Khoản 12, Điều 3, Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định:
“Đường cao tốc” là đường dành cho xe cơ giới, có dải phân cách chia đường cho xe chạy hai chiều riêng biệt; không giao nhau cùng mức với một hoặc các đường khác; được bố trí đầy đủ trang thiết bị phục vụ, bảo đảm giao thông liên tục, an toàn, rút ngắn thời gian hành trình và chỉ cho xe ra, vào ở những điểm nhất định.
Dẫn chiếu theo điều này và camera hành trình của xe City thì lỗi thuộc về đơn vị vận hành đường cao tốc. Người điều khiển trả phí và có phản xạ điều khiển xe khi phát hiện chướng ngại vật trên đường, tuy nhiên đơn vị vận hành đường cao tốc phải có trách nhiệm đền bù cho phương tiện hư hỏng trong trường hợp này. Còn sau đó bên vận hành cao tốc đi mà gặp đối tượng gây ra vật cản trên đường để áp dụng các quy định. Nhiều cụ cứ khó lắm, còn lâu mới được ,.....là dung túng cho cái sai, xong sau đó lại đi đổ lỗi là tiêu cực, bất mãn này nọ....Em mà là chủ xe trong trường hợp này sẽ không bỏ tiền túi sửa xe trước mà để xe đi giám định có kết luận bằng văn bản theo quy định rồi vay tiền sửa xe. Không trả sau này mang ra tòa kiện, bên thua thì trả cả lãi vay và gốc + thêm các bồi thường tổn thất tinh thần, thời gian, lương......bala các kiểu luôn. Vụ này bên quản lý vận hành đường không có trách nhiệm em ủng hộ báo chí và các bên vào cuộc để thượng tôn pháp luật. Bản chất khi bỏ tiền ra mua vé chạy trên đường cao tốc nó cũng là hình thức cung cấp dịch vụ, do vậy nó phải tương xứng và đảm bảo. Hội người bảo vệ tiêu dùng đâu nhỉ ?