[Funland] Ý tưởng xây dựng cầu Long Biên từng bị xem là điên rồ.

Nhân văn Dân

Xe tăng
Biển số
OF-113550
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
1,930
Động cơ
404,926 Mã lực
Cầu quay xe lửa độc đáo nhất Việt Nam
Sau nửa thế kỷ hoạt động, cầu Quay Hải Phòng bị bom đạn đánh sập và không thể quay được nữa. Tuy nhiên, hiện công trình 114 tuổi này vẫn làm nhiệm vụ đưa tàu và người dân qua sông.

Việt Nam hiện có duy nhất cầu quay sông Hàn ở Đà Nẵng còn hoạt động, trở thành điểm nhấn của thành phố. Ít ai biết rằng cách đây 114 năm, tại TP Hải Phòng, người Pháp từng xây dựng một cây cầu quay dành cho xe lửa. Mỗi khi tàu thuyền qua lại, cầu lại được quay.
Cầu Bình Lợi cũng được ông Doumer cho xây trong nhiệm kỳ của mình. Cầu này quay được để tầu thuyền qua lại.
 

Linh Xa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738039
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
203
Động cơ
66,156 Mã lực
Tuổi
51
Từ tháng 11/1968 đến tháng 5/1972 Mỹ không ném bom ở Hải Phòng, nên cầu Hạ Lý không bị ném bom vào năm 1969.
Cụ chưa đúng hẳn đâu.
Nhà em cách đầu cầu Hạ lý chưa đến 100m :D
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,512
Động cơ
408,780 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thế mợ có biết tại sao mà dân cái xứ Tân Đảo Nu ven Ca lê đô ni được nước mẹ Đại Pháp đuổi cho ra ở riêng (Độc lập) mà cứ bám nhằng nhẵng cái ti Đại Pháp, nguyện cả đời làm lãnh thổ hải ngoại nằm trong Liên hiệp Pháp không ???
Đấy là kể tới ngày hôm nay 6/8/2020 nhá :D
Lý do, có 3 lý do cụ ợ:

- Dân bản xứ là thổ dân, chưa bao giờ có Nhà nước, quốc gia ở đây nên họ không hề có ý thức dân tộc

- Đến gần 40% dân số là người gốc Âu hoặc lai Âu

- Tổng dân số chưa đến 270 ngàn, không có thị trường nội địa, nên bám vào Pháp là cách tốt nhất để duy trì kinh tế.

Nếu Nouvelle Caledonie có vài triệu dân như New Zealand, chắc chắn họ tách khỏi Pháp ngay.
 

farmer80

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-729211
Ngày cấp bằng
15/5/20
Số km
160
Động cơ
73,781 Mã lực
Tuổi
44
Gia Cát 67 nói:
Chi phí lên tới 6.200.000 fr, xấp xỉ bằng dự toán.

"Tư bản thực dân" dốt thật, bảo sao bao thế kỷ nãy vẫn đang "giãy chết", phải có "định hướng XHCN" mới khôn lên được!
 

Modkiller

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-737373
Ngày cấp bằng
27/7/20
Số km
302
Động cơ
67,730 Mã lực
Tuổi
34
Lý do, có 3 lý do cụ ợ:

- Dân bản xứ là thổ dân, chưa bao giờ có Nhà nước, quốc gia ở đây nên họ không hề có ý thức dân tộc

- Đến gần 40% dân số là người gốc Âu hoặc lai Âu

- Tổng dân số chưa đến 270 ngàn, không có thị trường nội địa, nên bám vào Pháp là cách tốt nhất để duy trì kinh tế.

Nếu Nouvelle Caledonie có vài triệu dân như New Zealand, chắc chắn họ tách khỏi Pháp ngay.
Tỉnh Reunion hải ngoại của Pháp. Nằm cực nam châu Phi. Nổi bật nhất là nhiễm mấy trăm ca Covid chưa chết 1 mạng nào. Pháp hình như còn vùng lãnh thổ thuộc địa nào nữa mà hay phóng tên lửa vũ trụ cơ. Vệ tinh của Việt Nam hình như cũng phóng từ đấy. À đảo Guiana
Guiana thuộc Pháp. Diện tích 83000 km2. Thành viên của Liên Minh Châu Âu mặc dù nằm ở Nam Mỹ. GDP bình quân đầu người 18000 USD. Chất chơi hơn Việt Nam
Sao mấy thánh phán bảo là Pháp nó bóc lột thuộc địa ghê ghớm lắm chỉ đi đào mỏ mà sao giờ GDP của mấy cái thuộc địa Pháp ở mấy cái xứ lạc hậu thế kỷ 21 nó lại cao chót vót vậy? Thế kỷ 21 giờ nó khác hoàn toàn thế kỷ 20 nhé. Bố láo là Mỹ nó quy kết mất nhân quyền, oánh cho phù mỏ. Dân chúng đi biểu tình nhổ Covid vào mặt toàn quyền ngay
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,369
Động cơ
351,381 Mã lực
Gia Cát 67 nói:
Chi phí lên tới 6.200.000 fr, xấp xỉ bằng dự toán.

"Tư bản thực dân" dốt thật, bảo sao bao thế kỷ nãy vẫn đang "giãy chết", phải có "định hướng XHCN" mới khôn lên được!
Hehe cụ đừng đá xéo nữa, thời đó giá cả và các thứ khác nó không như bây giờ. Thời nay chả cứ VN mà bên tư bản Âu Mỹ các công trình vẫn đội giá, chậm tiến độ ầm ầm đấy thôi.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,512
Động cơ
408,780 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cái đoạn nói GDP đầu người Nam Kỳ đứng thứ hai châu Á năm 1938 nghe khó tin lắm, nếu đúng thế thì danh hiệu Hòn ngọc viễn đông đã không phải bàn cãi. Em xem ảnh thì thấy Sài Gòn thời đó còn kém xa Sing hay Hồng Kong, Thượng Hải
Cụ để ý: GDP đầu người của Nam Kỳ chứ ko phải của Sài gòn.

Chắc chắn Thượng Hải, HK và có thể Singapore 1938 thịnh vượng hơn Sài gòn nhưng vì không phải là thực thể kinh tế độc lập nên không được IMF thống kê.

Theo đó thì năm 1938, GDP đầu người (PPP, tính ngang giá năm 2011) của các vùng là

- Nhật: 3.685 $
- Trung quốc: 863 $
- Nam kỳ (Cochinchine) 2.626 $
 

Clear

Xe buýt
Biển số
OF-479346
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
893
Động cơ
204,203 Mã lực
Cái đoạn nói GDP đầu người Nam Kỳ đứng thứ hai châu Á năm 1938 nghe khó tin lắm, nếu đúng thế thì danh hiệu Hòn ngọc viễn đông đã không phải bàn cãi. Em xem ảnh thì thấy Sài Gòn thời đó còn kém xa Sing hay Hồng Kong, Thượng Hải
chả hiểu ảnh cụ xem là ảnh gì, nhưng cụ nên tìm và xem ông Lý Quang Diệu trả lời phỏng vấn tại Sài gòn.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,369
Động cơ
351,381 Mã lực
Cụ để ý: GDP đầu người của Nam Kỳ chứ ko phải của Sài gòn.

Chắc chắn Thượng Hải, HK và có thể Singapore 1938 thịnh vượng hơn Sài gòn nhưng vì không phải là thực thể kinh tế độc lập nên không được IMF thống kê.

Theo đó thì năm 1938, GDP đầu người (PPP, tính ngang giá năm 2011) của các vùng là

- Nhật: 3.685 $
- Trung quốc: 863 $
- Nam kỳ (Cochinchine) 2.626 $
Khó tin phết cụ à, dân Nam Kỳ lúc đó chẳng lẽ cũng giàu ngang bây giờ :D
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,512
Động cơ
408,780 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tỉnh Reunion hải ngoại của Pháp. Nằm cực nam châu Phi. Nổi bật nhất là nhiễm mấy trăm ca Covid chưa chết 1 mạng nào. Pháp hình như còn vùng lãnh thổ thuộc địa nào nữa mà hay phóng tên lửa vũ trụ cơ. Vệ tinh của Việt Nam hình như cũng phóng từ đấy. À đảo Guiana
Guiana thuộc Pháp. Diện tích 83000 km2. Thành viên của Liên Minh Châu Âu mặc dù nằm ở Nam Mỹ. GDP bình quân đầu người 18000 USD. Chất chơi hơn Việt Nam
Sao mấy thánh phán bảo là Pháp nó bóc lột thuộc địa ghê ghớm lắm chỉ đi đào mỏ mà sao giờ GDP của mấy cái thuộc địa Pháp ở mấy cái xứ lạc hậu thế kỷ 21 nó lại cao chót vót vậy? Thế kỷ 21 giờ nó khác hoàn toàn thế kỷ 20 nhé. Bố láo là Mỹ nó quy kết mất nhân quyền, oánh cho phù mỏ. Dân chúng đi biểu tình nhổ Covid vào mặt toàn quyền ngay
Cụ để ý là tất cả các "thuộc địa" còn lại của Pháp đều có đặc điểm chung:

- Tỉ lệ người gốc Âu hoặc lai Âu lớn (30-50%) nên tâm lý hướng Pháp thống trị
- Dân số rất ít (200-300 ngàn) nên không có nền kinh tế nội địa, phải bám vào Pháp để duy trì kinh tế
 

vitomxau

Xe container
Biển số
OF-46761
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
9,616
Động cơ
651,291 Mã lực
Nơi ở
Nhà em chứ đâu !
Bh những công trình Pháp xây Bh toàn thành Di tích đặc biệt. Trong khi vẫn vẫn chửi đều
Trên Sa Pa nhiều biệt thự cổ đẹp lắm mà công tác bảo tồn, khai thác chán quá. Cái nào may thì còn được vách tường đá. Không thì thành bình địa hết rồi. Đáng tiếc :(
 

lenhhoxung1980

Xe điện
Biển số
OF-372314
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
4,962
Động cơ
296,506 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Khâm phục người Pháp thật. Những công trình kiến trúc của họ tới giờ vẫn đẹp
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,369
Động cơ
351,381 Mã lực
Nếu tính theo giá vàng thì giàu hơn cụ nhé
Nếu coi GDP là tổng giá trị các sản phẩm tạo ra thì liệu có loại sản phẩm nào năm 38 năng suất được nhiều hơn bây giờ không cụ?

À em quên một lý do quan trọng, có thể do thời đó ít dân quá (hình như cỡ 4 triệu người), một người được giao 1ha ruộng làm chơi cũng phải được vài tấn lúa, có khi đạt mức GDP đấy :D
 

Lonestar

Xe điện
Biển số
OF-203705
Ngày cấp bằng
26/7/13
Số km
2,961
Động cơ
348,267 Mã lực
Cầu Long Biên chắc là cây cầu duy nhất xe máy đi ngược hướng. ;))
Cầu vào Thành phố Việt Trì cũng áp dụng như vậy cụ ạ (cầu cũ nhé) và trên Bắc Giang cháu cũng nhớ có một cầu như vậy
 

vanvuong

Xe điện
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,274
Động cơ
372,027 Mã lực
Cây cầu lớn nhất thế giới thời bấy giờ đã được ngài Pau Dumas xây tại VN :)
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
2,771
Động cơ
322,639 Mã lực
- 12/9/1898, viên đá đầu tiên chính thức được đặt
- 28/2/1902, cầu khánh thành
Chưa đầy 3 năm rưỡi ở thời điểm đó, nhìn lại thành tích của xứ mình bây giờ, hơn 100 năm sau, thấy nể quá khứ lịch sử quá đi.
 

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,922
Động cơ
175,326 Mã lực
Nếu tính đầu TK 20 thì trên TG không có nhiều cây cầu hiện đại giống cầu Long Biên
Cầu LB mà đc đại tu về đúng nguyên bản, bảo dưỡng ngon lành tí e thấy đẹp hơn hầu hết mấy cái cầu bắc qua sông Seine luôn ý chứ
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Văn hóa, giao thông, tổ chức, sắp xếp và quy hoạch... là những di sản mà người Pháp để lại. Từ văn học đến các loại hình văn hóa nghệ thuật, từ những thành phố đến những xóm.làng, từ những con đường đến những cây cầu, từ những thửa ruộng đến địa giới tỉnh thành mà đến tận ngày nay vẫn là thiết yếu và đặc biệt quan trọng nhất, đó là tách được Việt nam từ lãnh thổ của nhà Thanh, lập quốc gia riêng được cả thế giới công nhận, phân định, bảo vệ đường biên giới. Giờ nhiều nơi đã bị cắt đi mất, lại thuộc về phía Trung quốc.
Lịch sử vẫn luôn là lịch sử, thế giới rộng lớn, nơi này hay nơi khác, vẫn có những nhìn nhận khách quan cho mọi vấn đề của lịch sử.
Người Pháp còn đặt nền móng và xây dựng cho chúng ta một nền pháp trị, một hệ thống tư pháp theo kiểu châu âu, một hệ thống quản lý xã hội khoa học. Đáng tiếc là chúng ta lật đổ không thương tiếc. Đến bây giờ có muốn xây lại cũng chịu!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top