Xuyên Việt cùng C200K

benghe

Xe điện
Biển số
OF-25158
Ngày cấp bằng
3/12/08
Số km
2,097
Động cơ
510,985 Mã lực
Nơi ở
Quán 217
Qua Ninh Thuận mà cụ không vào thăm mấy cái Tháp Chàm thì phí nhỉ, ngay gần đường
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,200
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Hôm nay nhìn thấy chiếc xe mới để ý hình như cụ chủ thớt hôm qua có ra đập phá ở quán lẩu dê 7 Hồng sân bay thì phải... đậu xe ngay trước xe mình
 

C200K

Xe máy
Biển số
OF-74232
Ngày cấp bằng
30/9/10
Số km
67
Động cơ
424,170 Mã lực
Hôm nay nhìn thấy chiếc xe mới để ý hình như cụ chủ thớt hôm qua có ra đập phá ở quán lẩu dê 7 Hồng sân bay thì phải... đậu xe ngay trước xe mình
Em có ra gần sân bay nhậu nhưng không biết quán nào, vì lúc đó thằng bạn em chạy xe, em không để ý vì em bận ngồi sau kể chuyện chuyến đi với em gái của nó. Công nhận cô bé lớn nhanh và xinh quá, làm em quên cả quán nhậu tên gì!
 

C200K

Xe máy
Biển số
OF-74232
Ngày cấp bằng
30/9/10
Số km
67
Động cơ
424,170 Mã lực
Qua Ninh Thuận mà cụ không vào thăm mấy cái Tháp Chàm thì phí nhỉ, ngay gần đường
em có chụp tấm ảnh khi đi ngang thôi, chứ em thăm mãi rồi, còn nhiều thứ khác đáng thăm hơn bác ạ
 

hellson5

Đi bộ
Biển số
OF-83567
Ngày cấp bằng
23/1/11
Số km
2
Động cơ
412,120 Mã lực
bác tổng kết chi phí chuyến đi đi bác :D
 

toandw

Xe tải
Biển số
OF-38662
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
250
Động cơ
472,800 Mã lực
topic rất hay và bổ ích , chúc bác chủ thớt thượng lộ bình an
 

muonmuaxe

Xe tăng
Biển số
OF-64158
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,101
Động cơ
447,560 Mã lực
Cụ chủ vui xuân mới quên nhiệm vụ rồi.
 

bimbim1976

Xe điện
Biển số
OF-55078
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
2,700
Động cơ
472,361 Mã lực
cụ về hà nội ăn tết chưa hay vẫn vi vu đấy?hả cụ chủ thớt?cụ cho em hỏi cụ đi 1 mình hay với ai thế?
 

Mazda3CB

Xe tăng
Biển số
OF-65243
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
1,264
Động cơ
448,300 Mã lực
Nơi ở
sun, sand, sea,sex
Hic, các cụ xuyên việt nhiều thế? Iem thì chịu, lái độ 200km là em oải lắm roài, dù có đi lexus RX350 hay LX570 thì tối đa 1 phát là từ HN đi vào Hà Tĩnh, xa hơn nữa thì bùn ngủ lắm roài, iem chịu
 

C200K

Xe máy
Biển số
OF-74232
Ngày cấp bằng
30/9/10
Số km
67
Động cơ
424,170 Mã lực
Chào các bác,

Tết nhất bận rộn, liên miên tắm bia rượu, bài bạc, em chưa kịp báo cáo hết các cụ. Hôm nay em tiếp tục đây ạ!
 

C200K

Xe máy
Biển số
OF-74232
Ngày cấp bằng
30/9/10
Số km
67
Động cơ
424,170 Mã lực
Ngày thứ 4, dự định ăn cơm trưa tại Buôn Mê Thuột của em không thực hiện được do cuộc vui đêm trước. Hành trình về BMT của em bắt đầu từ 12h30 – giờ Ngọ, rất hợp để chinh phục những nẻo đường.

Sau khoảng 40 phút hành trình, chiến mã đưa em đến Thủ Dầu Một, thủ phủ Bình Dương rộn ràng không khí đón Tết. Sức sống mãnh liệt của vùng đất Sông Bé hiển hiện qua hệ thống hạ tầng đặc biệt phát triển, chả hiểu sao người ta chưa chịu nâng cấp lên thành Thành Phố, vì xem ra, Thị xã này hơn hẳn đại đa số thành phố cấp II khác ở Việt Nam:



Cung đường từ Thủ Dầu Một đến Đồng Xoài thật thoải mái vì đoạn đường quá đẹp, cái nắng mùa khô 33oC không mang lại chút cảm giác khó chịu nào vì điều hóa hoạt động tốt


Đều đều tốc độ trên 90km/h, chả mấy chốc chiến mã đã đến Đồng Xoài, không khí đón Tết hiện ra trên cả cổng chào thị xã:



Vùng đất Sông Bé với những đồn điền cao su rộng lớn, đi vào tiềm thức về một thời thuộc địa, về những số phận cần lao. Ngày nay, cây cao su tuôn trào nhựa trắng mang lại sự trù phú cho vùng đất này:



Năm xưa, cao su đi dễ khó về , mỗi cây vùi một xác người công nhân. Ngày nay, cao su không chỉ mang lại cuộc sống đủ đầy, mà còn tỏa bóng mát làm với đi cái nắng mùa khô oi ả, mỗi gốc cao su không còn “vùi xác” người nữa, mà trở thành nơi chở che, nơi giải tỏa và làm sảng khoái cho biết bao khách bộ hành:



Qua khỏi Đồng Xoài, đoạn đường về Gia Nghĩa quả là một thử thách. “Con đường đẹp Việt Nam” 2008 ngày nào nay là một công trường ngổn ngang bụi bặm. Ngày trước, đoạn đường này từng là nguồn cảm hứng cho bao người, nay trở thành nỗi ám ảnh cho bất cứ ai đi qua, ổ gà, ổ voi, bụi, nắng và gió như hòa cùng một nhịp để thử thách long người và độ bền của chiến mã:



Dù đang trong giai đoạn nâng cấp, thỉnh thoảng vẫn có vài trăm mét đường giữ được vẻ đẹp rất riêng của con đường Tây Nguyên mùa khô nắng gió:



Vùng đất Tây Nguyên, đại bản doanh của “Phê – Tiêu – Điều” với điệp khúc được mùa mất giá mà được giá thì mất mùa triền miên gian khó những năm trước nay cũng đổi thay nhiều. Nhà tranh vách gỗ năm xưa nay đã có những biệt thự khang trang



Gia Nghĩa, thủ phủ của Đăk Nông, tỉnh được tách ra từ ĐăkLắk, có sự đổi thay mạnh mẽ. Từ một thị trấn nhỏ năm nào, Gia Nghĩa đã được đầu tư khá mạnh để xứng tầm trung tâm của một tỉnh. Bộ mặt đô thị mới thể hiện rõ qua nhiều công trình mới, đặc biệt là những con đường mở rộng



Dù được đầu tư nhiều cho bộ mặt đô thị, nhưng với điều kiện tự nhiên không thuận lợi, đất đai ít màu mỡ, giao thông, thủy lợi hạn chế nên kinh tế không có nhiều khởi sắc, những quả đồi trọc, đất cằn, cây cỗi, ven đường cỏ dại hoang sơ, cảnh sắc thiếu sinh khí là bức tranh chung của tỉnh mới này



Nhắc tới Đăk Nông, chúng ta còn nhớ đến dự án bô – xit gây nhiều tranh cãi. Rõ ràng là vấn đề địa chính trị là quan trọng, môi sinh môi trường là cấp bách, nhưng trên nhãn quan kinh tế - xã hội học thì cá nhân em cho rằng rất cần thiết phải thực hiện dự án này. Xem ra chỉ có con đường biến tài nguyên khoáng sản thành nguồn lực kinh tế mới mong Đắk Nông hòa chung nhịp phát triển cùng cả nước. Hơn nữa, tài nguyên khoáng sản sẽ mãi mãi chỉ là tài nguyên không mang lại giá trị khi không được khai thác. Đau đớn hơn nếu tài nguyên đó lại chỉ được dùng để … san lấp mặt bằng, làm nền nhà, làm đường như thế này:



Hơn 8 h tối chiến mã đưa em về tới Buôn Mê Thuột, câu hát “có yêu nhau thì về Buôn Mê Thuột…” của chị Siu làm cho em tỉnh táo hẳn lên. Thế là sau thời gian xa cách, em lại trở về mảnh đất Buôn Mê, nơi ghi dấu thời gian em lớn lên cùng hương thơm hoa cà nhẹ nhàng ngày tết. Nhìn chiếc xe tăng này, bao kỉ niệm về một thời thơ ấu ùa về, tự nhiên em thấy mình cay cay sống mũi



Về tới nhà sau khi vượt qua hơn 400km đầy thách thức, không gặp bất cứ sự cố nào, chiến mã vẫn hùng dũng oai vệ một cách lạ thường. Sáng hôm sau, em tắm cho chiến mã bằng dòng nước ngầm khoan ở độ sâu 52m và lưu lại một số hình ảnh với cảnh sắc đặc trưng của thủ phủ cà phê:



Và đây là ngôi nhà của em, tuy không sang trọng nhưng đủ rộng rãi để có thể trở thành điểm hẹn của các bác nếu có dịp về quê hương thứ 2 của em:

 

C200K

Xe máy
Biển số
OF-74232
Ngày cấp bằng
30/9/10
Số km
67
Động cơ
424,170 Mã lực
Ngày thứ 5, cuộc gặp thân mật với bạn bè xoay quanh cà phê và gà chọi. Bây giờ thú vui "chơi gà" có vẻ thịnh hành. Chú chiến gà này được chủ nhân giới thiệu là bách chiến bách thắng (3 trận thắng cả 3 -:))). Bàn luận về Mer thì em còn biết tí ti kinh nghiệm thực tiễn, chứ nói đến gà chọi thì em chịu (gà 40 kg thì khác các bác nhỉ?!!). Thế nên khi bạn em hỏi nhận xét chiến gà của hắn thế nào, em chỉ biết nói "con này thịt rắn, nếu mổ là hơi tốn gaz để đun, nhưng được cái thịt rắn ăn ngon", thế là em bị chửi 1 trận te tua vì làm mất thiêng "thần gà"



Ngày thứ 6, hứng chí chiến mã đưa em cùng 3 ông bạn thuở cởi chuồng tắm mưa đi Nha Trang ngắm biến (không tắm được vì nước đục ngầu). Thế là hơn 400 km đi - về, vượt qua đèo Phượng Hoàng, Rọ Tượng... cứ phăng phăng, cảm giác thích thú và em thật hãnh diện với chiến mã của mình. Cảnh đèo Phượng Hoàng tuyệt đẹp, chỉ tiếc là em quên sạc máy ảnh để báo cáo với các bác.

Sau chuyến đi Nha Trang, em ăn cái Tết Tây Nguyên thật đầm ấm và thú vị, sau những ngày nghỉ Tết, chiến mã sẽ đưa em về Hà Nội. Chặng đường Trường Sơn sắp trải qua hứa hẹn nhiều điều thú vị.
 

beefburger

Xe tăng
Biển số
OF-43830
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,791
Động cơ
481,670 Mã lực
Cụ chủ đi NHA TRANG ngày nào mà nước lại đục nhỉ? Em ở NHA TRANG tết vừa rồi cả tuần tắm bì bõm nước trong vắt mỗi tội vẫn hơi lạnh thôi ạ.
 

C200K

Xe máy
Biển số
OF-74232
Ngày cấp bằng
30/9/10
Số km
67
Động cơ
424,170 Mã lực
Cụ chủ đi NHA TRANG ngày nào mà nước lại đục nhỉ? Em ở NHA TRANG tết vừa rồi cả tuần tắm bì bõm nước trong vắt mỗi tội vẫn hơi lạnh thôi ạ.
Em đi hôm 18 tháng chạp bác ạ, em đến bãi tắm Phù Đổng toàn vẩn, bọt bẩn bẩn ghê lắm. Không biết các bãi khác thế nào!
 

C200K

Xe máy
Biển số
OF-74232
Ngày cấp bằng
30/9/10
Số km
67
Động cơ
424,170 Mã lực
Sau những ngày nghỉ Tết, em định làm chuyến đi đường Hồ Chí Minh từ Buôn Mê Thuột. Nhưng vì có tí việc nên em đlại phải về Sài Gòn, thế là lại hơn 400 km BMT - Sài Gòn được hoàn tất an toàn và vui vẻ.

Sau khi tham khảo ý kiến, em chọn chuyến đi từ Sài Gòn ra Đông Hà theo đường 1A, từ Đông Hà ra HN đi đường Hồ Chí Minh. Có lẽ hành trình này cũng là tối ưu như một số ý kiến của các bác đã có kinh nghiệm. Để chuẩn bị cho chuyến đi chu đáo, nhất là chinh phục hơn 700 km đường Hồ Chí Minh, phân vân lựa chọn mãi em quyết định làm đôi lốp Yokohama thay cho 2 chú Michelin đã cũ. Thức ăn, nước uống, công cụ hỗ trợ được trang bị đảm bảo cho 1 người 1 ngựa. Nghe nhiều bác nói chiều đi thì còn hứng thú chứ chiều về lại chán, thế mà em lại cứ khấp khởi mong ngày khởi hành.

Ngày mồng 8 tết, chặng đường Sài Gòn - Quy Nhơn được chiến mã nhẹ nhàng hoàn thành tốt đẹp. So với chiều vào, chiều ra chặng này chiến mã phi nước đại tốc độ cao hơn nên 4h40 em đã có mặt ở Quy Nhơn để uống bia.

Ngày mồng 9, 5h30 chiến mã lên đường. Điểm hẹn Đông Hà thân thương làm cho cả người và ngựa phấn khích lạ thường...

Vào thăm thành cổ Quảng Trị - nơi mà bất kỳ tấc đất nào cũng có máu xương của cha ông, những người con Việt Nam anh dũng. Đứng trước địa danh quá thiêng liêng, chiến mã nghiêng mình kính cẩn, trầm tư




Ban đầu thành được đắp bằng đất, tới năm 1827 vua Minh Mạng cho xây lại bằng gạch. Thành có dạng hình vuông, chu vi tường thành là gần 2.000 m, cao 9,4 m, dưới chân dày 12 m, bao quanh có hệ thống hào, bốn góc thành là 4 pháo đài cao nhô hẳn ra ngoài. Trong những năm 1809-1945 nhà Nguyễn lấy làm thành lũy quân sự và trụ sở hành chính. Từ năm 1929, Pháp xây dựng thêm nhà lao ở đây và biến nơi đây thành nơi giam cầm các những người có quan điểm chính trị đối lập. Thành được xây theo lối kiến trúc thành trì Việt Nam với tường thành bao quanh hình vuông được làm từ gạch nung cỡ lớn; kết dính bằng vôi, mật mía và một số phụ gia khác trong dân gian. Thành trổ bốn cửa chính Đông Tây Nam Bắc. Sau chiến dịch Thành Cổ mùa "hè đỏ lửa" 1972 toàn bộ Thành Cổ gần như bị san phẳng; chỉ còn sót lại một cửa hướng Đông tương đối nguyên hình và vài đoạn tường thành cùng giao thông hào bên ngoài chi chít vết đạn bom







Hiện nay khu thành cổ Quảng Trị rộng 16ha là một phần của Khu di tích Thành cổ Quảng Trị, được xếp hạng di tích lịch sử cấp quốc gia của Việt Nam. Do mật độ bom đạn rất cao và kéo dài nên hầu hết bộ đội Quân đội Nhân dân Việt Nam tử trận trong Thành cổ Quảng Trị đều bị vùi lấp. Nơi đây được xây dựng thành nơi yên nghỉ chung cho những người đang nằm trong lòng đất với nhiều cây xanh, đài tưởng niệm, bảo tàng

Thật cảm động biết bao, 81 ngày đêm năm 1972 rực lửa, hơn 10.000 người con Việt Nam ưu tú đã nằm lại nơi này


"Đò lên Thạch Hãn ơi... chèo nhẹ.
Đáy sông còn đó bạn tôi nằm.
Có tuổi hai mươi thành sóng nước.
Vỗ yên bờ mãi mãi ngàn năm"


Thời tiết Đông Hà hôm nay có mưa phùn, trời rét. Cái lạnh của đất trời không làm lòng người mất đi sự ấm áp. Gặp lại em người con gái Quảng Trị năm xưa (ý nhầm năm ngoái chứ J)bọn em cùng nhau thưởng thức bữa cơm quán bà Béo (nghe nói quán này ngon nhất Đông Hà và có lịch sử hang chục năm), đúng là “hơi” ngon thật nhưng quá đắt so với mặt bằng chung của thành phố vốn bị giặc Mĩ đánh phá với 328 nghìn tấn bom đạn, 9,552 triệu viên đạn pháo 105mm, 55 nghìn viên đạn pháo 155 mm, 8164 viên đạn pháo 175mm, hơn 615 nghìn viên đạn hải pháo, 2240 lần oanh tạc của không quân (tổng số bom đạn trong 81 ngày đêm bằng sức công phá của 7 quả bom nguyên tử Mỹ ném xuống Nhật bản).
Sau khi cùng nhau nhâm nhi ly cà phê tại Window quán, chiến mã cùng em đưa nàng về. Tiếng nhạc rộn ràng, cháy bỏng đam mê của nhạc phẩm Hotel Califonia thật đầm ấm, thế là kết thúc một ngày đầy cảm xúc…

5h30 ngày mồng 10, tạm biệt người con gái thân thương, em cùng chiến mã chinh phục đoạn đường Hồ Chí Minh lịch sử. Do là lần đầu khám phá nên em chủ động đi sớm đề phòng về muộn.
Qua khỏi cầu Đông Hà một đoạn là có biển chỉ dẫn đi cửa khẩu Lao Bảo, sang sớm tinh sương con đường vắng ngắt, chiến mã lao đi vun vút không chút e dè




Đi khoảng hơn 7 km là đến ngã 3 đường HCM, em hơi giật mình vì ngay ngã 3 mà đường hẹp hơn dự tính




Sáng sớm Trường Sơn cảnh sắc khá độc đáo với sương mù, vắng vẻ




Trường Sơn ngày nay không còn cảnh “tây nắng đông mưa” gian khổ nữa, thay vào đó đã có những xóm làng, những thị trấn tràn đầy sức sống, các em học sinh tấp nập đến trường







Khoảng 7h sáng, trời bắt đầu đổ mưa, từ đây, mưa kéo dài suốt chặng đường còn lại







Dù thời tiết không thuận lợi nhưng chiến mã vẫn đảm bảo tốc độ khá cao




Đến vườn quốc gia Phong Nha kẻ Bàng, em định vào thăm nhưng trời mưa nên thôi, chỉ dừng lại làm kiểu ảnh kỉ niệm




Qua đoạn Phong Nha Kẻ Bàng, em suýt lao vào đường đang thi công vì không có bất kỳ biển báo nào. Đoạn đường Quảng Bình vừa rồi có nhiều chỗ bị sạt lở nên người ta còn lập cả trạm trực chiến trên đường




Thỉnh thoảng chiến mã lại phải phanh gấp vì những chiến bò này




Chinh phục những đoạn đèo khúc khuỷu, cuơ tay áo liên tục đầy tự tin




Vượt qua những thị trấn với biển báo hạn chế tốc độ và địa hình địa vật rất thuận lợi cho các anh hùng núp




Chứng kiến cả những kỵ binh chùn chân mỏi gối vì đường đèo




Thấy các bác đang có chủ đề về nhiệt đới hóa, em kiểm tra tình trạng nhiệt độ chiến mã xem sao. Thế này phải nhờ bác Big coi lại chứ sao chiến mã lại “cảm lạnh” thế này J!




3h kém, gặp lại rồi, Hà Nội mến yêu ơi!




Đây là các “thông số kỹ thuật” của chặng đường Đông Hà – Hà Nội (Big C)




Bụi trường chinh phai bạc áo hào hoa:




Thế là chuyến xuyên Việt của em đã hoàn thành tốt đẹp, bài sau em sẽ tổng kết chuyến đi để báo cáo các bác!
 

k66473

Xe tăng
Biển số
OF-1165
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
1,630
Động cơ
96,504 Mã lực
Nơi ở
earth
một mình một ngựa thì công nhận cụ máu thật, em khâm phục.
 

HD67

Xe buýt
Biển số
OF-79824
Ngày cấp bằng
9/12/10
Số km
692
Động cơ
423,992 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế cụ không kể nốt em gái mỳ tôm à?
 

trungnn

Xe tăng
Biển số
OF-17015
Ngày cấp bằng
4/6/08
Số km
1,215
Động cơ
519,922 Mã lực
Em phục cụ đấy 1 mình 1 ngựa chiến khứ hồi!
 

C200K

Xe máy
Biển số
OF-74232
Ngày cấp bằng
30/9/10
Số km
67
Động cơ
424,170 Mã lực
Em cũng thắc mắc mỳ tôm hôm đó có cả trứng chần mà, sao không thấy cụ nhắc đến? :-|
Em đã ghi rõ mà, các cụ xem lại giúp em ạ:
"...Thời tiết Đông Hà hôm nay có mưa phùn, trời rét. Cái lạnh của đất trời không làm lòng người mất đi sự ấm áp. Gặp lại em người con gái Quảng Trị năm xưa (ý nhầm năm ngoái chứ J)bọn em cùng nhau thưởng thức bữa cơm quán bà Béo ...
Sau khi cùng nhau nhâm nhi ly cà phê tại Window quán, chiến mã cùng em đưa nàng về. Tiếng nhạc rộn ràng, cháy bỏng đam mê của nhạc phẩm Hotel Califonia thật đầm ấm, thế là kết thúc một ngày đầy cảm xúc…

5h30 ngày mồng 10, tạm biệt người con gái thân thương, em cùng chiến mã chinh phục đoạn đường Hồ Chí Minh lịch sử..."
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top