Vì không thu xèng nên trường khống chế loại hồ sơ. Em vote cơ chế thu xèng thi cụ.Các trường đấy ko thu được tiền thi đâu cụ, thế thì khác gì tư nhân. Mấy trường CG, Nam Từ Liêm, TX ko thu 1 đồng nào khi tuyển đâu cụ ơi
Vì không thu xèng nên trường khống chế loại hồ sơ. Em vote cơ chế thu xèng thi cụ.Các trường đấy ko thu được tiền thi đâu cụ, thế thì khác gì tư nhân. Mấy trường CG, Nam Từ Liêm, TX ko thu 1 đồng nào khi tuyển đâu cụ ơi
cụ nói thế ko được, thế hệ bọn e chứng kiến rất nhiều bạn thông minh nhưng nhà nghèo nhưng vẫn thi đỗ chuyên lý, toán tổng hợp hay chu văn an (có nhiều bạn tỉnh lẻ nhà cũng ko khá giả gì) giờ mà cụ nói kinh doanh học phí kiểu như acsimet với NS chục củ 1 tháng thì teo rồi.Em ủng hộ. Công lập từ ngân sách nhà nước là phải đại trà. Muốn dạy chuyên học chuyên thì mở trường mà kinh doanh.
cám ơn cụ ạ.Năm nay thì chưa nhưng năm sau thì hổng biết cụ. Bé nhà cụ cứ yên tâm mà công tác thôi. Chúc cháu thi tốt nha![]()
Không phủ nhận là học sinh Ams2 và Ams3 có gia đình khá giả nhiều. Nhưng cũng có nhiều bạn nhà nghèo cụ ạ, và cũng không phải do đặc cách gì đâu ạ. Có lẽ do VN phát triển kinh tế nhanh, HN là phát triển nhanh nhất, Ams lại chuyên cho dân HN, nên số lượng học sinh có gia cảnh khá giả nhiều. Chứ không phải là Ams toàn con cái nhà khá giả đâu ạ. F1 nhà em đứa đầu đã từng học cả Ams2 và Ams3, đứa 2 thì học Ngôi Sao C2, và giờ đang năm cuối của Ams3. Thì em thấy bạn học của đứa đầu cũng nhiều bạn nhà nghèo, hoặc gia cảnh rất bình thường ạ, Đứa thứ 2 thì có vẻ tỷ lệ các bạn gia cảnh khá giả nhiều hơn.Để chuẩn bị hồ sơ và thi được vào Am 2-3 em dự chả có con nhà nghèo đâu. Trừ trường hợp đặc cách cụ.
Cái game GD này chơi rất dễ, tại dân đen chúng ta không có đủ thông tin nên mới nháo nhào không hiểu kiểu gì.E nghĩ nếu BGD khi ra quyết định mà có con số đi kèm và kết quả đề tài KH thì rộng đường tranh lụan.
Chứ giờ nhiều khi chúng ta tranh lụan theo cảm tính quan điểm cá nhân, liên quan đến chiến lược giáo dục thì phải bài bản khoa học.
Ngay quan điểm đào tạo nhân tài, ở ta cũng chưa có số liệu là 1000 anh nhân tài và 10000 anh công nhân sẽ mang lại giá trị hơn 0 nhân tài va 11000 a kỹ sư, XH bgio cần tỷ lệ nào, tỷ lệ nào là tỷ lệ vàng![]()
học trường gì mà điểm chác kinh khủng thế mợCàng nhiều trường càng tốt thôi ạ. Chỉ mong giảm tải chương trình or cho các môn tự chọn để học khi vào c2-3. Lớp 1 mà e thấy chương trình đã nặng. Nhiều ph trong lớp bảo có cha mẹ nào con toàn 5-6đ ko ạ? Nhiều ph bảo : ui, vậy là cao rồi. F1 nhà e cũng toàn 3-4, nhiều nhà 0-2. Cải tiến gì ko thấy, toàn cải lùi.
BGD cũng nhiều quyền hành, cấm cái này, cho mở cái khácCái game GD này chơi rất dễ, tại dân đen chúng ta không có đủ thông tin nên mới nháo nhào không hiểu kiểu gì.
Cho dù nó hình thù thế nào thì vẫn sẽ theo nguyên tắc: các cá mập đã và đang xây dựng các hệ thống ngoài công lập, đón lõng nguồn tài nguyên vô tận vào rọ. Đau xót cho hướng phát triển của đất nước.
Em nghĩ vấn đề nằm đây thôi. Làm đề án lập trường CLC là xong. Và cũng thay đổi cách tuyển nữa cụ ạ. Đã là tìm kiếm và bồi dưỡng nhân tài mà chơi cái điều kiện khó vãi cả ra, chỉ sơ sẩy phát thì không qua vòng gửi xe thì còn sao chọn được người xuất sắc nhất.xóa bỏ Ams2 là 1 bước lùi lớn cho giáo dục thủ đô
thà đổi mẹ nó sang mô hình trường CLC, thu phí cao còn hơn, chứ như giờ thì quả là hơi rẻ quá
Đồng quan điểm với cụ, XH thay đổi, kiến thức cần cập nhật thường xuyên. Mây năm đầu đời cc sẽ học kthuc cơ bản, ptrien toàn dien, vì đã chuyên cái này thì se bỏ cái khác, sau đó tiếp tục chuyên sâu ở bậc DH, sau ĐH, ở doanh nghiệp, viện KH ...Học thực sự là cả đời chứ hơn thua gì mấy năm phổ thông, người mà đã nghĩ học thực sự thì tư duy nhìn nhận nó khác
Cái cần cải cách của GD VN là ĐH SĐH chứ k phải cấp phổ thông
Quan điểm của e là ko duy trì chuyên các cấp như hiện nay, NN cần đào tạo nhân tài thì mỗi tỉnh mở 1 vài lớp đặc biệt trong các trường công để đào tạo một số cháu có khả năng thi dc huy chương Olympic và các giải thưởng quốc tế danh giá khác bắt đầu từ cấp 2 (nhân tài thực sự)
E ngồi ngay ngắn nghe cụ giải thích tại sao e không nên còm? E không được có ý kiến khác ý kiến của cụ à?Chuyển đổi sang chuyên & bỏ hệ thường cụ ạ. Mà đội đỗ Chu hệ thường này giỏi khác j chuyên đâu
Cụ ko nên còm trong thớt này. E thật. Rác hết thớt của mọi ngưởi.
Nếu có điều kiện, tại sao không làm tốt cả hai: Cả phổ thông lẫn đại học. Bộ giáo dục tập trung quản lý tốt các trường đại học, các trường phổ thông thì nên tạo cơ chế chủ động cho địa phương.Học thực sự là cả đời chứ hơn thua gì mấy năm phổ thông, người mà đã nghĩ học thực sự thì tư duy nhìn nhận nó khác
Cái cần cải cách của GD VN là ĐH SĐH chứ k phải cấp phổ thông
Quan điểm của e là ko duy trì chuyên các cấp như hiện nay, NN cần đào tạo nhân tài thì mỗi tỉnh mở 1 vài lớp đặc biệt trong các trường công để đào tạo một số cháu có khả năng thi dc huy chương Olympic và các giải thưởng quốc tế danh giá khác bắt đầu từ cấp 2 (nhân tài thực sự)
Mợ ơi, chuyên chọn không phải lúc nào cũng là đầu to mắt cận, vùi đầu vào học đâu ạ. Kinh nghiệm cá nhân của em là (có thể không đúng với các cụ mợ khác): Thời em học (lâu quá rồi, từ những năm 198x), HN còn chuyên cấp 2 Trưng Nhị, có 3 lớp chuyên toán dựa theo học lực, bọn giỏi nhất là lớp A rồi đến B, và sau này có cả lớp C. Bọn lớp A luôn là bọn đá bóng giỏi nhất, rồi đến lớp B và lớp C. Em hồi đó học lớp B, cũng cạnh tranh bọn lớp A suốt, có lần còn đánh nhau với thằng đội trưởng đội bóng lớp A mà. Hồi đó em nghĩ bọn em cũng nghịch ác liệt, chứ không mất tuổi thơ đâu ạ. Đến đời con em cũng thế. Bọn Ams2 có từ lớp A đến lớp E, thì bọn nó cũng chơi ác liệt mà. Bọn lớp A, B thể thao đá bóng cũng rất giỏi. Chỉ có mấy đứa đầu to mắt cận lớp A là nhìn dáng hơi học gạo tý thôi, vì bọn đấy đam mê là học, thi quốc tế các kiểu. Chứ bọn học chuyên nói chung cũng có tuổi thơ ra gì và này nọ lắm ạ. Bọn Ams3 thì thông thường bọn chuyên 1 (thời xưa là lớp sáng) thể thao hay hơn chuyên 2 (thời xưa là lớp chiều), ví dụ Lý 1 (thời xưa là lý sáng) đá bóng hay hơn Lý 2 (thời xưa là lý chiều), thỉnh thoảng có khóa ngược lại thôi. Nên nói chuyên chọn làm con mất tuổi thơ là không đúng lắm. Có thể nó đúng với các trường hợp không thực sự có tố chất mà bố mẹ ép con học thi chuyên chọn thôi mợ ạ.May nhà e bỏ ý định chuyên chọn cấp 2 rồi nên e ủng hộ, nên bỏ cả clc nữa. Cấp 2 chả nói dc điều gì đâu, e thấy nhiều ng cấp 1-2 giỏi mà càng lên cao học càng kém, trẻ e cần thể chất, tinh thần hơn là vùi đầu vào học. Cấp 3 chuyên chọn chưa muộn.
Cũng là tâm lý đấy cụ ạ, vì nhiều PH cũng đã học chuyên và thành đạt, giờ muốn con cái như mình, với họ cái gì mà thấy đang tốt cho mình thì ko nên bỏPhải công nhận người Việt thích chửiBộ GD yêu cầu đóng cấp 2 trong trường cấp 3 chứ có yêu cầu đóng hẳn đâu! Bố mẹ bắt con đi học chuyên chủ yếu là vì bố mẹ chứ có phải vì con đâu!
Cụ ý kiến thoái mái. Nhưng đừng bảo học cho bố mẹ. Còn e cũng xin lỗi cụ vì nói vậy. E xin xoá còm trc ạ.E ngồi ngay ngắn nghe cụ giải thích tại sao e không nên còm? E không được có ý kiến khác ý kiến của cụ à?
Việc xóa bỏ hệ nọ hệ kia làm giảm bớt chỗ học, tăng sức ép cho các trường khác, mấu chốt chỗ đó cụ ạ. Bỏ hệ chuyên hệ nọ hệ kia ko sao nhưng vẫn giữ csvc, vẫn tuyển sinh, chuyển đổi mô hình cho phù hợp quy định. Học đại trà theo ch.trình phổ thông.Học thực sự là cả đời chứ hơn thua gì mấy năm phổ thông, người mà đã nghĩ học thực sự thì tư duy nhìn nhận nó khác
Cái cần cải cách của GD VN là ĐH SĐH chứ k phải cấp phổ thông
Quan điểm của e là ko duy trì chuyên các cấp như hiện nay, NN cần đào tạo nhân tài thì mỗi tỉnh mở 1 vài lớp đặc biệt trong các trường công để đào tạo một số cháu có khả năng thi dc huy chương Olympic và các giải thưởng quốc tế danh giá khác bắt đầu từ cấp 2 (nhân tài thực sự)