- Biển số
- OF-73635
- Ngày cấp bằng
- 23/9/10
- Số km
- 2,950
- Động cơ
- 452,145 Mã lực
chúc cụ đi vui vẻ ạ
Cụ nhanh kể cái vụ va chạm với em gái ở QT đi, anh em đang quan tâm... chứ Đà Nẵng với Huế thì có gì đâu mà thăm với thúTừ từ rồi em báo cáo các bác!
Cụ chuc dài dài thêm tý, ngắn thía này em nghe cứ liên tưởng lung tung sao sao ấychúc cụ đi vui vẻ ạ
Chộm vía, cụ phải nói là chúc cụ đi du ngoạn hay đi chơi vui vẻ chứ cụ nói gọn lỏn có chữ "đi" em sợ...chúc cụ đi vui vẻ ạ
@ cụ C200k, đọc những dòng cụ viết về miền trung làm cho lòng em nao núng và nhớ quê nhiều quá, nhất là những ngày gần cuối năm rồi và thời tiết Hà nội đang rét, Chắc giờ này cụ chủ thớt cũng sắp tới nơi rồi. Chúc cụ lên đi về quê vui và có nhiều kỹ niệm với hành trình của cụLàm một vòng quanh Đà Nẵng, thăm lại một vài nơi đã từng ghé qua, bao nhiêu dấu ấn kỉ niệm trước đây trên mảnh đất này lại ùa về, tromg em có một cảm giác bồi hồi khó tả...
Đà Nẵng sau một khoảng thời gian ngắn cũng đã đổi thay nhiều (chỉ có tình người lữ khách vẫn chưa hề thay đổi), không khí chào xuân hiện rõ nơi nơi:
Tiếp tục hành trình về nơi có truyện vui về “gà tám ký”, chả mấy lần đạp ga em đã thấy cổng chào thành phố hiện ra:
Mảnh đất Quảng Nam giàu truyền thống cách mạng, mang đầy đủ trên mình những nỗi đau của chiến tranh. Cũng giống như khi đi du lịch Hội An, cảnh vật Quảng Nam ta chỉ có “cảm” mới nhận ra vẻ đẹp của nó chứ không thể “ngắm”:
Mảnh đất cằn khô khó nhọc năm nào nay cũng vươn lên cùng cả nước, tiêu biểu là một trong những đại diện ưu tú nhất của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện diện trên mảnh đất này:
Dừng chân nghỉ lại một quán nhỏ ven đường, bữa trưa của em thật ngon với cái giá rẻ đến bất ngờ, mâm cơm này có tổng thiệt hại là 20.000 đồng, thật không thể tin được. Em cảm thấy thật ăn năn về những sự hoang phí của bản thân trước đây khi thanh toán cho bữa ăn này, và cảm thương cho những số phận long đong khó nhọc của nhiều người dân chân chất:
Gác lại những ưu tư về nhân tình thế thái khi đi qua mảnh đất Quảng Nam, em tiến về Quảng Ngãi, nơi có Nhà máy lọc dầu Dung Quất – niềm tự hào của cả dân tộc Việt Nam những năm đầu thế kỉ 21. Dẫu còn nhiều ý kiến hoài nghi của các nhà kinh tế học về tính hiệu quả vị trí đặt nhà máy, nhưng rõ ràng, từ khi nhà máy lọc dầu khởi công xây dựng, sự đổi thay đã hiện lên rõ rệt trên từng lối xóm, phố phường:
Về đến Quy Nhơn khi đã lờ mờ tối, tiết trời se lạnh, cảnh vật mờ ảo sương khói đượm buồn, chính cảnh vật như thế này đã từng làm nao lòng thi sĩ họ Hàn năm xưa nay lại khiến em nhớ về Hà Nội quá:
Kết thúc ngày thứ 2, với chặng đường tổng cộng 512 km đã đi, chiến mã C200 vẫn nhẹ nhàng và dũng mãnh đi qua, nhiên liệu tiêu thụ bình quân hết 6,5 lít/100km (có lẽ vì em lòng vòng trong 2 thành phố), không gặp bất cứ một sự cố nào.
Em tận hưởng mâm cơm gia đình đầm ấm được chế biến bởi Bà mẹ miền trung nhân hậu với đủ món đặc sản Quy Nhơn và rôm rả câu chuyện thân tình với những cố nhân về những ngày xưa cũ...