Ý mình là chẳng có biển báo nào hay vạch chỉ hướng nào ở chỗ đó quy định phải chuyển hướng cả, nên ko cần xi nhan.Biển báo gì thế cụ?
Ý mình là chẳng có biển báo nào hay vạch chỉ hướng nào ở chỗ đó quy định phải chuyển hướng cả, nên ko cần xi nhan.Biển báo gì thế cụ?
Nhà cháu hôm nay đi qua nhưng không đi thẳng lên trên PVĐ nên chỉ đứng ở gầm cầu vượt mai dịch chụp cho cụ vài tấm. Biển báo ở đây chỉ có 1 biển cấm xe tải và 1 biển cấm đỗ xe thôiGiả sử nhà cháu hiểu đúng ý kụ, nên đã thêm vào, và cắm thêm biển mới trong 2 hình, như sau.
- Tại vị trí B, Hình #4 có biển "nơi quay đầu xe". Tại ngang vị trí A, Hình #5 xe không được quay đầu vào đường ngược chiều.
Nhờ kụ Tribute điều chỉnh giúp trong còm, thay hình mới giùm, để khỏi lẫn lộn nhé.
Kụ Sonld: cảm ơn kụ đã tặng nhà cháu tấm hình. Các biển cắm góc đường là biển gì thế kụ?
.
Cái biển cụ chụp được chẳng liên quan gì. Còn trường hợp của cụ nói về hình học thì có sự thay đổi 45o. Còn nói về hướng di chuyển thì cụ di chuyển từ đường nhánh vào đường lớn. Nói theo cách nào thì cũng cần phải xin nhan.Nhà cháu hôm nay đi qua nhưng không đi thẳng lên trên PVĐ nên chỉ đứng ở gầm cầu vượt mai dịch chụp cho cụ vài tấm. Biển báo ở đây chỉ có 1 biển cấm xe tải và 1 biển cấm đỗ xe thôi
Chả hiểu xinhan ở đây để làm gì. Các cụ cứ nói chuyển hướng. Bình thường tất cả các chương trình đặc biệt là VOV GT cũng đều nói hướng di chuyển ở đây là nói về hướng lưu thông giao thông chứ không phải hướng hình học. VD: Hướng các phương tiện di chuyển từ phạm hùng lên PVĐ đang ùn tắc.... Chứ chả ai nói hướng đi 180 độ đang ùn tắc hay hướng 45 50 độ không đi được cả
Nhà cháu hỏi cụ là xinhan có tác dụng để làm gì và với mục đích gì à? Chuyển từ nhánh vào đường to như có lấn ra giữa đường không hay ôm sát vào làn trong cùng của đường.Cái biển cụ chụp được chẳng liên quan gì. Còn trường hợp của cụ nói về hình học thì có sự thay đổi 45o. Còn nói về hướng di chuyển thì cụ di chuyển từ đường nhánh vào đường lớn. Nói theo cách nào thì cũng cần phải xin nhan.
Tác dụng của xin nhan thì ai cũng biết. Con việc chuyển từ nhánh vào đường to nhưng ôm sát vào làn trong cùng của đường to có cần hay không thì tùy vào từng người. Nhưng theo Luật thì nếu cụ có hành vi chuyển hướng hay chuyển làn thì phải xin nhan.Nhà cháu hỏi cụ là xinhan có tác dụng để làm gì và với mục đích gì à? Chuyển từ nhánh vào đường to như có lấn ra giữa đường không hay ôm sát vào làn trong cùng của đường.
Nó có 1 cái bất hợp lý chỗ này, hiểu theo điều 15 thì cho dù đó là hướng chuyển bắt buộc thì vẫn phải xi nhan, nhưng xi nhan phải là để xe sau nhìn và cho biết là xe trước chuyển hướng, nhưng hiển nhiên là xe sau cũng phải đi hướng giống xe trước đi, vậy thì xi nhan làm khỉ gì? con xi nhan cho xe ở trên đường lớn biết thì lại càng vô lý vì xe trên đường lớn sẽ nhìn thấy xe từ đường nhánh rẽ ra trước khi thấy cái xi nhan đó.Tác dụng của xin nhan thì ai cũng biết. Con việc chuyển từ nhánh vào đường to nhưng ôm sát vào làn trong cùng của đường to có cần hay không thì tùy vào từng người. Nhưng theo Luật thì nếu cụ có hành vi chuyển hướng hay chuyển làn thì phải xin nhan.
Để khẳng định được trường hợp của cu không phải xin nhan thì cụ phải khẳng định là cụ không có hành vi chuyển hướng hay chuyển làn. Rất tiếc điều này cụ chưa làm được. Cụ thừa nhận là cụ đã "chuyển từ nhánh vào đường to", không biết hành vi này cụ gọi là chuyển gì?
Nay em đi qua Kim Mã -Nguyễn Thái Học, chụp cái ảnh thực địa thì thấy rằng khi đi KM -NTH, dú tên đường có thay đổi, chỗ này hơi cong sang phải nhưng làn đường ko thay đổi, ko có giao cắt các dòng phương tiện nên ko phải xi nhan, trừ khi có xe quay đầu, cần chuyển làn sang phải để tránh, chiều Sơn Tây - KM cũng tương tự.Giả sử nhà cháu hiểu đúng ý kụ, nên đã thêm vào, và cắm thêm biển mới trong 2 hình, như sau.
- Tại vị trí B, Hình #4 có biển "nơi quay đầu xe". Tại ngang vị trí A, Hình #5 xe không được quay đầu vào đường ngược chiều.
Nhờ kụ Tribute điều chỉnh giúp trong còm, thay hình mới giùm, để khỏi lẫn lộn nhé.
Kụ Sonld: cảm ơn kụ đã tặng nhà cháu tấm hình. Các biển cắm góc đường là biển gì thế kụ?
.
Cảm ơn kụ Tribute nhé.Nay em đi qua Kim Mã -Nguyễn Thái Học, chụp cái ảnh thực địa thì thấy rằng khi đi KM -NTH, dú tên đường có thay đổi, chỗ này hơi cong sang phải nhưng làn đường ko thay đổi, ko có giao cắt các dòng phương tiện nên ko phải xi nhan, trừ khi có xe quay đầu, cần chuyển làn sang phải để tránh, chiều Sơn Tây - KM cũng tương tự.
Cháu ủng hộ quan điểm cụ pnew là nói theo luật thì ở điểm đó cụ hoặc là chuyển hướng hoặc chuyển làn, cả 2 đều phải xi nhan, mà bản thân cụ cũng muốn nói theo luật vậy thì phải xi nhan là đúng rồi. Nói đến tác dụng hay mục đích làm gì, vì kể cả khi nó không tác dụng, luật quy định thì cụ phải làm theo, cho tới khi nào cụ kiến nghị ghi sửa luật ghi rõ trường hợp này không phải làm nữa.Nhà cháu hỏi cụ là xinhan có tác dụng để làm gì và với mục đích gì à? Chuyển từ nhánh vào đường to như có lấn ra giữa đường không hay ôm sát vào làn trong cùng của đường.
Em ủng hộ ý kiến này. Trong thực tiễn giao thông, có những tình huống Luật chưa bao quát hết, hoặc quy định cứng ngắc ko phù hợp thì mình chỉ có thể tham gia góp ý để hoàn thiện Luật chứ ko nên chỉ căn cứ vào Luật để cãi, hay để phạt. Cãi thắng 1 ông xxx ko đồng nghĩa là mình đã đúng, đã giao thông an toàn.Cháu ủng hộ quan điểm cụ pnew là nói theo luật thì ở điểm đó cụ hoặc là chuyển hướng hoặc chuyển làn, cả 2 đều phải xi nhan, mà bản thân cụ cũng muốn nói theo luật vậy thì phải xi nhan là đúng rồi. Nói đến tác dụng hay mục đích làm gì, vì kể cả khi nó không tác dụng, luật quy định thì cụ phải làm theo, cho tới khi nào cụ kiến nghị ghi sửa luật ghi rõ trường hợp này không phải làm nữa.
Kính Kụ SGB. Em rất quý trọng tâm tư, nhiệt huyết của cụ trong đóng góp cho anh em otofun. Tuy nhiên ko có nghĩa là mọi ý kiến của cụ đều đúng và có thể áp dụng vào thực tiễn.Với em, ví dụ chỉ là minh họa cho quy định PL, nó ko thể là cơ sở chứng minh điều luật nào đó. Chỗ ĐCV - Bà Triệu, em chưa đi qua ở thời điểm gần nhất nên chưa phân tích. Nhưng qya sơ đồ cụ vẽ thì ko cần/ phải xi nhan khi đi thẳng trên 1 trục/làn đường.Cảm ơn kụ Tribute nhé.
Nhà cháu chờ trả lời của kụ về xi nhan thế nào khi đi qua giao cắt Đại Cồ Việt - Bà Triệu, như trên Hình #5 ở trên, rồi sẽ xin trao đổi tiếp cùng kụ.
Cảm ơn kụ Tribute.Kính Kụ SGB. Em rất quý trọng tâm tư, nhiệt huyết của cụ trong đóng góp cho anh em otofun. Tuy nhiên ko có nghĩa là mọi ý kiến của cụ đều đúng và có thể áp dụng vào thực tiễn.Với em, ví dụ chỉ là minh họa cho quy định PL, nó ko thể là cơ sở chứng minh điều luật nào đó. Chỗ ĐCV - Bà Triệu, em chưa đi qua ở thời điểm gần nhất nên chưa phân tích. Nhưng qya sơ đồ cụ vẽ thì ko cần/ phải xi nhan khi đi thẳng trên 1 trục/làn đường.
Chỗ ĐCV - Bà Triệu, em chưa đi qua ở thời điểm gần nhất nên chưa phân tích. Nhưng qya sơ đồ cụ vẽ thì ko cần/ phải xi nhan khi đi thẳng trên 1 trục/làn đường.
Cảm ơn kụ Bomon nhiều.Trong 2 ví dụ của cụ sbg, ở Kim Mã - NTH theo em là cần xi nhan phải báo hướng rẽ, còn Đại Cồ Việt - Bà Triệu thì xi nhan trái nhập làn ĐCV chứ không phải vì nhánh cấm bên phải.
Nhiều cụ khi nói luật thì luôn cãi hướng giao thông không phải hướng hình học nhưng không để ý là chỗ nào trong luật ghi như vậy ? Chỗ nào định nghĩa rõ ràng thế nào là chuyển hướng giao thông ? Khi luật không định nghĩa chính xác thì dùng định nghĩa tương đương trong đời sống tức là định nghĩa hình học. Luật chỉ nói là cứ chuyển hướng thì phải xi nhan nên các cụ phải làm theo thôi.
Giờ em phân tích về mặt an toàn và văn hóa trên đường.
Về mặt hình học, chuyển hướng là khi cụ bẻ lái, để phương của xe thay đổi trong 1 thời gian cố định (khác với việc bẻ lái để lượn lách), khi bẻ lái như vậy luật cũng không quy định là bắt đầu bẻ lúc nào và thực sự là cái đó do cảm tính của mỗi người lái và tình trạng lưu thông trên đường. Giờ các cụ tưởng tượng mặc dù chỉ có 1 lối đi, 1 làn đường mà xe trước quyết định bẻ lái sớm hơn xe sau thì có khả năng va chạm không ?
Mặt khác tác dụng tổng quát của việc xi nhan (cho cả việc chuyển hướng và chuyển làn) mà nhiều cụ không nhận ra cứ hỏi 1 lối đi thì xi nhan làm gì, là báo cho xe sau biết tôi đang chuẩn bị bẻ lái, đừng đi sát bên đó, nếu thông suốt chuyện đó thì các cụ sẽ thấy việc xi nhan hợp lý không những với trường hợp đường nhánh vào Phạm Văn Đồng của chủ thớt và Kim Mã - Nguyễn Thái Học, mà cả với khi bắt đầu vào đoạn đường cong vòng tròn.
chuyển nhánh vào to đó là hành vi nối từ đường này đến đường kia chứ ko thể gọi là chuyển làn được. Và cái đường to đó thì vẫn đi đúng phần đường của mình. Còn hướng ở đây e xin nhắc lại 1 lần nữa theo luật sẽ là hướng lưu thông các phương tiện chứ ko phải hướng góc của toán học. Nếu cụ là xxx thì e khẳng định tại vị trí đấy cụ ko thể bắt đc lỗi ko có tín hiệu khi chuyển hướng hay chuyển làn đcTác dụng của xin nhan thì ai cũng biết. Con việc chuyển từ nhánh vào đường to nhưng ôm sát vào làn trong cùng của đường to có cần hay không thì tùy vào từng người. Nhưng theo Luật thì nếu cụ có hành vi chuyển hướng hay chuyển làn thì phải xin nhan.
Để khẳng định được trường hợp của cu không phải xin nhan thì cụ phải khẳng định là cụ không có hành vi chuyển hướng hay chuyển làn. Rất tiếc điều này cụ chưa làm được. Cụ thừa nhận là cụ đã "chuyển từ nhánh vào đường to", không biết hành vi này cụ gọi là chuyển gì?