[Funland] Xử lý thế nào khi rơi vào tình huống này?

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
16 chỗ đủ điều kiện vượt và đã vượt xong rồi đấy chứ. Nó đứng giữa đường do thấy ông 54 chỗ bắt đầu bị quay xe và không biết tránh đâu cả. Em thấy lỗi do 54 mất tập trung, chạy nhanh và xử lý sai: Phanh chết ngay mà không giảm từ từ
Haha. Logic mấy bố này là xe đi trong làn của mình phải chú ý nhường đường cho xe ngược chiều lấn làn.
Sai bét, xe vượt xe khác phải quan sát thấy an toàn mới được vượt. Mặc định xe 16 phải để xe khách qua, chứ ko được tranh đường xe khách.

Còn về phản ứng, gần 100% thấy xe ngược chiều block đường chen lên đều phải đạp phanh gấp. Đạp ngay còn chẳng kịp ấy chứ. Cự ly thực tế ko xa như các cụ ước lượng đâu. Đường khô thì có thể 16 thoát.
 

phuongnam1972

Xe buýt
Biển số
OF-105456
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
964
Động cơ
313,545 Mã lực
Xe 16 sai lè vì vạch kẻ đường đã thể hiện rõ chiều lên dốc đó ko đc vượt.
 

Mua Ha

Xe hơi
Biển số
OF-452021
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
124
Động cơ
207,368 Mã lực
16c đã sai thì đừng đòi hỏi xe khách phải xử lý thế nào. Cái tư duy cứ chạy láo thằng kia kiểu gì cũng phải tránh nó ngấm vào máu rất nhiều con lợn đang cầm vô lăng, và tai nạn xảy ra từ đó
 

xecub49

Xe điện
Biển số
OF-135692
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
3,051
Động cơ
506,815 Mã lực
Haha. Logic mấy bố này là xe đi trong làn của mình phải chú ý nhường đường cho xe ngược chiều lấn làn.
Sai bét, xe vượt xe khác phải quan sát thấy an toàn mới được vượt. Mặc định xe 16 phải để xe khách qua, chứ ko được tranh đường xe khách.

Còn về phản ứng, gần 100% thấy xe ngược chiều block đường chen lên đều phải đạp phanh gấp. Đạp ngay còn chẳng kịp ấy chứ. Cự ly thực tế ko xa như các cụ ước lượng đâu. Đường khô thì có thể 16 thoát.
Xem video thì em không thấy 16 chỗ sai ở đâu: Vượt ở chỗ không cấm, qua đầu xe đã vượt và đủ điều kiện về làn mình mà không phải ép xe cùng chiều. Chỉ thấy chiếc 54 chỗ quay 2 vòng mới đến xe 16 chỗ, thì khoảng cách cũng phải 60-80m. Vậy 16 chỗ đã đủ điều kiện vượt chưa nhỉ?
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,960 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Xem video thì em không thấy 16 chỗ sai ở đâu: Vượt ở chỗ không cấm, qua đầu xe đã vượt và đủ điều kiện về làn mình mà không phải ép xe cùng chiều. Chỉ thấy chiếc 54 chỗ quay 2 vòng mới đến xe 16 chỗ, thì khoảng cách cũng phải 60-80m. Vậy 16 chỗ đã đủ điều kiện vượt chưa nhỉ?
Cụ xen lại cả clip có biển cấm vượt nhé.
Nếu ko có biển thì vẫn xử theo điểm 5 điều 14 luật gtdb 2008.
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,796
Động cơ
-90,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Xem video thì em không thấy 16 chỗ sai ở đâu: Vượt ở chỗ không cấm, qua đầu xe đã vượt và đủ điều kiện về làn mình mà không phải ép xe cùng chiều. Chỉ thấy chiếc 54 chỗ quay 2 vòng mới đến xe 16 chỗ, thì khoảng cách cũng phải 60-80m. Vậy 16 chỗ đã đủ điều kiện vượt chưa nhỉ?
Cụ xem xem đã đủ điều kiện chưa nhé.

Điều 14. Vượt xe
1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.
2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;
c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.
5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Xem video thì em không thấy 16 chỗ sai ở đâu: Vượt ở chỗ không cấm, qua đầu xe đã vượt và đủ điều kiện về làn mình mà không phải ép xe cùng chiều. Chỉ thấy chiếc 54 chỗ quay 2 vòng mới đến xe 16 chỗ, thì khoảng cách cũng phải 60-80m. Vậy 16 chỗ đã đủ điều kiện vượt chưa nhỉ?
Hiểu thế này cho nhanh nhé. Ờ VN hay hiểu sai
Làn đường ngoài đó là của các xe đang đi ngược lại. Không có ngoại lệ ( kiểu như tôi đang vượt nên anh xe khách phải chú ý để nhường tôi )

Do nghèo nên thay vì phân tách hẳn 2 làn ngược chiều nhau, ngành giao thông cho phép 1 việc tệ hại là cho phép vượt xe cùng chiều bằng cách chạy sang làn đường ngược chiều.
Mà vì cho phép thế rất là nguy hiểm nên luật đưa ra rất nhiều điều kiện đáp ứng đủ mới được vượt mà trên thực tế không được tuân thủ đầy đủ, hình thành thói quen xấu: CƯỚP ĐƯỜNG của xe đang đi ngược chiều.

Không ở đâu mà tỷ lệ tai nạn đấu đầu nhiều như VN vì cái lối cho 2 dòng ngược chiều được đi vào cùng 1 làn. Mà lại vẫn để dân hiểu lơ mơ.
Nên nhẹ thì gây ùn tắc, nặng thì gây tai nạn.

Nguyên lý an toàn chung: làn ngược có xe thì mình không đi vào. Ko được dùng bất cứ lý do nào để làm trái ( ví như ko có biển cấm )
 

xecub49

Xe điện
Biển số
OF-135692
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
3,051
Động cơ
506,815 Mã lực
Hiểu thế này cho nhanh nhé. Ờ VN hay hiểu sai
Làn đường ngoài đó là của các xe đang đi ngược lại. Không có ngoại lệ ( kiểu như tôi đang vượt nên anh xe khách phải chú ý để nhường tôi )

Do nghèo nên thay vì phân tách hẳn 2 làn ngược chiều nhau, ngành giao thông cho phép 1 việc tệ hại là cho phép vượt xe cùng chiều bằng cách chạy sang làn đường ngược chiều.
Mà vì cho phép thế rất là nguy hiểm nên luật đưa ra rất nhiều điều kiện đáp ứng đủ mới được vượt mà trên thực tế không được tuân thủ đầy đủ, hình thành thói quen xấu: CƯỚP ĐƯỜNG của xe đang đi ngược chiều.

Không ở đâu mà tỷ lệ tai nạn đấu đầu nhiều như VN vì cái lối cho 2 dòng ngược chiều được đi vào cùng 1 làn. Mà lại vẫn để dân hiểu lơ mơ.
Nên nhẹ thì gây ùn tắc, nặng thì gây tai nạn.

Nguyên lý an toàn chung: làn ngược có xe thì mình không đi vào. Ko được dùng bất cứ lý do nào để làm trái ( ví như ko có biển cấm )
Phải áp dụng điều kiện VN chứ, không thì các xe cứ lẽo đẽo theo anh Container chạy rù rù à
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,796
Động cơ
-90,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Phải áp dụng điều kiện VN chứ, không thì các xe cứ lẽo đẽo theo anh Container chạy rù rù à
Cái vụ cứ bám đít xe tải rồi vượt đã gây ra không biết bao nhiêu tai nạn rồi vì tầm quan sát rất hạn chế. Nếu muốn vượt thì đừng bám đuôi, và phải quan sát được rất xa thì mới nên vượt.
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Phải áp dụng điều kiện VN chứ, không thì các xe cứ lẽo đẽo theo anh Container chạy rù rù à
Luật VN thì cũng là Luật an toàn GT, chứ chưa đổi tên thành Luật mất an toàn GT.

Đường hẹp dốc trơn, làn ngược chiều đang đổ dốc để đảm bảo an toàn lẽo đẽo bám Long Vehicle là đúng. Lấn sang làn ngược chiều để vượt long vehicle là cực kỳ nguy hiểm.
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Cụ xem xem đã đủ điều kiện chưa nhé.

Điều 14. Vượt xe
1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.
2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;
c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.
5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.
Đường hẹp, thời tiết, đầu dốc... Nhiều yếu tố nhỉ.
Chạy an toàn thì phải suy đoán có xe ngược chiều khi tầm quan sát hạn chế. Ko được suy đoán ko có.

Nếu lại nghĩ nếu có thì họ cũng phải nhường mình ( vì mình đang vượt đúng ) thì đầu này chỉ có đập đi nhét lại thôi.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,743
Động cơ
297,782 Mã lực
vượt xe bên nga ngố
e thấy nó cũng phải mượn đg đối diện để vượt.

 

Kappuccino

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386254
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
3,500
Động cơ
275,799 Mã lực
Tuổi
48
Nhìn ảnh cắt từ clip này thấy rõ thời điểm xe khách đạp chết phanh và bắt đầu xoay là xe 16 đã vượt xong rồi và chỉ cần 0.5 giây để trở về làn của mình. Nếu xe khách đạp nhẹ phanh thậm chí không phanh thì đã không có tai nạn, hai xe chỉ sượt qua nhau thôi.

 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Nhìn ảnh cắt từ clip này thấy rõ thời điểm xe khách đạp chết phanh và bắt đầu xoay là xe 16 đã vượt xong rồi và chỉ cần 0.5 giây để trở về làn của mình. Nếu xe khách đạp nhẹ phanh thậm chí không phanh thì đã không có tai nạn, hai xe chỉ sượt qua nhau thôi.

Bớt 0.5 giây xe khách ( vì đã xoay - đã xoay thì 16 chỗ về hay ko về có nghĩa gì ), thêm 0.5 giây xe 16 vì chưa về làn, thì sự việc nó nhẹ nhàng hơn à cụ?

Sự việc là xe khách ngược chiều phải phanh khi đi trong làn của mình là việc đáng suy nghĩ. Điều đó chứng tỏ 16 đã vi phạm điều kiện vượt xe.
 

harman_kardon

Xe điện
Biển số
OF-39292
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
2,077
Động cơ
492,352 Mã lực
Lỗi cuả 16 chỗ là vượt ẩu, thiếu quan sát. lỗi của xe 54 chỗ là phóng nhanh, ( không biết đúng tốc độ cho phép hay không ) lái thiếu kinh nghiệm, nên gây hậu quả đáng tiếc. nhưng lỗi lớn thuộc về xe 54 chắc luôn rồi. vì xe 16 đã vào đc phần đường của mình.
tai nạn là điều không ai mong muốn sảy ra cả, nên khi lái xe tầm nhìn khuất, tuyệt đối không vượt.
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Cụ xem xem đã đủ điều kiện chưa nhé.

Điều 14. Vượt xe
1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.
2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;
c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.
5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.
E nhất trí là xe 16 vượt khi ko đảm bảo đủ đk an toàn là nguyên nhân gây tai nạn.
Nhưng đáng lo là có thể dễ dàng thấy nhiều xe cướp đường khiến xe ngược chiều phải dừng hẳn lại để tránh tai nạn, điều này trái hoàn toàn nguyên lý an toàn khi cho chạy vào làn ngược chiều,
Tức là phải tránh hoàn toàn việc đối đầu, nhìn thẳng thấy nhau.
nhưng nó lại ăn sâu vào đầu nhiều tài xế, kể cả ở đây.
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Lỗi cuả 16 chỗ là vượt ẩu, thiếu quan sát. lỗi của xe 54 chỗ là phóng nhanh, ( không biết đúng tốc độ cho phép hay không ) lái thiếu kinh nghiệm, nên gây hậu quả đáng tiếc. nhưng lỗi lớn thuộc về xe 54 chắc luôn rồi. vì xe 16 đã vào đc phần đường của mình.
tai nạn là điều không ai mong muốn sảy ra cả, nên khi lái xe tầm nhìn khuất, tuyệt đối không vượt.
Cụ đi sai để thử thách phản xạ của thằng khác, hậu quả là cụ bị đâm chết. Vậy ta kết luận lỗi lớn là tại nó cụ nhỉ.
Còn may cụ kết được câu cuối.
Nếu ko thì chúc cụ gặp được thằng ngược chiều đạp phanh ngay khi gặp cụ lấn làn
 

ĐàoNgọc214

Xe hơi
Biển số
OF-575240
Ngày cấp bằng
21/6/18
Số km
145
Động cơ
245,818 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em đọc hết 12 page thì thấy nhiều cụ còm rất buồn cười
Nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn là do xe 16 chỗ vượt ẩu, vượt ở đoạn đường cấm vượt (các cụ xem clip sẽ thấy biển cấm là biển hình tròn nền trắng viền đỏ như trong clip hơi mờ mờ nhưng vẫn thấy rõ đó là cấm vượt ).
Nếu xe 16 chỗ không vượt ẩu thì xe 54 chỗ không phải xử lý tình huống.
Còn việc xử lý tình huống sai dẫn đến tai nạn thì vẫn là do xe 16 chỗ sai trước.
Nực cười là em thấy nhiều cụ đang cố tình xoáy vào cái sai về xử lý của ông 54 chỗ . Trong khi đi như kiểu ông 16 chỗ hệ lụy rất nguy hiểm,
Em nói thât đừng bao giờ đưa mình vào thế khó như ông 16 chỗ.
 

TUCSON9389

Xe điện
Biển số
OF-109318
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
3,804
Động cơ
430,881 Mã lực
Nhìn ảnh cắt từ clip này thấy rõ thời điểm xe khách đạp chết phanh và bắt đầu xoay là xe 16 đã vượt xong rồi và chỉ cần 0.5 giây để trở về làn của mình. Nếu xe khách đạp nhẹ phanh thậm chí không phanh thì đã không có tai nạn, hai xe chỉ sượt qua nhau thôi.

chúc cụ may mắn ở giây thứ 06 nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top