằm sâu trong đài
1704513541531.png
 

hm.tuan

Xe điện
Biển số
OF-65092
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,188
Động cơ
1,057,736 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Đã có kinh nghiệm xử lý cầu Đoan Hùng trên QL2 rồi, cccm khỏi lo nha
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,247
Động cơ
3,565,951 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Nhưng đài cọc vẫn có vấn đề, nhớ ko nhầm thì cọc cách mép đài ít nhất 1 -1.5D = (1-1.5)x0.30 = 30- 45cm. Nhưng qua hình chụp thì rất nhiều cọc nằm mép đài luôn
Vẫn sai mà
Chuẩn đây -Cọc nằm sâu trong đài
View attachment 8300273
Đồng ý với cụ là một vài cọc trong đài cọc này bị chưa chuẩn vị trí. Nhìn trong ảnh thì đài cọc còn méo mó. Cọc đó không nằm trong đài cọc, chỉ nằm trong lớp bê tông bịt đáy.
Tôi không có hồ sơ nên không rõ đó là cọc gì? Biết đâu nó là một cái cọc thử??? Để tiết kiệm thường thì cọc thử đóng đúng vị trí cọc chính thức, đạt là dùng làm cọc chính luôn. Nhưng cũng có khi họ đóng không đúng vị trí cọc chính.
 

ngxchinhs

Xe tải
Biển số
OF-408855
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
444
Động cơ
236,670 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Nội
Cơ mà có ảnh hưởng gì đến chịu lực k các cụ. Nhìn trông ghê ghê thế nào ấy

Được gửi từ iPhone Xs Max - Otofun
Có chứ cụ, nó âm sâu xuống đất thì chịu lực ngang, dọc nó đều khác hẳn. Tính ra nền đáy sông bị mòn quá nhiều, tự nhiên sẽ giảm lực ngang theo phương dòng chảy, mưa lũ thì em sợ đấy. Đm thấy bọn hút cát khốn nạn rồi
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,189
Động cơ
542,521 Mã lực
Môn mày không chém ẩu đc. Nhưng nhớ có lần nhìn cầu LB cũng có mố hở chân.
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,175
Động cơ
1,065,187 Mã lực
Xưa các cụ vẫn bảo thích nhất là đổ bê tông trụ cầu.:D
 

juve99

Xe cút kít
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
18,927
Động cơ
253,366 Mã lực
Cụ chả đọc kỹ gì cả. Bình thường thì như cụ làm, giờ trên cái ảnh, nhất là cái cọc xiên và cọc bên cạnh đầu cọc nó nằm trong bt lót, có đến đài đâu, cách cả mấy chục cm mới đến đài. Như vậy nếu có thép thì phần mấy chục cm thép này có lớp BT đủ tiêu chuẩn k? Chưa kể khoảng cách từ mép cọc đến mép đài có đủ theo tính toán không. Hy vọng vẫn đủ theo thiết kế
Đấy là cụ nhìn nó vậy chứ k phải vậy thì sao. Nhìn này có nhìn vào mắt. Biết nó có ngậm vào bệ hay ko thì phải bắn đục bê tông bệ ra
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ thiếu kiến thức thì cứ về lấy củ khoai lang rồi kiếm 2 chục cái tăm cắm vào làm sao cho đầu còn lại tương đối đều chân 1 tí rồi đặt lên mặt bàn xem có đứng được không, nếu đứng được thì ok nhé :))
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,760
Động cơ
161,842 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bọn chó đói ấy biết cái gì đâu, vấn đề kỹ thuật đó là bình thường. Như trong ảnh từ chuyên môn gọi là "trụ cọc đài cao". Bọn này nó cứ khơi lên cho mọi người nhảy vào bổ nhau, còn nó ở ngoài nhặt xương chú nhé. :D
móng cọc đài cao, nó thiết

đài cao trên mớ chân cọc thế đấy, dĩ nhiệ giờ nước hạ thì nó trơ đài cọc ra thế thôi. còn dĩ nhiên khai thác cát ồ ạt, tuỳ tiện ko kiểm soát thì đương nhiên hại cầu, hút quá nó thay đổi cả dòng chảy
Các cụ anh đang nhầm.
2 trụ trong ảnh không phải thiết kế móng cọc đài cao. Trước đây là 2 trụ trên cạn, bệ móng còn chôn sâu xuống đất. Gần đây sói lở + cát tặc + thủy điện chặn mất cát mới ra tình trạng này.

Hình ảnh trước đây vài năm, bãi cát ra đến tận đoạn dầm hộp.
IMG_20240106_144910.jpg


Hình ảnh năm ngoái, 2 bệ trụ có cọc đóng vẫn nằm trong cát
Screenshot_2024-01-06-14-40-59-960_com.google.android.youtube.jpg


Hình ảnh năm nay, hiện trạng là cát đã xói sâu xuống 6m, hiện tại cọc bê tông chỉ ngập trong cát 6m.

Screenshot_2024-01-06-14-34-39-418_com.android.chrome.jpg


Hình ảnh trích từ Youtube, cọc hỏng hết rồi

Screenshot_2024-01-06-14-38-23-391_com.google.android.youtube.jpg
Screenshot_2024-01-06-14-38-05-156_com.google.android.youtube.jpg
Screenshot_2024-01-06-14-37-27-753_com.google.android.youtube.jpg
Screenshot_2024-01-06-14-37-03-675_com.google.android.youtube.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top