- Biển số
- OF-33426
- Ngày cấp bằng
- 11/4/09
- Số km
- 1,930
- Động cơ
- 494,350 Mã lực
- Tuổi
- 47
May hơn khôn
Cụ chuyển về số tay hoặc L1, L2 (D1, D2). Nhưng em để ý thấy xe AT khi chuyển số 1 vẫn trôi nhanh hơn xe MT để số 1.
Không biết số L1, L2 các cụ thế nào, chứ L1,L2 của em nếu xuống dốc mà mất phanh có mà trời đỡ
Để số 1 thì sao đi nhanh được hở cụ. Em thả trôi Tam đảo thì rõ AT số 1 tưong đưong với MT ở số 2.L1 hay D1 hay 1 (tùy loại xe) xe chỉ chạy tối đa là số 1, nếu có trôi nhanh hơn số 1 của MT thì là do tỷ số truyền của MT khác AT và 1 lý do nữa là MT là ly hợp "cứng" không có sự "trượt côn" khi đã nhả hết chân côn còn AT là ly hợp "mềm" nên luôn có sự "trượt" côn nhất là khi lực quán tính/tải trọng lớn. Thực ra nó chỉ trôi nhanh hơn chút khi bắt đầu kéo về 1, khi đó thường các cụ nhả chân ga, vòng tua máy ở galanti ko đủ cho bơm dầu hộp số tạo áp lực ép "côn", khi vòng tua máy lên cao, càng cao nó càng ép côn tốt hơn, giảm sự "trượt côn" khi đó thì MT với AT như nhau thôi.
.
Để số 1 mà đạp ga lên 3-4000 vòng phút thì phóng cũng ác lắm đấy cụ.Để số 1 thì sao đi nhanh được hở cụ. Em thả trôi Tam đảo thì rõ AT số 1 tưong đưong với MT ở số 2.
HB-MC có dốc Cun kụ ơiĐường Hoà Bình - Mai Châu làm gì có chỗ nào phải dồn đến số 1 mà xe vẫn biêng biêng nhỉ, vài chỗ dồn về 2 là chả cần phanh (còn phải thêm tí ga nữa) rồi mà
Đổ đèo thì ai đạp ga hở cụ ?, mà có đạp ga ở số 1 chắc cũng không quá 30km nếu không muốn bể máy.Để số 1 mà đạp ga lên 3-4000 vòng phút thì phóng cũng ác lắm đấy cụ.
Nếu đi đường bình thường bằng số 1 thì AT với MT ko chênh nhau nhiều (với cùng mức ga) nhưng khi đổ dốc có chênh lệch hơn vì:
1. Do cấu tạo hộp số, hệ thống ly hợp (côn) khác nhau: MT thường là côn ma sát ép trực tiếp nên khi đã nhả hết côn tỷ số truyền giữa động cơ và hộp số là cố định = 1. Hộp số AT dùng côn thủy lực, dầu được bơm nén vào tuốcbin để truyền lực giữa động cơ và hộp số nên tỷ số truyền giữa động cơ và hộp số thay đổi theo áp suất dầu nén và tải trọng, nó thường >1.
2. AT côn thủy lực nên nó đòi hỏi vòng tua bơm thủy lực phải ở mức độ nhất định mới đủ áp suất thủy lực để đóng "côn", nó sẽ trôi tự do khi vòng tua thấp nên khi đổ đèo xe phải lao nhanh đến một mức nào đó thì côn mới đóng và máy mới có tác dụng ghì xe lại.
3. Galanti xe AT luôn cao hơn xe MT, khi galanti thấp hơn, bướm gió cửa hút mở nhỏ hơn tạo ra lực cản chân không lớn hơn trong các xilanh động cơ do vậy động cơ xe MT cũng ghì xe tốt hơn AT.
Thi thoảng đổ đèo em vẫn đạp ga vì để số cao thì nó phi nhanh quá lại phải phanh, để số thấp thì ỳ ạch quá đâm phải thêm tí ga.Đổ đèo thì ai đạp ga hở cụ ?, mà có đạp ga ở số 1 chắc cũng không quá 30km nếu không muốn bể máy.
em đến ạ cụ, cụ cứ tắt rồi ra đi mát mẻ nhé!Em nghĩ thò tay tắt chìa khóa là nhanh nhất, còn tiếp theo phải chờ xem dốc cao hay thấp, đông người hay vắng người và cuối cùng là số mệnh may rủi thôi.
Nói chung là ít, và chỉ đạp khi bị mất đà thôi, chẳng ai muốn đạp để phóng nhanh cả. Muốn nó đi chậm lại còn chẳng được nữa là.Thi thoảng đổ đèo em vẫn đạp ga vì để số cao thì nó phi nhanh quá lại phải phanh, để số thấp thì ỳ ạch quá đâm phải thêm tí ga.
Trường hợp nguy cấp thì có lẽ nhà cháu cũng phải tính đến đường này của kụ ợ, vì đây cũng là 1 cách để bảo toàn tính mạng.dồn số.......mở cửa.........nhảy khỏi xe.....và chờ điều kì diệu
Em khuyên cụ, nếu áp dụng cách này thì trên xe cụ nên sắm thêm cái mũ BH, nếu không thì nhảy xuống là cụ # luôn đấy ạTrường hợp nguy cấp thì có lẽ nhà cháu cũng phải tính đến đường này của kụ ợ, vì đây cũng là 1 cách để bảo toàn tính mạng.
Cũng như cụ này, em mù mờ không hiểu không xuống số tắt là gì. Ví dụ xe em bốn chỗ MT đang số 4 mà tốc độ khoảng 50, em muốn đạp côn vào thẳng số 1 không được hay sao hả các kụ? Tại sao thếCác kụ nói không xuống số tắt nghĩa là gì, ví dụ máy MT không xuống thẳng số 1 từ số 3 được sao?
Em không hiểu, thực sự không hiểu, em thử tốc độ 50 đường bằng, không đạp phanh, đạp côn rồi vào số nào được số ấy có khó khăn gì đâu nhỉ!!!Ngay khi học lái, các cụ đã được học kỹ thuật dồn số, khi thi chắc chắn phải qua bài dồn số rồi. Trong thực tế, khi xe còn phanh, cụ đang kiểm soát đc tốc độ của xe thì việc về số nào cho phù hợp với tốc độ là tùy thực tế. Khi xe mất phanh, ko kiểm soát đc tốc độ nữa, việc dồn về từng số cũng đã vô cùng khó khăn rồi làm sao về tắt số đc.
Cũng câu hỏi em muốn dồn thằng vào d1 có được không, coi như đang mất phanh các kụ nhé.Để số 1 mà đạp ga lên 3-4000 vòng phút thì phóng cũng ác lắm đấy cụ.
Nếu đi đường bình thường bằng số 1 thì AT với MT ko chênh nhau nhiều (với cùng mức ga) nhưng khi đổ dốc có chênh lệch hơn vì:
1. Do cấu tạo hộp số, hệ thống ly hợp (côn) khác nhau: MT thường là côn ma sát ép trực tiếp nên khi đã nhả hết côn tỷ số truyền giữa động cơ và hộp số là cố định = 1. Hộp số AT dùng côn thủy lực, dầu được bơm nén vào tuốcbin để truyền lực giữa động cơ và hộp số nên tỷ số truyền giữa động cơ và hộp số thay đổi theo áp suất dầu nén và tải trọng, nó thường >1.
2. AT côn thủy lực nên nó đòi hỏi vòng tua bơm thủy lực phải ở mức độ nhất định mới đủ áp suất thủy lực để đóng "côn", nó sẽ trôi tự do khi vòng tua thấp nên khi đổ đèo xe phải lao nhanh đến một mức nào đó thì côn mới đóng và máy mới có tác dụng ghì xe lại.
3. Galanti xe AT luôn cao hơn xe MT, khi galanti thấp hơn, bướm gió cửa hút mở nhỏ hơn tạo ra lực cản chân không lớn hơn trong các xilanh động cơ do vậy động cơ xe MT cũng ghì xe tốt hơn AT.
Ý cụ là sao, là xuống lần lượt từ số 5-4-3-2-1 ?Ngay khi học lái, các cụ đã được học kỹ thuật dồn số, khi thi chắc chắn phải qua bài dồn số rồi. Trong thực tế, khi xe còn phanh, cụ đang kiểm soát đc tốc độ của xe thì việc về số nào cho phù hợp với tốc độ là tùy thực tế. Khi xe mất phanh, ko kiểm soát đc tốc độ nữa, việc dồn về từng số cũng đã vô cùng khó khăn rồi làm sao về tắt số đc.
Kụ nào biết rõ, nói cho em chuyện gì xảy ra với ạ, tại sao kụ không dám nghĩ! Rất không thỏa mãn với cách suy nghĩ của kụĐang chạy 50 mà đang số 4 thì vào số 1 khi cắt côn là vẫn được nhưng khi nhả côn ra thì nhà cháu không dám nghĩ đến chuyện gì sẽ xảy ra đâu.
Cụ rất tỉnh và đập choai. Cụ giống ý e. Lúc gập vậy chắc chỉ nghĩ đc đến thế. Cơ mà ví dụ dốc không có vách đá thì tì thế nào cụ nhỉ. Lo quáDồn số về thấp nhất có thể để giảm tốc, sau đó tì sườn xe vào vách đá để dần giảm bớt lực cản. Cuối cùng là ............. chờ điều kỳ diệu xảy ra
Nhà cháu xin nói thẳng nhá: Kụ đang đi số 4 với tốc độ 50 mà về số 3 thì khi nhả côn ra thì sẽ có cảm giác xe bị khựng lại một phát, hay nói đúng ra là bị giật khực 1 phát. Về số tắt từ số 4 mà về số 2 thì độ khực càng cao. Trường hợp kụ về số 1 thì nhà cháu chắc chắn 1 điều là xe kụ đang xuống dốc thì sẽ bị khựng đến mức bánh sau bị rê bánh. Bánh sau bị rê thì nhiều khả năng sẽ bị văng đuôi. Lúc đó, trong chỉ vài giây xử lý thôi thì kụ có xử lý nổi không. Nhà cháu không dám nghĩ đến kết quả là do đó.Kụ nào biết rõ, nói cho em chuyện gì xảy ra với ạ, tại sao kụ không dám nghĩ! Rất không thỏa mãn với cách suy nghĩ của kụ