[Funland] Zombi lái xe?

lttvtvn

Xe container
Biển số
OF-32073
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
5,197
Động cơ
531,832 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn hoa lệ nhưng nhà em ở Q.2 thì không!

botom

Xe tăng
Biển số
OF-4504
Ngày cấp bằng
2/5/07
Số km
1,285
Động cơ
64,393 Mã lực
Không thấy rõ tình huống cụ phanh khi gặp xe khách. cơ mà làm răng cụ lại chọn điểm vượt nguy hiểm thế.
Dạ đường 2 làn, lúc đó tốc độ tối đa 60kmh, em đang đi đúng 60kmh cụ ạ. Làn trong cũng không có ai phía trước nên nếu xe khách muốn vượt, hoàn toàn có thể cứ thế đi thẳng. Em dự là xe khách cố tính tạt đầu em.
 

botom

Xe tăng
Biển số
OF-4504
Ngày cấp bằng
2/5/07
Số km
1,285
Động cơ
64,393 Mã lực
Đến giao cắt cụ chủ ko hề giảm tốc độ nhể, cứ pim pim làm gì :D
Dạ em cũng giảm từ 90km xuống 75km rồi đấy cụ. Với cả đường em đường ưu tiên, cụ đường nhánh phải nhường chứ ạ :D. Nếu cụ xe con và xe khách trong 2 tình huống gặp nhau mà không phải là em như tình huống vừa rồi, chắc 2 bên táng nhau rồi.
 

giangdang1

Xe tải
Biển số
OF-192008
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
480
Động cơ
334,179 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói!
Dạ đường 2 làn, lúc đó tốc độ tối đa 60kmh, em đang đi đúng 60kmh cụ ạ. Làn trong cũng không có ai phía trước nên nếu xe khách muốn vượt, hoàn toàn có thể cứ thế đi thẳng. Em dự là xe khách cố tính tạt đầu em.
Đi đường ở Việt Nam thì cụ phải lường và nhường thôi cụ, đường cái quan mà, ai cũng muốn giành phần hơn. Nếu cụ còn đi như này thì mặc dù cụ không sai nhưng chẳng may có sự việc xảy ra, chờ được vạ thì má đã sưng cụ ạ, một sự nhịn là chín sự lành khi ra đường!
 

lttvtvn

Xe container
Biển số
OF-32073
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
5,197
Động cơ
531,832 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn hoa lệ nhưng nhà em ở Q.2 thì không!
Dạ đường 2 làn, lúc đó tốc độ tối đa 60kmh, em đang đi đúng 60kmh cụ ạ. Làn trong cũng không có ai phía trước nên nếu xe khách muốn vượt, hoàn toàn có thể cứ thế đi thẳng. Em dự là xe khách cố tính tạt đầu em.
Cụ có thể đúng và tiếp tục đúng về luật nhưng lái xe như này thì tai nạn là sớm hay muộn thôi. Cụ nên tìm hiểu phương pháp lái xe phòng thủ là như thế nào để an toàn cho chính bản thân trước khi chửi bọn đầu đất trên đường.

Tình huống xe khách là cụ non kinh nghiệm, thằng xe khách đi ngang cụ là nó sẽ vượt xe máy, cứ 60 max cho phép đường tao tao đi như cụ nói thì ô hô ai tai! Mà cụ gas to lên để vượt xe khách trong trường hợp này làm gì khi chắc chắn biết nó sẽ lách vào làn trong vượt xe máy.
 
Chỉnh sửa cuối:

ruby_eagle

Xe điện
Biển số
OF-66243
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
3,962
Động cơ
965,642 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi đó..
Cả 2 tình huống đều có sự chủ quan từ người lái.
 

bloodheartvn

Xe điện
Biển số
OF-106298
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
4,368
Động cơ
428,805 Mã lực
Tình huống 2 cụ đi chậm quá ợ. Và chọn đi song song với xe khác là không tỉnh rồi.
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,528
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Khả năng cao cụ này phải cho chạy đường 5A hà nội - hải phòng cũ. Đường này Container chạy nhiều ngang với xích lô những năm 90, biển cắm chi chít là lung tung. Cụ chạy tầm 1 năm con đường này sẽ hiểu cách chạy ntn khi đi với đường có nhiều xe to và dài. Khả năng là cụ cũng hơi cóng và nón tay lái, xử lý tình huống mang tính chủ quan nhiều hơn kinh nghiệm.
 

botom

Xe tăng
Biển số
OF-4504
Ngày cấp bằng
2/5/07
Số km
1,285
Động cơ
64,393 Mã lực
Post lên thế này, thấy các cụ comment, mới thấy là đúng là giao thông ở xứ ta có nhiều khác biệt :). Cám ở các cụ đã comment và giúp em hiểu giao thông xứ mình. Luật chỉ là lúc thi lấy bằng, còn đi bên ngoài là theo luật khác :).
 

Hatha Yoga

Xe tăng
Biển số
OF-712604
Ngày cấp bằng
8/1/20
Số km
1,232
Động cơ
96,945 Mã lực
Cụ chủ đúng trong cả hai trường hợp. Cụ phân tích giùm em xem sai ở chỗ nào trên khía cạnh cái bằng lái cụ đã lấy nhé.
Trường hợp 1 : chỗ giao cắt không giảm tốc độ, vẫn đóng 70 - 80, va quệt ăn lỗi "ko làm chủ tốc độ" lại khóc.
Trường hợp 2 : Vượt xe thiếu quan sát, xe khách nó đi làn ngoài nó phải tránh xe máy, tránh xe máy nó tạt vào trong nó ép cho lại khóc, vượt lại ngu nữa, xi nhan không xi nhan, còi không còi, vượt lại lom da lom dom chết có ngày.
 

Hatha Yoga

Xe tăng
Biển số
OF-712604
Ngày cấp bằng
8/1/20
Số km
1,232
Động cơ
96,945 Mã lực
Khả năng cao cụ này phải cho chạy đường 5A hà nội - hải phòng cũ. Đường này Container chạy nhiều ngang với xích lô những năm 90, biển cắm chi chít là lung tung. Cụ chạy tầm 1 năm con đường này sẽ hiểu cách chạy ntn khi đi với đường có nhiều xe to và dài. Khả năng là cụ cũng hơi cóng và nón tay lái, xử lý tình huống mang tính chủ quan nhiều hơn kinh nghiệm.
Toàn tình huống đơn giản mà cứ như to tát, gặp mấy con mụ đi Lead còn khó gắp vạn mấy tình huống này.
 

botom

Xe tăng
Biển số
OF-4504
Ngày cấp bằng
2/5/07
Số km
1,285
Động cơ
64,393 Mã lực
Tình huống 2 cụ đi chậm quá ợ. Và chọn đi song song với xe khác là không tỉnh rồi.
Vâng, cảm ơn cụ đã cho lời khuyên. Em đi lúc đó 60kmh, tốc độ tối đa cho phép vì có biển nội thị. Đằng sau có xe nên không tự nhiên phanh lại được, mà đi nhanh lên thì lại vượt tốc độ sợ bị xxx vẫy. Ông xe khách chắc làm luật rồi nên mới chạy vượt nhanh quá tốc độ tạt đầu gấu thế. Chứ em cũng có muốn đi cạnh xe khách đâu cụ.
 

lttvtvn

Xe container
Biển số
OF-32073
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
5,197
Động cơ
531,832 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn hoa lệ nhưng nhà em ở Q.2 thì không!
Trường hợp 1 : chỗ giao cắt không giảm tốc độ, vẫn đóng 70 - 80, va quệt ăn lỗi "ko làm chủ tốc độ" lại khóc.
Trường hợp 2 : Vượt xe thiếu quan sát, xe khách nó đi làn ngoài nó phải tránh xe máy, tránh xe máy nó tạt vào trong nó ép cho lại khóc, vượt lại ngu nữa, xi nhan không xi nhan, còi không còi, vượt lại lom da lom dom chết có ngày.
Cái cụ nói là kỹ năng lái xe, về luật thì cụ cứ đọc lại cho kỹ rồi ta tranh luận tiếp.
 

botom

Xe tăng
Biển số
OF-4504
Ngày cấp bằng
2/5/07
Số km
1,285
Động cơ
64,393 Mã lực
Trường hợp 1 : chỗ giao cắt không giảm tốc độ, vẫn đóng 70 - 80, va quệt ăn lỗi "ko làm chủ tốc độ" lại khóc.
Trường hợp 2 : Vượt xe thiếu quan sát, xe khách nó đi làn ngoài nó phải tránh xe máy, tránh xe máy nó tạt vào trong nó ép cho lại khóc, vượt lại ngu nữa, xi nhan không xi nhan, còi không còi, vượt lại lom da lom dom chết có ngày.
Cụ ơi, trường hợp 2 không phải em vượt cụ ơi. Em đang đi đúng 60kmh tốc độ tối đa cho phép vì có biển nội thị. Đằng sau có xe cùng đoàn. Xe khách vượt phải lên tạt đầu cụ ơi.
Trường hợp 1 thì em rà phanh rồi, nên mới phanh được thế. Các cụ ai đi quốc lộ đang tốc độ 90kmh cũng đều rà phanh xuống tầm 70kmh mà. Có ai phanh hẳn lại đâu. Xe kia nhập làn nhanh và không quan sát như vậy là không đúng. Mình phải nói chuyện theo đúng luật gtđb chứ cụ. Còn nếu cụ nói đi theo thói quen giao thông ở xứ mình, thì em không ý kiến gì nữa.
 

longhai

Xe tăng
Biển số
OF-114151
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
1,095
Động cơ
398,248 Mã lực
Nơi ở
HN
Đội xe khách đi thì gớm rồi
 

bloodheartvn

Xe điện
Biển số
OF-106298
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
4,368
Động cơ
428,805 Mã lực
Vâng, cảm ơn cụ đã cho lời khuyên. Em đi lúc đó 60kmh, tốc độ tối đa cho phép vì có biển nội thị. Đằng sau có xe nên không tự nhiên phanh lại được, mà đi nhanh lên thì lại vượt tốc độ sợ bị xxx vẫy. Ông xe khách chắc làm luật rồi nên mới chạy vượt nhanh quá tốc độ tạt đầu gấu thế. Chứ em cũng có muốn đi cạnh xe khách đâu cụ.
Em nhầm vụ tốc độ, tưởng đoạn này đi 80~90. Nhưng cụ đi song song với xe khách thì cũng ko ổn đâu. Tình huống đầu cụ giảm tốc cũng còn khá ít.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,812 Mã lực
Chào các cụ,
Hôm nay trong vòng 30’ trên đường 1A mà em gặp 2 tình huống lái xe như quên mất não ở nhà. May phúc nhà em dầy nên vẫn thoát. Em post clip bên dưới mời các cụ thẩm ạ.

Tình huống 1 thì nhìn trên clip vậy, nhưng thực tế là em cũng phải phanh dúi dụi. Ông xe con phi từ đường nhánh vào quốc lộ 1A (đoạn được chạy 90km) mà cứ như là đường làng. Ông phi nhập làn mà như đường riêng nhà ông ý.

Tình huống 2 thì cạn lời. Xe khách tạt đầu em tý chết.

Bọn kia đi ẩu thì đúng rồi, nhưng cụ thiếu cảnh giác, không phán đoán tình huống tốt. May vân, phanh kịp.
Tình huống 1 gần đến giao cắt cứ giảm tốc độ cho lành, chẳng tin bố con thằng nào cả.
Tình huống 2 cụ không dứt khoát, đi cạnh xe dài như thế ( xe khách, xe container.....) nên chọn dứt khoát là lùi lại hoặc vượt hẳn, đừng bao giờ đi song song. Vì du sao xe to đi cẩn thận cũng có nhiều điểm mù, gặp lái xe ẩu hoặc bất chợt lơ đễnh phát là mình ăn đủ ngay.
Ơn giời không xảy ra sự cố gì :)
 

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,060
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2
Hình như cụ chủ chưa lường hết các khả năng từ xa nên lúc nó xảy ra bị giật mình.
 

ong dat

Xe tăng
Biển số
OF-158365
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
1,717
Động cơ
375,584 Mã lực
Đồng ý là 2 thằng kia đi ẩu quá nhưng cũng phải nhìn nhận cả 2 trường hợp lão thớt đều có góp phần vào tạo ra tình huống nguy hiểm: (1) Qua điểm giao cắt đồng mức không giảm về tốc độ an toàn; (2) Chạy chậm (thấp hơn tốc độ tối đa cho phép) ở làn ngoài cùng (trái) khiến xe khách phải vượt bằng làn trong và buộc phải cắt mặt để tránh xe máy cùng chiều ở phía trước.
Tiên trách kỷ, hậu trách nhân !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top