Xuyên Việt cùng C200K

C200K

Xe máy
Biển số
OF-74232
Ngày cấp bằng
30/9/10
Số km
67
Động cơ
424,170 Mã lực
Cung đường Đà Nẵng đẹp và rất nên thơ, trái ngược với đoạn đường xứ Huế. Vượt qua những khúc cua uốn lượn với tốc độ khoảng 80 – 90 km/h mới cảm nhận được “cảm giác lái” mà nhiều người nhắc tới:


Thời gian còn dài, em làm một vòng quanh thành phố để ôn lại kỉ niệm trước đây. Gặp màu xanh áo lính – những người đang ngày đêm bảo vệ hòa bình cho Tổ quốc – những người lính Cụ Hồ thật vui vẻ, thân thiện dẫu áo ướt đẫm mồ hôi trong tiết trời se lạnh. Trước đây, em đã từng có ý định khoác lên mình màu xanh áo lính theo truyền thống gia đình, nhưng duyên số lại hướng em theo con đường khác (dù sao thì cũng phải thừa nhận, nếu em là chiến sĩ thì chắc bây giờ không được cùng chiến mã rong ruổi thế này!):
 

benghe

Xe điện
Biển số
OF-25158
Ngày cấp bằng
3/12/08
Số km
2,097
Động cơ
510,985 Mã lực
Nơi ở
Quán 217
Từ từ rồi em báo cáo các bác!>:D<
Cụ nhanh kể cái vụ va chạm với em gái ở QT đi, anh em đang quan tâm... chứ Đà Nẵng với Huế thì có gì đâu mà thăm với thú <):)
 

xauzai

Xe điện
Biển số
OF-10478
Ngày cấp bằng
2/10/07
Số km
3,297
Động cơ
565,104 Mã lực
Nơi ở
Funs Team
Website
www.otofun.net
Giờ này chắc cụ âý cũng sắp đến TPHCM rôì
Phục cụ quá,phải vote cụ thôi!
 

SonataHQ

Xe điện
Biển số
OF-23429
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
2,204
Động cơ
515,061 Mã lực
Nơi ở
Hoàn kiếm
Cụ chủ được quá, 1 mình 1 ngựa xuyên việt phóng sự nóng hổi, em phục cụ quá, sang năm có khi em cũng bắt chước Cụ thôi.
 

muonmuaxe

Xe tăng
Biển số
OF-64158
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,101
Động cơ
447,560 Mã lực
Có đi mới biết Việt Nam đất nước ta đẹp vô cùng. Mà cụ chạy như ngựa vía vậy thì còn cảm nhận gì nữa, thong dong thôi, vừa đi vừa tả, vừa hưởng thụ. Đằng nào cũng đã đến tết đâu. Mà cụ nhanh nhanh quay phim lại cái đoạn "em gái Quảng trị" cho anh em chia sẻ đi. Chán cụ quá, ăn mì thì kể mà có ăn cái gì khác ko mà chẳng thấy kể gì cả. Nghe cái câu cụ bảo tự nhủ sẽ quay lại mảnh đất đó là em bít tỏng rồi. Vodka cụ cái.
 

beefburger

Xe tăng
Biển số
OF-43830
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,791
Động cơ
481,670 Mã lực
Em làm nghề du lịch, đi khắp nơi trên toàn quốc từ mũi cà mau đến đỉnh cao lũng cú, nhưng em luôn bị mang theo bên mình một thứ đó là đi làm. Thấy cụ rong ruổi thế nàu em thấy tủi cái thân e quá, em sẽ gác việc lại em đi một lần như cụ thôi
 

TheOne

Xe điện
Biển số
OF-2278
Ngày cấp bằng
6/11/06
Số km
2,533
Động cơ
591,504 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
TpHCM
hay các cụ thiết kế chuyến đi đầu xuân để anh em đu theo. tầm mùng 4 âm lịch là chiến ngon.
 

C200K

Xe máy
Biển số
OF-74232
Ngày cấp bằng
30/9/10
Số km
67
Động cơ
424,170 Mã lực
Làm một vòng quanh Đà Nẵng, thăm lại một vài nơi đã từng ghé qua, bao nhiêu dấu ấn kỉ niệm trước đây trên mảnh đất này lại ùa về, tromg em có một cảm giác bồi hồi khó tả...

Đà Nẵng sau một khoảng thời gian ngắn cũng đã đổi thay nhiều (chỉ có tình người lữ khách vẫn chưa hề thay đổi), không khí chào xuân hiện rõ nơi nơi:



Tiếp tục hành trình về nơi có truyện vui về “gà tám ký”, chả mấy lần đạp ga em đã thấy cổng chào thành phố hiện ra:



Mảnh đất Quảng Nam giàu truyền thống cách mạng, mang đầy đủ trên mình những nỗi đau của chiến tranh. Cũng giống như khi đi du lịch Hội An, cảnh vật Quảng Nam ta chỉ có “cảm” mới nhận ra vẻ đẹp của nó chứ không thể “ngắm”:



Mảnh đất cằn khô khó nhọc năm nào nay cũng vươn lên cùng cả nước, tiêu biểu là một trong những đại diện ưu tú nhất của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện diện trên mảnh đất này:



Dừng chân nghỉ lại một quán nhỏ ven đường, bữa trưa của em thật ngon với cái giá rẻ đến bất ngờ, mâm cơm này có tổng thiệt hại là 20.000 đồng, thật không thể tin được. Em cảm thấy thật ăn năn về những sự hoang phí của bản thân trước đây khi thanh toán cho bữa ăn này, và cảm thương cho những số phận long đong khó nhọc của nhiều người dân chân chất:



Gác lại những ưu tư về nhân tình thế thái khi đi qua mảnh đất Quảng Nam, em tiến về Quảng Ngãi, nơi có Nhà máy lọc dầu Dung Quất – niềm tự hào của cả dân tộc Việt Nam những năm đầu thế kỉ 21. Dẫu còn nhiều ý kiến hoài nghi của các nhà kinh tế học về tính hiệu quả vị trí đặt nhà máy, nhưng rõ ràng, từ khi nhà máy lọc dầu khởi công xây dựng, sự đổi thay đã hiện lên rõ rệt trên từng lối xóm, phố phường:



Về đến Quy Nhơn khi đã lờ mờ tối, tiết trời se lạnh, cảnh vật mờ ảo sương khói đượm buồn, chính cảnh vật như thế này đã từng làm nao lòng thi sĩ họ Hàn năm xưa nay lại khiến em nhớ về Hà Nội quá:





Kết thúc ngày thứ 2, với chặng đường tổng cộng 512 km đã đi, chiến mã C200 vẫn nhẹ nhàng và dũng mãnh đi qua, nhiên liệu tiêu thụ bình quân hết 6,5 lít/100km (có lẽ vì em lòng vòng trong 2 thành phố), không gặp bất cứ một sự cố nào.

Em tận hưởng mâm cơm gia đình đầm ấm được chế biến bởi Bà mẹ miền trung nhân hậu với đủ món đặc sản Quy Nhơn và rôm rả câu chuyện thân tình với những cố nhân về những ngày xưa cũ...

 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,053
Động cơ
3,317,815 Mã lực
Bác chủ thớt viết văn hay nhỉ, không dí dỏm lắm nhưng đầy tính nhân văn.
Buổi tối thứ 2 của hành trình tại Quy Nhơn lại là một tô mỳ tôm hả bác? Hay bánh bảo :-bd
 

muonmuaxe

Xe tăng
Biển số
OF-64158
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,101
Động cơ
447,560 Mã lực
chúc cụ đi vui vẻ ạ
Chộm vía, cụ phải nói là chúc cụ đi du ngoạn hay đi chơi vui vẻ chứ cụ nói gọn lỏn có chữ "đi" em sợ...

@ cụ chủ: ...cảnh vật mờ ảo sương khói đượm buồn... Cụ mà cứ đượm buồn là lại có "trường ca co gái nấu mì tôm đấy" Cụ có nhiều kỷ niệm quá nhỉ. Thật cảm động.

@ the one: cụ ra hà nội rồi đi cùng anh em vào TP HCM chứ
 
Chỉnh sửa cuối:

photothienvc

Xe tăng
Biển số
OF-82869
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
1,068
Động cơ
422,220 Mã lực
Nơi ở
Full house
Vod cụ 1 chén
 

hungvn

Xe tải
Biển số
OF-22560
Ngày cấp bằng
17/10/08
Số km
452
Động cơ
499,050 Mã lực
Tuổi
46
Vodka mừng cụ, em cũng muốn được đi như cụ
 

muonmuaxe

Xe tăng
Biển số
OF-64158
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,101
Động cơ
447,560 Mã lực
@ Thanks CỤ BÍP BƠ GƠ, cụ gỡ bài thì em cũng sửa nội dung ko các cụ ấy chả hiểu em nói gì, he he!
 
Chỉnh sửa cuối:

Engine

Xe đạp
Biển số
OF-35752
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
17
Động cơ
473,370 Mã lực
Làm một vòng quanh Đà Nẵng, thăm lại một vài nơi đã từng ghé qua, bao nhiêu dấu ấn kỉ niệm trước đây trên mảnh đất này lại ùa về, tromg em có một cảm giác bồi hồi khó tả...

Đà Nẵng sau một khoảng thời gian ngắn cũng đã đổi thay nhiều (chỉ có tình người lữ khách vẫn chưa hề thay đổi), không khí chào xuân hiện rõ nơi nơi:



Tiếp tục hành trình về nơi có truyện vui về “gà tám ký”, chả mấy lần đạp ga em đã thấy cổng chào thành phố hiện ra:



Mảnh đất Quảng Nam giàu truyền thống cách mạng, mang đầy đủ trên mình những nỗi đau của chiến tranh. Cũng giống như khi đi du lịch Hội An, cảnh vật Quảng Nam ta chỉ có “cảm” mới nhận ra vẻ đẹp của nó chứ không thể “ngắm”:



Mảnh đất cằn khô khó nhọc năm nào nay cũng vươn lên cùng cả nước, tiêu biểu là một trong những đại diện ưu tú nhất của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện diện trên mảnh đất này:



Dừng chân nghỉ lại một quán nhỏ ven đường, bữa trưa của em thật ngon với cái giá rẻ đến bất ngờ, mâm cơm này có tổng thiệt hại là 20.000 đồng, thật không thể tin được. Em cảm thấy thật ăn năn về những sự hoang phí của bản thân trước đây khi thanh toán cho bữa ăn này, và cảm thương cho những số phận long đong khó nhọc của nhiều người dân chân chất:



Gác lại những ưu tư về nhân tình thế thái khi đi qua mảnh đất Quảng Nam, em tiến về Quảng Ngãi, nơi có Nhà máy lọc dầu Dung Quất – niềm tự hào của cả dân tộc Việt Nam những năm đầu thế kỉ 21. Dẫu còn nhiều ý kiến hoài nghi của các nhà kinh tế học về tính hiệu quả vị trí đặt nhà máy, nhưng rõ ràng, từ khi nhà máy lọc dầu khởi công xây dựng, sự đổi thay đã hiện lên rõ rệt trên từng lối xóm, phố phường:



Về đến Quy Nhơn khi đã lờ mờ tối, tiết trời se lạnh, cảnh vật mờ ảo sương khói đượm buồn, chính cảnh vật như thế này đã từng làm nao lòng thi sĩ họ Hàn năm xưa nay lại khiến em nhớ về Hà Nội quá:





Kết thúc ngày thứ 2, với chặng đường tổng cộng 512 km đã đi, chiến mã C200 vẫn nhẹ nhàng và dũng mãnh đi qua, nhiên liệu tiêu thụ bình quân hết 6,5 lít/100km (có lẽ vì em lòng vòng trong 2 thành phố), không gặp bất cứ một sự cố nào.

Em tận hưởng mâm cơm gia đình đầm ấm được chế biến bởi Bà mẹ miền trung nhân hậu với đủ món đặc sản Quy Nhơn và rôm rả câu chuyện thân tình với những cố nhân về những ngày xưa cũ...

@ cụ C200k, đọc những dòng cụ viết về miền trung làm cho lòng em nao núng và nhớ quê nhiều quá, nhất là những ngày gần cuối năm rồi và thời tiết Hà nội đang rét, Chắc giờ này cụ chủ thớt cũng sắp tới nơi rồi. Chúc cụ lên đi về quê vui và có nhiều kỹ niệm với hành trình của cụ
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,909
Động cơ
3,308,835 Mã lực
Chuyến đi của cụ C200 rất hay
Đợi những bài tiếp theo của cụ (b)
 

C200K

Xe máy
Biển số
OF-74232
Ngày cấp bằng
30/9/10
Số km
67
Động cơ
424,170 Mã lực
Em xin cảm ơn các bác đã cổ vũ em hoàn thành chuyến đi tốt đẹp. Sự động viên của các bác đã làm em quên hết mệt mỏi sau một chặng đường hơn 2200 km từ HN - HCM - Buôn Mê Thuột.

Dự kiến sau khoảng mồng 9, 10 Tết em cùng chiến mã mới quay về HN nên việc thực hiện công tác từ thiện tại Vinh em rất sẵn lòng nhưng chỉ sợ món quà đến chậm. Nếu cụ nào tiến hành trước Tểt, xin cho em số TK Vietcombank để em chuyển chút quà nhỏ của cá nhân để gia đình vui tết đón xuân nhiều ý nghĩa.
 

C200K

Xe máy
Biển số
OF-74232
Ngày cấp bằng
30/9/10
Số km
67
Động cơ
424,170 Mã lực
Giã biệt Quy thành, hành trình ngày thứ 3 về TP.HCM bắt đầu từ 6 giờ 30 sáng. Cả người và chiến mã đều cảm thấy thật bình thản vì đây là cung đường quen thuộc trước đây em từng chinh phục 1 lần.

Bình minh Sông Cầu, Phú Yên êm ả, nhịp sống đời thường ngày ngày nối tiếp đang làm cho vùng đất này đổi thay rõ rệt:


Qua Sông Cầu, chiến mã bắt đầu chinh phục hàng loạt Dốc Quýt, Dốc Cam... đường xấu, ổ voi liên tiếp kéo dài đến tận Tuy Hòa:


Sức mạnh của chiến mã thể hiện rõ rệt nhất khi chinh phục Đèo Cả:


Gần hết Đèo Cả, chiến mã dừng chân gột rửa bụi trần từ dòng nước suối tự nhiên:


Dù không có bọt tuyết như những trung tâm rửa xe ở thành phố nhưng chiến mã vẫn không kém phần sạch sẽ. Sau bao ngày vật lộn, trải nghiệm quãng đường không ít bụi bặm, chông gai, dù vẻ bên ngoài đôi khi góc cạnh, khô khan thì vẫn không làm mất đi chất hào hoa phong nhã như bản chất vốn có:



Nhìn về biển Vũng Rô với ánh mắt xa xăm, biển êm đềm lặng lẽ sau những ngày giông tố. Thêm một phút bình yên, lặng lẽ giữa nhịp sống đời thường cơm áo gạo tiền sôi động.
Cuộc sống này rất cần những phút bình yên như thế:


Vượt qua cung đường Khánh Hòa không nhiều cảm xúc ngoài cái nóng gắt 32oC, có lẽ do quá quen thuộc với em và đường xá không có gì đặc biệt.

Dừng chân tại trạm xăng Cam Ranh để em “giải quyết nỗi buồn”, ghi lại kỉ niệm ngày chiến mã đến đây trên mảnh đất này:


Đến địa phận Ninh Thuận, đoạn đường khá đẹp, chiến mã lướt đi nhanh chóng với tốc độ đều đều khoảng 90km/h.


Mảnh đất Ninh Thuận khá nhiều sỏi đá, nhân dân sống thưa thớt có lẽ do điều kiện tự nhiên khắc nghiệt. Chắc phải hi vọng vào dự án Điện hạt nhân sớm được khởi công, để đời sống nhân dân nơi đây mới bớt phần khó nhọc:


Bình Thuận – một địa chỉ du lịch có tiếng- ngoài bãi biển Mũi Né thì nơi đây còn có những công trình kiến trúc cổ với nền văn hóa Chăm pa đậm đà bản sắc:


và những công trình phong điện khá hoành tráng và dù chỉ là những chiếc móng cột với hình thù kì quái thôi cũng tạo cho ta nhiều suy tưởng (giống thế các bác nhỉ!!?):


Về đến Trảng Bom – Đồng Nai, dự định tụ tập buổi tối với bạn bè tại TP. HCM của em có nguy cơ tan vỡ vì từ đây xe rất đông nối đuôi nhau tiến từng mét một. Tình trạng ùn xe còn kéo dài đến tận An Sương – TP. HCM, nghiêm trọng nhất là tại các giao lộ. Phải mất hơn 3 giờ đồng hồ để em vượt qua được đoạn đường khoảng 30 km này.


Về đến nhà kết thúc hành trình 633 km không gặp bất cứ trở ngại nào ngoài tình trạng kẹt xe, những toan tính cho một kế hoạch “sa đọa” với bạn bè lại lóe lên trong đầu khiến em hào hứng và thấy trong người khỏe khoắn hơn bao giờ hết.
 
Chỉnh sửa cuối:

SonataHQ

Xe điện
Biển số
OF-23429
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
2,204
Động cơ
515,061 Mã lực
Nơi ở
Hoàn kiếm
Bác đã hạ cánh an toàn TP HCM, chúc bác chuyến đi an toàn và hạnh phúc. giá như chuyến đi kéo dài khoảng 5 hay 6 ngày ae sẽ có 1 phóng sự chi tiết hơn, đầy đủ hơn và hấp dẫn hơn nữa nhỉ,...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top