[Funland] Xử lý thế nào khi rơi vào tình huống này?

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,960 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Em sợ nạn nhân bị đập vỡ mẹt lại là xe công chứ không phải là xe 16 chỗ ấy cụ ạ.

Giả thiết là ông xe khách chạy nhanh quá mất lái văng trên đường, đen đủi là 16 chui lên đúng lúc và hứng trọn tình thương mến thương của khách thay cho công vì có ai biết chính xác vì sao ông ấy văng đâu, các cụ có dám khẳng định là xe khách phanh gấp không? Có cụ nào nhìn thấy đèn phanh xe khách sáng không?
Kiểm tra kỹ thuật + dữ liệu giám sát hành trình sẽ cho câu trả lời.
Tuy nhiên, giường nằm đã phanh, hệ thông cân bằng điện tử hoạt động tốt nên ko bị lật.
Đen cho 16 chỗ là dãy kè giật cấp đã hất xe khách ra. Nếu chỗ đó là đất mềm thì có lẽ kết cục đã khác.
 

Fall&Rise

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-387942
Ngày cấp bằng
20/10/15
Số km
1,296
Động cơ
252,890 Mã lực
Tôi không nhìn thấy " đèn phanh xe khách sáng ".

Thế theo bác, khả năng ấy là bao nhiêu %?? Có vượt qua 0.1% nhiều lắm không?
Mọi chuyện đều có thể xảy ra, chẳng qua bác với tôi đang luận đề sau 6:30 thôi bác ạ!
 

chuotdong

Xe điện
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
4,020
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em sai cả hai.Lạy các cụ bảo lỗi xe 54 chỗ hoàn toàn, các cụ cứ cho rằng xe 54 chỗ cứ thẳng tiến - chả may xe 16 chỗ non tay lái không kịp về hết làn của mình , thì cú va chạm còn toang hơn

 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Kiểm tra kỹ thuật + dữ liệu giám sát hành trình sẽ cho câu trả lời.
Tuy nhiên, giường nằm đã phanh, hệ thông cân bằng điện tử hoạt động tốt nên ko bị lật.
Đen cho 16 chỗ là dãy kè giật cấp đã hất xe khách ra. Nếu chỗ đó là đất mềm thì có lẽ kết cục đã khác.
Ban đầu tôi cũng đoán đại xe khách đổ dốc tốc độ cao.
Tuy nhiên đường trơn dốc cũng có thể tạo hiệu ứng drift ác. Nên chỉ có thể kết luận dựa trên kỹ thuật xe và dữ liệu ht thôi.
Cũng chưa chắc thoát lỗi.
 

Ti ta ti toe

Xe hơi
Biển số
OF-563823
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
178
Động cơ
142,954 Mã lực
Tuổi
24
Công nhận em cont phanh sớm thì số hưởng. 2 em kia dính thôi. Em thì thấy 16 và nằm đều có lỗi. Vượt thế phải là đường khô ráo. Em khách thì chạy quá tốc độ tính cho trường hợp trời mưa đường trơn
Lên dốc va khúc cua thì tuyệt đối không vượt cụ nhé. Chúc cụ bình an.
 

Ti ta ti toe

Xe hơi
Biển số
OF-563823
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
178
Động cơ
142,954 Mã lực
Tuổi
24
Đúng là may khi xe khách ko bị lật, cách xử lý đúng trong tình huống này là rà phanh chứ không phải là phanh chết.
Ko ai rà phanh trong tình huống khẩn cấp cả. Lên toà Thái nguyên họ bảo chưa làm hết khả năng để giảm thiếu tai nạn cụ tính sao?
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Đúng vậy. Cái xe 54c tải trọng 15 tấn đang đổ dốc nó ko giống như e con đâu mà nhiều bố cứ đòi dừng là dừng ngay được. Nhìn thấy thằng 16c nó đang chắn làn đường đạp phanh hơi quá tí lại đường trơn nữa là quăng đuôi thôi. Thánh nào nói mạnh thử cầm lái cái xe 15 tấn xem. Tất nhiên ông 54c cũng chủ quan. Đen gặp thằng đi ẩu thì toang thôi
Em mới chạy tối đa là con 8 tấn thoai,khi đầy tải mà bị phát phanh gắt là nhớ đời roài.....em đủ quyền,trách nhiệm đc điều khiển xe đến giờ 10năm.
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Em thấy cụ cãi chày cối quá.
Khi chỉ cần 1 tình huống làm giật mình là phanh rúi rụi rồi chứ còn ngồi đấy mà chờ may rủi là xe vượt sẽ về đúng phần đường trước khi xe khách tiến đến.
Tranh luận làm gì vớ mấy ông lái xe bằng mồm!
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Cần phân biệt rõ:
1. Xe 16 chỗ lấn làn nguy hiểm: em theo kl này. Ai ủng hộ 16 chỗ này nói rõ trước khi bàn sâu.
2. Việc lấn làn nguy hiểm này là nguyên nhân gốc dẫn tới tai nạn. Trả lời câu hỏi: xe 16 ko chiếm làn ngược chiều như vậy thì có tai nạn này ko? Em chọn Không.
.. một số cụ ko hiểu do xem nhiều màn hình bé hay sao mà nghĩ có thể bình tĩnh khi gặp tình huống bất ngờ này. Nhẽ 1 người bất ngờ chạy ngang đường chắc chắn cũng bình tĩnh né được để khỏi gây tai nạn đó, vì người chỉ là chướng ngại khoảng 30cm thôi mà. Sao ko ai lái giỏi để ko có tai nạn xảy ra, mà lại toàn đánh lái đâm vào nhà, xe khác, hoặc làn ngược chiều.
Nhà em kịch liệt phản đối kiểu bình luân này.
Phản xạ đầu tiên và có thể là duy nhất của người lái xe là đạp phanh nhằm giảm impact vì anh ta ý thức được 2 xe đang lao đấu đầu, tốc độ tương đối có thể trên 150km/h. Va chạm là gắp xác bằng đũa. Khi xe khách đạp phanh thì 16 vẫn chưa phanh chạy làn ngoài ngang xe cont.
Với xe đổ đèo, động lượng lớn,phanh xoay xe 180 độ như clip đã triệt tiêu rất nhiều tác động khi va chạm, nhờ cú xoay lết xe này thương vong thực tế đã được giảm thiểu.
Em công nhận!
 

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
3,406
Động cơ
588,204 Mã lực
Cụ xem lại clip đi. Xe 16 chỗ nó dừng vì con xe khách kia đang chiếm phần làn đường của 16 chỗ đấy. Lúc đấy nó dừng vì đang băn khoăn không biết đánh lái sang hướng nào để tránh xe khách kia kìa.

Còn con 16 đã vượt qua xe công rồi, chuẩn bị nhập về làn đường của mình thì bị con xe khách phanh gấp nên xoay ngang xe choán hết chỗ.

Lỗi xe khách phóng nhanh, phanh ẩu.

Xe 16c đang lên dốc thì đương nhiên dừng xe dễ rồi. Xe 54c tải trọng 15 tấn xuống dốc nó là câu chuyện khác hẳn, chưa kể đường ướt trơn hơn bt. Nếu như xe 16c về hẳn làn đường bên phải đừng chiếm làn bên trái rồi dừng thì câu chuyện có thể khác hẳn: xe 54c sẽ ko phải phanh gấp như thế..
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,424
Động cơ
82,778 Mã lực
Kiểm tra kỹ thuật + dữ liệu giám sát hành trình sẽ cho câu trả lời.
Tuy nhiên, giường nằm đã phanh, hệ thông cân bằng điện tử hoạt động tốt nên ko bị lật.
Đen cho 16 chỗ là dãy kè giật cấp đã hất xe khách ra. Nếu chỗ đó là đất mềm thì có lẽ kết cục đã khác.
Xe 54 chỗ có cân bằng điện tử á cụ? Đây là lần đầu tiên em nghe thấy và em nhìn 54 chỗ mất kiểm soát em nghĩ đến cái abs cũng ko có thì phải!
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Cụ xem lại clip đi. Xe 16 chỗ nó dừng vì con xe khách kia đang chiếm phần làn đường của 16 chỗ đấy. Lúc đấy nó dừng vì đang băn khoăn không biết đánh lái sang hướng nào để tránh xe khách kia kìa.

Còn con 16 đã vượt qua xe công rồi, chuẩn bị nhập về làn đường của mình thì bị con xe khách phanh gấp nên xoay ngang xe choán hết chỗ.

Lỗi xe khách phóng nhanh, phanh ẩu.
À vậy 1 đứa trẻ con chạy vụt qua đường, có thể nó còn sang được hẳn bên kia, rồi đứng xem các xe tông nhau 1 loạt cơ.
Lỗi tại các ông đấy chứ lỗi tại cháu đâu.
Thự hành rất tệ khiến nhà ta quên mất hết các đk an toàn để được vượt theo luật và lý ... Ko chạy sang làn ngược chiều khi có xe lưu thông bên đó.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,960 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Xe 54 chỗ có cân bằng điện tử á cụ? Đây là lần đầu tiên em nghe thấy và em nhìn 54 chỗ mất kiểm soát em nghĩ đến cái abs cũng ko có thì phải!
Có ABS, hệ thống treo 6 bóng hơi, cân bằng điện tử.
 

TUCSON9389

Xe điện
Biển số
OF-109318
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
3,804
Động cơ
430,881 Mã lực
Cái bình tĩnh lạc quan chắc chỉ tồn tại trong phòng lab.
Mấy ông bình tĩnh này có hình dung hậu quả cả về án lẫn thương vong nếu tài xe khách ko đạp phanh kịp ko.
Vụ Thái nguyên, nó đo vệt phanh, thời điểm nhận thức tình huống, phản ứng...
Theo mấy ông lab rat thì hậu quả sẽ cực kỳ nghiêm trọng, chết nhiều hơn và khi đó số tiền đền nhiều hơn, liên đới nhiều hơn để gánh.
Nhà e thấy đạp phanh kịp thời kể cả khiến xe xoay 180 độ trong tình huống đó đã trên thực tế giảm hậu quả tai nạn.
đúng như cụ phân tích. nếu ko đạp phanh, khả năng xe khách và 16c sẽ gặp nhau ở đoạn xe 16c đang đi song song với xe Cont. lúc đó hậu quả cả đống
còn có cụ nào nói là rà phanh nhè nhẹ thôi thì cũng vẫn còn xác suất là gặp nhau ở đoạn đi song song với Cont.
 

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
3,406
Động cơ
588,204 Mã lực
Cụ so sánh hành động 1 đứa trẻ con chạy ngang qua đường ( không có vạch cho người đi bộ ) giống với hành động 1 xe vượt đúng luật thì cũng chịu cụ.

À vậy 1 đứa trẻ con chạy vụt qua đường, có thể nó còn sang được hẳn bên kia, rồi đứng xem các xe tông nhau 1 loạt cơ.
Lỗi tại các ông đấy chứ lỗi tại cháu đâu.
Thự hành rất tệ khiến nhà ta quên mất hết các đk an toàn để được vượt theo luật và lý ... Ko chạy sang làn ngược chiều khi có xe lưu thông bên đó.
 

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
3,406
Động cơ
588,204 Mã lực
đúng như cụ phân tích. nếu ko đạp phanh, khả năng xe khách và 16c sẽ gặp nhau ở đoạn xe 16c đang đi song song với xe Cont. lúc đó hậu quả cả đống
còn có cụ nào nói là rà phanh nhè nhẹ thôi thì cũng vẫn còn xác suất là gặp nhau ở đoạn đi song song với Cont.
Cụ xem lại clip đi, nếu xe khách đi thẳng không phanh thì xe 16 chỗ vẫn thừa thời gian để về làn cũ nhé

Screenshot_20200220-055410.png


Screenshot_20200220-055514.png
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
đúng như cụ phân tích. nếu ko đạp phanh, khả năng xe khách và 16c sẽ gặp nhau ở đoạn xe 16c đang đi song song với xe Cont. lúc đó hậu quả cả đống
còn có cụ nào nói là rà phanh nhè nhẹ thôi thì cũng vẫn còn xác suất là gặp nhau ở đoạn đi song song với Cont.
1 tài xe khách 54 chỗ đường dài Bắc Nam, đạp lút phanh khi đánh giá tình huống thực sự cực kỳ nguy hiểm theo kinh nghiệm và tầm nhìn của anh ta.
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Cụ so sánh hành động 1 đứa trẻ con chạy ngang qua đường ( không có vạch cho người đi bộ ) giống với hành động 1 xe vượt đúng luật thì cũng chịu cụ.
Cụ khó mà chứng minh được xe 16 vượt đúng luật.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top