[Thảo luận] XXX Bắt sai Xinhan và em đã chiến thắng

nijerrys

Xe đạp
Biển số
OF-100485
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
21
Động cơ
397,910 Mã lực
Di chuyển đường cong không bật tín hiệu: 'Phải trả lại dân tiền phạt sai quy định'

Thứ Sáu, 23/01/2015 | 11:28 GMT+7

(VTC News) - Độc giả cho rằng việc CSGT thổi phạt người tham gia giao thông trên đoạn đường cong (không ngã rẽ, không chuyển làn, chuyển hướng) không bật tín hiệu là sai luật, cần trả lại tiền phạt cho người dân.

» Di chuyển theo đường cong không bật tín hiệu: 'Cấm CSGT thổi phạt'
» Di chuyển trên đường cong không bật tín hiệu có bị xử phạt?
» Bí mật giám sát hoạt động của CSGT thế nào?

Sau khi VTC News đăng loạt bài về “Di chuyển đường cong không bật tín hiệu có bị xử phạt?”, nhiều độc giả gửi mail đến tòa soạn bày tỏ ý kiến của mình. Trong đó, có phản hồi của độc giả Lê Ba Vĩnh (Văn phòng Ban ATGT tỉnh Đồng Nai) .

VTC News xin trích đăng thư phản hồi này nhằm phân tích rõ thêm vấn đề:

Luật giao thông đường bộ đã quy định rõ ràng về chuyển hướng xe chạy, chuyển hướng ở đây nên hiểu rằng ta đang đi trên đoạn đường này mà có nhu cầu rẽ sang con đường khác về phía phải, phía trái hoặc quay đầu xe tức là trên đoạn đó sắp đến một chỗ giao cắt với một hoặc nhiều đường khác, khi đến đó giữa các xe vẫn đi thẳng và xe chuyển hướng có sự xung đột về hướng đi, do đó nếu các xe chuyển hướng không ra tín hiệu báo chuyển hướng sẽ nguy hiểm cho phương tiện khác, thậm chí có thể xảy ra tai nạn giao thông.

Theo trình bày của một số bạn, đến đường cong hoặc đường có điều chỉnh một hoặc nhiều dòng phương tiện di chuyển (nắn đường) nhưng bị CSGT phạt với lỗi không có tín hiệu chuyển hướng, theo tôi là sai quy định. Bởi lẽ, đường dù thẳng hay cong về bên nào cũng chỉ là một con đường đó mà thôi.

Ví dụ: Tôi đi từ cầu Đồng Nai, Biên Hòa đến cầu Sài Gòn, thành phố Hồ Chí Minh trên xa lộ Hà Nội, dù trên đường này cũng có những đoạn cong như khu vực Suối Tiên, cầu vượt Cát Lái. Như vậy trong quá trình di chuyển tôi chỉ đi trên một con đường mà không hề chuyển hướng sang đường nào khác.



Di chuyển đường cong không bật tín hiệu: 'Phải trả lại dân tiền phạt sai quy định'
Những biển báo này là cơ sở pháp lý hướng dẫn người tham gia giao thông khi đi vào đoạn đường cong mà không cần bật tín hiệu

Ngoài ra, việc nắn dòng phương tiện cũng nên xem xét thấu đáo, đơn cử đi trên Xa lộ Hà Nội từ ngã tư Thủ Đức về cầu Đồng Nai, đến đoạn cầu vượt xa lộ, đoạn đường này, trước đây xe 2, 3 bánh được tổ chức đi thẳng qua gầm cầu vượt nhưng hiện nay cách cầu vượt khoảng 500m có dải phân cách tách làn riêng với xe ô tô.

Hơn nữa chiều đi thẳng đã được đặt dải phân cách chặn hướng đi và cơ quan quản lý giao thông đặt biển báo hướng đi phải (biển 301d) dành cho làn xe 2, 3 bánh và ô tô con. Việc thay đổi dòng xe này là bắt buộc, tất cả các xe đều phải di chuyển theo hướng mũi tên thì làm sao đòi hỏi người tham gia giao thông phải có tín hiệu chuyển hướng được.



Di chuyển đường cong không bật tín hiệu: 'Phải trả lại dân tiền phạt sai quy định'
Biển báo hướng đi phải (biển 301d) dành cho làn xe 2, 3 bánh và ô tô con

Việc làm trên của một số đồng chí CSGT thành phố Hồ Chí Minh quá máy móc, chưa nắm và hiểu hết quy định của Luật Giao thông đường bộ. Cứ theo như lập luận của số đồng chí này thì việc điều khiển xe lên dốc, lên cầu (đi lên), xuống hầm chui (đi xuống) cũng phải có tín hiệu báo hay sao và các hãng sản xuất xe phải chế tạo thêm đèn chuyển hướng đi lên và chuyển hướng đi xuống, đèn chuyển hướng quay đầu?

Trước thực trạng này, đề nghị Phòng CSGT đường bộ, đường sắt thành phố Hồ Chí Minh sớm chỉ đạo không xử phạt đối với các trường hợp này, trả lại tiền đã thu phạt lại người dân. Đồng thời tập huấn lại kiến thức pháp luật, nghiệp vụ cho toàn lực lượng CSGT thành phố, để đừng làm phiền người dân.
 
Chỉnh sửa cuối:

sonld

Xe tải
Biển số
OF-350277
Ngày cấp bằng
11/1/15
Số km
370
Động cơ
270,800 Mã lực
Giả sử nhà cháu hiểu đúng ý kụ, nên đã thêm vào, và cắm thêm biển mới trong 2 hình, như sau.

- Tại vị trí B, Hình #4 có biển "nơi quay đầu xe". Tại ngang vị trí A, Hình #5 xe không được quay đầu vào đường ngược chiều.

Nhờ kụ Tribute điều chỉnh giúp trong còm, thay hình mới giùm, để khỏi lẫn lộn nhé.

Kụ Sonld: cảm ơn kụ đã tặng nhà cháu tấm hình. Các biển cắm góc đường là biển gì thế kụ?

.
Nhà cháu hôm nay đi qua nhưng không đi thẳng lên trên PVĐ nên chỉ đứng ở gầm cầu vượt mai dịch chụp cho cụ vài tấm. Biển báo ở đây chỉ có 1 biển cấm xe tải và 1 biển cấm đỗ xe thôi






Chả hiểu xinhan ở đây để làm gì. Các cụ cứ nói chuyển hướng. Bình thường tất cả các chương trình đặc biệt là VOV GT cũng đều nói hướng di chuyển ở đây là nói về hướng lưu thông giao thông chứ không phải hướng hình học. VD: Hướng các phương tiện di chuyển từ phạm hùng lên PVĐ đang ùn tắc.... Chứ chả ai nói hướng đi 180 độ đang ùn tắc hay hướng 45 50 độ không đi được cả
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Nhà cháu hôm nay đi qua nhưng không đi thẳng lên trên PVĐ nên chỉ đứng ở gầm cầu vượt mai dịch chụp cho cụ vài tấm. Biển báo ở đây chỉ có 1 biển cấm xe tải và 1 biển cấm đỗ xe thôi






Chả hiểu xinhan ở đây để làm gì. Các cụ cứ nói chuyển hướng. Bình thường tất cả các chương trình đặc biệt là VOV GT cũng đều nói hướng di chuyển ở đây là nói về hướng lưu thông giao thông chứ không phải hướng hình học. VD: Hướng các phương tiện di chuyển từ phạm hùng lên PVĐ đang ùn tắc.... Chứ chả ai nói hướng đi 180 độ đang ùn tắc hay hướng 45 50 độ không đi được cả
Cái biển cụ chụp được chẳng liên quan gì. Còn trường hợp của cụ nói về hình học thì có sự thay đổi 45o. Còn nói về hướng di chuyển thì cụ di chuyển từ đường nhánh vào đường lớn. Nói theo cách nào thì cũng cần phải xin nhan.
 

sonld

Xe tải
Biển số
OF-350277
Ngày cấp bằng
11/1/15
Số km
370
Động cơ
270,800 Mã lực
Cái biển cụ chụp được chẳng liên quan gì. Còn trường hợp của cụ nói về hình học thì có sự thay đổi 45o. Còn nói về hướng di chuyển thì cụ di chuyển từ đường nhánh vào đường lớn. Nói theo cách nào thì cũng cần phải xin nhan.
Nhà cháu hỏi cụ là xinhan có tác dụng để làm gì và với mục đích gì à? Chuyển từ nhánh vào đường to như có lấn ra giữa đường không hay ôm sát vào làn trong cùng của đường.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Nhà cháu hỏi cụ là xinhan có tác dụng để làm gì và với mục đích gì à? Chuyển từ nhánh vào đường to như có lấn ra giữa đường không hay ôm sát vào làn trong cùng của đường.
Tác dụng của xin nhan thì ai cũng biết. Con việc chuyển từ nhánh vào đường to nhưng ôm sát vào làn trong cùng của đường to có cần hay không thì tùy vào từng người. Nhưng theo Luật thì nếu cụ có hành vi chuyển hướng hay chuyển làn thì phải xin nhan.
Để khẳng định được trường hợp của cu không phải xin nhan thì cụ phải khẳng định là cụ không có hành vi chuyển hướng hay chuyển làn. Rất tiếc điều này cụ chưa làm được. Cụ thừa nhận là cụ đã "chuyển từ nhánh vào đường to", không biết hành vi này cụ gọi là chuyển gì?
 

nijerrys

Xe đạp
Biển số
OF-100485
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
21
Động cơ
397,910 Mã lực
Tác dụng của xin nhan thì ai cũng biết. Con việc chuyển từ nhánh vào đường to nhưng ôm sát vào làn trong cùng của đường to có cần hay không thì tùy vào từng người. Nhưng theo Luật thì nếu cụ có hành vi chuyển hướng hay chuyển làn thì phải xin nhan.
Để khẳng định được trường hợp của cu không phải xin nhan thì cụ phải khẳng định là cụ không có hành vi chuyển hướng hay chuyển làn. Rất tiếc điều này cụ chưa làm được. Cụ thừa nhận là cụ đã "chuyển từ nhánh vào đường to", không biết hành vi này cụ gọi là chuyển gì?
Nó có 1 cái bất hợp lý chỗ này, hiểu theo điều 15 thì cho dù đó là hướng chuyển bắt buộc thì vẫn phải xi nhan, nhưng xi nhan phải là để xe sau nhìn và cho biết là xe trước chuyển hướng, nhưng hiển nhiên là xe sau cũng phải đi hướng giống xe trước đi, vậy thì xi nhan làm khỉ gì? con xi nhan cho xe ở trên đường lớn biết thì lại càng vô lý vì xe trên đường lớn sẽ nhìn thấy xe từ đường nhánh rẽ ra trước khi thấy cái xi nhan đó.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Giả sử nhà cháu hiểu đúng ý kụ, nên đã thêm vào, và cắm thêm biển mới trong 2 hình, như sau.

- Tại vị trí B, Hình #4 có biển "nơi quay đầu xe". Tại ngang vị trí A, Hình #5 xe không được quay đầu vào đường ngược chiều.

Nhờ kụ Tribute điều chỉnh giúp trong còm, thay hình mới giùm, để khỏi lẫn lộn nhé.

Kụ Sonld: cảm ơn kụ đã tặng nhà cháu tấm hình. Các biển cắm góc đường là biển gì thế kụ?

.
Nay em đi qua Kim Mã -Nguyễn Thái Học, chụp cái ảnh thực địa thì thấy rằng khi đi KM -NTH, dú tên đường có thay đổi, chỗ này hơi cong sang phải nhưng làn đường ko thay đổi, ko có giao cắt các dòng phương tiện nên ko phải xi nhan, trừ khi có xe quay đầu, cần chuyển làn sang phải để tránh, chiều Sơn Tây - KM cũng tương tự.

 

letuandong

Xe đạp
Biển số
OF-342218
Ngày cấp bằng
10/11/14
Số km
15
Động cơ
273,450 Mã lực
:)) hổ báo à. định ăn tiền nhưngg gặp thanh niên cứng
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,573 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nay em đi qua Kim Mã -Nguyễn Thái Học, chụp cái ảnh thực địa thì thấy rằng khi đi KM -NTH, dú tên đường có thay đổi, chỗ này hơi cong sang phải nhưng làn đường ko thay đổi, ko có giao cắt các dòng phương tiện nên ko phải xi nhan, trừ khi có xe quay đầu, cần chuyển làn sang phải để tránh, chiều Sơn Tây - KM cũng tương tự.

Cảm ơn kụ Tribute nhé.

Nhà cháu chờ trả lời của kụ về xi nhan thế nào khi đi qua giao cắt Đại Cồ Việt - Bà Triệu, như trên Hình #5 ở trên, rồi sẽ xin trao đổi tiếp cùng kụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,143
Động cơ
338,717 Mã lực
Nhà cháu hỏi cụ là xinhan có tác dụng để làm gì và với mục đích gì à? Chuyển từ nhánh vào đường to như có lấn ra giữa đường không hay ôm sát vào làn trong cùng của đường.
Cháu ủng hộ quan điểm cụ pnew là nói theo luật thì ở điểm đó cụ hoặc là chuyển hướng hoặc chuyển làn, cả 2 đều phải xi nhan, mà bản thân cụ cũng muốn nói theo luật vậy thì phải xi nhan là đúng rồi. Nói đến tác dụng hay mục đích làm gì, vì kể cả khi nó không tác dụng, luật quy định thì cụ phải làm theo, cho tới khi nào cụ kiến nghị ghi sửa luật ghi rõ trường hợp này không phải làm nữa.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Cháu ủng hộ quan điểm cụ pnew là nói theo luật thì ở điểm đó cụ hoặc là chuyển hướng hoặc chuyển làn, cả 2 đều phải xi nhan, mà bản thân cụ cũng muốn nói theo luật vậy thì phải xi nhan là đúng rồi. Nói đến tác dụng hay mục đích làm gì, vì kể cả khi nó không tác dụng, luật quy định thì cụ phải làm theo, cho tới khi nào cụ kiến nghị ghi sửa luật ghi rõ trường hợp này không phải làm nữa.
Em ủng hộ ý kiến này. Trong thực tiễn giao thông, có những tình huống Luật chưa bao quát hết, hoặc quy định cứng ngắc ko phù hợp thì mình chỉ có thể tham gia góp ý để hoàn thiện Luật chứ ko nên chỉ căn cứ vào Luật để cãi, hay để phạt. Cãi thắng 1 ông xxx ko đồng nghĩa là mình đã đúng, đã giao thông an toàn.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Cảm ơn kụ Tribute nhé.

Nhà cháu chờ trả lời của kụ về xi nhan thế nào khi đi qua giao cắt Đại Cồ Việt - Bà Triệu, như trên Hình #5 ở trên, rồi sẽ xin trao đổi tiếp cùng kụ.
Kính Kụ SGB. Em rất quý trọng tâm tư, nhiệt huyết của cụ trong đóng góp cho anh em otofun. Tuy nhiên ko có nghĩa là mọi ý kiến của cụ đều đúng và có thể áp dụng vào thực tiễn.Với em, ví dụ chỉ là minh họa cho quy định PL, nó ko thể là cơ sở chứng minh điều luật nào đó. Chỗ ĐCV - Bà Triệu, em chưa đi qua ở thời điểm gần nhất nên chưa phân tích. Nhưng qya sơ đồ cụ vẽ thì ko cần/ phải xi nhan khi đi thẳng trên 1 trục/làn đường.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,573 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Kính Kụ SGB. Em rất quý trọng tâm tư, nhiệt huyết của cụ trong đóng góp cho anh em otofun. Tuy nhiên ko có nghĩa là mọi ý kiến của cụ đều đúng và có thể áp dụng vào thực tiễn.Với em, ví dụ chỉ là minh họa cho quy định PL, nó ko thể là cơ sở chứng minh điều luật nào đó. Chỗ ĐCV - Bà Triệu, em chưa đi qua ở thời điểm gần nhất nên chưa phân tích. Nhưng qya sơ đồ cụ vẽ thì ko cần/ phải xi nhan khi đi thẳng trên 1 trục/làn đường.
Cảm ơn kụ Tribute.
Nhà cháu không muốn đề cập đến cá nhân từng người tranh luận, hoặc về đúng/sai (vì nói đúng sai ở thời điểm này e là hơi sớm).
Nhà cháu chỉ muốn kụ giúp nhà cháu, tập trung vào chủ đề, nội dung vấn đề tranh luận - đó là tập trung vào vấn đề của luật.

Bây giờ, nhà cháu mong kụ, và các kụ khác nữa, giải thích giúp tại sao kụ quyết định xi nhan hay không xi nhan trong từng trường hợp (giải thích theo luật)

Với Hình #4: giao cắt KM- NTH: như kụ Suzu bổ sung, chúng ta thấy tại giao cắt này có 3 hướng di chuyển (xem hình dưới đây)

- hướng A-C, xe đi chéo sang phải
- hướng A-D, xe đi chéo sang trái.
- hướng A-E, xe quay đầu (=chéo sang trái 2 lần).

Các xe đi sau xe kụ, đến đây đều hiểu xe kụ có khả năng đi theo 1 trong 3 hướng trên. Họ chờ kụ xi nhan báo hướng kụ muốn đi tiếp.

1- Xe kụ đi chéo theo hướng A-C, theo quan điểm của nhiều kụ khác là xe kụ có chuyển hướng. Tại sao kụ không xi nhan cho xe sau biết?
2- Theo kụ và các kụ khác, khi chuyển hướng từ A sang C như vậy mà không xi nhan thì có vi phạm luật hay không?

Hình #4:



 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,573 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Chỗ ĐCV - Bà Triệu, em chưa đi qua ở thời điểm gần nhất nên chưa phân tích. Nhưng qya sơ đồ cụ vẽ thì ko cần/ phải xi nhan khi đi thẳng trên 1 trục/làn đường.

Tương tự với Hình #4 nêu trên, tại Hình #5 này cũng có 3 hướng di chuyển.

- hướng thứ nhất, đi thẳng theo Đại Cồ Việt
- hướng thứ 2, rẽ phải vào Bà Triệu,
- hướng thứ 3, xe quay đầu trên Đại Cồ Việt, đi đến vị trí mà 1 phút trước xe kụ vừa đi qua (do kụ Suzu gợi ý)

Cũng 2 câu hỏi tương tự:

1- Xe kụ đi thẳng theo hướng A-B, tức là muốn chọn 1 trong 3 hướng để đi. Tại sao kụ không xi nhan cho xe sau biết về ý muốn của kụ?
2- Theo kụ và các kụ khác, khi có 3 hướng di chuyển, kụ chọn 1 trong 3 hướng đó để đi tiếp, mà không xi nhan báo cho xe sau biết, thì có vi phạm luật hay không?




Hình #5: Đại Cồ Việt - Bà Triệu



.
 
Chỉnh sửa cuối:

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,143
Động cơ
338,717 Mã lực
Trong 2 ví dụ của cụ sbg, ở Kim Mã - NTH theo em là cần xi nhan phải báo hướng rẽ, còn Đại Cồ Việt - Bà Triệu thì xi nhan trái nhập làn ĐCV chứ không phải vì nhánh cấm bên phải.
Nhiều cụ khi nói luật thì luôn cãi hướng giao thông không phải hướng hình học nhưng không để ý là chỗ nào trong luật ghi như vậy ? Chỗ nào định nghĩa rõ ràng thế nào là chuyển hướng giao thông ? Khi luật không định nghĩa chính xác thì dùng định nghĩa tương đương trong đời sống tức là định nghĩa hình học. Luật chỉ nói là cứ chuyển hướng thì phải xi nhan nên các cụ phải làm theo thôi.

Giờ em phân tích về mặt an toàn và văn hóa trên đường.
Về mặt hình học, chuyển hướng là khi cụ bẻ lái, để phương của xe thay đổi trong 1 thời gian cố định (khác với việc bẻ lái để lượn lách), khi bẻ lái như vậy luật cũng không quy định là bắt đầu bẻ lúc nào và thực sự là cái đó do cảm tính của mỗi người lái và tình trạng lưu thông trên đường. Giờ các cụ tưởng tượng mặc dù chỉ có 1 lối đi, 1 làn đường mà xe trước quyết định bẻ lái sớm hơn xe sau thì có khả năng va chạm không ?

Mặt khác tác dụng tổng quát của việc xi nhan (cho cả việc chuyển hướng và chuyển làn) mà nhiều cụ không nhận ra cứ hỏi 1 lối đi thì xi nhan làm gì, là báo cho xe sau biết tôi đang chuẩn bị bẻ lái, đừng đi sát bên đó, nếu thông suốt chuyện đó thì các cụ sẽ thấy việc xi nhan hợp lý không những với trường hợp đường nhánh vào Phạm Văn Đồng của chủ thớt và Kim Mã - Nguyễn Thái Học, mà cả với khi bắt đầu vào đoạn đường cong vòng tròn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,573 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Trong 2 ví dụ của cụ sbg, ở Kim Mã - NTH theo em là cần xi nhan phải báo hướng rẽ, còn Đại Cồ Việt - Bà Triệu thì xi nhan trái nhập làn ĐCV chứ không phải vì nhánh cấm bên phải.
Nhiều cụ khi nói luật thì luôn cãi hướng giao thông không phải hướng hình học nhưng không để ý là chỗ nào trong luật ghi như vậy ? Chỗ nào định nghĩa rõ ràng thế nào là chuyển hướng giao thông ? Khi luật không định nghĩa chính xác thì dùng định nghĩa tương đương trong đời sống tức là định nghĩa hình học. Luật chỉ nói là cứ chuyển hướng thì phải xi nhan nên các cụ phải làm theo thôi.

Giờ em phân tích về mặt an toàn và văn hóa trên đường.
Về mặt hình học, chuyển hướng là khi cụ bẻ lái, để phương của xe thay đổi trong 1 thời gian cố định (khác với việc bẻ lái để lượn lách), khi bẻ lái như vậy luật cũng không quy định là bắt đầu bẻ lúc nào và thực sự là cái đó do cảm tính của mỗi người lái và tình trạng lưu thông trên đường. Giờ các cụ tưởng tượng mặc dù chỉ có 1 lối đi, 1 làn đường mà xe trước quyết định bẻ lái sớm hơn xe sau thì có khả năng va chạm không ?

Mặt khác tác dụng tổng quát của việc xi nhan (cho cả việc chuyển hướng và chuyển làn) mà nhiều cụ không nhận ra cứ hỏi 1 lối đi thì xi nhan làm gì, là báo cho xe sau biết tôi đang chuẩn bị bẻ lái, đừng đi sát bên đó, nếu thông suốt chuyện đó thì các cụ sẽ thấy việc xi nhan hợp lý không những với trường hợp đường nhánh vào Phạm Văn Đồng của chủ thớt và Kim Mã - Nguyễn Thái Học, mà cả với khi bắt đầu vào đoạn đường cong vòng tròn.
Cảm ơn kụ Bomon nhiều.
Như vậy, đã có 1 kụ có ý kiến trái chiều với kụ Tribute rồi nhé.

Nếu kụ Bomon là csgt, thấy kụ Tribute và các kụ OF khác chọn nhánh chéo bên phải tại giao cắt KM- NTH- ST mà không xi nhan phải, chọn nhánh đi thẳng trên giao cắt ĐCV-BT mà không xi nhan trái, kụ Bomon sẽ dừng xe các kụ để thổi phạt.

Các kụ sẽ tự bảo vệ mình thế nào, hay các kụ sẽ đồng ý nộp phạt cho kụ Bomon?
.
 
Chỉnh sửa cuối:

sonld

Xe tải
Biển số
OF-350277
Ngày cấp bằng
11/1/15
Số km
370
Động cơ
270,800 Mã lực
Tác dụng của xin nhan thì ai cũng biết. Con việc chuyển từ nhánh vào đường to nhưng ôm sát vào làn trong cùng của đường to có cần hay không thì tùy vào từng người. Nhưng theo Luật thì nếu cụ có hành vi chuyển hướng hay chuyển làn thì phải xin nhan.
Để khẳng định được trường hợp của cu không phải xin nhan thì cụ phải khẳng định là cụ không có hành vi chuyển hướng hay chuyển làn. Rất tiếc điều này cụ chưa làm được. Cụ thừa nhận là cụ đã "chuyển từ nhánh vào đường to", không biết hành vi này cụ gọi là chuyển gì?
chuyển nhánh vào to đó là hành vi nối từ đường này đến đường kia chứ ko thể gọi là chuyển làn được. Và cái đường to đó thì vẫn đi đúng phần đường của mình. Còn hướng ở đây e xin nhắc lại 1 lần nữa theo luật sẽ là hướng lưu thông các phương tiện chứ ko phải hướng góc của toán học. Nếu cụ là xxx thì e khẳng định tại vị trí đấy cụ ko thể bắt đc lỗi ko có tín hiệu khi chuyển hướng hay chuyển làn đc
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,573 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Kụ Sonld: đúng như kụ nói, luật quy định rõ ràng để phạt được kụ, csgt có trách nhiệm phải chứng minh kụ đã có hành vi chuyển hướng tại điểm nhập làn đó. (Vì không chứng minh được nên họ phải trả giấy tờ, xin lỗi kụ rồi).
Chứ luật không quy định kụ phải có trách nhiệm chứng minh mình không phạm lỗi. Do đó, với xxx kụ không có trách nhiệm phải chứng minh kụ không chuyển hướng.

Việc phân tích, chứng minh tại thớt này, xem có hành vi chuyển hướng hay không, là vì mục đích tìm hiểu luật, để hiểu đúng luật. Chứ không hề có mục đích kết luận kụ không xi nhan tại đó là đúng hay sai luật nữa.

Đơn giản, vì kụ không xi nhan tại đó là không sai luật, nên xxx đã không thể chứng minh kụ đã sai, xxx đã không thể ra QĐ phạt được kụ, dù họ rất rất rất muốn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top