- Biển số
- OF-387380
- Ngày cấp bằng
- 16/10/15
- Số km
- 319
- Động cơ
- 242,480 Mã lực
- Tuổi
- 36
Không ai nói rằng "đè vạch/ lấn làn là chưa chuyển làn" cả. Đề nghị cụ xem kỹ lại các còm trên. Chính xác là em và nhiều cụ cho rằng đè vạch/ lấn làn là chưa ĐẦY ĐỦ biểu hiện/ giai đoạn của QUÁ TRÌNH chuyển làn.Phải ngược lại "BẮT ĐẦU QUÁ TRÌNH là/thuộc QUÁ TRÌNH".
Tóm lại như đã nói ở còm trên, một khái niệm không được định nghĩa riêng thì hiểu thế nào do nhận thức của mỗi người. Hiểu thế nào là một chuyện và "cãi" xxx thế nào lại là chuyện khác.
Nhưng đã nhận thức thì phải thống nhất, không thế lúc thế này, lúc thế khác.
Khi lấn làn (đè vạch) các cụ nói là chưa chuyển làn. Nhưng khi thực hiện quy định chuyển làn phải có tín hiệu báo trước thì không cụ nào lấn làn (đè vạch) xong rồi bật tín hiệu mà đều bật trước khi thực hiện hành vi lấn làn (đè vạch). Nhận thức về một khái niệm không thế khác nhau trong hai tình huống này được.
Đè vạch/ lấn làn là biểu hiện CẦN chứ chưa phải là ĐỦ của chuyển làn. Chắc cụ ko cho rằng chứng minh cái gì chỉ cần điều kiện CẦN thôi chứ ?
Bản chất cách hiểu của cụ đã một mực phủ định một hành vi khác có biểu hiện giống với chuyển làn. Đó là hành vi "đi dạng chân", hiểu là đè vạch sau đó cứ thế đi "không trong 1 làn".
Nếu ko căn cứ theo luật, việc phán xét 1 hành vi GT nào đó an toàn hay mất an toàn chỉ mang tính tương đối. Cụ đi 30 km/h trong thành phố thì là an toàn nhưng ra cao tốc mà đi thế thì toi.
Căn cứ theo Luật thì cái gì Luật cho phép hoặc KHÔNG CẤM thì là an toàn. Điểm mấu chốt ở lỗi này đó là luật ko cấm đè vạch mà xxx chỉ căn cứ vào biểu hiện đó để phạt 1 lỗi khác là sự vận dụng ko thoả đáng (nếu ko muốn nói là sai) luật.
Nói vậy để thấy rằng luật còn có những hạn chế/ khoảng trống cần liên tục được sửa đổi, bổ sung cụ ạ. Chứ luật ko cấm thì nhà chau cũng ko bjo có ý đè vạch liền