- Biển số
- OF-538876
- Ngày cấp bằng
- 27/10/17
- Số km
- 2,915
- Động cơ
- 194,999 Mã lực
- Tuổi
- 43
Nhảy xổ vào làn chạy ngược chiều cao tốc xem xe tải nặng có làm chủ được tốc độ ko?
Cụ bịa ra luật à?Cụ nói đến luật mà chả hiểu quái gì về luật cả.
(1) Thứ nhất Luật giao thông luôn có 1 nguyên tắc xuyên suốt là "phải làm chủ tốc độ". Làm chủ tốc độ ở đây được hiểu thế nào? Tức là người lái chỉ được đi ở 1 tốc độ mà mình có thể xử lý được 1 cách an toàn kể cả khí có tình huống bất ngờ xảy ra (bất kể là tình huống vi phạm luật GT của người khác). Vụ tòa xét xử ở Thái Nguyên là 1 minh chứng cho nguyên tắc này!
(2) Thứ 2: Phải xác định tình huống tai nạn thực tế trên hiện trường trong trường hợp này là gì (cái này là cái quan trọng nhất để công an họ xác định yếu tố cấu thành hành vi vi phạm chứ không phải kiểu nếu .... thì ,,,,,,)?. Thực tế là tai nạn xảy ra khi xe khách không làm chủ được tốc độ, xe bị trơn trượt và tự đâm về phía làn đường đối diện rồi gây tai nạn! Câu chuyện nếu cái lọ thì cái chai chỉ được coi là tình tiết tăng nặng hay giảm nhẹ chứ không ảnh hưởng đến cấu thành của hành vi vi phạm
Thế nên đừng tỏ ra nguy hiểm và lý sự theo kiểu cảm tính nữa!
Và nó ko tự động biến thành đường 1 chiều 2 làn.Thứ này làm nhiều cụ rơi bánh mỳ. Vạch đứt chỗ đó chỉ cho phép xe lấn làn thôi.
Vụ Thái Nguyên cho thấy rất nhiều điều về cái lỗi này..Nhảy xổ vào làn chạy ngược chiều cao tốc xem xe tải nặng có làm chủ được tốc độ ko?
Lỗi 70% thuộc về xe giường nằm.Lỗi 100% do xe 16c, nhưng bây giờ xxx cứ đổ cho 54c ko làm chủ tốc độ thì cũng đành chịu chết à các cụ? Có tài bằng thánh thì ông54c cũng ko cách gì tránh được
Cái xe khách quay chưa được 1 vòng đã đến nơi rồi, vậy là cách mấy thân xe??? Nhìn trong clip qua thấu kính góc rộng trông nó thế thôi..Lỗi 70% thuộc về xe giường nằm.
Phanh cháy đường, quay cả xe, lấn làn người khác làm xe 16 chỗ không thể về làn của mình được.
Cụ để ý cái xe máy lúc đi ngang xe giường nằm thì thấy khoảng cách không hề nhỏ (xe máy chỉ còn một chấm khá nhỏ).
Trường hợp này là xe giường nằm phi quá nhanh.
Lý luận của cụ nguy hiểm vô cùng và nếu áp dụng sẽ không ai dám lái xe nữa.Cụ nói đến luật mà chả hiểu quái gì về luật cả.
(1) Thứ nhất Luật giao thông luôn có 1 nguyên tắc xuyên suốt là "phải làm chủ tốc độ". Làm chủ tốc độ ở đây được hiểu thế nào? Tức là người lái chỉ được đi ở 1 tốc độ mà mình có thể xử lý được 1 cách an toàn kể cả khí có tình huống bất ngờ xảy ra (bất kể là tình huống vi phạm luật GT của người khác). Vụ tòa xét xử ở Thái Nguyên là 1 minh chứng cho nguyên tắc này!
(2) Thứ 2: Phải xác định tình huống tai nạn thực tế trên hiện trường trong trường hợp này là gì (cái này là cái quan trọng nhất để công an họ xác định yếu tố cấu thành hành vi vi phạm chứ không phải kiểu nếu .... thì ,,,,,,)?. Thực tế là tai nạn xảy ra khi xe khách không làm chủ được tốc độ, xe bị trơn trượt và tự đâm về phía làn đường đối diện rồi gây tai nạn! Câu chuyện nếu cái lọ thì cái chai chỉ được coi là tình tiết tăng nặng hay giảm nhẹ chứ không ảnh hưởng đến cấu thành của hành vi vi phạm
Thế nên đừng tỏ ra nguy hiểm và lý sự theo kiểu cảm tính nữa!
Cụ lái xe 30 năm rồi mà vẫn quan niệm là cứ vạch nét đứt là xe nào cũng được phép vượt hả cụ?
Cụ để ý cái biển nhé, tuy không rõ ràng cấm loại xe nào vượt, nhưng thường thì chỉ cấm xe tải xe khách trên 3500kg , còn xe dưới 3500 vượt đc hết. vì nếu đã cấm vượt thì họ sẽ kẻ hết vạch liền. mà xe 16 chỗ không thuộc loại bị cấm vượt. cái này cụ nên lưu ý.
Xe giường nằm có lỗi không và mức độ nào chắc phải điều tra, giám định mới biết được cụ ơi.Lỗi 70% thuộc về xe giường nằm.
Phanh cháy đường, quay cả xe, lấn làn người khác làm xe 16 chỗ không thể về làn của mình được.
Cụ để ý cái xe máy lúc đi ngang xe giường nằm thì thấy khoảng cách không hề nhỏ (xe máy chỉ còn một chấm khá nhỏ).
Trường hợp này là xe giường nằm phi quá nhanh.
Ọp phơ có nick sinh hoạt hơn chục năm, kinh nghiệm lái xe hơn 30 năm mà tuyên bố thế này thì em không còn gì để nói. Chúc cụ đi đường thượng lộ bình an.Cụ để ý cái biển nhé, tuy không rõ ràng cấm loại xe nào vượt, nhưng thường thì chỉ cấm xe tải xe khách trên 3500kg , còn xe dưới 3500 vượt đc hết. vì nếu đã cấm vượt thì họ sẽ kẻ hết vạch liền. mà xe 16 chỗ không thuộc loại bị cấm vượt.
Giây 35 xe khách đã xoay đít, giây 37 xoay ngang cách đầu 16 tầm hơn chục mét. Di chuyển hoàn toàn là drift. Cho tốc độ drift là 72km/h đi. Khoảng cách tối đa là 60m từ khi đạp phanh. Còn tốc độ drift 54km/h thì khoảng cách tối đa 45-50m.Cái xe khách quay chưa được 1 vòng đã đến nơi rồi, vậy là cách mấy thân xe??? Nhìn trong clip qua thấu kính góc rộng trông nó thế thôi..
Đơn giản là khi tài xe khách đạp phanh, anh ta đã chọn cách phù hợp nhất ứng với hầu hết các kịch bản:Lý luận của cụ nguy hiểm vô cùng và nếu áp dụng sẽ không ai dám lái xe nữa.
1. Theo cụ, phải làm chủ trong mọi trường hợp. Như vậy 1 ông tự tử, lao đầu vào xe, thì lái xe vẫn phải chịu trách nhiệm phỏng? vì cụ lý luận phải làm chủ tốc độ kể cả tình huống bất ngờ???
2. Tình huống thực tế ở đây không hề có nếu nhé cụ. Ở đây 16c vượt nguy hiểm, lấn làn ==> hệ quả là xe khách đã phải phanh gấp và dẫn đến tai nạn. Cụ không thể lý luận ông xe khách cứ đúng làn mà chạy, mặc kệ 16c sẽ trở về làn, vì đúng như tình huống Thái nguyên cụ dẫn, ông container cũng trông chờ Inn nó không đi lùi nên đạp phanh muộn vậy.
Thường đạp phanh chết là do giật mình, ông 54 chỗ cũng ẩu khi mà trời mưa mà vẫn phi ầm ầm.Đường quốc lộ chứ sân nhà ông mà có kiểu đứng dạng háng xem tránh về bên nào? Mà vẫn đúng luật? Chỗ đúng của ông là ko cản xe khách.
Lỡ sau 2s ông 16 phản ứng bằng phanh chết giữa làn ngoài thì xe khách phải tiếc đã ko đạp phanh sớm sao? Hay tránh sang đâm ông cont ?
Xe 16 có thể dừng đó, chết máy đó hoặc lánh sang bị cont tông văng đít, .. taoh chướng ngại cho xe khách.
xe khách nó thấy trước 16 cướp làn của nó. Nó ko nghĩ như ông là tránh về bên nào, mà nó phải tính cách giảm nhanh quán tính giảm impact nếu va chạm. Mà điểm va chạm chỗ nào cũng phải phanh sớm mới nhẹ được
Cần hiểu bản chất và đầy đủ quy tắc vượtỞ Việt Nam có luật, nhưng dek ai tuân thủ đúng luật, nói thế cho nhanh
Các bác ở đây tranh cãi toàn dựa trên cảm tính và ước tính, và hầu hết nếu không nói là tất cả đều dựa trên cái cảm tính của mình và lái xe con, chưa từng lái một con xe to 54c nên chém nó khó có thể chính xác được. Chính vì thế cái khái niệm "lái non" mới được nhiều bác lặp đi lặp lại, một khái niệm không thể tranh luận và không luật pháp nào công nhận . Nói như bác duongbinh07 là rất chuẩn, bác lái xe trên đường thì không thể biết thằng lái xe đối diện hay đang vượt bên cạnh hoặc đi lù rù phía trước hoặc phóng như điên dại dí mít mình đằng sau là "tài/lái non" hay là "tài/lái già". Chính vì thế không thể đặt cược tài sản, tính mạng, cũng như cách sử lý của mình trong các tình huống là thằng đó lái "ngu" thế, lái "láo" thế, hoặc lái "non" thế... Tất cả cái đó đều là nhận định chủ quan của chính các bác sau khi sự việc đã xảy ra, luật pháp chỉ thấy nó có bằng và công nhận là nó được phép lái xe, chứ luật phát không biết nó "ngu", "láo" hay "già", "non"...
Chính vì thế trường hợp này nếu xét trên luật thuần túy nó sẽ như sau:
1. Xem hộp đen xem ông 54c có đúng tốc độ lúc đó không? Xem ông tài có bằng đúng chuẩn hay không, xem có hàm lượng cồn/mai thúy trong máu hay không?... Nếu ông đó đáp ứng thì ông đó dek có tội gì cả, không có chuyện lái "non", "già", hay "rà phanh"," đạp chết cứng phanh"... hay không vì ông đó chả có lỗi gì trong trường hợp này
2. Xem đúng có biển cấm vượt không? Xem hộp đen của ông 16c xem ông có vi phạm tốc độ lúc vượt không? Xem ông tài 16c có rượu/mai thúy... lúc lái hay không?... Nếu ông đó chỉ cần vi phạm 1 lỗi cũng tèo, không nói nhiều.
3. Trường hợp cả 2 ông 54c và 16c đều đạt chuẩn, luật chỗ này vẫn rất rõ ràng là ông 16c vượt khi chưa đủ an toàn để vượt, đúng như đoạn trên tôi phân tích, ông lái xe ông không bao giờ đoán được thằng đối diện 54c lái "non", "già", "ngu", "láo" hay "mất dạy"....
Chứ thấy các bác cãi nhau như mổ bò tới hơn 16 trang mà chả dựa trên 1 tiêu chí nào thì đúng là Việt Nam còn nhiều kiểu tai nạn như thế này . Ra đường vẫn cứ phải lầm bầm chửi sao thằng đó đi 'ngu' thế, đi 'láo' thế, đi 'non' thế.... hehehehe
E cũng đến lạy cụ!Ông xe bé này chắc xưa đi học dốt lý.
Vật thể qua gương nếu chiếm cmn cả mặt gương thì nó ngay gương, kích thước vật càng lớn thì càng xa gương mới có thể nằm trọn trong gương.
Cái này xe sau chưa nằm trọn cả xe trong gương đã về làn rồi.
Em thấy bọn Tây bao giờ lái xe nó cũng cầm theo giấy mới thước, chuẩn bị vượt xe nào là nó vẽ ra đàng hoàng, gương xe tiêu cự bao nhiêu....xe định vượt kích thước bao nhiêu....xong vẽ hình rồi đặt công thức tính toán đàng hoàng hình ảnh tầm nào thì khoảng cách ra sao....rồi mới vượt.
Cẩn thận thế vượt nó mới an toàn.