[Funland] Xử lý thế nào khi rơi vào tình huống này?

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,262
Động cơ
350,937 Mã lực
Em thấy nhiều cụ bảo đoạn đường này bị cấm vượt hình như có vấn đề về mắt hoặc hiểu luật:
+ Cái biển ở đầu clip là biển báo hết cấm vượt
+ Vạch chỉ đường cũng thể hiện rõ, bên phía xe 16c và cont là vạch đứt, bên xe khách vạch liền. Như vậy xe 16c được vượt nhưng xe khách thì không.

Theo em xe 16c vượt ẩu (nguy hiểm) tuy nhiên nguyên nhân chính gây tai nạn là do xe khách xử lý kém. Ông xe khách cứ đi thẳng hoặc cùng lắm rà nhẹ phanh là thoát, cái này không liên quan đến đường trơn mà là kinh nghiệm và cảm giác khoảng cách tốc độ. Em đi quốc lộ bị xe ngược chiều vượt lấn làn kiểu đó nhiều rồi, ai cũng như ông xe khách ở đây thì tai nạn còn nhiều hơn nữa.
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,879
Động cơ
248,098 Mã lực
Em thấy nhiều cụ bảo đoạn đường này bị cấm vượt hình như có vấn đề về mắt hoặc hiểu luật:
+ Cái biển ở đầu clip là biển báo hết cấm vượt
+ Vạch chỉ đường cũng thể hiện rõ, bên phía xe 16c và cont là vạch đứt, bên xe khách vạch liền. Như vậy xe 16c được vượt nhưng xe khách thì không.

Theo em xe 16c vượt ẩu (nguy hiểm) tuy nhiên nguyên nhân chính gây tai nạn là do xe khách xử lý kém. Ông xe khách cứ đi thẳng hoặc cùng lắm rà nhẹ phanh là thoát, cái này không liên quan đến đường trơn mà là kinh nghiệm và cảm giác khoảng cách tốc độ. Em đi quốc lộ bị xe ngược chiều vượt lấn làn kiểu đó nhiều rồi, ai cũng như ông xe khách ở đây thì tai nạn còn nhiều hơn nữa.
Em chạy đường xa nhiều nhìn các bác tài xe khách nhiều khi thấy cực kỳ trẻ. Có lẽ nên quy định số năm lái xe tối thiểu bao nhiêu năm mới nên cho lái tính mạng 50 con người?
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,728
Động cơ
161,699 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy nhiều cụ bảo đoạn đường này bị cấm vượt hình như có vấn đề về mắt hoặc hiểu luật:
+ Cái biển ở đầu clip là biển báo hết cấm vượt
+ Vạch chỉ đường cũng thể hiện rõ, bên phía xe 16c và cont là vạch đứt, bên xe khách vạch liền. Như vậy xe 16c được vượt nhưng xe khách thì không.
Đề nghị cụ đi kiểm tra lại mắt và kiến thức giao thông.
1. Biển báo trong clip mặc dù mờ nhưng vẫn có thể thấy hình 2 xe ô tô và 1 xe được tô màu đen.
Capture4.PNG

Biển báo đó phù hợp nhất với biển báo cấm xe cơ giới vượt nhau. Còn biển hết cấm vượt thì có hình 2 xe ô tô không tô màu
screen-shot-2016-10-27-at-8-19-10-am-1477531224264.png


Về thực tế thì chưa bao giờ em thấy lại cắm biển báo hết cấm vượt DP 133 trong khi vẫn kẻ vạch liền như trong ảnh, chỉ có thể là ngược lại cắm biển cấm vượt và kẻ vạch liền.
2. Vạch kẻ đường và biển báo có ý nghĩa riêng của nó. Không thể quy đồng là vạch nét đứt có nghĩa là được phép vượt.
Ở tình huống này phải hiểu là:
- Trên toàn bộ đoạn đường đến khi xảy ra tai nạn xe ô tô không được vượt nhau.
- Đoạn có vạch liền: Xe ô tô không được vượt nhau; xe ô tô được vượt xe máy, xe thô sơ nhưng không được đè vạch lấn sang làn đối diện.
- Đoạn có vạch đứt: Xe ô tô không được vượt nhau; xe ô tô được vượt xe máy, xe thô sơ và được lấn sang làn đối diện.
 
Chỉnh sửa cuối:

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,262
Động cơ
350,937 Mã lực
Đề nghị cụ đi kiểm tra lại mắt và kiến thức giao thông.
1. Biển báo trong clip mặc dù mờ nhưng vẫn có thể thấy hình 2 xe ô tô và 1 xe được tô màu đen.
Capture4.PNG

Biển báo đó phù hợp nhất với biển báo cấm xe cơ giới vượt nhau. Còn biển hết cấm vượt thì có hình 2 xe ô tô không tô màu
screen-shot-2016-10-27-at-8-19-10-am-1477531224264.png


Về thực tế thì chưa bao giờ em thấy lại cắm biển báo hết cấm vượt DP 133 trong khi vẫn kẻ vạch liền như trong ảnh, chỉ có thể là ngược lại cắm biển cấm vượt và kẻ vạch liền.
2. Vạch kẻ đường và biển báo có ý nghĩa riêng của nó. Không thể quy đồng là vạch nét đứt có nghĩa là được phép vượt.
Ở tình huống này phải hiểu là:
- Trên toàn bộ đoạn đường đến khi xảy ra tai nạn xe ô tô không được vượt nhau.
- Đoạn có vạch liền: Xe ô tô không được vượt nhau; xe ô tô được vượt xe máy, xe thô sơ nhưng không được đè vạch lấn sang làn đối diện.
- Đoạn có vạch đứt: Xe ô tô không được vượt nhau; xe ô tô được vượt xe máy, xe thô sơ và được lấn sang làn đối diện.
Cụ nói cũng có lý, có khi là biển cấm thật :D
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,435
Động cơ
640,255 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Bó tay chịu trói rồi. Cụ xem xe 16 chỗ đứng im niệm chú đó thôi :((
 

HungHino

Xe hơi
Biển số
OF-705022
Ngày cấp bằng
22/10/19
Số km
104
Động cơ
94,180 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tài xe khách giật mình phanh gấp, thằng 16 chỗ thì quá láo rồi, đường trơn, lên đỉnh giốc khuất tầm nhìn mà nó phi thế, xe cont không kịp phanh xác định đi cả cụm
 

TUCSON9389

Xe điện
Biển số
OF-109318
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
3,804
Động cơ
430,881 Mã lực
Xe khách cứ đi thẳng, chả cần rà phanh thì sẽ chả có tai nạn. Khoảng cách đó, đủ thời gian để 16 c trở về làn đường của mình!
Vâng, nó có cái gọi là văn hóa lái xe cụ ạ. Khi xử lý mà để người khác phải giật mình, hoặc đưa họ vào tình huống khó rồi gây họa cho họa và cho bản thân mình thì lỗi ở mình (ô 16) quá đi còn gì.
Thấy các cụ bảo xe khách đi quá tốc độ, em chả biết các cụ căn cứ vào đâu.
Đáng đời thằng 16 thôi
 

TUCSON9389

Xe điện
Biển số
OF-109318
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
3,804
Động cơ
430,881 Mã lực
Cụ nên xem kỹ lại tình huống va chạm, xe 16c sau khi vượt đã đang trên đà vào làn đường của mình, tất nhiên ko thể vào ngay vì như thế tạt đầu xe cont, hướng xe 16c hoàn toàn đang hướng vào làn trong và chắc chắn sẽ vào kịp, lỗi ông 16c chỉ là căn hơi sát dẫn đến ông xe khách 54c quá căng thẳng phanh gấp bị trượt xe.

Lại nói tiếp, sau khi 16c đang trên đà vào làn thì xe 54c đã bắt đầu có dấu hiệu xoay ngang và lao tới mất kiểm soát, nên ông 16c bắt buộc phải dừng lại ngay mặc dù xe chưa vào làn xong, theo e phanh dừng hẳn xe lúc đó của 16c là quyết định hợp lý vì xe 54c mất kiểm soát rồi, vào làn lúc này ko giải quyết đc gì mà còn nguy hiểm hơn.

Tóm lại, e nghĩ lỗi 2 bên như sau: ông 16c lỗi vượt ko đảm bảo an toàn và ông 54c lỗi không làm chủ tốc độ. nói thêm về lỗi ông 16c, theo quan điểm của e 16c đi như thế rất hên xui, mặc dù nếu 54c ko phanh thậm chí vẫn qua được, nhưng qua trong tình huống rất sát và căng thẳng, đi như thế đường bằng và đẹp có thể chấp nhận, nhưng đường đèo mưa trơn thì quá chủ quan khi đặt mình vào cái danh giới mong manh, qua được thì OK ko sao, nhưng gặp 54c hơi non, là lại thành lái sai.

Cái lỗi ko làm chủ tốc độ nó giời ơi lắm cụ ạ.
 

longdelta

Xe tăng
Biển số
OF-412613
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
1,454
Động cơ
445,365 Mã lực
Em thấy nhiều cụ bảo đoạn đường này bị cấm vượt hình như có vấn đề về mắt hoặc hiểu luật:
+ Cái biển ở đầu clip là biển báo hết cấm vượt
+ Vạch chỉ đường cũng thể hiện rõ, bên phía xe 16c và cont là vạch đứt, bên xe khách vạch liền. Như vậy xe 16c được vượt nhưng xe khách thì không.

Theo em xe 16c vượt ẩu (nguy hiểm) tuy nhiên nguyên nhân chính gây tai nạn là do xe khách xử lý kém. Ông xe khách cứ đi thẳng hoặc cùng lắm rà nhẹ phanh là thoát, cái này không liên quan đến đường trơn mà là kinh nghiệm và cảm giác khoảng cách tốc độ. Em đi quốc lộ bị xe ngược chiều vượt lấn làn kiểu đó nhiều rồi, ai cũng như ông xe khách ở đây thì tai nạn còn nhiều hơn nữa.
Căn cứ vào vạch đường là vỡ mồm đấy cụ. Đợt mới lái em cũng dính 1 phát, vạch đường nét đứt, thằng xe đi trc như rùa. Sau dí gas vượt đc đoạn thì xxx bắt. Các a ý bảo có biển cấm vượt trc đó e mới đớ người vì ko để ý
 

TUCSON9389

Xe điện
Biển số
OF-109318
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
3,804
Động cơ
430,881 Mã lực
Cụ nói đúng rồi đấy, nếu xe khách cứ làm như thế đã không có tai nạn xảy ra.
Vâng, nhưng lỗi nhiều nhất ở thằng 16, vượt ẩu để rồi lãnh hậu quả
em tin rằng có trên 50% người lái sẽ xử lý như tài xế xe khách. éo thương cái thằng 16 này được
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,262
Động cơ
350,937 Mã lực
Căn cứ vào vạch đường là vỡ mồm đấy cụ. Đợt mới lái em cũng dính 1 phát, vạch đường nét đứt, thằng xe đi trc như rùa. Sau dí gas vượt đc đoạn thì xxx bắt. Các a ý bảo có biển cấm vượt trc đó e mới đớ người vì ko để ý
Vâng thì đấy là vạch cho phép lấn làn chứ không đảm bảo sẽ được vượt
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Biển này là hết cấm vượt chứ.

Biển đó là hết cấm vượt, cụ để ý lại vach trên đường xem.
Em thấy làn ngược chiều đc lấn ( chiều xe khách) chứ chiều ông 16 là không đc lấn( vượt) theo vạch kẻ đường.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,262
Động cơ
350,937 Mã lực
Vâng, nhưng lỗi nhiều nhất ở thằng 16, vượt ẩu để rồi lãnh hậu quả
em tin rằng có trên 50% người lái sẽ xử lý như tài xế xe khách. éo thương cái thằng 16 này được
Em không nghĩ như cụ, em tin là nếu lái xe khách cảm giác tốc độ, khoảng cách tốt sẽ đủ hiểu là xe 16c sẽ về làn kịp để không phải phanh chết như thế. Đi quốc lộ em bị xe ngược chiều lấn làn suốt mà :D
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Nhầm, ko phanh cứ chạy thẳng thì thằng 16 thoát rồi, cụ chắc ít lái xe đường đèo?
Thực tế lúc đó thì em dám chắc 100% ông nào cũng phanh. Chỉ là phanh thế nào,đánh lái ra sao......
Còn thằng 16 chỗ thì chạy húng rõ rồi,đèo mà lại đúng khúc cua nó vượt.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,743
Động cơ
297,782 Mã lực
lái xe khách cảm giác tốc độ, khoảng cách tốt sẽ đủ hiểu là xe 16c sẽ về làn kịp để không phải phanh chết như thế.
nhiều khi thằng lái là thằng phụ nhõi con đó cụ, thuyết âm mưu .... có lẽ nào..... vì giờ này là buổi sáng, cung đường không có cam, csgt...??
 

Nhẹ thôi anh

Xe tải
Biển số
OF-361832
Ngày cấp bằng
7/4/15
Số km
297
Động cơ
262,351 Mã lực
Nơi ở
Thanh hóa
Thằng xe khách bị giật mình. Chứ khoảng cách đấy vượt vẫn ok. Âu cũng là cái số.
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Cần phân biệt rõ:
1. Xe 16 chỗ lấn làn nguy hiểm: em theo kl này. Ai ủng hộ 16 chỗ này nói rõ trước khi bàn sâu.
2. Việc lấn làn nguy hiểm này là nguyên nhân gốc dẫn tới tai nạn. Trả lời câu hỏi: xe 16 ko chiếm làn ngược chiều như vậy thì có tai nạn này ko? Em chọn Không.
.. một số cụ ko hiểu do xem nhiều màn hình bé hay sao mà nghĩ có thể bình tĩnh khi gặp tình huống bất ngờ này. Nhẽ 1 người bất ngờ chạy ngang đường chắc chắn cũng bình tĩnh né được để khỏi gây tai nạn đó, vì người chỉ là chướng ngại khoảng 30cm thôi mà. Sao ko ai lái giỏi để ko có tai nạn xảy ra, mà lại toàn đánh lái đâm vào nhà, xe khác, hoặc làn ngược chiều.
Nhà em kịch liệt phản đối kiểu bình luân này.
Phản xạ đầu tiên và có thể là duy nhất của người lái xe là đạp phanh nhằm giảm impact vì anh ta ý thức được 2 xe đang lao đấu đầu, tốc độ tương đối có thể trên 150km/h. Va chạm là gắp xác bằng đũa. Khi xe khách đạp phanh thì 16 vẫn chưa phanh chạy làn ngoài ngang xe cont.
Với xe đổ đèo, động lượng lớn,phanh xoay xe 180 độ như clip đã triệt tiêu rất nhiều tác động khi va chạm, nhờ cú xoay lết xe này thương vong thực tế đã được giảm thiểu.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tranha131076

Xe tăng
Biển số
OF-436950
Ngày cấp bằng
13/7/16
Số km
1,897
Động cơ
243,479 Mã lực
Tuổi
48
Cần phân biệt rõ:
1. Xe 16 chỗ lấn làn nguy hiểm: em theo kl này. Ai ủng hộ 16 chỗ này nói rõ trước khi bàn sâu.
2. Việc lấn làn nguy hiểm này là nguyên nhân gốc dẫn tới tai nạn. Trả lời câu hỏi: xe 16 ko chiếm làn ngược chiều như vậy thì có tai nạn này ko? Em chọn Không.
.. một số cụ ko hiểu do xem nhiều màn hình bé hay sao mà nghĩ có thể bình tĩnh khi gặp tình huống bất ngờ này. Nhẽ 1 người bất ngờ chạy ngang đường chắc chắn cũng bình tĩnh né được để khỏi gây tai nạn đó, vì người chỉ là chướng ngại khoảng 30cm thôi mà. Sao ko ai lái giỏi để ko có tai nạn xảy ra, mà lại toàn đánh lái đâm vào nhà, xe khác, hoặc làn ngược chiều.
Nhà em kịch liệt phản đối kiểu bình luân này.
Phản xạ đầu tiên và có thể là duy nhất của người lái xe là đạp phanh nhằm giảm impact vì anh ta ý thức được 2 xe đang lao đấu đầu, tốc độ tương đối có thể trên 150km/h. Va chạm là gắp xác bằng đũa.
Không ai cổ vũ cho hành vi vượt nguy hiểm của 16c cả, nhưng lấy hành vi của 16c ra để giảm nhẹ cho lỗi của xe khách là vớ vẩn. Rõ ràng đường trơn, hẹp, dốc mà 54 c phóng với tốc độ cao, kg làm chủ được tốc độ là nguyên nhân chính gây ra tai nạn.
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Không ai cổ vũ cho hành vi vượt nguy hiểm của 16c cả, nhưng lấy hành vi của 16c ra để giảm nhẹ cho lỗi của xe khách là vớ vẩn. Rõ ràng đường trơn, hẹp, dốc mà 54 c phóng với tốc độ cao, kg làm chủ được tốc độ là nguyên nhân chính gây ra tai nạn.
Ko lấn làn thì có tai nạn ko. Trả lời đi đã.
Cần phân biệt nguyên nhân và quy lỗi. Va chạm xong còn ra cả lỗi trốn đăng kiểm, bằng lái, bảo hiểm, ... Nhưng cần rạch ròi nguyên nhân gốc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top