[Funland] XL7 có bản hybrid giá này đấu lại được Xpander không các bác?

xitruman

Xe buýt
Biển số
OF-161003
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
986
Động cơ
374,097 Mã lực
Dạo này đi đường em gặp nhiều em Stargazer phết.
 

peace_park

Xe buýt
Biển số
OF-142543
Ngày cấp bằng
19/5/12
Số km
888
Động cơ
381,000 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dạo này đi đường em gặp nhiều em Stargazer phết.
Con Stargazer hôm trc em ra hãng xem bản cao cấp, phần đầu đã đỡ cá ngão hơn. Nhưng có 2 điểm e vẫn khó chấp nhận là đuôi quá xấu và kính lái vuốt quá đà làm cho tầm quan sát rất kém và cảm giác ngồi hàng đầu bí bách.
 

duyhuu87

Đi bộ
Biển số
OF-866121
Ngày cấp bằng
17/8/24
Số km
8
Động cơ
48 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mà hybrid nửa mùa này cũng không tiết kiệm xăng mấy thì phải?
Đúng rồi bác, thông tin bác tham khảo thêm ở đây, động cơ nó không như của toy với Nis đâu:

Suzuki XL7 trang bị động cơ 1,5 lít hút khí tự nhiên VVT và có thêm một máy phát điện khởi động tích hợp (ISG) cùng gói pin lithium-ion dung lượng nhỏ nằm dưới ghế phụ. Hệ thống này cho công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm tại vòng tua 4.400 vòng/phút.
Do bộ pin dung lượng nhỏ (12 V, 6 Ah), môtơ trên XL7 hybrid không có khả năng vận hành độc lập như các mẫu xe thuần hybrid khác. Môtơ này can thiệp ở một số tình huống như khởi động, chạy trớn và bổ trợ cho động cơ đốt trong khi tăng tốc.
Có thêm bổ trợ của hệ thống ISG, động cơ 1.5 của Suzuki XL7 cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu so với bản trước nhưng không nhiều. Đường hỗn hợp, XL7 bản cũ tốn khoảng 6,62 lít xăng/100 km, con số ở bản mild-hybrid là 5,9 lít/100 km, tức giảm khoảng 0,72 lít/100 km.

"https://vnexpress.net/suzuki-xl7-2024-them-dong-co-mild-hybrid-gia-khong-doi-4783609.html"
 

duyhuu87

Đi bộ
Biển số
OF-866121
Ngày cấp bằng
17/8/24
Số km
8
Động cơ
48 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trước khi có 2 bố này thì innova nó độc bá, giờ thấy ỉn ít dần ko có nhiều xe mới chạy nữa.

Cơ mà thực ra nếu ngồi trải nghiệm thì 2 con xpan với xl chạy như kít so với con ỉn, chả thế mà các cơ quan công ty họ vẫn chạy ỉn cho nó đảm bảo.

vuaramattoyotainnova2016dagayxonxaovigiaban.jpg
Con này ít vì Toy định vị phân khúc khác rồi bác ạ, giá của nó khác hẳn các con đang bàn luận ở trên ^^
 

xitruman

Xe buýt
Biển số
OF-161003
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
986
Động cơ
374,097 Mã lực
Con Stargazer hôm trc em ra hãng xem bản cao cấp, phần đầu đã đỡ cá ngão hơn. Nhưng có 2 điểm e vẫn khó chấp nhận là đuôi quá xấu và kính lái vuốt quá đà làm cho tầm quan sát rất kém và cảm giác ngồi hàng đầu bí bách.
Em cũng có ý định với em nó. Cảm ơn cụ, để hôm nào em đi ra ngó thử chút.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,511
Động cơ
483,654 Mã lực
Nơi ở
rừng
Mà hybrid nửa mùa này cũng không tiết kiệm xăng mấy thì phải?
Chạy đường đèo dốc mới rõ. Cơ mà máy yếu bỏ mẹ, nên đi đèo chán, không hợp. Thành ra lỡ cả đôi đường !
 

Colin McRae

Xe máy
Biển số
OF-87898
Ngày cấp bằng
9/3/11
Số km
88
Động cơ
-92,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ko rõ ntn nhưng con này kiểu Ertiga Hybrid gầm cao. Nếu để chọn thì em đã chọn Ertiga từ năm ngoái giá quá tốt. Dòng XL7 này sau bản này chắc cũng khai tử hoặc mô đi phê thành tên khác v sửa thiết kế. Nhìn XL7 rõ là khó so được với Xpander, cảm giác cứ dài dài nhưng mình thì lại hẹp, không rõ khí động học và đuôi có lắc không nữa. Mà thiết kế mấy thằng cha Nhật bảo thủ vãi đ ra, chắc chúng nó nghĩ khách hàng Việt Nam v ĐNA là gà để chăn. Mitsu ít ra còn cầu thị mới đạt được thành công như vậy.
Giá này mà 3 tháng nữa mà ko giảm 40-50 triệu thì xác định tháng bán dc 100 con là giỏi.
 

Colin McRae

Xe máy
Biển số
OF-87898
Ngày cấp bằng
9/3/11
Số km
88
Động cơ
-92,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Con Stargazer hôm trc em ra hãng xem bản cao cấp, phần đầu đã đỡ cá ngão hơn. Nhưng có 2 điểm e vẫn khó chấp nhận là đuôi quá xấu và kính lái vuốt quá đà làm cho tầm quan sát rất kém và cảm giác ngồi hàng đầu bí bách.
Đúng là cột A to quá, ngồi thoáng thì Xpander ok nhất trong nhóm này. Nhưng đổi lại Star X lại trang bị nhiều nhất và máy bốc hơn cả. Xe cũng đầm và cách âm quá ổn trong phân khúc.

Em lại thích nhất cái đèn sau mới đểu chứ, cái đèn pha thì tối thôi rồi, quá lởm. Chắc nó sx thừa đèn nên thôi lắp nốt chứ ko thể mê được, nhìn thì cũng chảnh chóa nhưng đi cao tốc đêm thì sợ vãi lúa.
 

Thieu Truong

Xe đạp
Biển số
OF-659054
Ngày cấp bằng
23/5/19
Số km
43
Động cơ
108,534 Mã lực
Tuổi
36
Theo ý kiến của em thì , thằng Mis nó chết sặc và cuốn gói cút thằng khỏi ta.ù khựa rồi , nên nó làm sản phẩm trọng điểm ở khu vực ĐNA này , dần dần từng bước thêm vào các sản phẩm chủ lực ở ĐNA và đã thành công. Còn bọn Toy thì ko phải bàn , vẫn rất nhiều thị trường , bọn Suz thị trường Ấn Độ vẫn ngon lành , Honda ,Niss dở ông dở thằng mỗi chỗ có tí , thấy rằng ngành CN oto của JAV cno chia nhau , hợp tác gắn kết nhau. Còn cái bọn Hàn xẻng mới nguu , thị trường ĐNA này ngoài Vn mình ra , các nước kia doanh số tịt, thế mờ nó vẫn đè dân ta ra vặt . Dĩ nhiên nhật ,hay hàn thì đều hút máu dân ta bằng sản phẩm kém chất lượng cả.
Chốt lại , thực tế Suz ra nhiều mẫu đẹp , bền rẻ ngon ở các thị trường JAV , Mỹ ,Âu,Ấn ,nhưng khu ĐNA ,đặc biệt Vn thì Suz bán đc hàng càng tốt , ko bán đc cũng chả sao. Nên mẫu XL7 mới này dự vẫn ế thôi
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,109
Động cơ
76,605 Mã lực
Su ngày xưa làm xe máy còn có thiết kế ấn tượng, sang ô tô thiết kế chán vãi. Thôi thà ko biết như ông anh nhà mình thuê ý pháp nó thiết kế cho nhìn còn ra dáng cái xe, đây như mấy ông thương binh hàn chế xe lắp động cơ chạy
 

Chun SUV

Xe buýt
Biển số
OF-375623
Ngày cấp bằng
29/7/15
Số km
587
Động cơ
266,136 Mã lực
Suzuki luôn nằm ở tốp bán ế rồi nên chả đấu được ai đâu mà tiếp tục chịu đòn như cũ thôi.
Su là hãng chuyên dòng xe nhỏ và sx ra những chiếc xe rất tốt, bền. 1 số dòng trở thành huyền thoại, sưu tầm (với những người hiểu biết).
Cho đến hiện tại, Su vẫn thành công ở những thị trường lớn. Thị phần ổn định cao.
Còn Vn ta, 80% người đi xe chỉ biết về màn hình, nước hoa… Không hiểu biết gì về công nghệ động cơ, kết cấu khung gầm, có khi không viết nổi đúng tên chiếc xe, thì nhiều hãng nó chưa coi ra gì cả.
 

Zinger 2008

Xe buýt
Biển số
OF-202125
Ngày cấp bằng
15/7/13
Số km
787
Động cơ
347,594 Mã lực
Su là hãng chuyên dòng xe nhỏ và sx ra những chiếc xe rất tốt, bền. 1 số dòng trở thành huyền thoại, sưu tầm (với những người hiểu biết).
Cho đến hiện tại, Su vẫn thành công ở những thị trường lớn. Thị phần ổn định cao.
Còn Vn ta, 80% người đi xe chỉ biết về màn hình, nước hoa… Không hiểu biết gì về công nghệ động cơ, kết cấu khung gầm, có khi không viết nổi đúng tên chiếc xe, thì nhiều hãng nó chưa coi ra gì cả.
Động cơ và khung gầm của em XL7 này có gì vượt trội so với đối thủ không cụ?
 

Colin McRae

Xe máy
Biển số
OF-87898
Ngày cấp bằng
9/3/11
Số km
88
Động cơ
-92,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Động cơ và khung gầm của em XL7 này có gì vượt trội so với đối thủ không cụ?
Nếu nói về vượt trội thì người ta cười cho, nhưng có thể nó cũng bền hơn xe hàn đôi chút. Nhưng quan điểm tiêu dùng nói chung cũng như xe hơi giờ thay đổi nhiều lắm, trước có thể đi 1 con xe 10-15 năm, nhưng giờ các bác tự hỏi mình xem liệu mình có gắn bó với xe hơn 10 năm ko hay 5 năm là đã muốn lên đời lắm rồi? Em xác định chỉ đi 7-8 năm là sẽ lên đời. Trừ khi làm ăn kém thì mới dùng trên 10 năm :))
Cho nên chốt lại là bảo thủ ko chiều khách hàng là chết. Nếu ko quan trọng hình thức, có lẽ Ertiga năm ngoái đại hạ giá ngon hơn rất nhiều, đâu ra biển có 550 gì đó, trong khi XL7 dạng Ertiga gầm cao mà giá này ra biển cũng phải 700. Đúng là chả đáng lắm nhỉ?
 

Beolun

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-103436
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
553
Động cơ
402,957 Mã lực
Nhu cầu thực dụng, không đặt nặng thương hiệu và hình thức thì Su là lựa chọn không tồi.
Xe 7 chỗ nhìn nhỏ nhưng cũng không bị quá chật ạ
 

Hacking

Xe tăng
Biển số
OF-789076
Ngày cấp bằng
3/9/21
Số km
1,084
Động cơ
40,647 Mã lực
Nếu nói về vượt trội thì người ta cười cho, nhưng có thể nó cũng bền hơn xe hàn đôi chút. Nhưng quan điểm tiêu dùng nói chung cũng như xe hơi giờ thay đổi nhiều lắm, trước có thể đi 1 con xe 10-15 năm, nhưng giờ các bác tự hỏi mình xem liệu mình có gắn bó với xe hơn 10 năm ko hay 5 năm là đã muốn lên đời lắm rồi? Em xác định chỉ đi 7-8 năm là sẽ lên đời. Trừ khi làm ăn kém thì mới dùng trên 10 năm :))
Cho nên chốt lại là bảo thủ ko chiều khách hàng là chết. Nếu ko quan trọng hình thức, có lẽ Ertiga năm ngoái đại hạ giá ngon hơn rất nhiều, đâu ra biển có 550 gì đó, trong khi XL7 dạng Ertiga gầm cao mà giá này ra biển cũng phải 700. Đúng là chả đáng lắm nhỉ?
Bác cứ phải lo, đợi 1 năm nữa nó xuống 600 lăn bánh thì quá đẹp.
 

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,050
Động cơ
76,668 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Xe XL7 ngồi khá rộng rãi, thoải mái.
Gấu em thích ngồi ghế phụ xe XL7 của nhà hơn ngồi Santafe hay Xtrail .🤣
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,721
Động cơ
337,506 Mã lực
Trước khi có 2 bố này thì innova nó độc bá, giờ thấy ỉn ít dần ko có nhiều xe mới chạy nữa.

Cơ mà thực ra nếu ngồi trải nghiệm thì 2 con xpan với xl chạy như kít so với con ỉn, chả thế mà các cơ quan công ty họ vẫn chạy ỉn cho nó đảm bảo.

vuaramattoyotainnova2016dagayxonxaovigiaban.jpg
Nó đắt gấp rưỡi thì chả hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top