[Funland] Zombi lái xe?

botom

Xe tăng
Biển số
OF-4504
Ngày cấp bằng
2/5/07
Số km
1,285
Động cơ
64,393 Mã lực
Cái cụ nói là kỹ năng lái xe, về luật thì cụ cứ đọc lại cho kỹ rồi ta tranh luận tiếp.
Cảm ơn cụ. Bây giờ em đã hiểu sao giao thông ở VN mặc dù ai cũng muốn đi nhanh, tranh cướp đường nhau. Nhưng tốc độ trung bình vẫn chậm, tai nạn nhiều, vì mọi người không tuân thủ luật, thậm chí ai đi đúng luật sẽ bị coi là kỳ lạ, tay lái non etc... Từ nãy tới giờ em chưa thấy ai bảo ông xe con hay xe khách kia đi sai cả, chỉ thấy bảo em đi sai. Có lẽ em sai thật cụ ạ :).
 

phamhungbs

Xe điện
Biển số
OF-77059
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
3,243
Động cơ
468,592 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Đống Đa
Thôi thông cảm cụ thớt ah, ra đường giờ toàn thế; nhưng em thấy cụ cứ khăng khăng đóng đủ 60km/h ở nội thị và nhất quyết làn trong cùng đấy thì em hơi lo cho cụ vì nếu an toàn và thoải mái khi lái xe đi tỉnh khác là cụ cứ đi làn giữa (đôi khi cả cao tốc) cho lành vừa tiện rẽ vào khi xxx vẫy vừa đỡ tranh nhau với xe khách, xe địa phương; còn chỗ giao cắt em thấy thoáng vậy mà cụ không chủ động được để nhìn thấy con CX5 nó ra (chắc cụ mải nghe nhạc và nói chuyện).
 

dungcivic

Xe tăng
Biển số
OF-27150
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
1,308
Động cơ
504,171 Mã lực
Khiếp quá, đoạn giao cắt em chỉ dám chạy 30
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,180
Động cơ
970,332 Mã lực
lái xe ở thiên đường thì luôn phải trong tâm thế phòng thủ :D
 

Hatha Yoga

Xe tăng
Biển số
OF-712604
Ngày cấp bằng
8/1/20
Số km
1,232
Động cơ
96,945 Mã lực
Cái cụ nói là kỹ năng lái xe, về luật thì cụ cứ đọc lại cho kỹ rồi ta tranh luận tiếp.
Đồng ý là 2 thằng kia đi ẩu quá nhưng cũng phải nhìn nhận cả 2 trường hợp lão thớt đều có góp phần vào tạo ra tình huống nguy hiểm: (1) Qua điểm giao cắt đồng mức không giảm về tốc độ an toàn; (2) Chạy chậm (thấp hơn tốc độ tối đa cho phép) ở làn ngoài cùng (trái) khiến xe khách phải vượt bằng làn trong và buộc phải cắt mặt để tránh xe máy cùng chiều ở phía trước.
Tiên trách kỷ, hậu trách nhân !
Ở VN mà cứ đúng luật thì nhanh tèo lắm, đi qua công trường đang đi công nó có bển báo 5km/h, có ông nào dám bò như thế không, đi đúng luật cứ nghĩ mình đường ưu tiên nên nhắm mắt đạp ga, rồi va chạm với thằng sang đường rồi ra xxx xem có đúng luật không nhé, có hiểu thế nào là "không làm chủ tốc độ không". Kể cả quả đấy có giảm xuống 30km/h, hay 20 km/h nếu cơ không mạnh vẫn là sai nhé.

Lái xe nó đòi hỏi kỹ năng lái xe, biết 1 ít luật, còn kỹ năng mềm nữa cụ nhé.
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Post lên thế này, thấy các cụ comment, mới thấy là đúng là giao thông ở xứ ta có nhiều khác biệt :). Cám ở các cụ đã comment và giúp em hiểu giao thông xứ mình. Luật chỉ là lúc thi lấy bằng, còn đi bên ngoài là theo luật khác :).
Nói túm lại lái xe ở ta là phải bình tĩnh! Mà bác cũng nên lái nhiều hơn,thấy bác lái non quá,mọi vấn đề xử lý già quá, ( muộn)
Tài già xử lý non (sớm) tài non xử lý già ( muộn.
Chúc bác an toàn trên từng cây số! Ai cũng từ non mới tới già! Đừng quá chú ý vào mấy ông lái già trên này mà hoang mang.
 

dungcivic

Xe tăng
Biển số
OF-27150
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
1,308
Động cơ
504,171 Mã lực
tại sao đến chỗ giao cắt, ngã 3, ngã 4 các bố cứ phóng bạt mạng mà không giảm tốc độ nhỉ? các bố mua bằng hay ý thức bố đời hay không có ý thức? hay là lười ko thèm nhấn chân phanh, hay là tiếc vài đồng tiền xăng khi thay đổi tốc độ?
TRước em có ngồi xe một ông nổi tiếng bảo thủ, tính bảo thủ thể hiện qua việc lái xe luôn, cứ đường mình mình chạy, xe tải nó ép đầu kệ nó, cứ vượt lên, biển báo tốc độ bn là cứ thế đi đúng tốc độ đó, kể cả giao cắt hay đông dân
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,327
Động cơ
635,959 Mã lực
Tránh voi chả xấu mặt nào.
Trường hợp 1, tại giao lô đang có nhiều xe đỗ, di chuyển thì mình phải chủ động giảm tốc độ chứ ko thể nói cho phép 60 thì tôi phi 60.
Trường hợp 2, nên chủ động nhường đường cho xe khách. Bọn nó tăng tốc chậm, khi gặp chướng ngại thì nó chắc chắn sẽ ép mình.
Cụ nên rút kinh nghiệm để đi xe an toàn hơn, lưu ý là an toàn chứ không phải đúng hay sai nhé.
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
TRước em có ngồi xe một ông nổi tiếng bảo thủ, tính bảo thủ thể hiện qua việc lái xe luôn, cứ đường mình mình chạy, xe tải nó ép đầu kệ nó, cứ vượt lên, biển báo tốc độ bn là cứ thế đi đúng tốc độ đó, kể cả giao cắt hay đông dân
Mấy ông đấy thì cứ để thực tế nó gõ cho ra sao thì mới khá được.
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,149
Động cơ
222,240 Mã lực
lái xe ở thiên đường thì luôn phải trong tâm thế phòng thủ :D
Lái xe kiểu phòng thủ là do bọn Tây nó nghĩ ra chứ đi xe trâu, với xe bò kéo làm gì có khái niệm đó cụ ;))

Em có xem bản hướng dẫn lái xe của Mỹ, Canada..(bản tiếng Việt 😁) nó cũng hướng dẫn như vậy.
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Cảm ơn cụ. Bây giờ em đã hiểu sao giao thông ở VN mặc dù ai cũng muốn đi nhanh, tranh cướp đường nhau. Nhưng tốc độ trung bình vẫn chậm, tai nạn nhiều, vì mọi người không tuân thủ luật, thậm chí ai đi đúng luật sẽ bị coi là kỳ lạ, tay lái non etc... Từ nãy tới giờ em chưa thấy ai bảo ông xe con hay xe khách kia đi sai cả, chỉ thấy bảo em đi sai. Có lẽ em sai thật cụ ạ :).
Sai là cụ xử lý tình huống non,tự mình đưa bản thân vào nguy hiểm,rủi ro đó cụ.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,425
Động cơ
82,785 Mã lực
Trường hợp 1 thì cụ đến khi gặp điểm giao phải giảm tốc độ, nhiều khi mình đang đi nhanh gặp tình huống như thế cũng khó chịu nhưng mà luật nó quy định vậy và nếu cứ dừng để xe kia đi qua mình mới được đi thì đứng đó cả ngày luôn. Tình huống 2 thì cụ đi song song với một anh to đùng trong khi chỉ có một làn xe cơ giới, Tốt nhất trong tình huống này thì cụ hoặc đi nhanh hơn hoặc đi chậm hơn không có nguy hiểm!
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,304
Động cơ
621,860 Mã lực
Trường hợp 1 em cho rằng cụ chủ đi chưa đúng luật. Gần đến giao cắt, nhất là đã có gờ giảm tốc cảnh báo thì bắt buộc phải giảm tốc độ xuống mức có thể dừng an toàn. nhất là tại đó có vạch cho người đi bộ thì thậm chí còn phải dừng lại nhường đường rồi mới được đi tiếp (bài thi số 2, làm sai trượt luôn phải không?)
Còn xe nhập làn kia sai thì quá rõ rồi nhưng nếu để xảy ra va chạm thì lỗi hỗn hợp thôi.
 

bloodheartvn

Xe điện
Biển số
OF-106298
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
4,368
Động cơ
428,805 Mã lực
Đường HN, Thanh Hóa cũng ít chỗ hạn chễ xe con 60km lắm. Em nhớ là có biển phụ chỉ dẫn chỉ hạn chế cho xe tải thôi.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,622
Động cơ
377,417 Mã lực
Đang 80 mà thấy giao cắt đồng mức giảm xuống 75 thì quá hà tiện....liệu có phải người ky bo hay lười nhác không?
Khi sự cố đã xảy ra, bài học đầu tiền là "...giá mà mình không như thế thì đã không xảy ra...." rồi hãy xét đoán đến yếu tố ngoài tầm kiểm soát của mình.
Nếu tư duy được như vậy thì chẳng mấy bác chủ sẽ trở thành 1 tay lái cứng cựa về an toàn.
Ví dụ khác: Khi thấy xe khác chạy "láo" trên đường, tài xế thường tự bức xúc mà văng ra nhiều từ ngữ không hay dù chưa chắc mình đã chuẩn chỉ...thì xin thưa rằng những ngôn từ không hay đó tất cả hành khách hoặc vợ con lĩnh đủ. Cái "thằng đi láo" kia nó không nghe đc đâu ạ
 

khong_co_xe

Xe tăng
Biển số
OF-452349
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
1,937
Động cơ
232,289 Mã lực
Thấy xe to từ xa lạng lạng vô làn thì chủ động nhường nó đi cụ ak!
 

ong dat

Xe tăng
Biển số
OF-158365
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
1,718
Động cơ
375,557 Mã lực
Dạ đường 2 làn, lúc đó tốc độ tối đa 60kmh, em đang đi đúng 60kmh cụ ạ. Làn trong cũng không có ai phía trước nên nếu xe khách muốn vượt, hoàn toàn có thể cứ thế đi thẳng. Em dự là xe khách cố tính tạt đầu em.
Xe khách tạt vậy thì nguy hiểm rồi; tuy nhiên, nếu nói nó cố tình tạt đầu khi làn trong không có ai thì chưa khách quan, quan sát kỹ sẽ thấy làn trong có 1 xe máy đi ở giữa đường phía trước xe khách (rất gần) nên nó chỉ có 2 lựa chọn (1) Phanh gấp để giảm tốc độ do đã chót song song với lão thớt rồi (điều này thì nó không muốn và cũng rất nguy hiểm nếu có thằng bám đuôi); (2) Cố nhấn ga rướn lên để chuyển làn tránh xe máy (thực tế nó đã làm vậy).
 

lttvtvn

Xe container
Biển số
OF-32073
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
5,197
Động cơ
531,832 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn hoa lệ nhưng nhà em ở Q.2 thì không!
Ở VN mà cứ đúng luật thì nhanh tèo lắm, đi qua công trường đang đi công nó có bển báo 5km/h, có ông nào dám bò như thế không, đi đúng luật cứ nghĩ mình đường ưu tiên nên nhắm mắt đạp ga, rồi va chạm với thằng sang đường rồi ra xxx xem có đúng luật không nhé, có hiểu thế nào là "không làm chủ tốc độ không". Kể cả quả đấy có giảm xuống 30km/h, hay 20 km/h nếu cơ không mạnh vẫn là sai nhé.

Lái xe nó đòi hỏi kỹ năng lái xe, biết 1 ít luật, còn kỹ năng mềm nữa cụ nhé.
Ai cũng biết vậy, cơ mà khi nói thì nói cho rõ, cụ bảo người ta sai, không sai nhưng không an toàn thôi. Kỹ năng lái thì phải học dần, luật thì không phải tý mà là full ngay từ đầu, còn mềm cứng j nữa thì như gia vị, sẽ lái nhanh hơn, êm hơn nhưng không có cũng chẳng sao.
 
Chỉnh sửa cuối:

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,311
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Loại này thường đông và nguy hiểm lắm. Iem bị đội bán tải, transit tạt đầu mãi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top