Thế thì nhà cháu chệu, chả cãi được với cụ
.
Túm lại, nhà cháu bảo lưu quan điểm sau đây:
TẠI NƠI GIAO CẮT, hướng đi có thay đổi thì người điều khiển phương tiện cơ giới cần có tín hiệu báo hướng đi.
Điều này nó cũng rất dễ hiểu khi tới ngã tư, xe đang đi trên làn có mũi tên rẽ phải thì vẫn có tín hiệu báo rẽ phải cho các phương tiện khác biết. Điều này rất nhiều người đã làm như một phản ứng vô điều kiện vậy.
Đặc điểm của cụ sgb là kiên trì bảo vệ quan điểm
. Thêm một điều nữa là hay lấy ví dụ ở nơi khác để áp cho tình huống đang tranh luận
.
Quote lại còm #316 của kụ Suzu37.
Hoá ra kụ đã trả lời như thế này. Sorry kụ, nhà cháu đọc rồi, nhưng tưởng kụ đùa vui.
Trả lời như này chưa chính xác, kụ à.
Tại sao chưa chính xác?
Tại vì,
Vị trí này là điểm nhập làn, không phải là giao cắt, giao lộ, mà chúng ta gọi nôm na là ngã 3, ngã 4.
Kụ Suzu37 coi vị trí nhập làn thành giao cắt, nên các lí luận sau đó đều không chính xác, không thể áp dụng cho vị trí nhập làn.
(xem thêm ví dụ phía dưới, trong còm này).
Một trng những đặc điểm khác biệt của vị trí nhập làn so với giao cắt là,
Vị trí nhập làn:
- tại vị trí nhập làn các phương tiện lưu thông cùng chiều nhau,
- các phương tiện hoà trộn vào nhau để đi tiếp (trộn làn) trên các làn song song nhau.
- không có ngã rẽ.
Vị trí giao cắt:
- các luồng phương tiện đi đến từ các hướng khác nhau, gây ra xung đột trực tiếp giữa các luồng xe, còn gọi là trực xung.
- có các luồng xe đi ngược chiều nhau,
- có các ngã rẽ.
Khi rẽ trái, các phương tiện phải cắt ngang mặt luồng xe ngược chiều để đi tiếp.
Khi rẽ phải, các phương tiện sẽ cắt ngang luồng xe cùng chiều đang di chuyển bên tay phải xe mình.
Và cụ chú ý giùm cho là tại thời điểm mở ra thớt này,
từ chỗ đường nhánh, không hề có biển cấm rẽ trái, tức là ở đó có hai hướng đi hợp pháp và đều không phải là đi thẳng.
Điều còn lại, cụ cứ thảo luận với các cụ khác, nhà cháu không có ý kiến bổ sung
.
Điểm nhập làn không phải là một giao cắt (còn gọi là giao lộ, ngã 3, ngã 4), không có nhánh đường rẽ sang trái hay sang phải.
Vì không có nhánh đường rẽ sang trái, luật không quy định phải cắm biển cấm rẽ trái tại một vị trí nhập làn.
Luật chỉ quy định cắm biển cấm rẽ trái tại giao cắt, là nơi có nhánh rẽ trái, nếu cần cấm rẽ trái vào nhánh rẽ đó.
Cố tình cho xe quay ngược về bên trái, đi ngược lại dòng xe đang lưu thông xuôi chiều là hành vi sai luật.
Hành vi sai luật như này xuất phát từ việc hiểu sai điểm nhập làn thành điểm giao cắt.