Xuyên Việt cùng C200K

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,765
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
cụ có định đi quá Sài Gòn không ? ví dụ đến mũi Cà Mau hoặc ra Hà Tiên. Chứ mới tới SG thì chưa đi hết quãng đường. em nghe nói đã có đường nhựa tới Năm Căn

Bẩm các cụ!

Năm hết tết đến là con người ta lại hướng về những tình cảm thiêng liêng, hoài niệm về một thời để nhớ, làm mới lại tâm hồn sau một năm mải miết trên bước đường danh lợi, bon chen.

Tôi đang sống ở Hà Nội và tôi yêu mảnh đất này. Nhưng TP.HCM mới là nơi tôi gắn bó, đó là nơi tôi học tập, trưởng thành và trải nghiệm bao ngọt bùi và đắng cay, vinh quang và tủi nhục của một thời trai trẻ. Và hơn hết đó còn là nơi tôi có những nguời thân, những người thầy, người bạn, những người luôn dõi theo và ủng hộ tôi trong mọi hoàn cảnh trên bước đường đời...

Với tâm trạng như thế, tôi đã quyết chí thực hiện chuyến nghỉ Tết dài ngày từ 15/1 - 10/2 tại TP.HCM. Hành trình hơn 3400 km đi - về chắc cũng nhiều thú vị. Khổ nỗi, đây là lần đầu tiên tôi đi xa đến vậy và chưa có tí kinh nghiệm nào.

Vậy kính mong các bác có kinh nghiệm các chuyến đi tương tự tư vấn để tôi có chuyến nghỉ Tết bổ ích, an toàn!

Xin cảm ơn các bác trước!
 

C200K

Xe máy
Biển số
OF-74232
Ngày cấp bằng
30/9/10
Số km
67
Động cơ
424,170 Mã lực
cụ có định đi quá Sài Gòn không ? ví dụ đến mũi Cà Mau hoặc ra Hà Tiên. Chứ mới tới SG thì chưa đi hết quãng đường. em nghe nói đã có đường nhựa tới Năm Căn
Em dự tính về sài Gòn rồi vòng lên Buôn Ma Thuột bác ạ!
 

vinhnam0999

Xe tải
Biển số
OF-38534
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
237
Động cơ
472,870 Mã lực
Bác nên đi cùng với 1 xe nữa để dễ đi hơn và hỗ trợ tốt hơn. Em cũng từng đi xuyên việt cùng OS từ TPHCM - Hà Nội - Điện Biên

1. Hà Nội - Vinh ( hoặc Quảng Bình ) đi theo đường mòn Hồ Chí Minh vì đường quá tốt
2. Vinh - Quy Nhơn
3. Quy Nhơn - Sài Gòn
 

Gõ kiến

Xe buýt
Biển số
OF-32121
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
680
Động cơ
485,472 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
@ Nghe Cụ chủ thớt tâm sự mà em thấy nao nao quá!
Từ năm 2008 đến Noel+Tết Dương lịch vừa rồi em đã chiến 3 lần xuyên nửa Vit đến Đà nẵng bằng C200-Elegance Kompressor roài,em thấy rất thú vị(em ko có duyên đi AIRLINE).
Lịch trình như các Cụ đã đưa ra như vậy là quá ổn đấy ạ.
Chúc Cụ chủ lên đường suôn sẻ nhé.
Đến hè năm nay 2011 nhà em cũng đang lên chương trình xuyên Vit bằng 4B đây,Cụ nào cùng máu thì chuẩn bị cùng nhà em nhá!%%-
 

beefburger

Xe tăng
Biển số
OF-43830
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,791
Động cơ
481,670 Mã lực
Cụ chủ thớt in cái hướng dẫn của nụ Nexus ra sau đó đi theo thế là xong khỏi cần gif nữa ngoài money và cái gì gì mà cụ đang order nữa thôi, em làm nghề du lịch mà nhìn vào lịch đó em cũng chả thêm được gì cho cụ nữa vì đã quá đủ. cụ cứ thế mà mần thôi
 

C200K

Xe máy
Biển số
OF-74232
Ngày cấp bằng
30/9/10
Số km
67
Động cơ
424,170 Mã lực
Nhờ có các bác tư vấn, em đã quyết định chọn hành trình cho chuyến đi 3 ngày. Một người một ngựa tràn đầy khí thế...
Để đảm bảo an toàn, em đã mang xe vào gaza kiểm tra tổng thể để chắc chắn chiến mã mạnh khỏe. Sau khi kiểm tra, họ đưa ra báo giá thay thế 6 món tất cả: đôi càng, thanh cân bằng, đệm cao su... tổng thiệt hại 23 củ, quá chát. Kinh nghiệm xương máu mách bảo, em mang đến nhờ cụ Big mua phụ tùng và lắp hộ, tổng thiệt hại chỉ bằng 1/3 so với báo giá của hãng, quá tốt!
Trong khi cụ Big thao tác, em nhận ra một điều rất thú vị là cụ Big có đôi bàn tay to rất giống với đôi bàn tay người cha quá cố của em, tự nhiên có cảm giác gần gũi và an tâm lạ thường. Hôm sau cụ Big lại hỏi thăm xem tình hình chiến mã, một cảm giác ấm áp, thân tình giữa mùa đông lạnh giá... Cảm ơn cụ Big rất nhiều!...

Đúng 7h sáng hôm qua, 16/1, chuyến xuyên Việt bắt đầu.

Buổi sáng mùa đông Hà Nội mưa phùn và lạnh, TTHNQG rợp bóng cờ hoa ngày Đại hội, một cảm giác buồn vì phải chia xa Hà Nội chợt ùa về trong tôi. Thế mới biết thế nào là nỗi nhớ Hà Nội...


Đường Pháp Vân khá thoáng, chiến mã lại quá "hăng" khi vượt các xe khác để tiến về phía trước, chả mấy chốc đã đến Phủ Lý - Hà Nam, tỉnh có nền văn minh lúa nước lâu đời và nền văn hóa dân gian phong phú, thể hiện qua các điệu chèo, hát chầu văn, hầu bóng, ả đào, đặc biệt là hát dậm. Đây cũng là vùng đất có nhiều lễ hội truyền thống và di tích lịch sử, là quê hương của danh nhân Tam Nguyên Yên Đổ Nguyễn Khuyến:



Một sự cố hi hữu khi đi ngang qua địa phận Ninh Bình, một tảng đá to như cái bát tầu vang chúng thân chiến mã, một âm thanh va đập khiến cho một người chưa bao giờ biết sợ khi xem phim kinh dị hay nghe kể chuyện ma cũng phải giật mình, có lẽ do tình yêu với chiến mã mà tôi mới có cảm giác "đau đớn" đến vậy, ngay lập tức tôi dừng xe để kiểm tra thiệt hại. Thật bất ngờ, đó chỉ là một vết sước ngoài da không đáng kể. Tôi cứ hình dung nếu như không phải là chiến mã C200 này mà là một chú "lợn" mà các hãng téc - xi hay dùng và nhiều người dân đất Việt tin dùng vì là hàng Nhật, giá rẻ nên tôn mỏng thì không biết thế nào, rùng cả mình...



Đoạn đường đến Thanh Hóa khá vất vả vì đường xấu, xe đông nhưng chiến mã vẫn vượt qua một cách rất nhẹ nhàng. Thanh Hóa hôm nay đã đổi thay nhiều, mảnh đất nghèo khó năm nào nay đã mọc lên nhiều công trình mới, nhiều ngôi nhà khang trang đẹp đẽ:

 
Chỉnh sửa cuối:

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,153
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ngày đầu đi được bao nhiêu Km rồi cụ ? Chú ý tránh bị bắn tốc độ nhé
 

C200K

Xe máy
Biển số
OF-74232
Ngày cấp bằng
30/9/10
Số km
67
Động cơ
424,170 Mã lực
Đoạn đường Thanh Hóa - Nghệ An rất nhiều biển cấm vượt, nhiều biển báo hiệu bắt đầu khu đông dân cư nhưng lại thiếu biển báo kết thúc, cung đường theo kinh nghiệm của các bác thì rất dễ bị gọi bởi các bóng áo vàng.
Chả biết do uống lon bò húc nên nổi máu hay vì chiến mã của em ghen tị với vẻ đẹp của một em C250 mới cáu cạnh cùng chiều mà nó nhất quyết không cho C250 vượt lên, cứ nhử cho 2 xe bằng nhau lại thốc ga để thử xem ai chạy nhanh. Thế là một cuộc đua ngầm từ Thanh Hóa đến Nghệ An xảy ra giữa 2 chú C, bất chấp các biển báo hạn chế tốc độ và cấm vượt. Và tất nhiên phần thắng luôn thuộc về chú C của em, không biết do chiến mã mạnh hay em lì đòn, hay là cả hai, dù sao thì cũng tự hào quá đi mất.
Đến đoạn Quỳnh Lưu, như có một điều gì mách bảo, C200 của em bỗng dưng chấp hành đúng biển báo, thế là chú C250 vượt lên đầy kiêu hãnh, rồi lại còn nhún nhảy mấy phát trước mặt C200 đầy vẻ ngạo mạn. Khoảng 10 phút sau thì ôi thôi, C250 đã bị mấy chú áo vàng gọi vào, chắc cũng bởi vì niềm kiêu hãnh ấy. Thế mới biết, ở đời thật chẳng có công bằng. Xin chia buồn với cụ nào lái chiếc C250 biển 33M - xxxx đua với em hôm qua rồi bị bóng vàng gọi lại (em có chụp hình nhưng thôi không dám post)

12h30, em cùng chiến mã đến Vinh - thủ phủ Nghệ An, địa danh nổi tiếng với nhiều sự kiện lịch sử, nơi có bãi biển cửa Lò thơ mộng đã thành văn chương cùng hình tượng chiếc bàn là Liên Xô đi vào tiềm thức... Em dừng chân gọi món ăn trưa nhìn khá hấp dẫn:



và chụp hình kỉ niệm với ông chủ quán vui tính, món ăn ngon và không chặt chém:
 
Chỉnh sửa cuối:

C200K

Xe máy
Biển số
OF-74232
Ngày cấp bằng
30/9/10
Số km
67
Động cơ
424,170 Mã lực
4h30 em đến đèo ngang, cũng đúng vào lúc "bóng xế tà" khi xưa Bà Huyện đặt chân đến địa danh phân chia vùng cát cứ của Vua Lê - Chúa Trịnh năm nào. Cảnh chiều tà thoáng buồn, chắc có lẽ cũng chính cảnh vật này đã làm xao động bao tâm hồn lữ khách văn nhân:


Chỉ tiếc là đèo ngang năm xưa nay đã thay bằng "hầm Ngang" rồi, chiến mã nhìn về hầm chui với ánh nhìn khinh bạc - chưa kịp chiến đấu mà kẻ địch đã lùi xa, nhưng dù sao thì cũng đáng mừng vì sự đổi thay của quê hương đất nước:


20h chiến mã đưa em đến Đông Hà Quảng Trị - chiến trường ác liệt năm xưa, em nghỉ lại khách sạn Thành Đạt, tổng kết 1 ngày đi thật nhiều thú vị với quãng đương gần 600km, chụp vô số hình ảnh và gặp mấy chuyện vui, riêng về khoản ăn uống của chiến mã thì lại lập được kỉ lục mới: 6lít/100km. Thật tuyệt vời


Ngoài ra, nhiệt độ của máy thì luôn ổn định mức thấp, thật nể phục và thầm cảm ơn thành tựu của cụ Big:
 

mintoo

Xe tải
Biển số
OF-19786
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
474
Động cơ
506,240 Mã lực
Nơi ở
hiện đang bất định :D
cụ C200k nhìn vừa thư sinh vừa phong độ quá nhể :))
 

muonmuaxe

Xe tăng
Biển số
OF-64158
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,101
Động cơ
447,560 Mã lực
... Thật bất ngờ, đó chỉ là một vết sước ngoài da không đáng kể. Tôi cứ hình dung nếu như không phải là chiến mã C200 này mà là một chú "lợn" mà các hãng téc - xi hay dùng và nhiều người dân đất Việt tin dùng vì là hàng Nhật, giá rẻ nên tôn mỏng thì không biết thế nào, rùng cả mình...
@cụ chủ: cụ viết đoạn này cẩn thận không có mấy bác bên box khác dựng tóc gáy sang ném đá là cụ đi không yên đâu. Xe ngon thì cứ cảm nhận thôi cụ ạh, chẳng cần so sánh làm hạ thấp giá trị xe. Cụ sướng và khách sướng là ổn rồi.

Mà đoạn đầu cụ tả như nhà văn vậy, phải nói rằng giọng văn cụ hay và tâm sự mùi mẫn quá làm em đọc phát thèm.
Chúc cụ qoách văn tỉnh để đi và chia sẻ cảm nhận cho ace và đi tránh rét vui vẻ.

Chưa kể người ta bị công an bắt mà cụ bảo người ta "gặp nạn". Cái này là dùng từ chua chuẩn rồi. Mà cụ chạy vừa thôi, đường còn dài mà.
Thế em gái nhỏ xinh xinh gần nhà cụ Big của cụ đâu sao lại để cụ cô đơn với chiến mã vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

beefburger

Xe tăng
Biển số
OF-43830
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,791
Động cơ
481,670 Mã lực
Cụ chủ cụ chủ, cụ đi một mình hay thía lào? Sao cụ không nói gì nhỉ! Em mà đi như cụ một mình em chết ngay, chết luôn. Em mà không có hơi ấm của chị em là em ứ chịu được đâu :-|
 

rfs

Xe điện
Biển số
OF-16876
Ngày cấp bằng
31/5/08
Số km
3,963
Động cơ
572,667 Mã lực
Ngày đầu cụ đi được như thế này là khá ổn cho lịch trình 3 ngày rồi, chúc mừng cụ.
 

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,153
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhiệt độ chỉ khoảng 60 độ C ? như vậy là thấp quá rồi, chắc xe cụ bị cảm lạnh
 

C200K

Xe máy
Biển số
OF-74232
Ngày cấp bằng
30/9/10
Số km
67
Động cơ
424,170 Mã lực
9h30 tối, đường phố Đông Hà vắng lặng, cái lạnh đầu đông càng làm cho con người ta dễ cảm thấy cô đơn…


Có một điều em đã nghiệm ra: thành phố có thể nghèo và buồn tẻ, đất đai có thể cằn khô… nhưng vẻ đẹp con người thì nơi đâu cũng có.

Ngay tại chính khách sạn này, em đã gặp một người con gái đậm nét con người Quảng Trị: mặn mà, đằm thắm và chẳng kém duyên thầm:





Bắt chuyện với nàng, nghe những lời tâm sự chân thật đến mộc mạc, em thấy con người Quảng Trị mới đáng mến làm sao…


10h20 em thấy hơi đói bụng và than rằng sao thành phố tối ít hàng ăn thế, nàng nói rằng vì trời lạnh nên quán xá đóng cửa sớm, và nàng nói em chờ một chút. Tự nhiên em thấy hồi hộp đến lạ thường…
Khoảng 10 phút sau, nàng mang ra một tô mì tôm có cả rau xanh và ớt mời em ăn, nàng nói trước đây ước mơ của nàng là trở thành đầu bếp và tô mì đó do chính tay nàng chế biến.

Xin thề với các bác rằng em chưa bao giờ nghĩ mì tôm lại có thể ngon đến vậy. Ăn hết bát mì em không chỉ thấy no mà còn cảm nhận được cả hơi ấm chân tình của người con gái ấy. Một cảm giác bâng khuâng đến khó tả… Và em tự hứa với lòng mình: nhất định em sẽ trở lại mảnh đất này...


5 giờ sáng, em lơ mơ tỉnh giấc, nhìn lên trần nhà và cảm nhận sự bình yên. Bất giác em nghĩ về những tháng năm máu lửa kháng chiến, thầm cảm ơn các thế hệ cha anh đã hi sinh cả máu xương cho cuộc sống an lành.

Nghĩ đoạn đường Đông Hà – Quy Nhơn gần hơn nên chả việc gì phải vội, em định tận hưởng thêm một chút bình yên. Bất thình lình, cái âm thanh chát chúa của dàn loa phát thanh công cộng ngay bên hông khách sạn vang lên nhạc hiệu chương trình. Khiếp, nghe mà cứ tưởng âm hưởng của bom đạn quân thù. Chưa kịp hoàn hồn thì những tiếng hô của bài tập thể dục buổi sáng từ cái loa ấy lại ngân lên, thế là em tỉnh hẳn, chuẩn bị bắt đầu hành trình ngày thứ 2 hứa hẹn không ít niềm vui…
 

nhatminh07

Xe hơi
Biển số
OF-79113
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
107
Động cơ
418,650 Mã lực
Cụ thật may mắn, em cũng thường xuyên phải vào quảng trị mà chưa được xơi tô mỳ nào ngon và mang nhiều ý nghĩa như cụ, đợt tới vào chắc em phải vào KS cụ đã tá túc (thường em hay nghỉ ở KS Hữu nghị ỏ Me Kong), chúc cụ thượng lộ bình an!
 

WTF

Xe tải
Biển số
OF-10156
Ngày cấp bằng
25/9/07
Số km
334
Động cơ
536,920 Mã lực
chân tình của em ý với cụ chủ chỉ dừng ở bát mì thôi ạ =((


hay cụ kể thiếu thế ;;)
 

C200K

Xe máy
Biển số
OF-74232
Ngày cấp bằng
30/9/10
Số km
67
Động cơ
424,170 Mã lực
Huế có một quá trình lịch sử hình thành và phát triển khoảng gần 7 thế kỷ (tính từ năm 1306). Trong khoảng thời gian khá dài ấy Huế đã tích hợp được những giá trị vật chất và tinh thần quý báu để tạo nên một truyền thống văn hóa Huế. Truyền thống ấy vừa mang tính đặc thù - bản địa của một vùng đất, không tách rời những đặc điểm chung của truyền thống văn hóa dân tộc Việt Nam; trong tiến trình hình thành văn hóa Huế có sự tác động của văn hóa Đông Sơn do các lớp cư dân từ phía Bắc mang vào trước thế kỷ 2 và sau thế kỷ 13 hỗn dung với thành phần văn hóa Sa Huỳnhtạo nên nền văn hóa Việt - Chăm. Trong quá trình phát triển, chuyển biến có ảnh hưởng của các luồng văn hóa khác các nước trong khu vực Đông Nam Á, Trung Quốc, Ấn Độ, phương Tây...

Văn hóa Huế được tạo nên bởi sự đặc sắc về tinh thần, đa dạng về loại hình, phong phú và độc đáo về nội dung, được thể hiện rất phong phú trên nhiều lĩnh vực như: văn học, âm nhạc, sân khấu, mỹ thuật, phong tục tập quán, lễ hội, lề lối ứng xử, ăn - mặc - ở, phong cách giao tiếp, phong cách sống...

Con đường từ Đông Hà đến Huế đẹp về cảnh vật, nên thơ trữ tình về thời tiết u buồn mộng mơ, nhưng chất lượng con đường thì không còn gì để nói, nhất là trong địa phận của đất Thừa Thiên.

Suốt cả tuyến đường chả có đoạn nào tốt cả, tất cả như một công trường:



Trời mưa, xe đông và có cả vài đèo nhỏ, nhưng chiến mã vẫn phăng phăng băng về phía trước không một chút chùn chân:




Và chả mấy chốc đã đến hầm đèo Hải Vân huyền thoại, một trong những biểu tượng chứng minh cho sự phát triển của khúc ruột Miền Trung trong thời kỳ đổi mới:




Ghi lại dấu chân để làm kỉ niệm:



và tràn đầy tự tin chinh phục cung đường địa phận Sông Hàn:
 

C200K

Xe máy
Biển số
OF-74232
Ngày cấp bằng
30/9/10
Số km
67
Động cơ
424,170 Mã lực
@cụ chủ: cụ viết đoạn này cẩn thận không có mấy bác bên box khác dựng tóc gáy sang ném đá là cụ đi không yên đâu. Xe ngon thì cứ cảm nhận thôi cụ ạh, chẳng cần so sánh làm hạ thấp giá trị xe. Cụ sướng và khách sướng là ổn rồi.

Mà đoạn đầu cụ tả như nhà văn vậy, phải nói rằng giọng văn cụ hay và tâm sự mùi mẫn quá làm em đọc phát thèm.
Chúc cụ qoách văn tỉnh để đi và chia sẻ cảm nhận cho ace và đi tránh rét vui vẻ.

Chưa kể người ta bị công an bắt mà cụ bảo người ta "gặp nạn". Cái này là dùng từ chua chuẩn rồi. Mà cụ chạy vừa thôi, đường còn dài mà.
Thế em gái nhỏ xinh xinh gần nhà cụ Big của cụ đâu sao lại để cụ cô đơn với chiến mã vậy.
Cảm ơn bác, em tự sự theo cảm nhận chủ quan, tính em lại bộc trực, nghĩ sao nói vậy, có gì thiếu xót mong các bác bỏ qua!

Mấy góp ý của bác em đã chỉnh lý rồi đấy ạ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top