[Thảo luận] Xử lý tình huống gặp súc vật trên đường cao tốc!!!

Lite

Xe hơi
Biển số
OF-2731
Ngày cấp bằng
9/12/06
Số km
106
Động cơ
563,670 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
em thì phanh cho giảm đỡ tốc độ, có lu thì cũng đỡ hại xe. Bác nào đi nhanh phanh gấp mà lại còn đỡ côn thì có khả năng đi về nơi rất xa đấy ạ
 

lychau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-21154
Ngày cấp bằng
15/9/08
Số km
767
Động cơ
505,750 Mã lực
Nơi ở
Tp. Ho CHi Minh
pác nhìn mà đoán được cân nặng thì em bái phục pác, hôm nào pác chỉ giáo để em đi chọn người iu nhé :21:
cứ gà, vịt, ngang, ngỗng mèo là phang tới luôn
chó mà cao ngang cở con gà, con vịt thì tầm 5, hay 6 kg, chơi luôn
chó bự hơn cở đó thì tránh và rà phanh cho nó lành, còn không tránh được thì rà phanh và đâm trực diện cho nó lọt dưới gầm xe, chứ nó mà kênh ngay bánh xe thì nguy hiểm lắm
:)):))
 

babarbian

Xe hơi
Biển số
OF-1645
Ngày cấp bằng
4/9/06
Số km
179
Động cơ
573,990 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
SG - HN
em thì phanh cho giảm đỡ tốc độ, có lu thì cũng đỡ hại xe. Bác nào đi nhanh phanh gấp mà lại còn đỡ côn thì có khả năng đi về nơi rất xa đấy ạ
Đỡ 1 phần vừa đủ chứ ko phải là đạp lút côn bac ợ,mà chỉ áp dụng cho trường hợp giải pháp cuối cùng thôi. Trước em chạy Uaz hết một xa hình kiểu để thi bằng lái ý chỉ cần đỡ côn khi hãm lại ko cần dùng đến phanh bác ợ (đơn giản là ko đỏ đít nhát nào), nói vậy để bác hình dung côn xử lý khéo cũng có tác dụng hãm nữa.:69:

Ý kiến của bác nghe cũng có vẻ hay, nhưng làm sao bác có phản xạ đỡ côn kiểu như thế vì chắc hàng ngày bác quen xử lý kiểu thế lắm đúng không ? Bao lâu phải thay côn một lần vậy
Xin thưa với bác là xe em dùng lúc nào cũng ngon như xe mới dù ít khi phải thay đồ lắm, côn thì con hiện tại đã 8 vạn vẫn chạy ầm ầm.
P/S bác : ngày xưa em đã từng thi với 5 ông thầy dạy lái của quân đội và ăn được của các ông ấy 5tr đấy bác ạ, còn lái xe bắc nam chắc cũng khá nhiều ng biết em, chắc cũng ko đến nỗi gà như bác nghĩ (b)
 
Chỉnh sửa cuối:

Lite

Xe hơi
Biển số
OF-2731
Ngày cấp bằng
9/12/06
Số km
106
Động cơ
563,670 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Bác hãm xe bằng côn ntn mà hay thế, phổ biến cho em với
 

namcuifTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-8687
Ngày cấp bằng
21/8/07
Số km
1,234
Động cơ
551,231 Mã lực
Nói chung là các loại <10kg thì là phẳng luôn, còn >10kg thì buông 2 tay ra làm dấu thánh liên hồi, may ra Chúa (hoặc Phật) thương
 

9Dragon

Xe tăng
Biển số
OF-3198
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
1,602
Động cơ
573,909 Mã lực
Nơi ở
với 1 vợ, 2 con
Mấy bác tài khuyên em là:
Chó tránh đằng đầu, trâu tránh đằng đít ah.
Em ngẫm cũng thấy đúng. EM bổ sung thêm là khi găcọ trâu bò nên hạn chế đèn còi, kẻo nó sợ nó lồng lên thì tránh bằng mắt :21:
 

PinkCandy

Xe đạp
Biển số
OF-23483
Ngày cấp bằng
4/11/08
Số km
38
Động cơ
493,380 Mã lực
Nơi ở
23483
Theo nhà em, trâu bò thì tránh chứ mèo, gà,chó, lợn thì cứ vô tư mà tiễn nó lên đường. Nhìu khi cũng fai hóa kiếp cho nó sớm tí :D
 

vwscno1

Xe máy
Biển số
OF-2119
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
96
Động cơ
568,160 Mã lực
Hôm CN30/11 em đi Nam Định, đoạn Phap vân Cầu Giẽ, chó becge 20kg chắc đi ị sáng giữa dải phân cách toàn anh đào, lao ra cách mũi xe khoảng 4m, lúc ấy tốc độ 100km/h, em chỉ còn biết giữ chặt vô lăng, mắt nhìn thẳng ,nghe 2 tiếng kịch kịch ngoái lại thấy nằm thẳng cẳng, máu me be bét, em chạy thắng, có bác nào chạy Huydai vượt qua lè lưỡi lắc đầu, xe chỉ hơi chòng trành, em đi Cap, về nhà thấy phần cản trước bên lái lõm 3cm to bằng bàn tay.
 

garaSongHong

Đi bộ
Biển số
OF-25088
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
9
Động cơ
490,390 Mã lực
không phanh gấp cho xe đi thẳng . sự cố xẩy ra móc hầu bao bù và hòa giải còn không thì đi tiếp
 

Nook

Xe buýt
Biển số
OF-14992
Ngày cấp bằng
22/4/08
Số km
754
Động cơ
514,583 Mã lực
em đi đường HCM
lúc đi em đang đi 100km/h thì thấy đẳng xa có 1 con vịt mẹ với gần chục con vịt con nối đuôi nhau qua đường,em phanh từ xa cho nó đi qua nhưng mà nó đi chậm quá,đến gần em dừng hẳn xe lại cho nó đi qua rồi mới đi tiếp.
lúc về là buổi đêm,em nghĩ chắc ko bắn tốc độ nên em mát ga phi lên 180km/h (l) tự nhiên có con chó lao qua đường,biết ko tránh kịp nên...táng lun,cốp 1 phát,bênh cả 1 bên xe em lên. Về tới nhà em đem xe vào Toyota Thăng Long,em nghĩ chỉ bị xước nên định mang vào cho nó sơn lại thì...hix,thụt cả đèn sương mù,đầu con chó ý cứng thật :77:
hum ý em đi cam 3.5Q
(b)
Đường nào ở mình mà cụ có thể lên đến 180km/h được nhỉ.
:77::77:cụ.
 

chuotdong

Xe điện
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
4,020
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đỡ 1 phần vừa đủ chứ ko phải là đạp lút côn bac ợ,mà chỉ áp dụng cho trường hợp giải pháp cuối cùng thôi. Trước em chạy Uaz hết một xa hình kiểu để thi bằng lái ý chỉ cần đỡ côn khi hãm lại ko cần dùng đến phanh bác ợ (đơn giản là ko đỏ đít nhát nào), nói vậy để bác hình dung côn xử lý khéo cũng có tác dụng hãm nữa.:69:



Xin thưa với bác là xe em dùng lúc nào cũng ngon như xe mới dù ít khi phải thay đồ lắm, côn thì con hiện tại đã 8 vạn vẫn chạy ầm ầm.
P/S bác : ngày xưa em đã từng thi với 5 ông thầy dạy lái của quân đội và ăn được của các ông ấy 5tr đấy bác ạ, còn lái xe bắc nam chắc cũng khá nhiều ng biết em, chắc cũng ko đến nỗi gà như bác nghĩ (b)
Bác đừng hiểu lầm em mới lái nên hỏi bác kinh nghiệm thôi. Vì em thấy thông thường động tác ra vào côn cần dứt khoát, trừ khi xe đang đứng yên mà muốn đi, chứ bình thường tình huống nào đi nửa côn như vậy, chắc đi ở sa hình. Em cũng thấy mấy khi phải vê côn có thể đệm nhẹ ga đúng không
 

khoavq

Xe điện
Biển số
OF-13902
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
2,616
Động cơ
542,009 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, Việt Nam
Cập nhật:

1/ Phanh lại...: Lamborghini78 ; F4; Hồ Hải Trung; Okane; Tran Thanh Hai; biahoihanoi; remmy; chi_pheo983; Pham Ngoc Chau; KAT; lx125_black; khoavivant; vauhoi; lychau; tiendo 99; xichloBMW; Thich Bup; babarbian; Hang B0; chuotdong; Lite; PinkCandy
2/ Đánh lái...:
3/ "Tương" luôn...: totorauxom; TuNam; xe_cang_hai; volalame; cam07; cap8; PHQ_NTH_8990; ManRoland; KAT; lx125_black; hungapu; lychau; tiendo 99; vitxanh; namcuif; PinkCandy; garaSongHong; vwscno1
4/ Khác???: alehap; 9Dragon

Như vậy là số ùng hộ phanh lại hoặc tránh đang chiếm ưu thế so với tương luôn (18/22)
 
Chỉnh sửa cuối:

danin4um

Xe hơi
Biển số
OF-16849
Ngày cấp bằng
30/5/08
Số km
192
Động cơ
510,204 Mã lực
Nơi ở
Chùa Bộc - Đống Đa - Hà Nội
đâm thôi. tránh nguy hiểm mình, đổi mạng gà lấy mạng người bác chọn phương án nào
 

LD4327

Xe tải
Biển số
OF-17893
Ngày cấp bằng
25/6/08
Số km
416
Động cơ
510,360 Mã lực
Nơi ở
Trên mây
Em chọn giảm ga được ít nào hay ít đó, giữ chặt tay lái, phang luôn, đến đâu thì đến.(b)
 

khoavq

Xe điện
Biển số
OF-13902
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
2,616
Động cơ
542,009 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, Việt Nam
Cập nhật:

1/ Phanh lại...: Lamborghini78 ; F4; Hồ Hải Trung; Okane; Tran Thanh Hai; biahoihanoi; remmy; chi_pheo983; Pham Ngoc Chau; KAT; lx125_black; khoavivant; vauhoi; lychau; tiendo 99; xichloBMW; Thich Bup; babarbian; Hang B0; chuotdong; Lite; PinkCandy
2/ Đánh lái...:
3/ "Tương" luôn...: totorauxom; TuNam; xe_cang_hai; volalame; cam07; cap8; PHQ_NTH_8990; ManRoland; KAT; lx125_black; hungapu; lychau; tiendo 99; vitxanh; namcuif; PinkCandy; garaSongHong; vwscno1; danin4um; LD4327
4/ Khác???: alehap; 9Dragon

Phanh lại: 22; tương luôn: 20; khác: 2
 
Chỉnh sửa cuối:

dzungkar

Xe đạp
Biển số
OF-17552
Ngày cấp bằng
18/6/08
Số km
34
Động cơ
507,240 Mã lực
hic, em tiêu diệt hết ạ, ford RANGER pickup em táng chết cả bê tại Tĩnh gia rồi ạ, gà vịt chó má em chả tránh làm gì, nguy hiểm cực kỳ luôn:77::77::77:
:)) pác giống em rùi, cũng ranger, nhưng nhỏ nhỏ tầm ton tó trở xuống em mới ngại tránh téng luôn, nhưng có bữa em gặp cụ bò. Cụ chạy từ dưới ruộng lên đường em phanh cứ gọi là mà vẫn húc vào mông, chỉ hơi nhấc người cụ bò lên 1 tý rồi cụ lại chạy típ, calăng cứng như vậy mà hơi chùn dzô một tý. sợ thật. May mà cụ bò ko lăn ra đường vì mấy anh chăn bò đứng gần đó đang chăm chú xem. Cụ ý mà có mệnh hệ nào chắc em cũng mệt với anh chăn cụ luôn.
 

dzungkar

Xe đạp
Biển số
OF-17552
Ngày cấp bằng
18/6/08
Số km
34
Động cơ
507,240 Mã lực
Em thì đơn giản lắm : Giữ thẳng lái, phanh được thì phanh,không phanh được thì tông, hoặc vừa phanh vừa nhả để giảm va chạm tối đa khi tông, đến đâu thì đến, à mà có một cách nữa nhưng hơi hại xe là vừa phanh vừa đỡ một phần côn, sẽ hạ tốc độ cực nhanh mà cực êm nữa các bác ạ :69:
:77: pó ấy kụ luôn, em tý tuổi nhưng cũng chạy xe 6 năm rồi, cũng gặp ko ít tình huống mà em thề em chưa nghe cái trò đỡ côn như kụ dạy.
Chạy tốc độ cao cần phanh gấp mà kụ đỡ côn thì con xe kụ đáng nhẽ 30m nó dừng thì nó phải trôi lên 50m.
Cái kụ nói chỉ xài tốc độ thấp thôi. chạy tốc độ cao mà kụ xài thì em chia bùn luôn.
Gặp những trường hợp cần phanh gấp (gấp là cực gấp nha, chứ ko phải là chủ động nhấp nhấp mấy cái đâu) em xử lý như vầy:
1. Đạp một phát (ko đạp giật mạnh nhé, cảm giác nặng dần chân phanh, chứ ko làm hự 1 cái thì tóe máu đầu)
2. cảm nhận xe sắp văng hoặc rê là nhả ra đạp phát nữa (cái này nhả nhanh để ổn định lại tay lái và là cái quyết định nếu đủ khoảng cách an toàn, nếu sát vật bị đâm quá rồi thì chịu :P).
3. Khi đã đảm bảo an toàn thì mới đớp côn tránh chết máy.

Em nghĩ ai cũng xử lý như vậy, mà tình huống gấp các kụ còn rảnh đớp côn với dồn số thì cũng siu nhân đấy.
 

chuotdong

Xe điện
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
4,020
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
:77: pó ấy kụ luôn, em tý tuổi nhưng cũng chạy xe 6 năm rồi, cũng gặp ko ít tình huống mà em thề em chưa nghe cái trò đỡ côn như kụ dạy.
Chạy tốc độ cao cần phanh gấp mà kụ đỡ côn thì con xe kụ đáng nhẽ 30m nó dừng thì nó phải trôi lên 50m.
Cái kụ nói chỉ xài tốc độ thấp thôi. chạy tốc độ cao mà kụ xài thì em chia bùn luôn.
Gặp những trường hợp cần phanh gấp (gấp là cực gấp nha, chứ ko phải là chủ động nhấp nhấp mấy cái đâu) em xử lý như vầy:
1. Đạp một phát (ko đạp giật mạnh nhé, cảm giác nặng dần chân phanh, chứ ko làm hự 1 cái thì tóe máu đầu)
2. cảm nhận xe sắp văng hoặc rê là nhả ra đạp phát nữa (cái này nhả nhanh để ổn định lại tay lái và là cái quyết định nếu đủ khoảng cách an toàn, nếu sát vật bị đâm quá rồi thì chịu :P).
3. Khi đã đảm bảo an toàn thì mới đớp côn tránh chết máy.

Em nghĩ ai cũng xử lý như vậy, mà tình huống gấp các kụ còn rảnh đớp côn với dồn số thì cũng siu nhân đấy.
Trường hợp cực gấp như các bác đang bàn ở đây, nếu xử lý như bác thì 95% là chết máy đúng không vậy, nhưng bù lại an toàn
 

babarbian

Xe hơi
Biển số
OF-1645
Ngày cấp bằng
4/9/06
Số km
179
Động cơ
573,990 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
SG - HN
Trường hợp cực gấp như các bác đang bàn ở đây, nếu xử lý như bác thì 95% là chết máy đúng không vậy, nhưng bù lại an toàn
xe đang chạy nhanh nên khéo thì ko chết nhưng nó sẽ phát ra những tiếng kêu ghê rợn bác ợ :P

:77: pó ấy kụ luôn, em tý tuổi nhưng cũng chạy xe 6 năm rồi, cũng gặp ko ít tình huống mà em thề em chưa nghe cái trò đỡ côn như kụ dạy.
Chạy tốc độ cao cần phanh gấp mà kụ đỡ côn thì con xe kụ đáng nhẽ 30m nó dừng thì nó phải trôi lên 50m.
Cái kụ nói chỉ xài tốc độ thấp thôi. chạy tốc độ cao mà kụ xài thì em chia bùn luôn.
Gặp những trường hợp cần phanh gấp (gấp là cực gấp nha, chứ ko phải là chủ động nhấp nhấp mấy cái đâu) em xử lý như vầy:
1. Đạp một phát (ko đạp giật mạnh nhé, cảm giác nặng dần chân phanh, chứ ko làm hự 1 cái thì tóe máu đầu)
2. cảm nhận xe sắp văng hoặc rê là nhả ra đạp phát nữa (cái này nhả nhanh để ổn định lại tay lái và là cái quyết định nếu đủ khoảng cách an toàn, nếu sát vật bị đâm quá rồi thì chịu :P).
3. Khi đã đảm bảo an toàn thì mới đớp côn tránh chết máy.

Em nghĩ ai cũng xử lý như vậy, mà tình huống gấp các kụ còn rảnh đớp côn với dồn số thì cũng siu nhân đấy.
'Ấy' là gì thế kụ :^).
Có thể văn tả thực của em hơi kém nhưng cụ đọc lại kĩ một chút mấy cái em nói trong thớt ợ, cụ chưa hiểu đúng ý em roài ợ, mà cái gấp ở đây với em ko phải con bò hay con chó lững thững qua đường mà là 1 cái gì đó đại loại như 1 thằng IFA trong cự ly cực ngắn chẳng hạn mà cụ sẽ phải lựa chọn 'stop right now' or 'die' (tất nhiên lúc đó là tíc tắc của phản xạ chứ ko kịp suy nghĩ và quyết định gì đâu)
Em thì em nghĩ lái xe hơn nhau cái độ nhạy của phản xạ, độ vững của thần kinh, ngoài ra là cảm giác lái phải tốt và kinh nghiệm xử lý tình huống (nhiều cái gọi là mẹo được qua thực tế trải nghiệm chứ ko có sách dậy cụ ợ) (Em ko phủ nhận cụ nói chuẩn như thầy giáo, hehe :41: )
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top