- Biển số
- OF-42755
- Ngày cấp bằng
- 9/8/09
- Số km
- 2,872
- Động cơ
- 482,495 Mã lực
E cũng nghĩ như cụ, đói quá nên làm càn.Chắc ăn chia % thôi .
E cũng nghĩ như cụ, đói quá nên làm càn.Chắc ăn chia % thôi .
Cháu đồng ý như vậy mà. Nó nói việc nhận lại tiền chuyển nhầmNhư vậy F1 nhà cụ cũng làm ở nhà bank, cháu biết rõ quy trình xử lý tra soát, hủy giao dịch khi chuyển nhầm/ nhận được tiền do chuyển nhầm. Chỉ cần cháu đồng ý để bank trích từ tài khoản ra số tiền đó trả ngược về ngân hàng đã chuyển tiền là ok
Cháu cũng nói là ngân hàng làm sai. Còn kiện thì không nhưng Cũng nhắc họ. Và học kinh nghiệm trong công việc.Vậy thì họ làm sai quy trình rồi. Cháu có thể kiện ngược lại phía ngân hàng chuyển tiền do cung cấp thông tin khách hàng
Con mình cũng trách mình là gặp trường hợp như vậy không tiếp. Vì nhiều công an khi đến làm việc với ngân hàng không có giấy tờ công vụ thì đều bị ngân hàng từ chối cả.Sai quy trình rồi, khiếu nại luôn cả bên CA nữa. Đã có dấu hiệu hình sự đâu mà mấy ông CA định nhảy vào.
Nếu con cụ làm bank thì càng hiểu rõ cách xử lý trong trường hợp này (bank còn phải tư vấn/giải thích cho các khách hàng nhầm, cả người chuyển và người nhận), thế nên con cụ cần ưu tiên thủ tục xác minh chuyển trả sớm.Công an nói với con mình là tiền chuyển nhầm là 16 tr. Con mình kể lại là khi công an đến ngân hàng nơi con mình làm việc con mình yêu cầu phải có giấy tờ của cơ quan thì họ không có mà chỉ có thẻ ngành( mà thẻ ngành thì ai cũng có thể làm giả - con mình nói vây). Sau đó do có người trong ngân hàng nên con mình mới tiếp họ. Ca muốn con mình rút tiền mặt cho khách hàng chuyển nhầm.
Nhưng con mình không đồng ý và nói làm việc trả cho ngân hàng có tk chuyển nhầm Thôi.
Mình cũng nghĩ đơn giản như cụ. Nhưng cạm bẫy bây giờ nhiều cũng hoảng.Chuyển nhầm thì back lại thôi.
Cám ơn cụ.Nếu con cụ làm bank thì càng hiểu rõ cách xử lý trong trường hợp này (bank còn phải tư vấn/giải thích cho các khách hàng nhầm, cả người chuyển và người nhận), thế nên con cụ cần ưu tiên thủ tục xác minh chuyển trả sớm.
Còn cách làm của CA không ổn, nhiều khả năng là bên chuyển nhầm (vì lý do nào đó lâu chưa nhận lại được tiền) nên nhờ mối CA quen biết đến rung dọa con cụ, chứ không phải vụ việc chính thức được CA thụ lý.
Con cụ thế này mà cụ cũng phải lên hỏi các cụ OF. Cụ nên sửa tiêu đề: Sự việc mọi người nên cẩn thận. Các cụ OF giải tán thôi.Con mình chưa nhận được thông báo gì của ngân hàng cụ ạ. Chỉ có công an làm việc thôi cụ. Mà làm việc có tính chất cá nhân do khách hàng chuyển nhầm nhờ công an. Con mình đang có ý định làm việc với ngân hàng vì tiết lộ thông tin cá nhân đây. Tất nhiên là nếu chuyển nhầm thật thì con mình cũng chuyển trả lại thôi. Con mình làm ngân hàng nên nó đã xử lý rất nhiều vụ khách hàng chuyển nhầm tiền rồi.
Đúng rồi nhiều cụ cứ đặt vấn đề nghi vấn với cụ chủ tus/con cụ chủ tusNhiều cụ mợ căng thế nhỉ?
Cụ thớt đang hỏi "đúng quy định" không?
Suy diễn sang nuốt với không nuốt làm gì?
Ơ, thế cháu nó làm trong bank thì lạ gì những thủ tục, quy định cũng như cách xử lí các vụ việc này nữa mà cụ còn phải hỏi giùm??Công an nói với con mình là tiền chuyển nhầm là 16 tr. Con mình kể lại là khi công an đến ngân hàng nơi con mình làm việc con mình yêu cầu phải có giấy tờ của cơ quan thì họ không có mà chỉ có thẻ ngành( mà thẻ ngành thì ai cũng có thể làm giả - con mình nói vây). Sau đó do có người trong ngân hàng nên con mình mới tiếp họ. Ca muốn con mình rút tiền mặt cho khách hàng chuyển nhầm.
Nhưng con mình không đồng ý và nói làm việc trả cho ngân hàng có tk chuyển nhầm Thôi.
Em cũng đã từng chuyển nhầm tiền, số tiền khoảng hơn 2 triệu, chuyển bằng ATM và tk cũng cùng ngân hàng nên ngay sau khi chuyển là em vào ngân hàng để báo nhưng tiền đã vào tk của người đó rồi nên ngân hàng không treo giữ số tiền đó được. Phải làm đề nghị tra soát và hủy giao dịch và chờ ngân hàng thông báo cho chủ tài khoản nhận nhầm để họ đồng ý trả lại thì hò mới được trích từ tài khoản để trả. Thời gian cũng mất chừng 2 tháng. Trước khi được trích hoàn trả thì bank còn điện thoại xác minh thông tin, hỏi chi tiết về số tiền chuyển nhầm, hỏi về số dư tk hiện tại, rồi mấy giao dịch gần nhất...Cháu đồng ý như vậy mà. Nó nói việc nhận lại tiền chuyển nhầm
Không phải có ngay được có thể mất cả 45 ngày vì nh cần có thời gian rà soát. Mà trường hợp này mới có 4ngày. Có thể do khách hàng quen ca mới nhanh vậy.
Cháu cũng nói là ngân hàng làm sai. Còn kiện thì không nhưng Cũng nhắc họ. Và học kinh nghiệm trong công việc.
Em thấy công an đòi con cụ ra ngân hàng rút tiền trả là sai lè ra luôn rồi.Chuyển nhầm là do công an nói. Còn con mình bây giờ vẫn chưa ra ngân hàng để kiểm tra là có đúng chuyển nhầm hay không. Vì tài khoản này đã bỏ lâu không sử dụng và cả số đt của tài khoản này hiên nay cũng không dùng nữa mà cụ.
Đúng tội cụ, về hỏi đứa con trong nhà cho nhanh nhỉ.Con cụ thế này mà cụ cũng phải lên hỏi các cụ OF. Cụ nên sửa tiêu đề: Sự việc mọi người nên cẩn thận. Các cụ OF giải tán thôi.
Mình hỏi là để mọi người tư vấn rõ thêm chứ con cái mình đâu tin hết bọn nó được. Hơn nữa đưa lên để mọi người nếu gặp trường hợp tương tự thì cũng biết cách xử lý. Cám ơn cụ đã động viên.Con cụ thế này mà cụ cũng phải lên hỏi các cụ OF. Các cụ OF giải tán thôi.
Con mình cũng sẽ làm đúng như thế.Trả lại là đúng nhưng làm gì cũng phải theo pháp luật. Cụ chỉ cần báo ngân hàng khoản nhận đó không phải của tôi, ngân hàng tự có trách nhiệm khoanh giữ, rồi làm gì theo nghiệp vụ của họ thì làm. Chứ yêu cầu cụ lập giao dịch tự tay chuyển khoản lại nghe nó sai sai.
Cháu mới làm nên mình cũng chã tin lắm. Nó nói thì biết vậy.Ơ, thế cháu nó làm trong bank thì lạ gì những thủ tục, quy định cũng như cách xử lí các vụ việc này nữa mà cụ còn phải hỏi giùm??
Chuyển nhầm là do công an nói. Còn con mình bây giờ vẫn chưa ra ngân hàng để kiểm tra là có đúng chuyển nhầm hay không. Vì tài khoản này đã bỏ lâu không sử dụng và cả số đt của tài khoản này hiên nay cũng không dùng nữa mà cụ.
Nếu theo đúng quy trình thì đây là bước thứ 2 rồi , Bước 1 là người chuyển nhầm tiền sau khi đề nghị bank thông báo cho người nhận được ( do chuyển nhầm) số tiền mà người chủ tài khoản nhận tiền ( trường hợp này là F1 nhà cụ) không hợp tác thì bank họ hướng dẫn người đã chuyển tiền làm đơn gửi bên CA.
Bank sẽ không cung cấp thông tin của chủ tài khoản đã nhận nhầm tiền cho bất cứ bên nào ngoại trừ cơ quan CA.
Cụ hỏi F1 xem trước kh8 CA liên hệ với cháu thì nhà bank đã liên lạc và đề nghị cháu đồng ý để họ trích lại số tiền để chuyển trả cho người chuyển nhầm chưa?
Em nghĩ người chuyển liên hệ với công an (không phải lập án) nhờ tìm địa chỉ của con cụ, vì không có số đt, ngân hàng không liên lạc được, chỉ có thông tin cccd con cụ. Xong mấy ông công an này đến tác động để con cụ chuyển tiền thôi, bắt trưng ra giấy làm việc còn lâu mới có.Rút tiền mặt trả là không được. CA làm việc kiểu gì mà vô lý thế. Việc này mình đồng ý với F1 nhà cụ là không làm kiểu đó. Cứ ra ngân hàng kiểm tra tài khoản nếu có 16tr chuyển vào thì làm ủy nhiệm chi chuyển trả đúng 16tr vào số tài khoản chuyển đến.
Vậy mà mới có 4 ngày đã nhờ công an lấy dùm bằng tiền mặt? Con mình có kể là có trường hợp khách hàng kiên quyết không trả tiền chuyển nhầm mà ngân hàng cũng đành chịu đấy. Có lẽ muốn lấy tiền lại phải kiện ra toà ấy chứ?Em cũng đã từng chuyển nhầm tiền, số tiền khoảng hơn 2 triệu, chuyển bằng ATM và tk cũng cùng ngân hàng nên ngay sau khi chuyển là em vào ngân hàng để báo nhưng tiền đã vào tk của người đó rồi nên ngân hàng không treo giữ số tiền đó được. Phải làm đề nghị tra soát và hủy giao dịch và chờ ngân hàng thông báo cho chủ tài khoản nhận nhầm để họ đồng ý trả lại thì hò mới được trích từ tài khoản để trả. Thời gian cũng mất chừng 2 tháng. Trước khi được trích hoàn trả thì bank còn điện thoại xác minh thông tin, hỏi chi tiết về số tiền chuyển nhầm, hỏi về số dư tk hiện tại, rồi mấy giao dịch gần nhất...