em thì phanh cho giảm đỡ tốc độ, có lu thì cũng đỡ hại xe. Bác nào đi nhanh phanh gấp mà lại còn đỡ côn thì có khả năng đi về nơi rất xa đấy ạ
cứ gà, vịt, ngang, ngỗng mèo là phang tới luônpác nhìn mà đoán được cân nặng thì em bái phục pác, hôm nào pác chỉ giáo để em đi chọn người iu nhé :21:
Đỡ 1 phần vừa đủ chứ ko phải là đạp lút côn bac ợ,mà chỉ áp dụng cho trường hợp giải pháp cuối cùng thôi. Trước em chạy Uaz hết một xa hình kiểu để thi bằng lái ý chỉ cần đỡ côn khi hãm lại ko cần dùng đến phanh bác ợ (đơn giản là ko đỏ đít nhát nào), nói vậy để bác hình dung côn xử lý khéo cũng có tác dụng hãm nữa.:69:em thì phanh cho giảm đỡ tốc độ, có lu thì cũng đỡ hại xe. Bác nào đi nhanh phanh gấp mà lại còn đỡ côn thì có khả năng đi về nơi rất xa đấy ạ
Xin thưa với bác là xe em dùng lúc nào cũng ngon như xe mới dù ít khi phải thay đồ lắm, côn thì con hiện tại đã 8 vạn vẫn chạy ầm ầm.Ý kiến của bác nghe cũng có vẻ hay, nhưng làm sao bác có phản xạ đỡ côn kiểu như thế vì chắc hàng ngày bác quen xử lý kiểu thế lắm đúng không ? Bao lâu phải thay côn một lần vậy
Đường nào ở mình mà cụ có thể lên đến 180km/h được nhỉ.em đi đường HCM
lúc đi em đang đi 100km/h thì thấy đẳng xa có 1 con vịt mẹ với gần chục con vịt con nối đuôi nhau qua đường,em phanh từ xa cho nó đi qua nhưng mà nó đi chậm quá,đến gần em dừng hẳn xe lại cho nó đi qua rồi mới đi tiếp.
lúc về là buổi đêm,em nghĩ chắc ko bắn tốc độ nên em mát ga phi lên 180km/h (l) tự nhiên có con chó lao qua đường,biết ko tránh kịp nên...táng lun,cốp 1 phát,bênh cả 1 bên xe em lên. Về tới nhà em đem xe vào Toyota Thăng Long,em nghĩ chỉ bị xước nên định mang vào cho nó sơn lại thì...hix,thụt cả đèn sương mù,đầu con chó ý cứng thật :77:
hum ý em đi cam 3.5Q
(b)
Bác đừng hiểu lầm em mới lái nên hỏi bác kinh nghiệm thôi. Vì em thấy thông thường động tác ra vào côn cần dứt khoát, trừ khi xe đang đứng yên mà muốn đi, chứ bình thường tình huống nào đi nửa côn như vậy, chắc đi ở sa hình. Em cũng thấy mấy khi phải vê côn có thể đệm nhẹ ga đúng khôngĐỡ 1 phần vừa đủ chứ ko phải là đạp lút côn bac ợ,mà chỉ áp dụng cho trường hợp giải pháp cuối cùng thôi. Trước em chạy Uaz hết một xa hình kiểu để thi bằng lái ý chỉ cần đỡ côn khi hãm lại ko cần dùng đến phanh bác ợ (đơn giản là ko đỏ đít nhát nào), nói vậy để bác hình dung côn xử lý khéo cũng có tác dụng hãm nữa.:69:
Xin thưa với bác là xe em dùng lúc nào cũng ngon như xe mới dù ít khi phải thay đồ lắm, côn thì con hiện tại đã 8 vạn vẫn chạy ầm ầm.
P/S bác : ngày xưa em đã từng thi với 5 ông thầy dạy lái của quân đội và ăn được của các ông ấy 5tr đấy bác ạ, còn lái xe bắc nam chắc cũng khá nhiều ng biết em, chắc cũng ko đến nỗi gà như bác nghĩ (b)
đường HCM kìa cụ (k)Đường nào ở mình mà cụ có thể lên đến 180km/h được nhỉ.
:77::77:cụ.
pác giống em rùi, cũng ranger, nhưng nhỏ nhỏ tầm ton tó trở xuống em mới ngại tránh téng luôn, nhưng có bữa em gặp cụ bò. Cụ chạy từ dưới ruộng lên đường em phanh cứ gọi là mà vẫn húc vào mông, chỉ hơi nhấc người cụ bò lên 1 tý rồi cụ lại chạy típ, calăng cứng như vậy mà hơi chùn dzô một tý. sợ thật. May mà cụ bò ko lăn ra đường vì mấy anh chăn bò đứng gần đó đang chăm chú xem. Cụ ý mà có mệnh hệ nào chắc em cũng mệt với anh chăn cụ luôn.hic, em tiêu diệt hết ạ, ford RANGER pickup em táng chết cả bê tại Tĩnh gia rồi ạ, gà vịt chó má em chả tránh làm gì, nguy hiểm cực kỳ luôn:77::77::77:
:77: pó ấy kụ luôn, em tý tuổi nhưng cũng chạy xe 6 năm rồi, cũng gặp ko ít tình huống mà em thề em chưa nghe cái trò đỡ côn như kụ dạy.Em thì đơn giản lắm : Giữ thẳng lái, phanh được thì phanh,không phanh được thì tông, hoặc vừa phanh vừa nhả để giảm va chạm tối đa khi tông, đến đâu thì đến, à mà có một cách nữa nhưng hơi hại xe là vừa phanh vừa đỡ một phần côn, sẽ hạ tốc độ cực nhanh mà cực êm nữa các bác ạ :69:
Trường hợp cực gấp như các bác đang bàn ở đây, nếu xử lý như bác thì 95% là chết máy đúng không vậy, nhưng bù lại an toàn:77: pó ấy kụ luôn, em tý tuổi nhưng cũng chạy xe 6 năm rồi, cũng gặp ko ít tình huống mà em thề em chưa nghe cái trò đỡ côn như kụ dạy.
Chạy tốc độ cao cần phanh gấp mà kụ đỡ côn thì con xe kụ đáng nhẽ 30m nó dừng thì nó phải trôi lên 50m.
Cái kụ nói chỉ xài tốc độ thấp thôi. chạy tốc độ cao mà kụ xài thì em chia bùn luôn.
Gặp những trường hợp cần phanh gấp (gấp là cực gấp nha, chứ ko phải là chủ động nhấp nhấp mấy cái đâu) em xử lý như vầy:
1. Đạp một phát (ko đạp giật mạnh nhé, cảm giác nặng dần chân phanh, chứ ko làm hự 1 cái thì tóe máu đầu)
2. cảm nhận xe sắp văng hoặc rê là nhả ra đạp phát nữa (cái này nhả nhanh để ổn định lại tay lái và là cái quyết định nếu đủ khoảng cách an toàn, nếu sát vật bị đâm quá rồi thì chịu ).
3. Khi đã đảm bảo an toàn thì mới đớp côn tránh chết máy.
Em nghĩ ai cũng xử lý như vậy, mà tình huống gấp các kụ còn rảnh đớp côn với dồn số thì cũng siu nhân đấy.
xe đang chạy nhanh nên khéo thì ko chết nhưng nó sẽ phát ra những tiếng kêu ghê rợn bác ợTrường hợp cực gấp như các bác đang bàn ở đây, nếu xử lý như bác thì 95% là chết máy đúng không vậy, nhưng bù lại an toàn
'Ấy' là gì thế kụ :^).:77: pó ấy kụ luôn, em tý tuổi nhưng cũng chạy xe 6 năm rồi, cũng gặp ko ít tình huống mà em thề em chưa nghe cái trò đỡ côn như kụ dạy.
Chạy tốc độ cao cần phanh gấp mà kụ đỡ côn thì con xe kụ đáng nhẽ 30m nó dừng thì nó phải trôi lên 50m.
Cái kụ nói chỉ xài tốc độ thấp thôi. chạy tốc độ cao mà kụ xài thì em chia bùn luôn.
Gặp những trường hợp cần phanh gấp (gấp là cực gấp nha, chứ ko phải là chủ động nhấp nhấp mấy cái đâu) em xử lý như vầy:
1. Đạp một phát (ko đạp giật mạnh nhé, cảm giác nặng dần chân phanh, chứ ko làm hự 1 cái thì tóe máu đầu)
2. cảm nhận xe sắp văng hoặc rê là nhả ra đạp phát nữa (cái này nhả nhanh để ổn định lại tay lái và là cái quyết định nếu đủ khoảng cách an toàn, nếu sát vật bị đâm quá rồi thì chịu ).
3. Khi đã đảm bảo an toàn thì mới đớp côn tránh chết máy.
Em nghĩ ai cũng xử lý như vậy, mà tình huống gấp các kụ còn rảnh đớp côn với dồn số thì cũng siu nhân đấy.