[Funland] Zombi lái xe?

Thaoprohp

Xe tăng
Biển số
OF-485823
Ngày cấp bằng
30/1/17
Số km
1,006
Động cơ
202,848 Mã lực
Tuổi
44
Giao thông ở Vn lạ lắm
Đi sai —> đương nhiên chết
Đi đúng —> chưa chắc đã sống, bởi thằng đi ẩu nó chơi vào mình.
Phán đoán đúng tình hình + xử lý kinh nghiệm —> cơ hội an toàn sẽ rất cao.

Rất dễ thấy, khi tham gia giao thông trên Quốc lộ, dừng đèn xanh đèn đỏ đúng luật. nhưng kinh nghiệm là phải nhìn gương chiếu hậu, để ý phía sau xem có thằng xe tải/ xe khách nào nó ầm ầm phóng đến hay ko ?
Gặp thằng ngáo nó lái xe thì khả năng cao là mình ko còn cơ hội để rút kinh nghiệm lần sau nữa đâu, đi đúng mà ko biết tại sao chết !
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,519
Động cơ
157,675 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chào các cụ,
Hôm nay trong vòng 30’ trên đường 1A mà em gặp 2 tình huống lái xe như quên mất não ở nhà. May phúc nhà em dầy nên vẫn thoát. Em post clip bên dưới mời các cụ thẩm ạ.
Tình huống 1 thì nhìn trên clip vậy, nhưng thực tế là em cũng phải phanh dúi dụi. Ông xe con phi từ đường nhánh vào quốc lộ 1A (đoạn được chạy 90km) mà cứ như là đường làng. Ông phi nhập làn mà như đường riêng nhà ông ý.
Tình huống 2 thì cạn lời. Xe khách tạt đầu em tý chết.
Em thấy tình huống 1 cụ cũng chưa đúng luật đâu.
Capture.PNG

Capture2.PNG


Có biển báo đường cho người đi bộ sang đường, có gờ giảm tốc rồi mà cụ vẫn bon bon 90 cây chuối thì vẫn phạm luật đấy. Bình thường thì không bị vịn nhưng nếu xảy ra va chạm thì cụ sai lè vì không giảm tốc.
Ví dụ điển hình là vụ xe công Thái Nguyên. Tài xe công đang bị truy tố vì cái biển báo "đi chậm" mà không ai hiểu là phải đi chậm với vận tốc bao nhiêu :D

Tình huống 2 thì cũng có vạch sơn quả trám + gờ giảm tốc báo hiệu sắp tới chỗ cho người đi bộ qua đường nhưng cũng không thấy cụ giảm tốc độ, tuy nhiên thằng xe khách nó đè đầu láo thì rõ rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

W123Lang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550803
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
5,265
Động cơ
212,479 Mã lực
Nam mô a di đà Phật ạ, chúc cụ lần sau thượng lộ bình an.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,856
Động cơ
544,370 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Chào các cụ,
Hôm nay trong vòng 30’ trên đường 1A mà em gặp 2 tình huống lái xe như quên mất não ở nhà. May phúc nhà em dầy nên vẫn thoát. Em post clip bên dưới mời các cụ thẩm ạ.

Tình huống 1 thì nhìn trên clip vậy, nhưng thực tế là em cũng phải phanh dúi dụi. Ông xe con phi từ đường nhánh vào quốc lộ 1A (đoạn được chạy 90km) mà cứ như là đường làng. Ông phi nhập làn mà như đường riêng nhà ông ý.

Tình huống 2 thì cạn lời. Xe khách tạt đầu em tý chết.

Xe khách chèn đầu trên cao tốc em cũng bị rồi, vì cảnh giác nên đã chủ động nhường nó.
 

Longp01

Xe tăng
Biển số
OF-479247
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
1,262
Động cơ
-3,893 Mã lực
Tuổi
50
Công nhận thớt non thật :(
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,429
Động cơ
-165,515 Mã lực
đường cho đi 90, thớt đang đi 75 thì giảm về đâu nữa ?
Nói chung ở Mẽo là có cơ táng cmn rồi đấy. Tây nó mà đúng là nó cứ phang, vãi lắm nên mới có nhiều quả đèn đỏ đâm tung trời.
Nói đi phải nói lại, với kiểu giao thông ở VN thì đúng là mình có đúng thì vẫn nên giảm tốc, ví dụ đèn xanh qua ngã từ vẫn phải từ từ vì luật pháp ko nghiêm, táng chết thằng vượt đèn đỏ lại thiệt thân mình.
"Giảm" xuống an toàn cụ ạ, còn bao nhiêu là an toàn thì cụ tự tìm con số nhé :D
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,549
Động cơ
753,469 Mã lực
Ông thớt đi ẩu vãi lái. =))
Chào các cụ,
Hôm nay trong vòng 30’ trên đường 1A mà em gặp 2 tình huống lái xe như quên mất não ở nhà. May phúc nhà em dầy nên vẫn thoát. Em post clip bên dưới mời các cụ thẩm ạ.

Tình huống 1 thì nhìn trên clip vậy, nhưng thực tế là em cũng phải phanh dúi dụi. Ông xe con phi từ đường nhánh vào quốc lộ 1A (đoạn được chạy 90km) mà cứ như là đường làng. Ông phi nhập làn mà như đường riêng nhà ông ý.

Tình huống 2 thì cạn lời. Xe khách tạt đầu em tý chết.

 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,549
Động cơ
753,469 Mã lực
Em thấy tình huống 1 cụ cũng chưa đúng luật đâu.
Capture.PNG

Capture2.PNG


Có biển báo đường cho người đi bộ sang đường, có gờ giảm tốc rồi mà cụ vẫn bon bon 90 cây chuối thì vẫn phạm luật đấy. Bình thường thì không bị vịn nhưng nếu xảy ra va chạm thì cụ sai lè vì không giảm tốc.
Ví dụ điển hình là vụ xe công Thái Nguyên. Tài xe công đang bị truy tố vì cái biển báo "đi chậm" mà không ai hiểu là phải đi chậm với vận tốc bao nhiêu :D

Tình huống 2 thì cũng có vạch sơn quả trám + gờ giảm tốc báo hiệu sắp tới chỗ cho người đi bộ qua đường nhưng cũng không thấy cụ giảm tốc độ, tuy nhiên thằng xe khách nó đè đầu láo thì rõ rồi.
Công nhận thớt non thật :(
Em thấy cả hai tình huống, cụ chủ top đi như trên đường làng mình.
Tình huống 1 thì xe con kia nhập làn cũng không phải gấp, gần giao lộ mà cụ chủ phóng 75 thì em ạ.
Tình huống 2 thì vượt xe khách cũng sắp đến điểm giao cắt, có hình mũi tên rẽ trái, đi thẳng trên đường. :P
 

tqt77

Xe điện
Biển số
OF-7609
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
2,160
Động cơ
553,259 Mã lực
Với em, khi đi đg nếu gặp sự cố chỉ 1 lần thì em nghĩ do ng khác nhưng nếu hơn 1 thì cần phải xem lại bản thân, có thể hôm đó ko tập trung hay có vấn đề j đó.
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,796
Động cơ
-90,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Chào các cụ,
Hôm nay trong vòng 30’ trên đường 1A mà em gặp 2 tình huống lái xe như quên mất não ở nhà. May phúc nhà em dầy nên vẫn thoát. Em post clip bên dưới mời các cụ thẩm ạ.

Tình huống 1 thì nhìn trên clip vậy, nhưng thực tế là em cũng phải phanh dúi dụi. Ông xe con phi từ đường nhánh vào quốc lộ 1A (đoạn được chạy 90km) mà cứ như là đường làng. Ông phi nhập làn mà như đường riêng nhà ông ý.

Tình huống 2 thì cạn lời. Xe khách tạt đầu em tý chết.

Tình huống 1: cụ chủ quan khi đi qua đoạn có giao cắt.
Tình huống 2: cụ chủ phán đoán tình huống không tốt. Trước mặt xe khách là xe máy, cho nên việc xe khách đánh lái sang trái tránh là rất dễ xảy ra.
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,341
Động cơ
633,484 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Thông cảm em phải nói cụ cần thêm kinh nghiệm khi tham gia giao thông.
 

bloodheartvn

Xe điện
Biển số
OF-106298
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
4,368
Động cơ
428,805 Mã lực
Các cụ trên này đã nói thấu đáo rồi. Nên theo em đấy cũng là chuyện nên rút kinh nghiệm. Lưu thông trên đường tối thiểu là luật lá. Sau là cách văn hóa đi đường và phán đoán xử lý tình huống thì mới an toàn cho bản thân và xã hội ạ.
Đấy, em phát biểu chi bộ thế là xong rồi đó.
 

Hatha Yoga

Xe tăng
Biển số
OF-712604
Ngày cấp bằng
8/1/20
Số km
1,232
Động cơ
96,945 Mã lực
Cứ phán đã, bác lttvtvn ạ.

Chứ còn có biết sai ở chỗ mô đâu.

Btw, áp dụng Nhất chớm cho ông chủ thớt ở case 1, được không 2 bác?
Cái quan trọng nhất là kỹ năng mềm, chứ cứ bảo đi đúng luật đường ưu tiên, đúng tốc độ cứ nhắm mắt mà đi, ông kia sang đường rồi 2 xe cùng toang, cùng mất tiền ngu cả thôi, nhường 1 chút chẳng xấu mặt đâu, trong khi tay lái thì non.
 

Hatha Yoga

Xe tăng
Biển số
OF-712604
Ngày cấp bằng
8/1/20
Số km
1,232
Động cơ
96,945 Mã lực
Chuyện bình thường ở xứ Việt cụ nhé. Không phải ai ngồi lên cái oto vặn vặn volang cũng đều thi đậu lái xe. Bạn em đi học lái B2 mãi không biết lùi xe vào chuồng, chán quá bỏ học luôn. Một năm sau nó ra cái trường lái gì ở Hải Phòng đóng cổ phần xong làm thầy dạy lái và làm đường dây lấy bằng chỉ cần ngày thi đến thi sa hình. Tới bây giờ nó vẫn không lùi đc chỉ biết chạy tiến =))
Nghe từ "thầy" mà hài éo chịu được, vãi cả thầy :)).
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,026
Động cơ
727,952 Mã lực
Em thấy tình huống 1 cụ cũng chưa đúng luật đâu.
Capture.PNG

Capture2.PNG


Có biển báo đường cho người đi bộ sang đường, có gờ giảm tốc rồi mà cụ vẫn bon bon 90 cây chuối thì vẫn phạm luật đấy. Bình thường thì không bị vịn nhưng nếu xảy ra va chạm thì cụ sai lè vì không giảm tốc.
Ví dụ điển hình là vụ xe công Thái Nguyên. Tài xe công đang bị truy tố vì cái biển báo "đi chậm" mà không ai hiểu là phải đi chậm với vận tốc bao nhiêu :D

Tình huống 2 thì cũng có vạch sơn quả trám + gờ giảm tốc báo hiệu sắp tới chỗ cho người đi bộ qua đường nhưng cũng không thấy cụ giảm tốc độ, tuy nhiên thằng xe khách nó đè đầu láo thì rõ rồi.
Bác bóc phốt thì cũng nên bóc cho hết:
Thế cái vạch Zebra đó, nó cho dân ta đi bộ từ cái biển đến giải phân cách, rồi đứng đó chém gió và lướt ô phăn, phỏng ạ??
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Cảm ơn cụ. Bây giờ em đã hiểu sao giao thông ở VN mặc dù ai cũng muốn đi nhanh, tranh cướp đường nhau. Nhưng tốc độ trung bình vẫn chậm, tai nạn nhiều, vì mọi người không tuân thủ luật, thậm chí ai đi đúng luật sẽ bị coi là kỳ lạ, tay lái non etc... Từ nãy tới giờ em chưa thấy ai bảo ông xe con hay xe khách kia đi sai cả, chỉ thấy bảo em đi sai. Có lẽ em sai thật cụ ạ :).
Cụ up 2 clip lên, mỗi đoạn 1 phút. Câu chuyện sẽ khác. Em cam đoan
Khi cụ chạy ở làn sát phân cách: cả 2 tình huống lựa chọn duy nhất của cụ là thẳng lái giảm tốc. Thế là thiệt so với ông làn phải có hẳn 3 lựa chọn: chuyển trái tăng tốc. Phanh thẳng lái. Chuyển phải tăng hoặc giảm tốc!
Cụ vẫn bảo thủ thì còn rút kinh nghiệm nhiều.
Dọc đường 1A có những đoạn hạn chế 60kmh dài cả chục km. Nếu cụ cứ 60kmh ôm làn sát phân cách sẽ gặp rất nhiều pha như thế vì bọn xe khách, xe tải nặng cũng chạy 5-60kmh cứ phải lạng ra lạng vào tránh mình. Bọn ý cụ tránh xa mới là ưu tiên hàng đầu, nó bám đít cụ 60kmh như pha bị xe khách tạt đầu - thì tự mình thành cục chèn cho nó.

Tương tự khi lên dốc đường đèo cụ cố mà chạy trước đầu xe tải nặng. Xuống dốc chạy sau. Vượt được vượt luôn - né xa bọn ý! Tối kị chạy song song bọn siêu trường siêu trọng. Bọn chở sỏi đá quá tải cụ bám như thế đảm bảo toang hết kính lái! Khi bọn nó ôm cua thì cụ chạy song song làn trái, làn phải nguy cơ đều bị nó cán + đè dẹp lép như nhau! Mình đúng nhưng má sưng húp thì là hạ sách!

Cụ nên tham khảo vụ Thái Nguyên, trong 2 trường hợp nếu có va chạm này cụ hãy đặt mình vào vai anh container chạy sau bị xử =))
 
Chỉnh sửa cuối:

xetot88.com

Xe máy
Biển số
OF-689471
Ngày cấp bằng
18/7/19
Số km
91
Động cơ
103,135 Mã lực
Tại ý niệm giao thông VN cứ đi đi sẽ có người nhường đường @@
 

.Chuối.

Xe tăng
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
1,708
Động cơ
206,069 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Cụ chủ đúng trong cả hai trường hợp. Cụ phân tích giùm em xem sai ở chỗ nào trên khía cạnh cái bằng lái cụ đã lấy nhé.
Trường hợp đầu tiên nếu cụ không biết cái hàng vạch trắng song song chỗ giao cắt là gì, để có thể hồn nhiên kết luận ông chủ thớt không sai, thì em nghĩ cụ nên đi học lại bằng lái xe rồi hẵng xách xe ra đường, kẻo lại gây tai họa[-X.
Tình huống 2 thì đoạn video không thể hiện rõ là thằng xe khách từ sau lao lên cướp đường, hay là ông chủ thớt vượt thiếu quan sát nên chưa vội phán xét, cũng không phủ nhận là đối phương ở trong cả 2 trường hợp cũng là những con bò ngoài đường quốc lộ, nhưng ông chủ thớt nếu bị táng thì cũng không oan chút nào.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Trường hợp đầu tiên nếu cụ không biết cái hàng vạch trắng song song chỗ giao cắt là gì, để có thể hồn nhiên kết luận ông chủ thớt không sai, thì em nghĩ cụ nên đi học lại bằng lái xe rồi hẵng xách xe ra đường, kẻo lại gây tai họa[-X.
Không phủ nhận là đối phương ở trong cả 2 trường hợp cũng là những con bò ngoài đường quốc lộ, nhưng ông chủ thớt nếu bị táng thì cũng không oan chút nào.
Mấy quả trám sơn kia thực sự nên để ý. Cả bò thật và bò 2 chân đều có nguy cơ thò ra 2 phía. Đặc biệt các cụ chạy sedan - tầm nhìn không vượt qua được cái tấm phản quang gắn trên con lươn 😂
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top