[Funland] Xử lý thế nào khi rơi vào tình huống này?

Tranha131076

Xe tăng
Biển số
OF-436950
Ngày cấp bằng
13/7/16
Số km
1,897
Động cơ
243,479 Mã lực
Tuổi
48
Ko lấn làn thì có tai nạn ko. Trả lời đi đã.
Cần phân biệt nguyên nhân và quy lỗi. Va chạm xong còn ra cả lỗi trốn đăng kiểm, bằng lái, bảo hiểm, ... Nhưng cần rạch ròi nguyên nhân gốc.
Nản với mấy câu hỏi low IQ kiểu này. Thế xe khách kg đi nhanh thì có tai nạn k, xe công k đi quá chậm khiến 16c phải vươt thì có tai nạn k? Hỏi kiểu hỏi cùn, logic cùn!
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Xe khách đi phần đường của mình, có nhanh cũng ko đâm được 16 đi đúng phần đường. Tức là 16 lấn đường gây nên tai nạn
Leo đèo lấy lý do cont chậm phải lấn làn để vượt, tỷ lệ tai nạn cao là do kiểu lý này.

2phut 20 nhé
 

toan1477

Xe điện
Biển số
OF-74659
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
3,318
Động cơ
456,157 Mã lực
Căn cứ vào luật Giao thông đường bộ 2008 thì thằng 16 sai lè ra còn gì.
Xe xin vượt chỉ được vượt khi:
- Không có chướng ngại vật phía trước;
- Không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt;
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,960 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Thằng 54 chạy nhanh, thắng quá gấp và đường trơn. Bình thường nhớm chút phanh rồi đi thẳng, thằng 16 đã về làn, phanh chết luôn rồi đó thôi.
Đi thẳng để cái ghế tài xế 16 chỗ đập thẳng vào ghế tài xế giường nằm a cụ?
Rắn khôn dấu đầu mới đúng bài, phe giường nằm bảo toàn quân số.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,342
Động cơ
621,902 Mã lực
Không ai cổ vũ cho hành vi vượt nguy hiểm của 16c cả, nhưng lấy hành vi của 16c ra để giảm nhẹ cho lỗi của xe khách là vớ vẩn. Rõ ràng đường trơn, hẹp, dốc mà 54 c phóng với tốc độ cao, kg làm chủ được tốc độ là nguyên nhân chính gây ra tai nạn.
Ko lấn làn thì có tai nạn ko. Trả lời đi đã.
Cần phân biệt nguyên nhân và quy lỗi. Va chạm xong còn ra cả lỗi trốn đăng kiểm, bằng lái, bảo hiểm, ... Nhưng cần rạch ròi nguyên nhân gốc.
2 cụ có quan điểm ngược nhau về vấn đề này, tuy nhiên em hỏi 2 cụ trong vụ đâm xe lùi trên cao tốc Thái Nguyên thì 2 cụ có ngược nhau về quan điểm không vậy. Em thấy tình huống này tương đồng khá nhiều về nguyên tắc đấy.
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
2 cụ có quan điểm ngược nhau về vấn đề này, tuy nhiên em hỏi 2 cụ trong vụ đâm xe lùi trên cao tốc Thái Nguyên thì 2 cụ có ngược nhau về quan điểm không vậy. Em thấy tình huống này tương đồng khá nhiều về nguyên tắc đấy.
Nhà e nhận rõ nguyên nhân do inv đi lùi.
Quy lỗi thì khi đã có hậu quả.

Chỉ vì đi lùi mới dẫn đến mấy cái chết đó.
Ko đi lùi, ko ai chết.

Bản chất lấn làn là chạy qua làn ngược chiều, chỉ an toàn nếu làn đó ko có phương tiện lưu thông.
Anh lao qua làn đó khi có phương tiện xuống dốc thì chết chắc
 
Chỉnh sửa cuối:

TUCSON9389

Xe điện
Biển số
OF-109318
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
3,804
Động cơ
430,881 Mã lực
Em không nghĩ như cụ, em tin là nếu lái xe khách cảm giác tốc độ, khoảng cách tốt sẽ đủ hiểu là xe 16c sẽ về làn kịp để không phải phanh chết như thế. Đi quốc lộ em bị xe ngược chiều lấn làn suốt mà :D
xe 16c vượt mà rồi để mong chờ cái ông xe khách có "cảm giác tốc độ" tốt thì em thấy đánh cược với tính mạng của mình quá.
đúng là sẽ ko có tai nạn nếu trời không mưa. trời mưa, đường trơn làm cho xe khách đã xoay ngang đây là cái đen của xe 16c.
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
xe 16c vượt mà rồi để mong chờ cái ông xe khách có "cảm giác tốc độ" tốt thì em thấy đánh cược với tính mạng của mình quá.
đúng là sẽ ko có tai nạn nếu trời không mưa. trời mưa, đường trơn làm cho xe khách đã xoay ngang đây là cái đen của xe 16c.
Cái bình tĩnh lạc quan chắc chỉ tồn tại trong phòng lab.
Mấy ông bình tĩnh này có hình dung hậu quả cả về án lẫn thương vong nếu tài xe khách ko đạp phanh kịp ko.
Vụ Thái nguyên, nó đo vệt phanh, thời điểm nhận thức tình huống, phản ứng...
Theo mấy ông lab rat thì hậu quả sẽ cực kỳ nghiêm trọng, chết nhiều hơn và khi đó số tiền đền nhiều hơn, liên đới nhiều hơn để gánh.
Nhà e thấy đạp phanh kịp thời kể cả khiến xe xoay 180 độ trong tình huống đó đã trên thực tế giảm hậu quả tai nạn.
 

Kappuccino

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386254
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
3,500
Động cơ
275,799 Mã lực
Tuổi
48
Xe 16 c dừng xe là tình huống khẩn cấp vì xe khách nó đang văng cả xe vào. Tính huống đấy thì còn nói đúng sai gì nữa. Tôi nói đến việc xe 16c kịp dừng xe để chứng mình là còn quá nhiều thời gian để xử lý.

Nếu để ý tốc độ thì xe tải (có cam) đi rất chậm, tốc độ của xe 16c cũng kg cao, vẫn hoàn toàn kịp về làn và thậm chí còn đủ thời gian
phanh và dừng xe. Lúc vượt xe tải thì cũng kg phải vạch liền cấm vượt mà vạch đứt cho phép vượt.

Còn xe khách thì tốc độ quá cao, kg làm chủ được tình huống. Trong khi chỉ cần rà phanh để giảm tốc độ thì lại đạp phanh chết nên mới dẫn đến việc bị văng xe (do đường trơn).
Cụ phân tích chuẩn rồi. Thằng giường nằm ngu đạp chết phanh nên văng lung tung chứ không thì 16 đã kịp về làn rồi, xe đầu kéo đi cũng rất ổn, chậm.
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Nhảy qua đường tàu, tàu ko phanh kịp tông chết, nguyên nhân do tàu hay người nhảy.

Nhiều người cứ gà cãi nước sôi, có lẽ bản thân ko thủng chỗ làn đường còn lại là của xe lưu thông ngược chiều.
Nếu có tiền thì như nước người là phải có dải phân cách: ý thức tốt thì phân cách mềm, tùy tiện thì phân cách cứng.
Nước mình còn nhiều đường chia 2 làn ngược chiều vẽ nét đứt, thạm chí ko cả kẻ vạch bố trí xe lao ngược vào nhau quá, nên mới có nhiều tai nạn đấu đầu, lấn làn xe ngược chiều.

Đi đường cứ nhớ trong đầu, đường 2 chiều 2 làn thì làn kia là của chiều ngược lại. Lại nhiều ông ko hiểu xe to nó ko như xe bé nhà các ông đâu. Có phanh phải từ xa. Xe cont chạy nhanh đường bằng chở thép cột , cuộn thì nó lại ko dám phanh cháy đường vì đồng nghĩa với cabin cont bị nghiền ngay sau đó.

Đừng cướp đường, nhìn trước sau cho thật kỹ, chỉ vượt khi tầm quan sát thật tốt mà ko thấy xe ngược chiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,584
Động cơ
458,076 Mã lực
Nơi ở
HN
Ko lấn làn thì có tai nạn ko. Trả lời đi đã.
Cần phân biệt nguyên nhân và quy lỗi. Va chạm xong còn ra cả lỗi trốn đăng kiểm, bằng lái, bảo hiểm, ... Nhưng cần rạch ròi nguyên nhân gốc.
Cụ kia bảo thủ quá. Nguyên nhân chính là xe 16 chỗ vượt ẩu. Xe 54 phanh và xoay ngang là phản xạ chung của mọi lái xe. Còn nếu 54 ko phanh thì 50/50. Có thể tránh đc, có thể đánh lái đâm vào ta luy, hoặc đâm trực diện 16c với hậu quả thảm khốc. Trong tích tắc thì chỉ có dậm phanh mà thôi.
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Cụ kia bảo thủ quá. Nguyên nhân chính là xe 16 chỗ vượt ẩu. Xe 54 phanh và xoay ngang là phản xạ chung của mọi lái xe. Còn nếu 54 ko phanh thì 50/50. Có thể tránh đc, có thể đánh lái đâm vào ta luy, hoặc đâm trực diện 16c với hậu quả thảm khốc. Trong tích tắc thì chỉ có dậm phanh mà thôi.
Về thực dụng, ko phanh hoặc phanh chậm thì tài gánh vạ lớn hơn nhiều.
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,584
Động cơ
458,076 Mã lực
Nơi ở
HN
Về thực dụng, ko phanh hoặc phanh chậm thì tài gánh vạ lớn hơn nhiều.
Vâng..quan điểm của em là 16c vượt ẩu, không an toàn và trông chờ vào việc 54c xử lý để tránh tai nạn. Vậy là đánh cược sinh mạng mình vào hành động người khác. Tai nạn xảy ra là do 16c. Hành động của xe 54c chỉ liên quan đến việc hậu quả tai nạn nặng hay nhẹ mà thôi.
 

TUCSON9389

Xe điện
Biển số
OF-109318
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
3,804
Động cơ
430,881 Mã lực
Về thực dụng, ko phanh hoặc phanh chậm thì tài gánh vạ lớn hơn nhiều.
em nghĩ nó là phản xạ tự nhiên của con người thôi, bố nào nói không phanh hoặc phanh nhẹ đều ở trên bàn phím hết. lúc phanh thì cũng ko thể nghĩ hậu quả nó lại quay ngang ra thế
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Vâng..quan điểm của em là 16c vượt ẩu, không an toàn và trông chờ vào việc 54c xử lý để tránh tai nạn. Vậy là đánh cược sinh mạng mình vào hành động người khác. Tai nạn xảy ra là do 16c. Hành động của xe 54c chỉ liên quan đến việc hậu quả tai nạn nặng hay nhẹ mà thôi.
Nhiều ông vin vào việc đường đó được phép vượt.
Kể cả được phép vượt cũng ko đồng nghĩa là biến làn ngoài thành làn xuôi chiều đối với xe 16.
Nó vẫn luôn là đi vào làn ngược chiều. Làn duy nhất của chiều ngược lại.
Khi chiều kia có xe là anh 16 sai hoàn toàn
Do ngân sách hẻo nó mới còn kiểu chia làn đó.
 

xecub49

Xe điện
Biển số
OF-135692
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
3,051
Động cơ
506,815 Mã lực
Sai chỗ này:

Điều 14. Vượt xe
...
2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.

Đúng là ngu ngơ, chắc chưa có bằng hoặc bằng mua? =))
16 chỗ đủ điều kiện vượt và đã vượt xong rồi đấy chứ. Nó đứng giữa đường do thấy ông 54 chỗ bắt đầu bị quay xe và không biết tránh đâu cả. Em thấy lỗi do 54 mất tập trung, chạy nhanh và xử lý sai: Phanh chết ngay mà không giảm từ từ
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,584
Động cơ
458,076 Mã lực
Nơi ở
HN
16 chỗ đủ điều kiện vượt và đã vượt xong rồi đấy chứ. Nó đứng giữa đường do thấy ông 54 chỗ bắt đầu bị quay xe và không biết tránh đâu cả. Em thấy lỗi do 54 mất tập trung, chạy nhanh và xử lý sai: Phanh chết ngay mà không giảm từ từ
Cụ xem lại 2 clip của cụ duongbinh07 post chưa?
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,728
Động cơ
161,699 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
16 chỗ đủ điều kiện vượt và đã vượt xong rồi đấy chứ. Nó đứng giữa đường do thấy ông 54 chỗ bắt đầu bị quay xe và không biết tránh đâu cả. Em thấy lỗi do 54 mất tập trung, chạy nhanh và xử lý sai: Phanh chết ngay mà không giảm từ từ
Tình huống này điểm xảy ra tai nạn là gần đỉnh dốc. Bằng chứng là xe công bò rất chậm và dù là đoạn đường thẳng nhưng không quan sát được xe 54 từ khoảng cách xa.
16 chỗ chưa đủ điều kiện vượt vì không quan sát được phía bên kia dốc có xe hay không. Tình huống này giống với việc cấm vượt khi đi vào khúc cua, nhưng nguy hiểm hơn là vào cua thì các xe thường giảm tốc khi vào đường cong còn đây là đường thẳng nên tốc độ cao.
Và quan trọng nhất là đoạn đường này có biển cấm vượt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top