[Funland] Zombi lái xe?

Thaoprohp

Xe tăng
Biển số
OF-485823
Ngày cấp bằng
30/1/17
Số km
1,005
Động cơ
202,836 Mã lực
Tuổi
44
Tôi cảm giác như cụ chủ hơi thiếu kinh nghiệm đi đường.
Mình đi đúng luật thì ok rồi, nhưng hoàn toàn chưa đủ, cần phải đề phòng và xử lý những tình huống bởi những kẻ đi ẩu gây ra. Đây là điều quan trọng nhất để đảm bảo an toàn tối đa khi tham gia giao thông.
 
Biển số
OF-709891
Ngày cấp bằng
9/12/19
Số km
1,260
Động cơ
113,179 Mã lực
Do cụ lái kém, cháu toàn thấy cụ tự đặt mình vào tình huống nguy hiểm.
 

kunbo

Xe tải
Biển số
OF-458545
Ngày cấp bằng
4/10/16
Số km
257
Động cơ
206,545 Mã lực
Sao các cụ lại nói cụ chủ "sai"? Các cụ nói vậy thì chẳng khác gì cổ xúy cho việc xem luật Giao thông chẳng ra gì.
- Tình huống 1: xe oto chập làn nguy hiểm, cụ chủ đang đi trên đường ưu tiên.
- Tình huống 2: xe khách chạy kiểu bố láo, tạt té như đường của nó vậy.
Vẫn biết rằng, dân ta còn nhiều người ý thức còn rất kém, việc tuân theo luật pháp với 1 số người là cái gì đó rất xa vời. Qua những clip như thế này, diễn đàn sẽ mang lại nhiều bài học kinh nghiệm giúp cho người tham gia giao thông tốt hơn.
Trước khi hy vọng mọi thứ tốt lên, thì mình phải tự lo, tự rút kinh nghiệm cho mình để tham gia giao thông an toàn hơn mà thôi.
Em khi tham gia giao thông, lúc nào cũng rón rét hết sức có thể, nhường cho các hổ báo hết. Phải thích nghi với lối tham gia giao thông ở Việt Nam thôi.
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,354
Động cơ
678,653 Mã lực
Phát đầu đến giao cắt phải chú ý quan sát, giảm tốc độ. Chủ thớt phải phanh gấp là đã ko thực hiện việc trên.
Phát sau là chủ thớt để mình rơi vào thế nguy hiểm khi để xe song song xe khách lại tụt lại chút ở điểm ko mù thì cũng ko là ưu tiên quan sát của xe khách. Nếu chủ thớt định vượt thì phải nháy đèn hay bấm còi hoặc kết hợp cả 2. Còn nếu xe khách vượt thì phải chậm lại để xe kia vượt hẳn, ko đi // kiểu dễ bị tạt đầu như vậy.

Cả 2 tình huống phải phanh gấp- việc rất hạn chế mà xảy ra liên tiếp thì kết luận thớt lx non, ko có kinh nghiệm.
Cả 2 phát đều do người khác chạy ẩu nhưng mình có thể tránh đưa mình vào tình huống nguy hiểm được. Phát đầu nhìn thấy xe ra từ xa, phát sau vượt quá chậm. Còi phát đầu chuyển qua phát sau thì hợp lý hơn.
 

biba_bibo

Xe tải
Biển số
OF-112077
Ngày cấp bằng
8/9/11
Số km
410
Động cơ
388,653 Mã lực
Cháu đồ là cụ chủ phán đoán tình huống hơi non
 
Biển số
OF-536134
Ngày cấp bằng
8/10/17
Số km
70
Động cơ
167,735 Mã lực
Sao các cụ lại nói cụ chủ "sai"? Các cụ nói vậy thì chẳng khác gì cổ xúy cho việc xem luật Giao thông chẳng ra gì.
- Tình huống 1: xe oto chập làn nguy hiểm, cụ chủ đang đi trên đường ưu tiên.
- Tình huống 2: xe khách chạy kiểu bố láo, tạt té như đường của nó vậy.
Vẫn biết rằng, dân ta còn nhiều người ý thức còn rất kém, việc tuân theo luật pháp với 1 số người là cái gì đó rất xa vời. Qua những clip như thế này, diễn đàn sẽ mang lại nhiều bài học kinh nghiệm giúp cho người tham gia giao thông tốt hơn.
Trước khi hy vọng mọi thứ tốt lên, thì mình phải tự lo, tự rút kinh nghiệm cho mình để tham gia giao thông an toàn hơn mà thôi.
Em khi tham gia giao thông, lúc nào cũng rón rét hết sức có thể, nhường cho các hổ báo hết. Phải thích nghi với lối tham gia giao thông ở Việt Nam thôi.
Cụ nói chỉ có chuẩn. Cả hai trường hợp thớt đều không sai luật. Nếu ở tây,nga, mỹ là nó không thèm phanh lại đâu , nó lao thẳng với tốc độ bình thường luôn. Coi mấy cái clip là rõ. Họ chỉ theo luật thôi. Còn ở ta thì luôn luôn phải nhớ nguyên tắc "chạy xe phòng thủ".
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,486
Động cơ
727,956 Mã lực
Phát đầu đến giao cắt phải chú ý quan sát, giảm tốc độ. Chủ thớt phải phanh gấp là đã ko thực hiện việc trên.
Phát sau là chủ thớt để mình rơi vào thế nguy hiểm khi để xe song song xe khách lại tụt lại chút ở điểm ko mù thì cũng ko là ưu tiên quan sát của xe khách. Nếu chủ thớt định vượt thì phải nháy đèn hay bấm còi hoặc kết hợp cả 2. Còn nếu xe khách vượt thì phải chậm lại để xe kia vượt hẳn, ko đi // kiểu dễ bị tạt đầu như vậy.

Cả 2 tình huống phải phanh gấp- việc rất hạn chế mà xảy ra liên tiếp thì kết luận thớt lx non, ko có kinh nghiệm.
Tôi lại tưởng:
Ở vụ 1, ông thớt đến từ bên trái + ông xe đen đến từ bên phải và vào giao lộ trước rất nhiều.

Chiếu theo Thông tư Nhất chớm và Nghị định Phải trước Trái, thì ông thớt botom sai lè, phỏng ạ???
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,486
Động cơ
727,956 Mã lực
Sao các cụ lại nói cụ chủ "sai"? Các cụ nói vậy thì chẳng khác gì cổ xúy cho việc xem luật Giao thông chẳng ra gì.
- Tình huống 1: xe oto chập làn nguy hiểm, cụ chủ đang đi trên đường ưu tiên.
- Tình huống 2: xe khách chạy kiểu bố láo, tạt té như đường của nó vậy.
Vẫn biết rằng, dân ta còn nhiều người ý thức còn rất kém, việc tuân theo luật pháp với 1 số người là cái gì đó rất xa vời. Qua những clip như thế này, diễn đàn sẽ mang lại nhiều bài học kinh nghiệm giúp cho người tham gia giao thông tốt hơn.
Trước khi hy vọng mọi thứ tốt lên, thì mình phải tự lo, tự rút kinh nghiệm cho mình để tham gia giao thông an toàn hơn mà thôi.
Em khi tham gia giao thông, lúc nào cũng rón rét hết sức có thể, nhường cho các hổ báo hết. Phải thích nghi với lối tham gia giao thông ở Việt Nam thôi.
"- Tình huống 1: xe oto chập làn nguy hiểm, cụ chủ đang đi trên đường ưu tiên.": Ồ, sao bác biết chủ thớt đang trên đường ưu tiên, hay quá vậy?
 

Tranha131076

Xe tăng
Biển số
OF-436950
Ngày cấp bằng
13/7/16
Số km
1,916
Động cơ
243,894 Mã lực
Tuổi
48
Lái xe ưu tiên hàng đầu là phải an toàn cụ ạ, trước khi phán đúng sai thì mình phải đi an toàn đã, rõ ràng ở cả hai tình huống nếu cụ giảm tốc độ khi thấy nguy hiểm thì đã không phải phanh dúi dụi như vậy
Cụ chuẩn, đừng giao tính mạng của mình cho thằng khác. Vì thế vẫn phải luôn phán đoán các tình huống có khả năng gây nguy hiểm để chủ động tránh trước chứ kg thể vô tư đường mình mình đi được!
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,486
Động cơ
727,956 Mã lực

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,312
Động cơ
876,373 Mã lực
Cả 2 tình huống cụ chủ đều lởm:
Bám làn trái max 90 với tốc độ thấp:
Lần 1 lần 70 kmh
Lần 2 54 kmh

Cụ còn ăn tạt đầu nhiều! Nhất là quả đua 54kmh song song xe khách.
Lần 1 còn có thể mắng ông San nhập làn ẩu, chứ lần 2 là lỗi hoàn toàn của cụ khi chọn diễu hành cùng mấy con xe dài!
Cụ chọn cup cắt clip có lợi cho cụ. Nên các anh tài OF ném gạch còn ít đấy!

Nếu 2 tình huống cho thấy cụ giảm từ 90kmh xuống thì em xin lỗi cụ.
Còn 2 tình huống đều cho thấy cụ bám trái + thiếu quan sát, không nhường nhịn ai!
 
Chỉnh sửa cuối:

PnO

Xe tải
Biển số
OF-717255
Ngày cấp bằng
22/2/20
Số km
216
Động cơ
82,780 Mã lực
Cứ phán đã, bác lttvtvn ạ.

Chứ còn có biết sai ở chỗ mô đâu.

Btw, áp dụng Nhất chớm cho ông chủ thớt ở case 1, được không 2 bác?
Nhiều ông cứ phải luật thế này thế nọ, nhưng quên nguyên tắc tiên quyết là giữ an toàn cho mình và người khác. Trên đường có muôn vàn tình huống, giữ được an toàn trước đã rồi mới tính đến luật.
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,878
Động cơ
211,193 Mã lực
Đến giao cắt cụ chủ ko hề giảm tốc độ nhể, cứ pim pim làm gì :D
đường cho đi 90, thớt đang đi 75 thì giảm về đâu nữa ?
Nói chung ở Mẽo là có cơ táng cmn rồi đấy. Tây nó mà đúng là nó cứ phang, vãi lắm nên mới có nhiều quả đèn đỏ đâm tung trời.
Nói đi phải nói lại, với kiểu giao thông ở VN thì đúng là mình có đúng thì vẫn nên giảm tốc, ví dụ đèn xanh qua ngã từ vẫn phải từ từ vì luật pháp ko nghiêm, táng chết thằng vượt đèn đỏ lại thiệt thân mình.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,260
Động cơ
200,409 Mã lực
Sao các cụ lại nói cụ chủ "sai"? Các cụ nói vậy thì chẳng khác gì cổ xúy cho việc xem luật Giao thông chẳng ra gì.
- Tình huống 1: xe oto chập làn nguy hiểm, cụ chủ đang đi trên đường ưu tiên.
- Tình huống 2: xe khách chạy kiểu bố láo, tạt té như đường của nó vậy.
Vẫn biết rằng, dân ta còn nhiều người ý thức còn rất kém, việc tuân theo luật pháp với 1 số người là cái gì đó rất xa vời. Qua những clip như thế này, diễn đàn sẽ mang lại nhiều bài học kinh nghiệm giúp cho người tham gia giao thông tốt hơn.
Trước khi hy vọng mọi thứ tốt lên, thì mình phải tự lo, tự rút kinh nghiệm cho mình để tham gia giao thông an toàn hơn mà thôi.
Em khi tham gia giao thông, lúc nào cũng rón rét hết sức có thể, nhường cho các hổ báo hết. Phải thích nghi với lối tham gia giao thông ở Việt Nam thôi.
Dưới con mắt em thì cụ chủ đi đúng luật chỉ non kinh nghiệm thôi. Nhưng trong cả hai trường hợp này thì đi đúng luật ở VN lại vô tình đẩy mình vào thế nguy hiểm.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,260
Động cơ
200,409 Mã lực
"- Tình huống 1: xe oto chập làn nguy hiểm, cụ chủ đang đi trên đường ưu tiên.": Ồ, sao bác biết chủ thớt đang trên đường ưu tiên, hay quá vậy?
Nhìn trên clip thì không thấy có biển nhưng có thể cụ chủ cắt mất đoạn đó hoặc do anh em ta đang bon bon 90 cây chuối thì đương nhiên ưu tiên theo "kinh nghiệm".:D:D:D:D:D:D:D:D
Nhiều ông cứ phải luật thế này thế nọ, nhưng quên nguyên tắc tiên quyết là giữ an toàn cho mình và người khác. Trên đường có muôn vàn tình huống, giữ được an toàn trước đã rồi mới tính đến luật.
Cụ nói ngược hay sao ạ, tiên quyết là giữ an toàn cho mình, cơ mà luật là để giữ an toàn đấy thôi hay là phải đi sai luật nó mới an toàn?
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,486
Động cơ
727,956 Mã lực
Nhiều ông cứ phải luật thế này thế nọ, nhưng quên nguyên tắc tiên quyết là giữ an toàn cho mình và người khác. Trên đường có muôn vàn tình huống, giữ được an toàn trước đã rồi mới tính đến luật.
Ngược lại bác ạ: Tất nhiên là cần an toàn cho mình trước hết.

Và an toàn nhất cho mình là: LÀM ƠN ĐI ĐÚNG LUẬT.
Giá mà mọi người đều như thế, thì sẽ chẳng bao giờ có Tai nạn giao thông, chí ít là chỉ còn những tai nạn kiểu tự nhiên đứt dây phanh hay tương tự thôi.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,486
Động cơ
727,956 Mã lực
Nhìn trên clip thì không thấy có biển nhưng có thể cụ chủ cắt mất đoạn đó hoặc do anh em ta đang bon bon 90 cây chuối thì đương nhiên ưu tiên theo "kinh nghiệm".:D:D:D:D:D:D:D:D

Cụ nói ngược hay sao ạ, tiên quyết là giữ an toàn cho mình, cơ mà luật là để giữ an toàn đấy thôi hay là phải đi sai luật nó mới an toàn?
Tất nhiên, có khả năng có biển, nhưng khả năng này thấp lắm bác ạ, chỉ độ 0.1% thôi.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,486
Động cơ
727,956 Mã lực
Cụ nói chỉ có chuẩn. Cả hai trường hợp thớt đều không sai luật. Nếu ở tây,nga, mỹ là nó không thèm phanh lại đâu , nó lao thẳng với tốc độ bình thường luôn. Coi mấy cái clip là rõ. Họ chỉ theo luật thôi. Còn ở ta thì luôn luôn phải nhớ nguyên tắc "chạy xe phòng thủ".
Kinh, bác phán cứ như đang sở hữu thẻ xanh vậy.
Ở EU, họ sẽ đi khá nhanh, do họ nhìn thấy biển ưu tiên cho họ; và thường thì họ phanh không kịp => xảy ra tai nạn.
Khi đó, ông kia (hoặc bảo hiểm của ông kia) đền bù.
 

RealMen9999

Xe tải
Biển số
OF-720617
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
453
Động cơ
82,510 Mã lực
Tuổi
35
Chuyện bình thường ở xứ Việt cụ nhé. Không phải ai ngồi lên cái oto vặn vặn volang cũng đều thi đậu lái xe. Bạn em đi học lái B2 mãi không biết lùi xe vào chuồng, chán quá bỏ học luôn. Một năm sau nó ra cái trường lái gì ở Hải Phòng đóng cổ phần xong làm thầy dạy lái và làm đường dây lấy bằng chỉ cần ngày thi đến thi sa hình. Tới bây giờ nó vẫn không lùi đc chỉ biết chạy tiến =))
 

cổ cồn xanh

Xe tăng
Biển số
OF-391301
Ngày cấp bằng
9/11/15
Số km
1,644
Động cơ
253,302 Mã lực
Dạ em cũng giảm từ 90km xuống 75km rồi đấy cụ. Với cả đường em đường ưu tiên, cụ đường nhánh phải nhường chứ ạ :D. Nếu cụ xe con và xe khách trong 2 tình huống gặp nhau mà không phải là em như tình huống vừa rồi, chắc 2 bên táng nhau rồi.
Cụ cứ giữ quan điểm : đường tao là làn ưu tiên tao cứ đi thảo nào rơi vào hai tình huống nguy hiểm trong một hành trình, điều này nên tránh, mình cần nhìn thấy cái sai để tránh chứ đâm nhau rồi kể cả ông đi sai xuống nhận lỗi và lãnh trách nhiệm thử hỏi lúc ấy có ai hài lòng không?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top