Xuyên Việt - 4200km cảm xúc.

Pro car

Xe hơi
Biển số
OF-45266
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
179
Động cơ
464,530 Mã lực
Nơi ở
Sydney, Australia
Website
www.facebook.com
Thằng bé kia em thấy kỹ năng sống của nó quá chuẩn. Lên xe các cụ ngồi rồi đưa nó ra biên giới thì chết :)
Thì em cũng nghĩ thế nên không kỳ kèo thằng bé nữa, để nó đi học cho đúng giờ cụ ạ!
 

Pro car

Xe hơi
Biển số
OF-45266
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
179
Động cơ
464,530 Mã lực
Nơi ở
Sydney, Australia
Website
www.facebook.com

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,763
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
KỤ choạch đẹp thật :D
 

ca xinh

Xe tải
Biển số
OF-348228
Ngày cấp bằng
26/12/14
Số km
380
Động cơ
272,590 Mã lực
ngưỡng mộ gia đình cụ quá
 

Pro car

Xe hơi
Biển số
OF-45266
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
179
Động cơ
464,530 Mã lực
Nơi ở
Sydney, Australia
Website
www.facebook.com
Tiếp tục hành trình ngày 4 hầu các cụ!

Tình hình là do sau một ngày rong trâu cày cuốc khiến cái tấm long thể của em nó nhừ như tương Bần cộng với lộ trình hôm nay khá nhẹ nhàng nên em và gấu béo thỏa thuận từ trước khi đi ngủ là sáng nay sẽ nằm ườn trên giường đến 8h sáng. Nhưng sự đời lắm ngang trái, đúng 4h45 như thường nhật, cái đồng hồ sinh học chết tiệt nó đã dựng đầu em dậy, năn nỉ thế nào nó cũng không cho nấn ná thêm tí nữa, thôi dậy thì dậy. Em dậy ôm cái tab một mình ngồi đọc báo, chán báo em đổi sang đọc nghị quyết của ****, phải nói cái món này là thứ thuốc ngủ chí ít cũng được xếp lên hàng thần dược chứ chả chơi, vừa đọc được 3, 4 cái nghị quyết về giao thông đường bộ gì đấy thì em lăn quay ra khò tiếp như cún con. Nhưng khổ nỗi ngủ ít mấy hôm nó quen rồi, đúng 6h45 cả hai đứa không hẹn nhau cùng bật dậy, em gọi điện cho thằng ku em: "cho chú 15 phút đấy!" .

Thế là đúng 15 phút sau cả lũ đã trả phòng khách sạn, yên vị trên xe đi kiếm đồ ăn sáng. Phải nói TP. Ninh Bình là cái thành phố đày đọa bao tử khách phương xa nhất vì vòng vo tam quốc mất 20 phút mà bói không ra một quán ăn, nếu có thì cũng hết đồ ăn, trong khi lúc ấy mới 7h20 sáng. Chán chả buồn chết, cả lũ quyết định ăn chơi không sợ đói bụng, đánh xe thẳng vào Tràng An chơi luôn cho nó sớm chợ, trưa về HN ăn sau.

Phải công nhận là cái gì của tư nhân nó cũng ngon lành hơn nhà nước các cụ ợ, lúc đầu em nghĩ cái Tràng An này cũng rác, cũng này kia như các khu du lịch do nhà nước quản lý thôi, nhưng đến nơi thì em phải tự vả vào mồm đã vu oan cho người ta. Mọi thứ rất sạch sẽ, bến đỗ thuyền rất quy củ, tất cả đều có quản lý, không phải cứ thuyền nào muốn đi là đi mà phải xếp tài như tài xế taxi xếp tài vào sân bay ý. Bọn em xuống thuyền của một chị trung tuổi, chị ấy kể ngày trước nhà chị ý có ruộng ở khu này, sau người ta làm dư án, mua lại rồi nạo vét hết mấy cánh đồng trong khu này để xả nước vào, đến bây giờ thì thành cái hồ nước trong vắt mà cả lũ đang xuôi thuyền phía trên đây, ai hồi đấy có ruộng ở đây thì được khoán cho 1 cái thuyền, tuần đi chèo tour 1, 2 lần. Đi cùng thuyền em là một anh bạn Hàn Xẻng và một ông anh VN đồng nghiệp của anh kia, mọi người nói chuyện với nhau rất thoải mái. Ở đây em chụp khá nhiều ảnh, để hầu các cụ xơi ạ!

Trong động




























Đi chùa mà ko vào chùa, sợ ô diêu cửa phật nên đành hành lễ bên ngoài...





Í hị, cụt *** mũi kìa, kinh quá!! :D



Đi sau khi đi một tour hết tầm gần 3 tiếng thì chị lái thuyền thả chúng em tại bến lúc sáng, bọn em cũng cảm ơn và bo cho chị mỗi đứa 50k. Đánh xe ra khỏi bãi hướng về Hà Nội, trước khi tạm biệt Tràng An bọn em có dừng lại ở cổng vào để chụp choạch mấy phát, công nhận ở đây có quả cổng hoành tráng ra phết.





Lúc cả lũ đang chụp thì có 4 bạn tây đi ôtô đến, nhờ em chụp quả anh nhảy kiểu Yomost, cơ mà máy các bợn ấy lởm quá em bảo để tao lấy máy tao chụp rồi gửi vào FB cho tui mày, các bợn ấy cám ơn rối rít. Chụp xong hỏi chuyện thì biết hai bạn nam là người Tây Ban Nha, hai bạn nữ là Argentina mới ở Trung Quốc sang đây làm tình nguyện viên. Sau vài câu chuyện thì bọn em chia tay, không quên chúc nhau có một chuyến đi vui vẻ, ảnh các bợn ấy đây ợ!




Từ đây em đi thẳng một mạch lên cao tốc Ninh Bình – Cầu Giẽ rồi về Hà Nội luôn, em không hiểu sao đường cao tốc ngoài bắc lại giới hạn tốc độ ở 100km/h trong khi trong nam đã cho lên 120km/h rồi, lái trên cao tốc mà chạy 100 thì quá là buồn ngủ, rất dễ tai nạn. Sau một hồi bon đều trên đường thì em cũng đã đến Hà Nội, rẽ lên đường vành đai trên cao tưởng nó thông thoáng thì hỡi ôi, nó kẹt KINH KHỦNG KHIẾP.  Bọn em mất đúng 1 tiếng để thoát khỏi con đường kinh dị ấy. Bấy giờ đã là 3h chiều, bụng đứa nào cũng kêu như mõ làng rồi nên em phi thẳng xe ra đường Thanh Niên cho hai bạn kia ăn đặc sản bánh tôm Hồ Tây, hình như do vẫn thuộc quản lý của nhà nước nên đồ ăn ở đây khá rẻ, cả bọn em ăn uống no nê mà chỉ hết hơn 300k, vui ơi là vui. Hĩm hĩm.



Ăn xong, em về Cầu Gỗ, lấy phòng ks ở Thăng Long, chỗ này năm nào ra em cũng ở, phòng ốc bình thường, được cái hạt rẻ và ngay trung tâm của trung tâm nên khá tiện. Ổn định xong phòng ốc, em đánh xe đi gửi thì đúng là ác mộng, phải nói giao thông trong phố cổ là kiểu giao thông kinh hoàng nhất với em mỗi đợt về HN. Xe máy ôtô giành nhau đường, còi inh ỏi. Đã thế lâu lâu trong cái không khí vốn dĩ đã ầm ĩ ấy lại được điểm thêm những câu “đm mày đi thế à con chóa!” hay là “đường của nhà bố mày à?!”, em thì đã quen phần nào nhưng bạn béo và thằng cu em trong nam, mới lần đâu ra HN nên có vẻ khá shock trước cái phông văn hóa ở đây. Sau một hồi loay hoay tìm chỗ đỗ ở Hàng Tre nhưng đã kín hết, em đành vác xe ra đê để đỗ, từ 4h đến 7h tối hết 120 cành, quá buốt luôn ợ. Nói thêm về cái đê nơi có con đường gốm sứ chạy qua, vừa bước xuống xe, em và gấu đã phải đưa tay bịt chặt mũi vì không tài nào chịu nổi cái mùi nước tiểu lâu ngày nồng nặc ở đây, cảm tưởng như cái thứ nước ấy nó ngấm vào đất, vào cát rồi quyện luôn vào không khí xung quanh chỗ này vậy, lại thêm một ấn tượng xấu về thủ đô với gấu….hờ hờ.

Đỗ xe xong, cả lũ kéo nhau ra bờ hồ đi dạo, bụng vẫn còn đói nên em bảo bà béo đi mua bánh đúc ăn, lâu lắm rồi không ăn cái món này. Bà béo chạy ra rổi lại chạy về bảo, bà ấy buồn cười lắm, em hỏi bao nhiêu tiền thì dứt khoát không nói, bảo cứ ra ghế ngồi đi rồi chị mang lại cho. May mà tinh thần cảnh giác cao độ, gấu em hỏi bằng được giá tiền mới chịu ra ghế ngồi, cuối cùng bà ấy cũng phải lý nhí vì sợ người khác nghe thấy: “20k một đĩa em ạ!”. Cũng nhờ gấu em tinh ý chứ không lại có thêm một ấn tượng xấu được ghi vào sổ khi chỉ mới đặt chân đến thủ đô chưa đầy 2 tiếng đồng hồ. :( Sau đây là loạt ảnh bọn em loanh quanh ở bờ hồ ợ!




Nhà hoang giữa thủ đô




Check-in cầu Thê Húc






Dạo bờ hồ xong, ba đứa lục tục kéo nhau vào phố cổ tìm hàng ăn nhưng chả chỗ nào vừa ý, đói quá bèn vào khu Cấm Chỉ ăn bánh cuốn, bún thang, nói chung cũng không có gì ấn tượng lắm. Ăn xong bọn em lượn ra High Land Hàm Cá Mập ngồi ngắm người ngắm phố, không may trời đổ mưa nên phải rút vào trong nhà ngồi, có ít ảnh chỗ ấy đây ợ.












Ngồi một lúc, tầm 8h30 em rủ cả bọn ra Lăng Bác xem hạ cờ, lên xe đi được một lúc thì cái Vietmap tự nhiên bị tịt, điện thoại thì hết pin, thế là đậu phộng đường giữa trời mưa tầm tã, vòng vo một lúc thấy hơn 9h rồi nên em đánh xe quay về khách sạn luôn, kết thúc một ngày thứ 4 trong ấm ức vì làm cái gì cũng không thành.
 
Chỉnh sửa cuối:

quanghuy2003

Xe hơi
Biển số
OF-33641
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
120
Động cơ
477,390 Mã lực
Cụ chủ nghe cách kể chuyện đúng là dân bắc nhỉ, hoặc chí ít cũng sống cùng dân bắc. Cách nói chuyện của cụ hóm quá
 

Pro car

Xe hơi
Biển số
OF-45266
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
179
Động cơ
464,530 Mã lực
Nơi ở
Sydney, Australia
Website
www.facebook.com
Cụ chủ nghe cách kể chuyện đúng là dân bắc nhỉ, hoặc chí ít cũng sống cùng dân bắc. Cách nói chuyện của cụ hóm quá
Dạ để bẩm cụ, ông bô em là dân Hà Nội, bà bô là người Đà Nẵng, em thì sinh ra và lớn lên ở Vũng Tàu nhưng không hiểu sao cmnd nó lại ghi nguyên quán Hà Nội ợ. :(
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,539
Động cơ
647,879 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Nhìn ảnh cụ chụp ở đoạn Phan Rang thật là mê hoặc, đẹp đến nao lòng ...
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Nghe văn phong của cụ thì đặc văn hóa Hà nội. Chỉ tiếc khi cụ về quê Hn thì cảm nhận lại không đẹp.
Phải nói đúng thực sự là vh ở tại đất HN đang xuống cấp lắm.
Lý do thì có nhiều nhưng e thử thống kê:
- Mật độ dân số quá đông
- Dân thập phuơng cư ngụ là chính ( Nên họ làm gì càng khác càng thích, coi HN là đất sinh sống thôi)
- Chính quyền nói nhiều chứ chả chăm sóc thực sự tới HN (Điển hình vụ chặt cây)
- Môi trường: (hệ quả của mật độ dân quá đông ) xuống cấp càng gây con người ta thêm phá hoại chứ không giữ gìn (có cả yếu tố khí hậu ẩm đặc thù)
.....
Rất nhiều lý do....
Nhưng những thứ trôi nổi ta nhìn thấy, va chạm hàng ngày làm bực mình, ghét bỏ....
Vẫn lẩn quất hay chảy ngầm ở dưới đo là nét đẹp truyền thống của văn hóa HN gốc (đang bị chèn ép)
Đó là ẩm thực, đó là cốt cách, đó là nghệ thuật, văn chuơng,....
Mà phải có điều kiện cũng như tinh ý để nhận ra nó trong muôn vàn cái hỗn tạp của đời thường....
Em bàn tí gọi là góp thêm vào bài của cụ chút ý nhỏ, làm phong phú thêm các nguồn thông tin, cảm nghĩ cho chuyến đi rất hay và có phàn bão táp của cụ.
Cụ trẻ người nhưng có những cảm nhận rất già...(khen)
Mời cụ tiếp em hóng!
 

Mito

Xe máy
Biển số
OF-358251
Ngày cấp bằng
15/3/15
Số km
60
Động cơ
261,430 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Rất tuyệt, không phải ai cũng có điều kiện và đam mê như Cụ.
 

Quynhkun

Xe tăng
Biển số
OF-202438
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,505
Động cơ
335,391 Mã lực
Dạ để bẩm cụ, ông bô em là dân Hà Nội, bà bô là người Đà Nẵng, em thì sinh ra và lớn lên ở Vũng Tàu nhưng không hiểu sao cmnd nó lại ghi nguyên quán Hà Nội ợ. :(
Chuyến đi của cụ chủ tuyệt vời và ảnh đẹp quá. Em chờ ngày tiếp theo ạ. Tks cụ :D
 

idlaptop.vn

Xe tải
Biển số
OF-48015
Ngày cấp bằng
5/10/09
Số km
312
Động cơ
462,720 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đoạn Ql49 năm ngoái mình cũng đi rồi, đường không quá xấu, đang làm dở đoạn gần đến Thuận An, hai bên đường là các làm xóm, một vài thị tứ, ruộng và đặc biệt là cát trắng phi lao + lăng mộ. Nhà ở có thể lụp sụp nhưng lăng mộ thì thật hoành tráng, nhìn như một thành phố đặc biệt đoạn đồi cát gần bãi biển Thuận An. Mình đi đến đây rồi rẽ trái ra cầu Thuận An vào tp Huế. Nếu cụ nào có điều kiện qua đây nên đi cung này từ Huế qua Cầu Thuận An theo Ql49 chạy qua cầu Tư Hiền đến đèo Phước Tượng rồi nhập lại Ql1 hoặc ngược lại.
 

Pro car

Xe hơi
Biển số
OF-45266
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
179
Động cơ
464,530 Mã lực
Nơi ở
Sydney, Australia
Website
www.facebook.com
Nghe văn phong của cụ thì đặc văn hóa Hà nội. Chỉ tiếc khi cụ về quê Hn thì cảm nhận lại không đẹp.
Phải nói đúng thực sự là vh ở tại đất HN đang xuống cấp lắm.
Lý do thì có nhiều nhưng e thử thống kê:
- Mật độ dân số quá đông
- Dân thập phuơng cư ngụ là chính ( Nên họ làm gì càng khác càng thích, coi HN là đất sinh sống thôi)
- Chính quyền nói nhiều chứ chả chăm sóc thực sự tới HN (Điển hình vụ chặt cây)
- Môi trường: (hệ quả của mật độ dân quá đông ) xuống cấp càng gây con người ta thêm phá hoại chứ không giữ gìn (có cả yếu tố khí hậu ẩm đặc thù)
.....
Rất nhiều lý do....
Nhưng những thứ trôi nổi ta nhìn thấy, va chạm hàng ngày làm bực mình, ghét bỏ....
Vẫn lẩn quất hay chảy ngầm ở dưới đo là nét đẹp truyền thống của văn hóa HN gốc (đang bị chèn ép)
Đó là ẩm thực, đó là cốt cách, đó là nghệ thuật, văn chuơng,....
Mà phải có điều kiện cũng như tinh ý để nhận ra nó trong muôn vàn cái hỗn tạp của đời thường....
Em bàn tí gọi là góp thêm vào bài của cụ chút ý nhỏ, làm phong phú thêm các nguồn thông tin, cảm nghĩ cho chuyến đi rất hay và có phàn bão táp của cụ.
Cụ trẻ người nhưng có những cảm nhận rất già...(khen)
Mời cụ tiếp em hóng!
Cám ơn cụ đã có nhời động viên em. Cụ phán chuẩn đấy ạ, nếu không phải là người Hà Nội, không sống ở Hà Nội thì thật khó nhỉn ra cái vẻ đẹp văn hóa của nó, có thể chỉ đơn giản là dăm ba câu chuyện phiếm trên trời dưới biển ở một hàng nước nho nhỏ, ngay ngoài cửa một cửa hàng thời trang to to, đắt đắt nào đấy nhưng tuyệt nhiên không có chuyện bảo vệ ra đuổi. Cũng ở những hàng nước như thế, mọi thành phần của xã hội coi nhau bình đẳng, ngang hàng hơn, ông kỹ sư có thể ngồi chém gió cùng bác chở lợn về tình hình đất nước, thế giới cả buổi mà chả thấy gợn cặn tí nào. Còn nhiều thứ khác nữa nhưng nói chung ở đâu đấy vẫn còn một Hà Nội là Hà Nội. Chỉ có điều trong một thời gian trở về quá ngắn, đối với những người xa quê lâu ngày như chúng em, thật khó để nhìn ra những điều hay ho ấy.
 

Pro car

Xe hơi
Biển số
OF-45266
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
179
Động cơ
464,530 Mã lực
Nơi ở
Sydney, Australia
Website
www.facebook.com
Chuyến đi hay, ảnh chup đẹp, văn phong hóm, thanks.
Rất tuyệt, không phải ai cũng có điều kiện và đam mê như Cụ.
Nhìn ảnh cụ chụp ở đoạn Phan Rang thật là mê hoặc, đẹp đến nao lòng ...
Chuyến đi của cụ chủ tuyệt vời và ảnh đẹp quá. Em chờ ngày tiếp theo ạ. Tks cụ :D
Cám ơn các cụ, em mới đi làm về, giờ bắt đầu ngồi phím hầu các cụ đây ạ! :D
 

Pro car

Xe hơi
Biển số
OF-45266
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
179
Động cơ
464,530 Mã lực
Nơi ở
Sydney, Australia
Website
www.facebook.com
Đoạn Ql49 năm ngoái mình cũng đi rồi, đường không quá xấu, đang làm dở đoạn gần đến Thuận An, hai bên đường là các làm xóm, một vài thị tứ, ruộng và đặc biệt là cát trắng phi lao + lăng mộ. Nhà ở có thể lụp sụp nhưng lăng mộ thì thật hoành tráng, nhìn như một thành phố đặc biệt đoạn đồi cát gần bãi biển Thuận An. Mình đi đến đây rồi rẽ trái ra cầu Thuận An vào tp Huế. Nếu cụ nào có điều kiện qua đây nên đi cung này từ Huế qua Cầu Thuận An theo Ql49 chạy qua cầu Tư Hiền đến đèo Phước Tượng rồi nhập lại Ql1 hoặc ngược lại.
Không biết em có nhớ nhầm hay do hôm ấy trời mưa quá mà em thấy cái đường ấy nó xấu kinh khủng, nhất là đoạn từ cầu Tư Hiền về lại QL1, xe đi chạm gầm rầm rầm mấy lần ợ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top