Cháu chỉ đủ khả năng làm một người dân tốt thôi ạ.Vậy thì sao, bác đang đợi cháu top 10 trường ĐH từng đào tạo ra TT Nhật về lãnh đạo VN hoá rồng đó.
Cháu chỉ đủ khả năng làm một người dân tốt thôi ạ.Vậy thì sao, bác đang đợi cháu top 10 trường ĐH từng đào tạo ra TT Nhật về lãnh đạo VN hoá rồng đó.
Học Ams phần lớn đi du hoc, rồi tìm cách ở lại. Một số về nước thì cũng có làm công chức đâu mà mơ làm BT với TT. Làm chính trị ở VN thì cần nhiều thứ lắm, bắt đầu từ sớm qua nhiều trường lớp chính trị, bồi dưỡng quy hoạch. Muốn trường Ams có BT, TTg thì cụ xem xem có lãnh đạo nào có con học Ams không hẵngNếu vẫn giữ được và phát huy hơn nữa chất lượng đào tạo, thì trong 20 năm nữa, có thể sẽ có nguyên thủ xuất thân học cấp 2 hoặc 3 từ trường Ams . Hiện nay BT nhậm chức lúc trẻ tuổi nhất là ông Vũ Đức Đam (lên BT lúc 48 tuổi, năm 2011). Còn Prime Minister nhậm chức trẻ nhất cũng lúc 57 tuổi. Trường Ams mới được 35 năm, người tốt nghiệp khoá đầu cũng mới 50 tuổi. Nên vẫn cần thêm thời gian để nhân tài xuất hiện .
Thế trường ĐH cấp HB cho cháu có ràng buộc sau này cháu phải làm lãnh đạo của VN hay không ?Cháu chỉ đủ khả năng làm một người dân tốt thôi ạ.
Không có ràng buộc gì ạ.Thế trường ĐH cấp HB cho cháu có ràng buộc sau này cháu phải làm lãnh đạo của VN hay không ?
Vâng, nói thực thì bme nào chẳng kì vọng vào con. Giàu hay nghèo, lao động hay công chức, kinh doanh hay nông dân cũng đều kì vọng con cái sẽ học thành tài. Có cái là một số lượng ko nhỏ kì vọng quá, cứ nghĩ cho con học trường tốt nhất, giáo viên tốt nhất, học thêm nếm các kiểu thì con sẽ giỏi. Sự thực là những đứa nó thích học thì nó sẽ học. Còn nó ko thích học thì có ép nó cũng chẳng học được.Nó khổ thật mà cụ, em cho rằng không phải số ít đâu. Nhiều gia đình kỳ vọng vào con cái hơi thái quá là có thật cụ ạ.
Vậy ý cháu chỉ là thất vọng vì các bạn Ams không làm lãnh đạo đúng không? Tốt thôi, cháu cứ thấy vọng, chỉ là một loại cảm giác của cá nhân. Nếu chỉ với 18tr/n gấp 3 trường thường mà tạo ra nhân tài lãnh đạo VN hoá hổ chưa cần rồng thì giá quá rẻ. Nước ngoài họ cấp HB cho cháu còn chưa đòi hỏi gì trong khi cháu là tốp 10. Các bạn Ams lên ĐH cũng chỉ top100 thôi. Cháu cố lên về đưa VN hoá cọp.Không có ràng buộc gì ạ.
Cháu chưa bao giờ nói là thất vọng.Vậy ý cháu chỉ là thất vọng vì các bạn Ams không làm lãnh đạo đúng không? Tốt thôi, cháu cứ thấy vọng, chỉ là một loại cảm giác của cá nhân. Nếu chỉ với 18tr/n gấp 3 trường thường mà tạo ra nhân tài lãnh đạo VN hoá hổ chưa cần rồng thì giá quá rẻ. Nước ngoài họ cấp HB cho cháu còn chưa đòi hỏi gì trong khi cháu là tốp 10. Các bạn Ams lên ĐH cũng chỉ top100 thôi. Cháu cố lên về đưa VN hoá cọp.
Bác lại kỳ vọng tất cả các bạn trẻ kể cả cháu trở thành lãnh đạo đất nước. Nếu so cháu với các bạn Ams, bác kỳ vọng cháu nhiều hơn Tốp 10 của trường đạo tạo ra TT Nhật, nền kinh tế 3/4 thế giới thì không phải là người bình thường. Cố lên về đưa VN hoá cọp.Cháu chưa bao giờ nói là thất vọng.
Cháu kỳ vọng và sẽ rất vui mừng nếu những nhân tài trường Ams trở thành lãnh đạo đất nước ạ.
Lo cho toàn dân cụ ạ.Lo mãi nhưng là lo bao nhiêu hả cụ? Lo cho toàn dân hay lo chỉ cho một bộ phận người dân. Nếu chỉ là lo cho một bộ phận người dân thì em đồng ý là nhà nước sẽ phải lo mãi đến khi hết vai trò của nhà nước/nhà nước biến mất. Nhưng nếu lo cho toàn dân hay lo như hiện nay nhà nước VN đang lo thì em nghĩ sẽ không thể "lo mãi" được. Ý em là thế thôi.
Cụ có vẻ hơi chủ quan về kỹ năng sống. Cụ nghĩ bố mẹ có thể tự dạy kỹ năng sống, e nghĩ chắc đếm trên đầu ngón tay vì thứ nhất bố mẹ không có kỹ năng sư phạm, thứ 2 bố mẹ không có giáo trình, thứ 3 bố mẹ không có thời gian dạy con kiến thức bài vở thì lấy đâu thời gian dạy kns, thứ tư là nhiều em phải học thêm đến 9 10 giờ tối thì lấy đâu thời gian mà học kns. Không biết trường con cụ ntn, trường con em có dạy kỹ năng sống. Trẻ phải sống trong lều tạm không có điện, tắm nc lạnh, được đi vào rừng học dựng trại, dùng la bàn tìm phương hướng, học các kỹ năng sinh tồn khác.... Trong 1 tuần. Để tìm hiểu, cụ có thể gúc các khóa kns OBV.Nhiều cụ có cái quan điểm học không cần cố gắng chỉ cần kỹ năng sống. Nói thật các cụ nên tự tổ chức home school đừng đưa con đến trường kẻo nó hỏng. NT thực tế không dạy nhiều về kĩ năng sống mà dạy kiến thức theo một hệ thống được đúc rút từ nhiều thế kỉ. Hết cấp 2, thậm chí chỉ lớp 7-8 do trưởng thành sớm, thì bọn trẻ nó còn lâu mới ngán thầy cô, đòi thầy cô dạy Kỹ năng sống là ảo tưởng. Chỉ có bố mẹ tự dạy hoặc tạo ra môi trường cho bọn trẻ dạy và giúp nhau hoàn thiện. Trường chuyên cũng chỉ là một loại môi trường mà thôi, nếu toàn đứa kém thì sau một thời gian tất cả cùng kém, và ngược lại. Nó như phản ứng dây chuyền vậy. Cái trò bỏ trường chuyên năm nào chẳng ca mãi, có tốn tí Ns nhưng toàn bộ hệ thống chuyên cả nước cũng không bằng cái Cát Linh-HD. Cu Thành lại làm bài oánh võng dư luận thôi.
Mấy cái của cụ các trường đa số không dạy nhưng người ta tổ chức. Nếu cụ chịu đóng tiền thì sẽ có người dạy với một cam kết từ phụ huynh nếu có rủi ro họ sẽ chịu trách nhiệm tối thiểu. Về cơ bản nhà trường dạy kiến thức, kỹ năng sống gì đó chỉ là phần phụ vì đa số học sinh đến trường để học kiến thức, Tây Ta đều thế. Còn nếu phụ huynh nào thích ngược dòng mời ra trường tư mà đặt gạch. Nếu tiền cụ đủ lớn, họ sẽ làm giáo trình riêng cho con cụ, còn không họ có gì thì bán cho cụ cái đấy. Ba cái khoá obv là ngoài giáo trình, CT khung, tự chọn. Kỹ năng sống không bố mẹ dạy thì ai dạy, tất cả thầy cô tiếp xúc <8h/ngày cho bao nhiêu môn học. Ba cái dựng trai dùng la bàn phương hướng gì đó chỉ 1-2 tuần, học xong đa số các cháu cả đời không có cơ hội dùng trừ phi theo nghề thám hiểm, trong khi kiến thức là cái dùng cả đời để kiếm sống thì lại bảo không quan trọng, chỉ cần kns. Nói luôn là kns chẳng qua là cái câu tiền của phụ huynh ở TP, nhà giàu chứ bọn trẻ ở quê kĩ năng sinh tồn nó giỏi hơn mấy ông bàn giấy tp, đừng nói là trẻ con tp. Cái đó chả bố mẹ chúng nó dạy, môi trường quanh chúng nó dạy chứ trường nào dạy nổi. Em không chủ quan hay bảo kns là không cần, mà là trong một điều kiện nhất định thì phải biết đâu là cái quan trọng. Cụ thể ở VN các cháu vẫn phải học kiến thức làm đầu, học mà tiếp thu tri thức của TG họ đang đi nhanh hơn mình quá nhiều (chưa nói phát triển). Còn em loại trừ các ph giàu có, có nhiều tiền mọi thứ dễ dàng thôi. Còn các cụ không có tiền hoặc có đu đủ thì nên xem cái gì là quan trọng cho con mình, chú đu theo đại gia thì dễ làm viên đá lót chân.Cụ có vẻ hơi chủ quan về kỹ năng sống. Cụ nghĩ bố mẹ có thể tự dạy kỹ năng sống, e nghĩ chắc đếm trên đầu ngón tay vì thứ nhất bố mẹ không có kỹ năng sư phạm, thứ 2 bố mẹ không có giáo trình, thứ 3 bố mẹ không có thời gian dạy con kiến thức bài vở thì lấy đâu thời gian dạy kns, thứ tư là nhiều em phải học thêm đến 9 10 giờ tối thì lấy đâu thời gian mà học kns. Không biết trường con cụ ntn, trường con em có dạy kỹ năng sống. Trẻ phải sống trong lều tạm không có điện, tắm nc lạnh, được đi vào rừng học dựng trại, dùng la bàn tìm phương hướng, học các kỹ năng sinh tồn khác.... Trong 1 tuần. Để tìm hiểu, cụ có thể gúc các khóa kns OBV.
Trường con e OBV là 1 phần của trường luôn, khu trại sát cạnh trường và học hàng năm luôn chứ không phải cả đời chỉ học một lần, các trường trong hệ thống trên toàn quốc luân phiên các lớp về khu trại này để học, e nghĩ học liên tục 1 tuần 1 năm như vậy cũng khá đầy đủ.Mấy cái của cụ các trường đa số không dạy nhưng người ta tổ chức. Nếu cụ chịu đóng tiền thì sẽ có người dạy với một cam kết từ phụ huynh nếu có rủi ro họ sẽ chịu trách nhiệm tối thiểu. Về cơ bản nhà trường dạy kiến thức, kỹ năng sống gì đó chỉ là phần phụ vì đa số học sinh đến trường để học kiến thức, Tây Ta đều thế. Còn nếu phụ huynh nào thích ngược dòng mời ra trường tư mà đặt gạch. Nếu tiền cụ đủ lớn, họ sẽ làm giáo trình riêng cho con cụ, còn không họ có gì thì bán cho cụ cái đấy. Ba cái khoá obv là ngoài giáo trình, CT khung, tự chọn. Kỹ năng sống không bố mẹ dạy thì ai dạy, tất cả thầy cô tiếp xúc <8h/ngày cho bao nhiêu môn học. Ba cái dựng trai dùng la bàn phương hướng gì đó chỉ 1-2 tuần, học xong đa số các cháu cả đời không có cơ hội dùng trừ phi theo nghề thám hiểm, trong khi kiến thức là cái dùng cả đời để kiếm sống thì lại bảo không quan trọng, chỉ cần kns. Nói luôn là kns chẳng qua là cái câu tiền của phụ huynh ở TP, nhà giàu chứ bọn trẻ ở quê kĩ năng sinh tồn nó giỏi hơn mấy ông bàn giấy tp, đừng nói là trẻ con tp. Cái đó chả bố mẹ chúng nó dạy, môi trường quanh chúng nó dạy chứ trường nào dạy nổi. Em không chủ quan hay bảo kns là không cần, mà là trong một điều kiện nhất định thì phải biết đâu là cái quan trọng. Cụ thể ở VN các cháu vẫn phải học kiến thức làm đầu, học mà tiếp thu tri thức của TG họ đang đi nhanh hơn mình quá nhiều (chưa nói phát triển). Còn em loại trừ các ph giàu có, có nhiều tiền mọi thứ dễ dàng thôi. Còn các cụ không có tiền hoặc có đu đủ thì nên xem cái gì là quan trọng cho con mình, chú đu theo đại gia thì dễ làm viên đá lót chân.
Em không dốt hay cố tình dốt... vì khẳng định luôn.. mẫu học sinh trường Ams ra đời không hợp làm chính trị nước nhà... ngay khoá tới rất nhiều uvtw độ tuổi hơn 40.. nhưng cũng xẽ không có một học sinh Ams nào... vì học sinh ams đào tào ra có một mục tiếu cực kỳ rõ ràng... nên kiến thức trong đầu toàn sat, sat II, ACT, debate, Academic writing or scholarly ửiting.... thì làm sao mà học nổi trung cấp, cao cấp lý luận.ko hiểu là cụ dốt hay cố tình dốt. trường ams mới được thành lập từ năm 1985, nghĩa là ai học khóa đầu thì sn 1971 và năm nay mới khoảng 50 tuổi. tuổi này hiếm có ai vào được bt hay uvtu cả.
Trưng vương thì có mặt từ thời kỳ trước cả 1945, là trường trung tâm của thủ đô, nó cũng khác gì trường chuyên. so sánh thế này thì nhọc lắm
Em không dốt hay cố tình dốt... vì khẳng định luôn.. mẫu học sinh trường Ams ra đời không hợp làm chính trị nước nhà... ngay khoá tới rất nhiều uvtw độ tuổi hơn 40.. nhưng cũng xẽ không có một học sinh Ams nào... vì học sinh ams đào tào ra có một mục tiếu cực kỳ rõ ràng... nên kiến thức trong đầu toàn sat, sat II, ACT, debate, Academic writing or scholarly ửiting.... thì làm sao mà học nổi trung cấp, cao cấp lý luận.
Đây là các em thành đạt của ams ( nguồn ams ) xẽ thấy. ( không phải trên kiwi )
....
...
Những gương mặt học sinh tiêu biểu trường Am
+ Phan Phương Đạt: Học sinh chuyên Toán khoá 1985 – 1988
Hai lần dự thi Toán Quốc tế.
Hiện là Giám đốc Công ty phần mềm FPT
+ Phan Anh Tuấn: (Khoá 1985 – 1988)
Tiến sỹ Vật Lý tại Paris
+ Hồ Thanh Tùng: Học sinh chuyên Toán Khoá 1985 – 1988
Dự thi Toán Quốc tế năm 1988s
Hiện là Tổng Giám đốc Chi nhánh công ty ORACLE khu vực Đông Nam Á tại Việt Nam.
+ Phan Thị Hà Dương: (Khoá 1989 – 1990)
Năm 1999 chị là tiến sỹ tin học rồi trở thành phó giáo sư Đại học Pari. Lúc đó chị mới 26 tuổi.
+ Hoàng Minh Hồng (Chuyên Nga 1989)
Là đặc phái viên tổng giám đốc UNESCO, là người Việt nam đầu tiên đặt chân tới Nam Cực. Em viết “Ở nơi tận cùng trái đất, tôi vẫn nghĩ mình là học sinh của Hà Nội Amsterdam” (tháng 1 năm 1997)
+ Nguyễn Thị Thanh Bình (Khoá 1992 – 1995)
Học sinh lớp chuyên Pháp trúng giải “Cộng đồng Pháp ngữ” đã chụp ảnh với Tổng thống Pháp Jacque Chirac và phó chủ tịch Nguyễn Thị Bình tại “Hội nghị cao cấp các Nguyên thủ quốc gia có sử dụng tiếng Pháp” tại Canada.
+ Đỗ Lệnh Công: (Khoá 1996 – 1999)
Được cấp học bổng du học tại Nottingham (Anh Quốc)
+ Đỗ Bá Khiêm: (Chuyên Lý 1998)
Học sinh du học tại trường TAFT – Bang Connecticut (Mỹ).
Là học sinh thứ 6 có tên trên bảng vàng danh dự của trường TAFT
+ Đinh Sỹ Quảng: Học sinh chuyên Lý khoá 1992 – 1995
Hai lần dự thi Vật Lý Quốc tế
Hiện đang học và chuẩn bị làm luận án Tiến sỹ tại Mỹ.
+ Nguyễn Xuân Sơn: Học sinh chuyên Lý khoá 1993 – 1996
Hai lần dự thi Vật Lý quốc tế
Tốt nghiệp đại học Bách khoa Paris, đang công tác tại Pháp.
+ Trần Minh Anh: Học sinh chuyên Toán khoá 1994 – 1997
Năm 1997 hai lần dự thi Toán quốc tế
Giảng Viên trường Đại Học sư phạm Paris, đang chuẩn bị bảo vệ luận án Tiến Sỹ.
+ Trịnh Thu Giang: Học sinh chuyên Toán khoá 1993 – 1996
Hiện là giáo viên trường Đại Học Kinh tế quốc dân. Chàng MC hai lần đỗ thủ khoa. Nhìn đặng Quốc Hiệp, khan giả truyền hình nhận ran gay gương mặt quen thuộc của người dẫn chương trình (MC) “ Đường lên đỉnh Olympia) của Đài truyền hình Việt Nam, nhưng ít người biết đến Hiệp đã hai lần đỗ thủ khoa. Năm 2000, tốt nghiệp trường THPT Hà Nội – Amsterdam, Hiệp thi và đỗ thủ khoa Khoa Tiếng Anh Thương Mại , trường Đại học Ngoại Thương với tổng số điểm là 35,5 – giành suất học bổng 4 n ăm của tập đoàn Sumitomo Nhật Bản…
+ Phan Thị Hà Dương: Người phụ nữ Việt Nam trẻ tuổi nhất đạt học hàm Phó giáo sư
Năm 1990, cô học sinh trường Hà Nội Amsterdam, Phan Thị Hà Dương là thành viên nữ duy nhất của Việt Nam tham dự thi học sinh giỏi Toán Quốc tế tại Bắc Kinh Trung Quốc và đạt Huy chương đồng.
Cũng trong năm này, Hà Dương trở thành sinh viên khoa Toán- cơ- Tin, Đại học Tổng hợp HÀ Nội. Năm thứ ba, nhận được học bổng của Chính phủ Pháp, được xét đặc cách vào học tiếp năm thứ 4 đại học Paris 6
Với những cố gắng học tập từ cao học, rồi tiến sỹ, năm 1999, Hà Dương trúng tuyển vào vị trí Phó Giáo sư tại trường Đại học Paris 7 khi tròn 26 tuổi.
Sau 12 năm du học, trong đó có 6 năm giảng dạy ở Pháp, tích lũy kinh nghiệm, kiến thức, tháng 8/2005 Phó Giáo sư Hà Dương đã trở về làm cán bộ Viện Toán học Việt Nam. Chấp nhận hy sinh một phần: Điều kiện giảng dạy, môi trường nghiên cứu…bởi đơn giản “ được dạy cho sinh viên Việt Nam và được cống hiến cho Tổ Quốc là niềm vui và ý nghĩa. Tôi về đây vì có bố mẹ, bạn bè, có môi trường quen thuộc với mình. Tôi cũng muốn con trai tôi có tuổi thơ ở Việt Nam giống như mình đã có”.
+ Trần Thanh Hoài: Học sinh chuyên Tin khoá 1998 – 2001
Hai lần đoạt giải Tin học quốc tế
Đang học tại Đại học Nanyang Technologycal University Singapore
+ Lê Thu Thuỷ: Là học sinh Việt Nam đầu tiên lọt vào bán kết giải “Nobel trẻ” do tập đoàn Intel (Mỹ) tổ chức.
Đang học trường Oregon (Mỹ)
+ Nguyễn Thị Vân Trinh: Năm 2002 đang học tại trường Bosworth Collêg đã được tham gia đội tuyển của nước Anh dự thi Olympic hoá học quốc tế tại Hà lan – giành huy chương Bạc.
+ Đỗ Lê Thu Ngọc: Nghiên cứu sinh, chuẩn bị luận án Tiến Sỹ tại Đại Học Havard (Mỹ)
+ Đặng Hoàng Vũ: Đang Học tại Bromgsrove School. Được nhận học bổng toàn phần vào Đại Học Cambridge (Anh) năm 2003.
+ Hoàng Mai Chi: Chuyên Anh khoá 2002 – 2005 trong đội tuyển quốc gia dự thi môntiếng anh giành được học bổng toàn phần tại đại học Yale (Mỹ)
+ Vũ Thuỳ Anh: chuyên Hoá khoá 1998 – 2001
Tham dự liên hoan thanh niên và sinh viên Thế giới tại Hawai năm 2000.
+ Phạm Thị Thu Hương: Chuyên Anh khoá 1998 – 2001
Tham dự liên hoan thanh niên và sinh viên Thế giới tại Hawai năm 2000.
+ Lê Xuân Linh: Chuyên Anh khoá 2000 – 2003
Tham gia nghị viện Thanh niên thế giới tại Xitny năm 2000.
+ Hà Lan Anh: Học sinh chuyên Anh khoá 2000 – 2003
Tham gia nghị viện Thanh niên thế giới tại Xitny năm 2000.
Dự hội nghị về quyền trẻ em của Liên Hợp Quốc tại Mỹ tháng 5/2002
Dự hội nghị diễn đàn trẻ em khu vực Đông Nam Á – Thái Bình Dương tại Hàn Quốc tháng 2 năm 2003.
Tham gia đoàn đại biểu UBDS, gia đình và trẻ em tại Thuỵ Sỹ tháng 5/2003.
+ Bùi Tố Uyên: Học sinh chuyên Hoá Khoá 2001 – 2004 đã đạt giải nhất cuộc thi “Thành phố của bạn năm 2020” và được tham gia vào nghị viện Thanh niên thế giới tại Ý từ 15 đến 25/5/2004.… và còn nhiều gương mặt học sinh ưu tú khác đang học tập và công tác ở khắp mọi miền đất nước và nước ngoài.
Nguồn: Web Ams web của trường cập nhật hôm 23/6 http://hn-ams.edu.vn/content/nhung-guong-mat-hoc-sinh-tieu-bieu?fbclid=IwAR0Jsc598h8cR08cFvmjPCOpNTURJ0fUFnQboCd2wZL86qpAP-Rmh413aMc
....
...)
-Nhìn vào danh sách trên đa số các bạn giỏi đều ở lại nước bạn ( cái này không thể trách các bạn được) ====> vậy một đồng NSNN bỏ ra ta thu được gì, nước bạn thu được gì
- Gần như tất cả các bạn muốn thành đạt ====> đều bắt buộc phải đi du học ====> gia đình ít nhất thuộc dạng khá giả trở lên ====> vật sự thành công của các bạn ai là người được hưởng lợi nhất ? Nhà các bạn?, dất nước các bạn định cư ? Hay đất nước nơi bạn sinh ra ?
Lý tính là p đặt câu hỏi ok nếu cắt ngân sách trg chuyên hay bán đi thì tiền ấy dùng để làm gì nếu đầu tư xây xx trg ở vùng cao nêu rõ quy mô vị trí rồi chả hạn thế thì duyệt. Còn cắt duyệt chi ngân sách giáo dục, thậm chí k xây mới trg công buộc 1 số vùng nghèo p học trg tư học phí cao hoặc chạy chọt hộ khẩu sang vùng khác là k công bằng v ng dân.Cảm tính là thế nào hở cụ?
Cảm tính là "đứng trước cổng trường Ams toàn xe xịn nên suy ra trường Ams toàn con nhà giàu".
Cảm tính là "học sinh vào Ams toàn để đi du học".
Cảm tính là "Học sinh Ams tốt nghiệp ra chẳng làm được gì cho đời, không thấy cống hiến cái gì".
Bọn nào "lý tính" thở ra những câu như vậy nhỉ? Trình độ phát biểu như thế này mà lên dám lên VTV2 để chém thì mặt cũng dày đấy.
Bạn quá quan tâm chính trị chính khách rồi. "CT là con đĩ, nó ngủ với bất cứ ai trả tiền cho nó". Ko đáng quan tâm quá đâu.Vì sao cháu mong muốn Ams, với nguồn nhân tài của họ, có được một/nhiều nguyên thủ là cựu học sinh, vì điều đó thực sự là niềm hãnh diện. Các bác có thể tra cứu lịch sử các trường học nước ngoài, nguyên thủ đã từng là cựu học sinh của trường, luôn có một vị trí trang trọng. Ví dụ:
Trường tư thục Eton (mà bác Tứ Vô Lượng đã nhắc đến trong một số còm trước đây) là trường danh giá nhất Vương quốc Anh với cựu sinh viên như Công tước Wellington với câu nói nổi tiếng "The Battle of Waterloo was won on the playing-fields of Eton".
Hay như trường đại học Sophia cháu đang theo học, có cựu sinh viên là Th ủ tướng thứ 79 của Nhật Bản Morihiro Hosokawa.
Hoặc như trường đại học UBC nơi cháu theo học một năm, có cựu sinh viên là T hủ tướng Canada đương nhiệm Justin Trudeau.
Chúng cháu chơi với bọn bạn sinh viên trường Waseda, nhưng khi nói đến lịch sử của trường là chúng nó nhìn bọn cháu bằng nửa con mắt, vì trường Waseda có tới 07 T hủ tướng Nhật Bản là cựu sinh viên của trường.
Cho nên cháu mong một ngày, sẽ có cựu học sinh Ams lên làm T hủ Tướng, như vậy mới xứng với nguồn nhân tài của trường Ams.
May có thớt này chứ trước e cứ đinh ninh Ams là trường THPT số 1 VN.Bạn quá quan tâm chính trị chính khách rồi. "CT là con đĩ, nó ngủ với bất cứ ai trả tiền cho nó". Ko đáng quan tâm quá đâu.
Mỗi trường có 1 văn hóa truyền thống. Eton là trường chuyên đào tạo chính trị gia, tranh biện luận từ bé, chạy đua làm leader từ cấp 3 kể cả mua phiếu
Trường Ams là trường trẻ, mở, tự do, hướng ngoại. Xét về truyền thống Ams cũng thường thôi, ko thể sánh với Bưởi hay Petrus Ký.
Được chụp ảnh với nguyên thủ cũng được coi là thành tích của học sinh Ams mà bác. Cho nên nói Ams không coi trọng chuyện chính trị, cháu nghĩ là chưa chính xác ạ.Bạn quá quan tâm chính trị chính khách rồi. "CT là con đĩ, nó ngủ với bất cứ ai trả tiền cho nó". Ko đáng quan tâm quá đâu.
Mỗi trường có 1 văn hóa truyền thống. Eton là trường chuyên đào tạo chính trị gia, tranh biện luận từ bé, chạy đua làm leader từ cấp 3 kể cả mua phiếu
Trường Ams là trường trẻ, mở, tự do, hướng ngoại. Xét về truyền thống Ams cũng thường thôi, ko thể sánh với Bưởi hay Petrus Ký, nhưng mỗi trường có 1 đặc sắc riêng ko ai giống ai.