[Funland] Xuất khẩu lao động đi Nhật

xegiacmo

Xe lăn
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
11,163
Động cơ
413,974 Mã lực
Thằng cháu em làm công nhân cho công ty nhật sau được nó quý mang sang nhật làm . Lương gần 50 chai nuôi ăn ở . Thằng này chăm chỉ không rượu thuốc . Mới gửi về nhà 700 tr xây nhà . Tụi nhật đối đã rất nhân văn nhé . Vợ nó ở vn đẻ con thế là công ty thêm cho 2 tr tiền sữa .
 

xegiacmo

Xe lăn
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
11,163
Động cơ
413,974 Mã lực
Nếu ai đã từng làm việc tại VN vài năm rồi thì đừng sang Nhật, vì cái lề thói làm việc tại VN làm ít nói phét nhiều nó đã ăn vào máu sang Nhật rất khó tồn tại. Tỷ lệ người Việt tồn tại tại môi trường làm việc tại Nhật phần lớn là từ các cháu mới tốt nghiệp lớp 12 chưa từng đi làm hoặc những người đang lao động rất vất vả tại VN - Một người đã từng là đồng nghiệp của em ở Nhật gần 1 năm về cho biết.
Chuẩn cụ , thằng cháu làm cho nhật nó bảo làm bên nhật phải chăm chỉ chịu khó thì quản lý nó rất quý . Nếu được bao ăn thì tốt không thì phải tiết kiệm vì thu nhập so với vn thì cao nhưng ở nhật đắt đỏ
 

Vinhanh1511

Xe điện
Biển số
OF-419038
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
2,477
Động cơ
238,039 Mã lực
Nơi ở
HN
Thu 30tr một tháng là có thật cụ à. nhưng kèm theo đó là;
+ Làm việc phải 12h/ ngày / 30 ngày.
+ lương 30 củ, trừ thuế, phí, ăn uống, bảo hiểm..
Rồi nhiều thứ nữa. nói chung là lương 30-40 củ nhưng nhận về sau khi trừ chả còn bn đâu cụ à.
 

wildness

Xe container
Biển số
OF-74392
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
5,080
Động cơ
-273,995 Mã lực
Hình như ở Nhật chỉ nhận lao động dưới 30 tuổi.
 

tu_kuruma

Xe hơi
Biển số
OF-415084
Ngày cấp bằng
6/4/16
Số km
105
Động cơ
222,830 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
số 22 ngách 328/34 lê trọng tấn -hoàng mai -hà nội
Cụ cứ tưởng tượng những người đi lao động thì giống như những con gà đẻ trứng cho công ty môi giới ở việt nam, công ty môi giới ở nhật bản (công ty thuê lao động ở nhật e không nói tới vì họ là chủ sử dụng lao động ở đây em chỉ nói tới công ty môi giới ở 2 phía việt nam và nhật bản mà đi lao động nhật bản dạng tu nghiệp sinh thì phải qua các công ty môi giới này, các công ty môi giới với cái tên gọi mỹ miều là " nghiệp đoàn ạ ) mình về nước là hết hợp đồng, mỗi tháng gà không còn đẻ trứng vàng nữa thì có còn nhìn nhau âu yếm không ạ? Còn người lao động về sau khi biết mình là con gà đẻ trứng cho các công ty môi giới trong cả quãng thời gian bên nhật thì có nhìn các công ty môi giới âu yếm không ạ?
Em bảo e không làm không công cái gì cả. Nhưng trên cơ sở hai bên cùng thoả mãn

6.5 hơi cao cụ ạ.
 

thang_phuong

Xe hơi
Biển số
OF-432464
Ngày cấp bằng
25/6/16
Số km
146
Động cơ
215,210 Mã lực
Em lên đây xin ý kiến các cụ về cái vụ này, em thấy các cty về quê rải tờ rơi quảng cáo xuất khẩu đi Nhật lương 30 - 40 triệu tháng. Mấy thằng cu em lương lậu 7 - 8 củ / tháng, BHYT , XH đầy đủ, giờ đùng đùng bỏ việc nộp tiền đi học tiếng học nghề để qua bển hòng đổi đời. Em thấy vụ này nó cứ ảo như thế nào đó , nên lên đây xin các cụ tư vấn cho em trước khi có cái quyết định hỗ trợ tiền nong cho nó toại nguyện cái trí làm trai ( năm nay nó 32 tuổi các cụ ạ )
Chào cụ đi xklđ lương cơ bản giao động từ 12-15 man (tuỳ theo từng vùng, từng đơn...), làm 6,5-7,5h/ngày sau khi trừ các chi phí thuế, bảo hiểm, nhà ở, điện nước gas (chưa trừ ăn) thì nhận được 7,5-11 man về tay, trừ ăn 1,5-2,5 man nữa. Tóm lại sau khi trừ ăn uống còn lại khoảng 6-9 man gửi về (số này chưa tính làm thêm). Công việc làm thêm thì phụ thuộc vào từng đơn, xí nghiệp ... làm thêm sẽ tính tiền theo giờ. Làm thêm nhiều sẽ có nhiều tiền ko có làm thêm chỉ nhận tiền như trên thôi cụ.
Thứ 2, vấn đề tuổi: thông thường đi xklđ sẽ lấy từ 18-30 tuổi, đối với những đơn yêu cầu tay nghề Vd: may mặc có thể lấy đến 38 tuổi, hàn xì, xây dựng nam lấy đến 35 tuổi. Với tuổi 32 thì sẽ khó chọn đơn hơn so với độ tuổi 18-30 tuổi. Vì vậy để lựa chọn được đơn hàng phù hợp cụ nên tìm hiểu và đến trực tiếp cty xklđ để được tư vấn cụ thể hơn.
 

ngotatto

Xe lăn
Biển số
OF-4140
Ngày cấp bằng
4/4/07
Số km
13,036
Động cơ
668,675 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Website
gomsuminhlong.vn
Cụ cứ tưởng tượng những người đi lao động thì giống như những con gà đẻ trứng cho công ty môi giới ở việt nam, công ty môi giới ở nhật bản (công ty thuê lao động ở nhật e không nói tới vì họ là chủ sử dụng lao động ở đây em chỉ nói tới công ty môi giới ở 2 phía việt nam và nhật bản mà đi lao động nhật bản dạng tu nghiệp sinh thì phải qua các công ty môi giới này, các công ty môi giới với cái tên gọi mỹ miều là " nghiệp đoàn ạ ) mình về nước là hết hợp đồng, mỗi tháng gà không còn đẻ trứng vàng nữa thì có còn nhìn nhau âu yếm không ạ? Còn người lao động về sau khi biết mình là con gà đẻ trứng cho các công ty môi giới trong cả quãng thời gian bên nhật thì có nhìn các công ty môi giới âu yếm không ạ?
Hi hi. Giờ ai đi lđ chả biết cái đó hả cụ. Họ chấp nhận mà. Tuy nhiên cũng vì cái đó nên em không làm lđ.
 

Viet Parts

Xe tăng
Biển số
OF-348954
Ngày cấp bằng
31/12/14
Số km
1,256
Động cơ
276,594 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng
Cụ có thể nói rõ hơn được ko ợ, 40 củ mà lại không bằng 8 củ thì em cũng hoang mang. Hay ở Việt Nam cụ đang tiêu đô :-??=P~
Kiểu như chi phí nó quá đắt đỏ đấy Cụ. Ở ta 8 củ đi một hai bữa vẫn ngon
Bên đó 40 củ chắc đi được 1 bữa là hết cmn luôn ý :D
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,361
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Sang đấy thì phải nghiêm túc mới có tiền, ko thì cũng mắc nợ 1 đống rồi bị nó tống cổ về nước thôi.
 

daudoc

Xe tăng
Biển số
OF-80067
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
1,114
Động cơ
424,400 Mã lực
Kiểu như chi phí nó quá đắt đỏ đấy Cụ. Ở ta 8 củ đi một hai bữa vẫn ngon
Bên đó 40 củ chắc đi được 1 bữa là hết cmn luôn ý :D
Một tháng bên này chi phí toàn bộ cho một người trung bình từ 15 đến 20 củ, nếu lương 40 củ (mức này là phổ thông ở bên Nhật) thì vẫn bỏ ra được 20 đến 25 củ phè phỡn cụ ợ \:D/. Đi ăn thì nó vô cùng, nhưng bên này nó cũng rẻ thôi, 1 củ là đủ cho 1 người tẹt bô ăn uống thả phanh 1 trận nhậu rồi, và campuchia chứ ko như ở VN :))=))
Ps: em ko rõ ý cụ "đi" là đi đâu, nếu là chịch choạc thì 2 củ cũng có mà 20 củ cũng có cụ ạ 8->
 
Chỉnh sửa cuối:

jun05

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-465393
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
793
Động cơ
227,227 Mã lực
Nơi ở
Bia nhập khẩu

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,991
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
Em có cô cháu vừa học trung cấp Y và điều dưỡng xong muốn cho nó đi nhưng chưa tìm ra đường, cụ giúp cho cháu với ạ
Em chỉ biết mối cho Kỹ sư xd đi thôi ạ
 

7usd

Xe container
Biển số
OF-75041
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
6,365
Động cơ
480,295 Mã lực
36 tuổi có đi xkld được ko nhỉ?
 

haixuongvnn

Xe tải
Biển số
OF-356355
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
232
Động cơ
263,770 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
101 Tô Vĩnh Diện
Hình như ở Nhật chỉ nhận lao động dưới 30 tuổi.
Cụ chưa sang thì thì đừng phát biểu liều. Yamato vẫn có cụ trên 50 nhé. Nói chung em thấy các CTy tư vấn cho các bạn ấy ăn bánh vẽ nhiều quá. Nếu cụ thật sự cần tìm hiểu thì nên vào baito sẽ có nhiều bạn tư vấn cho ạ.
 

Huuminh

Xe tăng
Biển số
OF-306326
Ngày cấp bằng
28/1/14
Số km
1,572
Động cơ
314,431 Mã lực
Nơi ở
Phố cổ HN
Năm ngoái e sang Nhật,được ngồi nhậu với khá nhiều GĐ,Chủ tịch doanh nghiệp ng Nhật nơi có công nhân Việt nam đang lao động,trải đều từ Nagoya - Yakohama- Tokyo trong đó Nagoya là nơi có nhiều nhà máy,phân xưởng nhất. Ngồi nghe lỏm e mới thấy nhu cầu tuyển dụng lao động của các nhà máy N là rất cao,tuy nhiên họ tuyển những người làm đc việc ngay chứ không đào tạo. Các nhà máy thường thông qua các nghiệp đoàn lao động của địa phương để giúp đỡ cho họ nguồn lao động. Các nghiệp đoàn lao động có tư cách pháp nhân( hợp pháp) để hợp tác với các cty tuyển dụng lao động VN. Trong trường hợp lao động VN ko làm đc việc,nhà máy sẽ trả lại công nhân đó cho nghiệp đoàn,nghiệp đoàn đó có thể bố trí cho lao động 1 công việc mới nhưng nếu tiếp tục công nhân đó vẫn bị nơi mới chê bai thì lúc đó vai trò của cty VN sẽ bị mất uy tín và nghiệp đoàn lđ đó sẽ ko hợp tác cùng cty này nữa.
Các nhà máy e vào thăm có rất nhiều lao động các nước khác đến từ Đông nam Á,Trung Á,Trung Âu hay Nam Mỹ ( chưa thấy có dân da đen châu Phi). Nhìn chung các công việc vẫn là lao động phổ thông đơn giản,cơ khí thì mài rũa hoàn thiện sản phẩm hay kiểm tra lỗi sản phẩm,khoan tiện nặng về gia công sức người.
E cũng ko tìm hiểu cụ thể,liệu có phải ng lao động VN khi được nghiệp đoàn lđ Nhật đưa vào làm ở các nhà máy sẽ phải trích % lương cho họ không? Theo suy luận thì e nghĩ rất có thể vì trước đây vẫn xảy ra trường hợp ng lđ bỏ việc,nhảy ra ngoài làm việc tay bo với cty,nhà máy khác để mức lương cao hơn. Tuy nhiên việc này rất khó vì hộ chiếu của lđ VN bị các nghiệp đoàn giữ và đa phần các nhà máy ở Nhật tuân thủ luật pháp rất cao,họ ko nhận các lđ tự do ko có giấy tờ cá nhân.
Ngồi hỏi chuyện các lđ VN thì e được biết lương cơ bản của họ dao động từ 13 đến 15 man ( 13.000 >15.000 ¥ tương đương gần 30 tr> trên 30 tr VNĐ). Đa số họ xác định đi làm kinh tế nên khá tích kiệm chi tiêu ăn uống sinh hoạt,cũng có trường hợp chán nản muốn bỏ về nước vì làm việc vất vả,không như kỳ vọng trước đây về 1 môi trường lao động hiện đại,nhàn nhã mà thu nhập lại cao.
 
Biển số
OF-302861
Ngày cấp bằng
25/12/13
Số km
679
Động cơ
310,095 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Tuy
các cụ làm ơn thông não giúp cháu là sao mà miền Nam sang bên đó lại mất ít hơn miền Bắc ạ. Chệch lệch cũng nhiều phết chứ đâu có ít ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top