[Funland] Xử lý thế nào khi rơi vào tình huống này?

TUCSON9389

Xe điện
Biển số
OF-109318
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
3,804
Động cơ
430,881 Mã lực
Cụ xem lại clip đi, nếu xe khách đi thẳng không phanh thì xe 16 chỗ vẫn thừa thời gian để về làn cũ nhé

Screenshot_20200220-055410.png


Screenshot_20200220-055514.png
vâng, khi tình huống chưa xảy ra, bố ai biết nó sẽ xảy ra như thế nào
Cái mà cụ nói, nó giống như xổ số đã quay rồi ý mà.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,342
Động cơ
621,902 Mã lực
Cụ so sánh hành động 1 đứa trẻ con chạy ngang qua đường ( không có vạch cho người đi bộ ) giống với hành động 1 xe vượt đúng luật thì cũng chịu cụ.
Nói "vượt đúng luật" trong trường hợp này là sai hoàn toàn rồi. Người ta đã cắm biển cấm vượt là có lý do. Tầm nhìn phía bên kia dốc không có mà cũng vượt.
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Cụ xem lại clip đi, nếu xe khách đi thẳng không phanh thì xe 16 chỗ vẫn thừa thời gian để về làn cũ nhé

Screenshot_20200220-055410.png


Screenshot_20200220-055514.png
Lái xe trên đường ko có time mà xem lại.
Xem lại để nhận định lại tình huống là mô phỏng sai, và dĩ nhiên nhận xét sai.
Vài điểm cần lưu ý.
1. Thời điểm xe khách quan sát thấy 16 và phanh là khi 16 chạy ngang xe cont, block toàn bộ 2 làn đường. Tốc độ không rõ từ góc nhìn của xe khách.

Thời điểm quan trọng nhất là khoảnh khắc trước khi xe khách đạp phanh. Tuyệt đại đa số đang chạy xe đổ dốc tốc độ tương đối cao, đường trơn thấy trước mặt bị block là phải thấy kinh sợ.

2. 16 chưa phanh và cũng ko phanh gấp cho tới khi thấy xe khách quay ngang. Vì phanh sớm dự kiến là ăn húc từ sau đít hoặc nhắm mắt chờ 54 húc.
Lái xe chỉ tin vào phanh ga của mình chứ ko tin vào phanh ga xe khác. Thử thách phanh xe khách và cont cùng lúc là sinh tử rồi.

16 mong nhất lúc đang song song cont là ko gặp xe ngược chiều, khi thấy ngược chiều thì mong cont phanh gấp, và ngược chiều hãm tốc để có thêm càng nhiều time càng tốt. Nếu chạy đúng luật thì ko phải ước mong.
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Nói "vượt đúng luật" trong trường hợp này là sai hoàn toàn rồi. Người ta đã cắm biển cấm vượt là có lý do. Tầm nhìn phía bên kia dốc không có mà cũng vượt.
Cần tự véo mũi 1 cái để học lại về vượt đúng luật. em cho luôn giả thiết là ko có biển cấm vượt. Cũng vẫn là vượt sai.
Học lại cho vợ con hành khách được nhờ, cụ nhỉ.
 

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
3,406
Động cơ
588,204 Mã lực
Biển cấm vượt chỗ nào hả cụ, em chưa nhìn thấy? Đoạn nó vượt ở đây là vạch đứt, tầm nhìn thoáng. Có thể nói nó hơi liều và ẩu thôi chứ để xét nó chạy có sai luật hay không thì hơi khó.

Nói "vượt đúng luật" trong trường hợp này là sai hoàn toàn rồi. Người ta đã cắm biển cấm vượt là có lý do. Tầm nhìn phía bên kia dốc không có mà cũng vượt.
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,482
Động cơ
2,094,012 Mã lực
Cụ dừng xe mà chiếm hết cả làn đường nhà người ta, trong khi xe 54c nó gần đến nơi rồi, xe cont thì cũng ngay phía sau đuôi. Như vậy làm sao gọi là đủ đk an toàn để vượt xe? Mình là người chủ động vượt thì phải xác định rõ đk đủ an toàn mới vượt chứ? Nếu cụ là xe 54c thì cụ xử lý như nào? Phanh thì trượt, mà ko phanh thì tránh vào đâu?
Xe 16 chỗ dừng khi thấy xe 54 quay ngang và trượt. Lúc đó hy vọng xe 54 dừng được mà ko chạm.
Xe 54 xử lý tình huống ko tốt khi phanh và đánh lái ở điều kiện tốc độ cao và đường trơn.
Nếu xe 54 chỉ phanh và giữ lái thì 2 xe sẽ kịp tránh và xe 16 sẽ thoát được lên trên xe cont.
 

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
3,406
Động cơ
588,204 Mã lực
Lái xe trên đường ko có time mà xem lại.
Xem lại để nhận định lại tình huống là mô phỏng sai, và dĩ nhiên nhận xét sai.
Vài điểm cần lưu ý.
1. Thời điểm xe khách quan sát thấy 16 và phanh là khi 16 chạy ngang xe cont, block toàn bộ 2 làn đường. Tốc độ không rõ từ góc nhìn của xe khách.

Thời điểm quan trọng nhất là khoảnh khắc trước khi xe khách đạp phanh. Tuyệt đại đa số đang chạy xe đổ dốc tốc độ tương đối cao, đường trơn thấy trước mặt bị block là phải thấy kinh sợ.

2. 16 chưa phanh và cũng ko phanh gấp cho tới khi thấy xe khách quay ngang. Vì phanh sớm dự kiến là ăn húc từ sau đít hoặc nhắm mắt chờ 54 húc.
Lái xe chỉ tin vào phanh ga của mình chứ ko tin vào phanh ga xe khác. Thử thách phanh xe khách và cont cùng lúc là sinh tử rồi.

16 mong nhất lúc đang song song cont là ko gặp xe ngược chiều, khi thấy ngược chiều thì mong cont phanh gấp, và ngược chiều hãm tốc để có thêm càng nhiều time càng tốt. Nếu chạy đúng luật thì ko phải ước mong.
Dài dòng quá. Đơn giản là ông 16 chỗ đứng dạng háng giữa đường thế kia là đang băn khoăn xem đi sang làn nào vì thấy con xe khách nó lấn sang làn mình rồi, tầm 3 giây trước khi va chạm đấy nhá. Thế nên mới nói là 16 thừa sức về làn cũ nếu xe khách không bị xoay ngang.
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,796
Động cơ
-90,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,960 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
cái bóng hơi thì đúng rồi cụ nhưng mà nhiều option thế sao lại quay ngang đường nhỉ? Chứng tỏ không phát huy tác dụng!
Mọi thứ đều có giới hạn mà.
Xe tăng vừa thấp vừa bám đường mà vào cua còn lật.
 

His0ka

Xe buýt
Biển số
OF-345846
Ngày cấp bằng
8/12/14
Số km
646
Động cơ
277,713 Mã lực
Lái xe trên đường ko có time mà xem lại.
Xem lại để nhận định lại tình huống là mô phỏng sai, và dĩ nhiên nhận xét sai.
Vài điểm cần lưu ý.
1. Thời điểm xe khách quan sát thấy 16 và phanh là khi 16 chạy ngang xe cont, block toàn bộ 2 làn đường. Tốc độ không rõ từ góc nhìn của xe khách.

Thời điểm quan trọng nhất là khoảnh khắc trước khi xe khách đạp phanh. Tuyệt đại đa số đang chạy xe đổ dốc tốc độ tương đối cao, đường trơn thấy trước mặt bị block là phải thấy kinh sợ.

2. 16 chưa phanh và cũng ko phanh gấp cho tới khi thấy xe khách quay ngang. Vì phanh sớm dự kiến là ăn húc từ sau đít hoặc nhắm mắt chờ 54 húc.
Lái xe chỉ tin vào phanh ga của mình chứ ko tin vào phanh ga xe khác. Thử thách phanh xe khách và cont cùng lúc là sinh tử rồi.

16 mong nhất lúc đang song song cont là ko gặp xe ngược chiều, khi thấy ngược chiều thì mong cont phanh gấp, và ngược chiều hãm tốc để có thêm càng nhiều time càng tốt. Nếu chạy đúng luật thì ko phải ước mong.
Nhọ mà lúc đấy cont nó tức nó nhè thêm tý ga... đùa tý cho vui. Cùng lúc xe khách nghĩ đệt... Kiểu gì nó chả lách vào đc, ko phải phanh... Cuối cùng thì 16 chỗ chắc bấy nhầy lun.
 

mn2t

Xe điện
Biển số
OF-144742
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,772
Động cơ
389,435 Mã lực
Cần phân biệt rõ:
1. Xe 16 chỗ lấn làn nguy hiểm: em theo kl này. Ai ủng hộ 16 chỗ này nói rõ trước khi bàn sâu.
2. Việc lấn làn nguy hiểm này là nguyên nhân gốc dẫn tới tai nạn. Trả lời câu hỏi: xe 16 ko chiếm làn ngược chiều như vậy thì có tai nạn này ko? Em chọn Không.
.. một số cụ ko hiểu do xem nhiều màn hình bé hay sao mà nghĩ có thể bình tĩnh khi gặp tình huống bất ngờ này. Nhẽ 1 người bất ngờ chạy ngang đường chắc chắn cũng bình tĩnh né được để khỏi gây tai nạn đó, vì người chỉ là chướng ngại khoảng 30cm thôi mà. Sao ko ai lái giỏi để ko có tai nạn xảy ra, mà lại toàn đánh lái đâm vào nhà, xe khác, hoặc làn ngược chiều.
Nhà em kịch liệt phản đối kiểu bình luân này.
Phản xạ đầu tiên và có thể là duy nhất của người lái xe là đạp phanh nhằm giảm impact vì anh ta ý thức được 2 xe đang lao đấu đầu, tốc độ tương đối có thể trên 150km/h. Va chạm là gắp xác bằng đũa. Khi xe khách đạp phanh thì 16 vẫn chưa phanh chạy làn ngoài ngang xe cont.
Với xe đổ đèo, động lượng lớn,phanh xoay xe 180 độ như clip đã triệt tiêu rất nhiều tác động khi va chạm, nhờ cú xoay lết xe này thương vong thực tế đã được giảm thiểu.
Đồng ý với cụ. Thực sự quan ngại vô cùng vì rất nhiều ý kiến cho rằng 16c đúng.

1. Đoạn đường cho phép vượt, nhưng không phải là được vượt trong mọi hoàn cảnh, mà chỉ vượt khi đủ an toàn, cho mình và các phương tiện khác. Nghĩa là ông 16c vượt và để xảy ra tai nạn là sai 100%

2. Không nên ngồi phân tích là nên thế này hay nên thế kia. Vì mình ngồi phòng lạnh, nghĩ đủ phương án, tính đủ yếu tố mới kết luận. Trong khi người Lx chỉ có 1-2s để phản ứng trong hoàn cảnh đó + tâm lý phải đối đầu khi xảy ra tai nạn.

3. Cũng không nên đổ lỗi cho xe khách phản xạ "non". Phản xạ non không là lỗi. Luật không quy định phải phản xạ không non mới được điều khiển phương tiện. Mỗi người tâm lý 1 khác, có nhanh chậm khác nhau. Không thể đòi hỏi ai cũng phản xạ được nhanh như mình. Ở đây chỉ có 1 tình huống là nếu 16c không vượt ẩu, vượt khi không đảm bảo an toàn, thì tai nạn đã không xảy ra.
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,796
Động cơ
-90,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Biển cấm vượt chỗ nào hả cụ, em chưa nhìn thấy? Đoạn nó vượt ở đây là vạch đứt, tầm nhìn thoáng. Có thể nói nó hơi liều và ẩu thôi chứ để xét nó chạy có sai luật hay không thì hơi khó.
Ở chân cầu không có biển cấm quay đầu thì cụ có được quay đầu không?
 

ĐàoNgọc214

Xe hơi
Biển số
OF-575240
Ngày cấp bằng
21/6/18
Số km
145
Động cơ
245,818 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Biển cấm vượt chỗ nào hả cụ, em chưa nhìn thấy? Đoạn nó vượt ở đây là vạch đứt, tầm nhìn thoáng. Có thể nói nó hơi liều và ẩu thôi chứ để xét nó chạy có sai luật hay không thì hơi khó.
1582167395733.png

Đây cụ ngay đầu clip luôn đó.
Biển nền trắng viền đỏ là biển cấm nhé.Đừng như mấy cụ khác cứ cãi sống chết là biển hết hiệu lực cấm vượt, loại biển đó là viền xanh :)).
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Dài dòng quá. Đơn giản là ông 16 chỗ đứng dạng háng giữa đường thế kia là đang băn khoăn xem đi sang làn nào vì thấy con xe khách nó lấn sang làn mình rồi, tầm 3 giây trước khi va chạm đấy nhá. Thế nên mới nói là 16 thừa sức về làn cũ nếu xe khách không bị xoay ngang.
Đường quốc lộ chứ sân nhà ông mà có kiểu đứng dạng háng xem tránh về bên nào? Mà vẫn đúng luật? Chỗ đúng của ông là ko cản xe khách.
Lỡ sau 2s ông 16 phản ứng bằng phanh chết giữa làn ngoài thì xe khách phải tiếc đã ko đạp phanh sớm sao? Hay tránh sang đâm ông cont ?
Xe 16 có thể dừng đó, chết máy đó hoặc lánh sang bị cont tông văng đít, .. taoh chướng ngại cho xe khách.
xe khách nó thấy trước 16 cướp làn của nó. Nó ko nghĩ như ông là tránh về bên nào, mà nó phải tính cách giảm nhanh quán tính giảm impact nếu va chạm. Mà điểm va chạm chỗ nào cũng phải phanh sớm mới nhẹ được
 
Chỉnh sửa cuối:

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,728
Động cơ
161,699 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đồng ý với cụ. Thực sự quan ngại vô cùng vì rất nhiều ý kiến cho rằng 16c đúng.
3. Cũng không nên đổ lỗi cho xe khách phản xạ "non". Phản xạ non không là lỗi. Luật không quy định phải phản xạ không non mới được điều khiển phương tiện. Mỗi người tâm lý 1 khác, có nhanh chậm khác nhau. Không thể đòi hỏi ai cũng phản xạ được nhanh như mình. Ở đây chỉ có 1 tình huống là nếu 16c không vượt ẩu, vượt khi không đảm bảo an toàn, thì tai nạn đã không xảy ra.
16 chỗ sai lè lưỡi ra là đúng rồi vì đoạn đường này cấm vượt. Tuy nhiên tài xế xe khách cũng có nguy cơ dính tội. Cái gọi là phản xạ non khi ra tòa thì hay bị gọi là "không làm chủ được tốc độ". Vụ Thái Nguyên là minh chứng rõ ràng nhất cho tình huống này.
Vụ này còn nhiều dữ kiện chưa rõ như tốc độ của xe khách lúc phanh là bao nhiêu, đoạn đường xe khách có biển báo hạn chế tốc độ không nên chưa thể kết luận là tài xe khách có sai hay không.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,728
Động cơ
161,699 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Còn vấn đề biển báo cấm vượt mà cụ nào đó nêu sau này. nhưng chỗ đó vạch kẻ đứt đoạn, điều đó chứng tỏ đoạn đường lúc này cho phép vượt. nên nó không áp dụng vào đc.
Cụ lái xe 30 năm rồi mà vẫn quan niệm là cứ vạch nét đứt là xe nào cũng được phép vượt hả cụ?
 

bopbi_FFi

Xe tải
Biển số
OF-297497
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
397
Động cơ
265,444 Mã lực
Cụ lái xe 30 năm rồi mà vẫn quan niệm là cứ vạch nét đứt là xe nào cũng được phép vượt hả cụ?
Đúng rồi cụ, cụ ấy lái 30 năm mà vẫn nghĩ vậy thì đúng là cao số, vấn đề chỉ là thời gian thôi. Em đến ahj cụ ấy thôi.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,960 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cụ lái xe 30 năm rồi mà vẫn quan niệm là cứ vạch nét đứt là xe nào cũng được phép vượt hả cụ?
Thứ này làm nhiều cụ rơi bánh mỳ. Vạch đứt chỗ đó chỉ cho phép xe lấn làn thôi.
 

Tranha131076

Xe tăng
Biển số
OF-436950
Ngày cấp bằng
13/7/16
Số km
1,897
Động cơ
243,479 Mã lực
Tuổi
48
Đồng ý với cụ. Thực sự quan ngại vô cùng vì rất nhiều ý kiến cho rằng 16c đúng.

1. Đoạn đường cho phép vượt, nhưng không phải là được vượt trong mọi hoàn cảnh, mà chỉ vượt khi đủ an toàn, cho mình và các phương tiện khác. Nghĩa là ông 16c vượt và để xảy ra tai nạn là sai 100%

2. Không nên ngồi phân tích là nên thế này hay nên thế kia. Vì mình ngồi phòng lạnh, nghĩ đủ phương án, tính đủ yếu tố mới kết luận. Trong khi người Lx chỉ có 1-2s để phản ứng trong hoàn cảnh đó + tâm lý phải đối đầu khi xảy ra tai nạn.

3. Cũng không nên đổ lỗi cho xe khách phản xạ "non". Phản xạ non không là lỗi. Luật không quy định phải phản xạ không non mới được điều khiển phương tiện. Mỗi người tâm lý 1 khác, có nhanh chậm khác nhau. Không thể đòi hỏi ai cũng phản xạ được nhanh như mình. Ở đây chỉ có 1 tình huống là nếu 16c không vượt ẩu, vượt khi không đảm bảo an toàn, thì tai nạn đã không xảy ra.
Cụ nói đến luật mà chả hiểu quái gì về luật cả.

(1) Thứ nhất Luật giao thông luôn có 1 nguyên tắc xuyên suốt là "phải làm chủ tốc độ". Làm chủ tốc độ ở đây được hiểu thế nào? Tức là người lái chỉ được đi ở 1 tốc độ mà mình có thể xử lý được 1 cách an toàn kể cả khí có tình huống bất ngờ xảy ra (bất kể là tình huống vi phạm luật GT của người khác). Vụ tòa xét xử ở Thái Nguyên là 1 minh chứng cho nguyên tắc này!

(2) Thứ 2: Phải xác định tình huống tai nạn thực tế trên hiện trường trong trường hợp này là gì (cái này là cái quan trọng nhất để công an họ xác định yếu tố cấu thành hành vi vi phạm chứ không phải kiểu nếu .... thì ,,,,,,)?. Thực tế là tai nạn xảy ra khi xe khách không làm chủ được tốc độ, xe bị trơn trượt và tự đâm về phía làn đường đối diện rồi gây tai nạn! Câu chuyện nếu cái lọ thì cái chai chỉ được coi là tình tiết tăng nặng hay giảm nhẹ chứ không ảnh hưởng đến cấu thành của hành vi vi phạm

Thế nên đừng tỏ ra nguy hiểm và lý sự theo kiểu cảm tính nữa!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top