[Funland] Ams có thể dừng tuyển sinh cấp 2

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,447
Động cơ
481,291 Mã lực
Vẫn lý thuyết lắm. Chắc con cụ học ko phải chuyên.
Bố mẹ nào cũng muốn con vượt hơn số đông. Chả ai muốn kéo còn mình lại bằng số đông, hay kéo nó lại môi trường thấp hơn khả năng của nó. Nhất là khi có khả năng vượt trội môn nào đó.
Nó vượt lên thì cơ hội cuộc sống và công việc của nó mở hơn.

Con cụ chắc ko học chuyên nên cụ đang kéo học chuyên xuống, cũng là cách để con cụ ko thua bọn học chuyên.

Nói thì hơi gây chuyện nhưng nghe chuyện và nhận xét của nhiều cụ ko học chuyên nói về chuyên, nhiều cái nó thú vị lắm :))

Con đủ sức học chuyên 1 cách bt, cho con về học trường làng và học thêm bóng rổ, bóng chuyền :D.
Hài
Vì cụ có thay đổi còm nên e cũng có vai lời nói thêm.
1. Câu hỏi của cụ ko rõ ý, nên e hiểu là con e đang học chuyên giờ bỏ thì làm gì, nên e trả lời theo hướng đó
2. Khi tranh luận mà cụ cứ nghĩ người ta có mục đích cá nhân (ở đây cụ nghĩ e muốn bỏ chuyên để con e ko thua bọn học chuyên), rồi cụ tu sướng học chuyên có cái hay lắm, ko học sao biêt đc, thì cụ sẽ ko bgio hiểu đc ý người khác, tranh luận ko phaỈ chỉ để bảo vệ ý kiến của mình, mà cái hay hơn là biết đc cái mới ở những ý kiến trái chiều.
 

giahoi

Xe tải
Biển số
OF-49735
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
204
Động cơ
457,547 Mã lực
Em có xem tin này nhưng điều em ngạc nhiên ko phải là Bộ Dục (cái bộ càng làm càng cải cách càng tệ) mà em ngạc nhiên vì rất nhiều ng muốn bỏ Ams2.
Cụ nghĩ comment nào cũng được post hay sao? Em comment vài lần nhưng kiểu ngược dòng thì mất, xuôi dòng thì lên thì cụ hiểu là toà báo thích thế nào thì sẽ viết thế ấy nhé.
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,447
Động cơ
481,291 Mã lực
Cụ nghĩ comment nào cũng được post hay sao? Em comment vài lần nhưng kiểu ngược dòng thì mất, xuôi dòng thì lên thì cụ hiểu là toà báo thích thế nào thì sẽ viết thế ấy nhé.
Lieu có cách nào vẫn giữ ams 2 mà các cháu và phụ huỵnh ko phải chiến đấu để vào ko nhỉ, tốn quá nhiều nguồn lực.
Ví dụ; các cháu nộp đơn, nhiều đơn quá thì quay sổ số, lấy ra 1 short list, rồi có 1 HD độc lâp PV các cháu
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,443
Động cơ
524,832 Mã lực
Lieu có cách nào vẫn giữ ams 2 mà các cháu và phụ huỵnh ko phải chiến đấu để vào ko nhỉ, tốn quá nhiều nguồn lực.
Ví dụ; các cháu nộp đơn, nhiều đơn quá thì quay sổ số, lấy ra 1 short list, rồi có 1 HD độc lâp PV các cháu
ô hay, ko thi mửa mật mới đỗ mà nhặt bừa vào thì cũng khác gì xóa sổ Ams hả cụ? khi đó thì khác gì mọi trường tuyển sinh theo tuyến, còn giá trị gì nữa? Danh tiếng của 1 trường chuyên, trường CLC chủ yếu là ... thi tuyển đầu vào, dạy đứng sau, vì cái bọn tuyển đc đó thực ra nó học đâu cũng giỏi mà thôi, bất quá gom chúng nó lại 1 chỗ thì dễ dạy dễ thi đua hơn
 

botom

Xe tăng
Biển số
OF-4504
Ngày cấp bằng
2/5/07
Số km
1,427
Động cơ
64,715 Mã lực
Đó là cách nói thậm xưng, bme thấy thế là tốt cho con, nhưng chúng ko thấy vậy, nhât là cái liên quan đến sở trường sở đoản của con

Vè cơ bản là bme đúng, vì bme đã có trải nghiệm, nhưng vẫn có % nhất đinh là sai

Bme muốn tốt cho con, nhưng về cơ bản bme ko phải là nhà giáo dục
Vâng cụ dạy phải ạ. Em cũng chỉ dám khuyên bọn F1 về việc học lúc cấp 1, để rèn luyện thói quen và tính cách thôi. Chứ cấp 1 không thả rông được ạ. Chứ lên cấp 2 cấp 3, nó có chính kiến rồi, thì bọn nó tự quyết thôi. Mà em cũng chỉ dám khuyên, chứ không dám ép cụ ạ.
 

Koka2015

Xe tăng
Biển số
OF-554751
Ngày cấp bằng
21/2/18
Số km
1,889
Động cơ
163,385 Mã lực
Lieu có cách nào vẫn giữ ams 2 mà các cháu và phụ huỵnh ko phải chiến đấu để vào ko nhỉ, tốn quá nhiều nguồn lực.
Ví dụ; các cháu nộp đơn, nhiều đơn quá thì quay sổ số, lấy ra 1 short list, rồi có 1 HD độc lâp PV các cháu
Đọc comment này là đủ biết trình độ của cụ :))
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,447
Động cơ
481,291 Mã lực
ô hay, ko thi mửa mật mới đỗ mà nhặt bừa vào thì cũng khác gì xóa sổ Ams hả cụ? khi đó thì khác gì mọi trường tuyển sinh theo tuyến, còn giá trị gì nữa? Danh tiếng của 1 trường chuyên, trường CLC chủ yếu là ... thi tuyển đầu vào, dạy đứng sau, vì cái bọn tuyển đc đó thực ra nó học đâu cũng giỏi mà thôi, bất quá gom chúng nó lại 1 chỗ thì dễ dạy dễ thi đua hơn
Thì vẫn biêt cái gì tồn tại nó cũng có lý do, thay đổi 1 cái cũ, tư duy cũ cũng ko đơn giản.
E thì ủng hộ thay đổi, nếu thấy ko phù hợp :)
 

Mrquickdn

Xe tải
Biển số
OF-820180
Ngày cấp bằng
4/10/22
Số km
445
Động cơ
25,779 Mã lực
Tuổi
38
Hầu hết các nước(phát triển hay ko phát triển) đều có hệ thống trường chuyên lớp chọn cả (thường được gọi bằng cái tên Chương trình đạo tạo tài năng TAG - Talented and Gifted programs hoặc Gifted and Tallented Education - GATE). Để vào được các trường này các cháu ở Mỹ, Anh, Úc, Canada hay Ấn Độ, Singapore, TQ hay Iran...gì gì cũng phải thi bục mặt, còn phải test cả IQ (Ví dụ như để vào đc "trường chuyên" Mirman ở California dành cho các cháu từ 5 đến 14 t còn phải có IQ test từ 138 trở lên nữa kia.)
Thiên tài là người học 1 biết 10 chứ làm éo gì có thiên tài không học gì mà biết tất tần tật. Mịe cứ nhìn thư viện các nước phát triển, tụi sinh viên nó chong đèn học đến 2,3 h sáng là bình thường. Đây chưa giàu đã sợ con cái mình học nhiều.
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
9,192
Động cơ
424,185 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Không cho tuyển sinh thì tiếc quá. Chắc sẽ có cách lách luật. Chứ vẫn cần những nơi để bọn ưu tú nó tập chung.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,443
Động cơ
524,832 Mã lực
Thì vẫn biêt cái gì tồn tại nó cũng có lý do, thay đổi 1 cái cũ, tư duy cũ cũng ko đơn giản.
E thì ủng hộ thay đổi, nếu thấy ko phù hợp :)
thế tức là xóa sổ Ams2, 1 trường đỉnh nhất trong việc học, đào tạo lứa hs cấp PTCS của HN hả cụ?? thế việc thay đổi đó tạo nên cái rì? dĩ nhiên bọn HS nhắm đích thi Ams và đỗ Ams đó khi mất mẹ nó trường học thì chúng cũng ko về mấy trường tuyển theo tuyến đâu, chúng mất mục tiêu này thì nó hạ xuống mục tiêu thấp hơn như Cầu Giấy, CNN, NTT, TX.... mà thôi. Thế nên thay đổi của cụ mang lại điều gì? nếu chỉ cần thêm 1 trường thường thì xây mẹ nó cái mới cho nhanh
 

cuadong

Xe buýt
Biển số
OF-56467
Ngày cấp bằng
3/2/10
Số km
535
Động cơ
508,690 Mã lực
cháu định còm mà bản thân vẫn nhiều mâu thuẫn.
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
9,057
Động cơ
181,740 Mã lực
Học thực sự là cả đời chứ hơn thua gì mấy năm phổ thông, người mà đã nghĩ học thực sự thì tư duy nhìn nhận nó khác
Cái cần cải cách của GD VN là ĐH SĐH chứ k phải cấp phổ thông
Quan điểm của e là ko duy trì chuyên các cấp như hiện nay, NN cần đào tạo nhân tài thì mỗi tỉnh mở 1 vài lớp đặc biệt trong các trường công để đào tạo một số cháu có khả năng thi dc huy chương Olympic và các giải thưởng quốc tế danh giá khác bắt đầu từ cấp 2 (nhân tài thực sự)
Thế cụ nghĩ các trường lấy đâu ra giáo viên mà đào tạo thi Olympic ạ?
Bản chất em làm về thiết kế mô hình tổ chức, nó có mô hình gọi là Center of Excellence.
Nôm na là nhân lực cao cấp trong lvuc nào đó ko phải vô tận, vì thế phải tập trung lại để xử lý một vấn đề quan trọng cần nhân lực cấp cao cho đỡ bị tản mát đó.
Hiện tại VN vẫn chưa đủ đk để nâng hết tầm của giáo dục đại trà, cũng ko có nhân lực xịn cho tất cả các trường thì vẫn nên duy trì các trường chuyên để tạo đk phát triển nhân tài.
Muốn phát triển đất nc thì phải phát triển nhân lực cao cấp, là những ng thực sự có thể dẫn dắt cả đất nc sau này.
Tất nhiên mỗi nc tùy hoàn cảnh mà có chiến lược khác nhau.
Em ví dụ ở Ấn độ trc đây (giờ em ko rõ), phụ nữ đc đi học miễn phí tới hết cao học tiến sĩ luôn trong các trường công. Vì quan điểm của chính phủ là ng mẹ ảnh hưởng lớn nhất tới con cái, nếu mẹ đc học hành cao thì con cái thường phát triển tốt hơn. Ngoài ra Ấn độ thì bình đẳng giới kém nên CP họ khuyến khích phụ nữ học cao.
Hay ở VN có giai đoạn miễn phí học sư phạm.. nhờ thế có một thời kỳ ngành SP vợt đc lứa rất giỏi.
Việc phát triển đất nc về lâu dài gốc rễ vẫn là giáo dục, bao gồm cả đại trà và đặc biệt.
Trải nghiệm của em ở cả trường chuyên và thường thì do đk kinh tế gia đình, C3 em học lớp chọn trường quê, việc học quá dễ với khoảng cách khá xa so với các bạn nên dù ko có tí nỗ lực nào em vẫn có thể giỏi rất khối nhất trường, cũng chẳng có gì khó nếu học SGK thì em có thể tự học trong 1 tuần là hết, nên em thậm chí đi học ko có vở, lên lớp chỉ nói chuyện ko cần nghe giảng, thầy có hỏi thì em bảo em học hết rồi. Ngày nào tuần nào cũng đc khen nọ kia..
Rồi riết em trở thành ng rất chủ quan, lúc nào cũng nghĩ mình là trung tâm, mình đúng, rất khó chấp nhận là mình sai, ảo tưởng bản thân, tinh tướng, thiếu lắng nghe... đủ cả. Vậy nên sau này có những thứ em phải rèn luyện mãi vẫn ko thay đổi đc hết.
Rút kinh nghiệm con em sau này, em luôn đẩy chúng nó vào chỗ phải có chút nỗ lực và ko dễ gì cạnh tranh với các bạn và phải liên tục tư duy để giải những bài khó.
Mọi ng nói C1-2 thậm chí bậc Phổ thông ko quan trọng nhưng rèn tư duy cũng như rèn tư tưởng nếp sống nó ko phải là chuyện 1 ngày. Chưa kể nếu cho bọn giỏi học quá dễ sẽ có hệ lụy về sau, bao gồm cả tính cách.
 

autobahn-hanoi

Xe tăng
Biển số
OF-62019
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
1,949
Động cơ
469,137 Mã lực
Nơi ở
Ngã 3 đường
Nên bỏ mô hình trường chuyên là trường công. Trường công sử dụng tiền ngân sách, chỉ nên phục vụ đại trà.
Còn trường chuyên nên là trường tư như ĐTĐ, Archimesde hay Ngôi Sao... ở các trường tư này bm muốn đầu tư, luyện giải gì thì luyện, còn các cháu thực sự giỏi vẫn được nhận học bổng mà.
Các giải thành phô, quốc gia, quốc tế... vẫn là khẳng định cho chất lượng 1 trường. Trường nào càng nhiều giải thưởng thì uy tín cũng sẽ cao. Tư nhân cạnh tranh nên đầu tư luôn hiệu quả hơn. Và giáo dục nên được đầu tư nhiều hơn để có nhiều trường tốt hơn ở Vn
em ủng hộ ý kiến này. em hay làm với đội UN và UNICEF nên thấy công bằng giáo dục là cái quan trọng nhất, special là công bằng trong quyền tiếp cận và quyền thụ hưởng.
 

autobahn-hanoi

Xe tăng
Biển số
OF-62019
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
1,949
Động cơ
469,137 Mã lực
Nơi ở
Ngã 3 đường
Thế cụ nghĩ các trường lấy đâu ra giáo viên mà đào tạo thi Olympic ạ?
Bản chất em làm về thiết kế mô hình tổ chức, nó có mô hình gọi là Center of Excellence.
Nôm na là nhân lực cao cấp trong lvuc nào đó ko phải vô tận, vì thế phải tập trung lại để xử lý một vấn đề quan trọng cần nhân lực cấp cao cho đỡ bị tản mát đó.
Hiện tại VN vẫn chưa đủ đk để nâng hết tầm của giáo dục đại trà, cũng ko có nhân lực xịn cho tất cả các trường thì vẫn nên duy trì các trường chuyên để tạo đk phát triển nhân tài.
Muốn phát triển đất nc thì phải phát triển nhân lực cao cấp, là những ng thực sự có thể dẫn dắt cả đất nc sau này.
Tất nhiên mỗi nc tùy hoàn cảnh mà có chiến lược khác nhau.
Em ví dụ ở Ấn độ trc đây (giờ em ko rõ), phụ nữ đc đi học miễn phí tới hết cao học tiến sĩ luôn trong các trường công. Vì quan điểm của chính phủ là ng mẹ ảnh hưởng lớn nhất tới con cái, nếu mẹ đc học hành cao thì con cái thường phát triển tốt hơn. Ngoài ra Ấn độ thì bình đẳng giới kém nên CP họ khuyến khích phụ nữ học cao.
Hay ở VN có giai đoạn miễn phí học sư phạm.. nhờ thế có một thời kỳ ngành SP vợt đc lứa rất giỏi.
Việc phát triển đất nc về lâu dài gốc rễ vẫn là giáo dục, bao gồm cả đại trà và đặc biệt.
Trải nghiệm của em ở cả trường chuyên và thường thì do đk kinh tế gia đình, C3 em học lớp chọn trường quê, việc học quá dễ với khoảng cách khá xa so với các bạn nên dù ko có tí nỗ lực nào em vẫn có thể giỏi rất khối nhất trường, cũng chẳng có gì khó nếu học SGK thì em có thể tự học trong 1 tuần là hết, nên em thậm chí đi học ko có vở, lên lớp chỉ nói chuyện ko cần nghe giảng, thầy có hỏi thì em bảo em học hết rồi. Ngày nào tuần nào cũng đc khen nọ kia..
Rồi riết em trở thành ng rất chủ quan, lúc nào cũng nghĩ mình là trung tâm, mình đúng, rất khó chấp nhận là mình sai, ảo tưởng bản thân, tinh tướng, thiếu lắng nghe... đủ cả. Vậy nên sau này có những thứ em phải rèn luyện mãi vẫn ko thay đổi đc hết.
Rút kinh nghiệm con em sau này, em luôn đẩy chúng nó vào chỗ phải có chút nỗ lực và ko dễ gì cạnh tranh với các bạn và phải liên tục tư duy để giải những bài khó.
Mọi ng nói C1-2 thậm chí bậc Phổ thông ko quan trọng nhưng rèn tư duy cũng như rèn tư tưởng nếp sống nó ko phải là chuyện 1 ngày. Chưa kể nếu cho bọn giỏi học quá dễ sẽ có hệ lụy về sau, bao gồm cả tính cách.
cái thi olympic cũng nên bỏ luôn, chứ như cụ nghĩ thì quả trứng con gà.... phí tiền thuế của dân, chả để làm gì cả. mấy ồng olympic về toàn lởm khởm, còn nếu giỏi giang kinh doanh thì chả cần olympuic họ cùng xuất sắc về kinh doanh roi.
 

Mrquickdn

Xe tải
Biển số
OF-820180
Ngày cấp bằng
4/10/22
Số km
445
Động cơ
25,779 Mã lực
Tuổi
38
Các cụ yên tâm, người ta chỉ bỏ cái tên gọi thôi, chứ có bỏ trường chuyên cấp 2 đi thì những năm về sau để thi đc vào Ams cũng toàn bọn giỏi. Thiếu gì cách để lách. Vẫn nhận hồ sơ vào Ams, hồ sơ nộp vượt quá chỉ tiêu thì buộc phải thi, mở 2 hệ đào tạo: Các cháu thông minh điểm cao thì vào hệ khó, các cháu điểm thấp hơn tí thì vào lớp thường hơn...Trường đã có uy tín, chất lượng thì mãi vẫn là cái nôi thôi, cho dù nó có đổi tên hay gì đi chăng nữa, trừ khi ông bộ có lệnh : trường nào đóng ở phường/quận nào thì chỉ học sinh có hộ khẩu phường/quận đấy được thi vào, lcú đấy Ams mới ngỏm.
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
9,057
Động cơ
181,740 Mã lực
em ủng hộ ý kiến này. em hay làm với đội UN và UNICEF nên thấy công bằng giáo dục là cái quan trọng nhất, special là công bằng trong quyền tiếp cận và quyền thụ hưởng.
Sao em cảm giác "công bằng" ở đây nó hơi giống ta tiến lên CNXH khi cơm chưa đủ ăn vậy.
Bọn Tư bản ấy nó cũng đi lừa kinh lắm, ví dụ mấy món "Green với sustainability" gì đó nó cứ ép mình theo trong khi chúng nó có theo đc đâu?
Trên đời (theo tư duy triểt học) việc quan trọng nhất là phải "phù hợp với hoàn cảnh lịch sử cụ thể".
Bọn châu Âu giờ cũng vỡ mồm với bọn chăm ăn lười làm chỉ lo văn hóa văn nghệ rồi đó, đừng nói là VN.
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,447
Động cơ
481,291 Mã lực
Thế cụ nghĩ các trường lấy đâu ra giáo viên mà đào tạo thi Olympic ạ?
Bản chất em làm về thiết kế mô hình tổ chức, nó có mô hình gọi là Center of Excellence.
Nôm na là nhân lực cao cấp trong lvuc nào đó ko phải vô tận, vì thế phải tập trung lại để xử lý một vấn đề quan trọng cần nhân lực cấp cao cho đỡ bị tản mát đó.
Hiện tại VN vẫn chưa đủ đk để nâng hết tầm của giáo dục đại trà, cũng ko có nhân lực xịn cho tất cả các trường thì vẫn nên duy trì các trường chuyên để tạo đk phát triển nhân tài.
Muốn phát triển đất nc thì phải phát triển nhân lực cao cấp, là những ng thực sự có thể dẫn dắt cả đất nc sau này.
Tất nhiên mỗi nc tùy hoàn cảnh mà có chiến lược khác nhau.
Em ví dụ ở Ấn độ trc đây (giờ em ko rõ), phụ nữ đc đi học miễn phí tới hết cao học tiến sĩ luôn trong các trường công. Vì quan điểm của chính phủ là ng mẹ ảnh hưởng lớn nhất tới con cái, nếu mẹ đc học hành cao thì con cái thường phát triển tốt hơn. Ngoài ra Ấn độ thì bình đẳng giới kém nên CP họ khuyến khích phụ nữ học cao.
Hay ở VN có giai đoạn miễn phí học sư phạm.. nhờ thế có một thời kỳ ngành SP vợt đc lứa rất giỏi.
Việc phát triển đất nc về lâu dài gốc rễ vẫn là giáo dục, bao gồm cả đại trà và đặc biệt.
Trải nghiệm của em ở cả trường chuyên và thường thì do đk kinh tế gia đình, C3 em học lớp chọn trường quê, việc học quá dễ với khoảng cách khá xa so với các bạn nên dù ko có tí nỗ lực nào em vẫn có thể giỏi rất khối nhất trường, cũng chẳng có gì khó nếu học SGK thì em có thể tự học trong 1 tuần là hết, nên em thậm chí đi học ko có vở, lên lớp chỉ nói chuyện ko cần nghe giảng, thầy có hỏi thì em bảo em học hết rồi. Ngày nào tuần nào cũng đc khen nọ kia..
Rồi riết em trở thành ng rất chủ quan, lúc nào cũng nghĩ mình là trung tâm, mình đúng, rất khó chấp nhận là mình sai, ảo tưởng bản thân, tinh tướng, thiếu lắng nghe... đủ cả. Vậy nên sau này có những thứ em phải rèn luyện mãi vẫn ko thay đổi đc hết.
Rút kinh nghiệm con em sau này, em luôn đẩy chúng nó vào chỗ phải có chút nỗ lực và ko dễ gì cạnh tranh với các bạn và phải liên tục tư duy để giải những bài khó.
Mọi ng nói C1-2 thậm chí bậc Phổ thông ko quan trọng nhưng rèn tư duy cũng như rèn tư tưởng nếp sống nó ko phải là chuyện 1 ngày. Chưa kể nếu cho bọn giỏi học quá dễ sẽ có hệ lụy về sau, bao gồm cả tính cách.
E nghĩ cái VN thiếu là 1 chiến lược giáo dục dài hơi.
Bỏ hay giữ trường chuyên cũng phải phù hợp với CL đó

Chứ vứt riêng 1 chuyện bỏ ams 2 thì cũng chỉ để cccm tranh luận dựa trên ý kiến cá nhân
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,602
Động cơ
572,033 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Có những bác nào làm to đã từng học Ams từ cấp 2 nhỉ :-?
 

Mrquickdn

Xe tải
Biển số
OF-820180
Ngày cấp bằng
4/10/22
Số km
445
Động cơ
25,779 Mã lực
Tuổi
38
cái thi olympic cũng nên bỏ luôn, chứ như cụ nghĩ thì quả trứng con gà.... phí tiền thuế của dân, chả để làm gì cả. mấy ồng olympic về toàn lởm khởm, còn nếu giỏi giang kinh doanh thì chả cần olympuic họ cùng xuất sắc về kinh doanh roi.
Ko có bọn giỏi dang học chuyên, để có nền tảng sau này đi học những ngành khoa học cơ bản, thì còn khuya mới phát triển được nhé. Chỉ cần cụ để ý hiện tại ở các Doanh nghiệp lớn, kể cả nhà nước, FDI, nước ngoài...thì nhân lực giỏi cả chuyên môn lẫn quản lý đa số đều học trường chuyên hồi phổ thông mà ra cả. Không tin cứ tìm hiểu đi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top