[Funland] Xử lý thế nào khi rơi vào tình huống này?

SOC MI.

Xe máy
Biển số
OF-712886
Ngày cấp bằng
10/1/20
Số km
80
Động cơ
85,340 Mã lực
Tuổi
44
Bò như công chỉ tầm 20-30km/h, cụ bảo giảm nữa thì đứng im lại à? Mà đứng im thì đúng là khó gây tai nạn lắm, nhể =))
Thà giảm còn hơn bị xe 16 chỗ văng trúng nhá :)), nên nhớ có chết người đấy :P
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Khi không còn giảm tốc độ được nữa thì có nghĩa là xe đứng im cụ ạ.
Đi đằng sau cont mới hiểu nỗi lo bị nó tụt dốc.
Nhà e lên xuống ngầm Ngà, xem cont lên dốc vặn vỏ đỗ ghê vãi chưởng. Phải giữ khoảng cách phía sau tương đối, có gì còn lách.
 

Tinh2018

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-572197
Ngày cấp bằng
3/6/18
Số km
220
Động cơ
145,400 Mã lực
Tuổi
44
Xem clip thì có thấy xe cont bò đâu, cụ xem clip chưa?
Cụ đừng hỏi mấy câu thiếu iot thế, dùng từ bò vì các xe chở hàng ko thể đi nhanh trên các cung đường đèo này, nó đi chậm, đúng đường, không tránh ai nhé.
 

SOC MI.

Xe máy
Biển số
OF-712886
Ngày cấp bằng
10/1/20
Số km
80
Động cơ
85,340 Mã lực
Tuổi
44
Cụ đừng hỏi mấy câu thiếu iot thế, dùng từ bò vì các xe chở hàng ko thể đi nhanh trên các cung đường đèo này, nó đi chậm, đúng đường, không tránh ai nhé.
Không thể đi nhanh nhưng trong lúc có xe khác đang vượt vẫn có thể đi chậm hơn xem clip sẽ thấy, nên xem trước khi còm nhóe.
 

TUCSON9389

Xe điện
Biển số
OF-109318
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
3,804
Động cơ
430,881 Mã lực
Xe 16 c dừng xe là tình huống khẩn cấp vì xe khách nó đang văng cả xe vào. Tính huống đấy thì còn nói đúng sai gì nữa. Tôi nói đến việc xe 16c kịp dừng xe để chứng mình là còn quá nhiều thời gian để xử lý.

Nếu để ý tốc độ thì xe tải (có cam) đi rất chậm, tốc độ của xe 16c cũng kg cao, vẫn hoàn toàn kịp về làn và thậm chí còn đủ thời gian phanh và dừng xe. Lúc vượt xe tải thì cũng kg phải vạch liền cấm vượt mà vạch đứt cho phép vượt.

Còn xe khách thì tốc độ quá cao, kg làm chủ được tình huống. Trong khi chỉ cần rà phanh để giảm tốc độ thì lại đạp phanh chết nên mới dẫn đến việc bị văng xe (do đường trơn).
Em thấy cụ cãi chày cối quá.
Khi chỉ cần 1 tình huống làm giật mình là phanh rúi rụi rồi chứ còn ngồi đấy mà chờ may rủi là xe vượt sẽ về đúng phần đường trước khi xe khách tiến đến.
 

haihoi1289

Xe hơi
Biển số
OF-307775
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
142
Động cơ
301,678 Mã lực
Em thấy cụ cãi chày cối quá.
Khi chỉ cần 1 tình huống làm giật mình là phanh rúi rụi rồi chứ còn ngồi đấy mà chờ may rủi là xe vượt sẽ về đúng phần đường trước khi xe khách tiến đến.
Cụ nên xem kỹ lại tình huống va chạm, xe 16c sau khi vượt đã đang trên đà vào làn đường của mình, tất nhiên ko thể vào ngay vì như thế tạt đầu xe cont, hướng xe 16c hoàn toàn đang hướng vào làn trong và chắc chắn sẽ vào kịp, lỗi ông 16c chỉ là căn hơi sát dẫn đến ông xe khách 54c quá căng thẳng phanh gấp bị trượt xe.

Lại nói tiếp, sau khi 16c đang trên đà vào làn thì xe 54c đã bắt đầu có dấu hiệu xoay ngang và lao tới mất kiểm soát, nên ông 16c bắt buộc phải dừng lại ngay mặc dù xe chưa vào làn xong, theo e phanh dừng hẳn xe lúc đó của 16c là quyết định hợp lý vì xe 54c mất kiểm soát rồi, vào làn lúc này ko giải quyết đc gì mà còn nguy hiểm hơn.

Tóm lại, e nghĩ lỗi 2 bên như sau: ông 16c lỗi vượt ko đảm bảo an toàn và ông 54c lỗi không làm chủ tốc độ. nói thêm về lỗi ông 16c, theo quan điểm của e 16c đi như thế rất hên xui, mặc dù nếu 54c ko phanh thậm chí vẫn qua được, nhưng qua trong tình huống rất sát và căng thẳng, đi như thế đường bằng và đẹp có thể chấp nhận, nhưng đường đèo mưa trơn thì quá chủ quan khi đặt mình vào cái danh giới mong manh, qua được thì OK ko sao, nhưng gặp 54c hơi non, là lại thành lái sai.

 
Chỉnh sửa cuối:

TUCSON9389

Xe điện
Biển số
OF-109318
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
3,804
Động cơ
430,881 Mã lực
trường hợp này xe khách cứ đi thẳng, đâm đối đầu trực diện với 16 thì vẫn là phần thắng vì vẫn đi trên làn đường của mình
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,606
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
trường hợp này xe khách cứ đi thẳng, đâm đối đầu trực diện với 16 thì vẫn là phần thắng vì vẫn đi trên làn đường của mình
nó là phản xạ rồi. thấy thằng đâm vào mình thì theo phản xạ là cứ phanh thôi. lúc đó mà nghĩ được nữa thì chỉ có trên phim thôi
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,336
Động cơ
621,926 Mã lực
trường hợp này xe khách cứ đi thẳng, đâm đối đầu trực diện với 16 thì vẫn là phần thắng vì vẫn đi trên làn đường của mình
Không đạp phanh là cũng dính tội đấy cụ ạ. Nói chung xe khách cũng có lỗi chạy tốc độ quá nhanh so với điều kiện thực tế dẫn đến phanh mà quay cả xe.
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,879
Động cơ
248,077 Mã lực
Em đánh dấu để học kinh nghiệm. Đường này em chạy cũng 5-7 lượt rồi. Các xe khách thì chạy không phải bàn. Thường ở cuối đường Tránh phía Nam luôn có 1 tốp áo vàng trực đợi các xe lỡ vượt tốc độ để vợt cơ mà nhỉ? Em nghĩ xe khách chạy quá tốc độ rồi. Có thể phía sau 16c vẫn còn xe nữa đang lên tiếp chăng?
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,717
Động cơ
161,697 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tóm lại, e nghĩ lỗi 2 bên như sau: ông 16c lỗi vượt ko đảm bảo an toàn và ông 54c lỗi không làm chủ tốc độ. nói thêm về lỗi ông 16c, theo quan điểm của e 16c đi như thế rất hên xui, mặc dù nếu 54c ko phanh thậm chí vẫn qua được, nhưng qua trong tình huống rất sát và căng thẳng, đi như thế đường bằng và đẹp có thể chấp nhận, nhưng đường đèo mưa trơn thì quá chủ quan khi đặt mình vào cái danh giới mong manh, qua được thì OK ko sao, nhưng gặp 54c hơi non, là lại thành lái sai.

Đoạn này có biển cấm vượt, mặc dù lúc xảy ra tai nạn là vạch đứt nhưng chưa hết hiệu lực của biển nên lỗi xe 16 chỗ là to nhất. Lỗi xe khách là không làm chủ được tốc độ khi trời mưa.
Capture4.PNG
 
Chỉnh sửa cuối:

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Trường hợp này xe 54c chỉ còn mỗi cách phanh chứ biết tránh vào đâu nữa? Đường trơn lại xuống dốc nó xoay ngang ra thôi
Thằng
Cách có mấy cái thân xe mà cụ bảo còn xa? Có thể tài 54c phanh gấp làm quay xe nhưng kc đó ko thể gọi là đủ an toàn để mà vượt. Cụ nào vượt thì quá liều..
16 chỗ vượt xong còn phanh lại dừng hẳn rồi và xe bị vượt (cont) cũng dừng hẳn rồi, điều đó nói lên khoảng cách với de ngược chiều là khá xa. Thực ra xe 54 chỗ chỉ cần thẳng lái k phanh, giữ nguyên tốc độ cũng k sao
 

nguyenhoangkim

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-716028
Ngày cấp bằng
13/2/20
Số km
173
Động cơ
83,010 Mã lực
Đứng im cầu trời thôi, vượt liều quá ngu và đối diện là tài xe khách non vẠy là. Ong
 

Tranha131076

Xe tăng
Biển số
OF-436950
Ngày cấp bằng
13/7/16
Số km
1,897
Động cơ
243,479 Mã lực
Tuổi
48
trường hợp này xe khách cứ đi thẳng, đâm đối đầu trực diện với 16 thì vẫn là phần thắng vì vẫn đi trên làn đường của mình
Xe khách cứ đi thẳng, chả cần rà phanh thì sẽ chả có tai nạn. Khoảng cách đó, đủ thời gian để 16 c trở về làn đường của mình!
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,742
Động cơ
297,782 Mã lực
thương nhất ông công ten lơ (lại công hả?) đứng chịu trận. tai nạn chết người dong xe về điều tra xét hỏi, nhân chứng này nọ.

ông 54 phanh phát bay xe thì tự ăn đủ
ông 16 mà xác định cái biển cấm vượt chưa hết hiệu lực thì cũng ăn cho đủ.
 

SG30_PLP

Xe đạp
Biển số
OF-709724
Ngày cấp bằng
7/12/19
Số km
32
Động cơ
88,330 Mã lực
Tuổi
35
thương nhất ông công ten lơ (lại công hả?) đứng chịu trận. tai nạn chết người dong xe về điều tra xét hỏi, nhân chứng này nọ.

ông 54 phanh phát bay xe thì tự ăn đủ
ông 16 mà xác định cái biển cấm vượt chưa hết hiệu lực thì cũng ăn cho đủ.
Tóm lại là tất cả đều phải nộp xèng phỏng cụ?
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,628
Động cơ
377,604 Mã lực
16 xử lý thế là non và thiếu hiểu biết. Nếu 16c mà có tài thạo tin đang cầm lái thì em nghĩ 16 sẽ quay lưng lại lùi vào đầu 54c cho nó chết, mình đằng nào cũng xong phim rồi. Có tiền lệ rồi lo zề...
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,258
Động cơ
350,947 Mã lực
trường hợp này xe khách cứ đi thẳng, đâm đối đầu trực diện với 16 thì vẫn là phần thắng vì vẫn đi trên làn đường của mình
Cụ nói đúng rồi đấy, nếu xe khách cứ làm như thế đã không có tai nạn xảy ra.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top