[Funland] XL7 có bản hybrid giá này đấu lại được Xpander không các bác?

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,622
Động cơ
134,464 Mã lực
Nhẽ xpander đếch phải xe Nhật???
Cơ mà tóm lại cá nhân tôi không ưa xe Nhật. Thà đi mẹ xe Hàn nếu ít lặc cùng tầm tiền. Còn không cứ xe Đức với Mẽo mà nện.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,770
Động cơ
337,820 Mã lực
Nó là huyền thoại luôn rồi cụ, nhưng giờ ng ta chuộng chấm nhỏ, xe đẹp, có hybrid thì phải đành tìm đối tượng mới
Em nghĩ không phải chuộng mà hợp tiền lại vẫn 7 chỗ, máy nhỏ và yếu nhưng bớt xăng.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,770
Động cơ
337,820 Mã lực
Nhẽ xpander đếch phải xe Nhật???
Cơ mà tóm lại cá nhân tôi không ưa xe Nhật. Thà đi mẹ xe Hàn nếu ít lặc cùng tầm tiền. Còn không cứ xe Đức với Mẽo mà nện.
Có tiền đi xe Đức thì chả vào thớt này bàn sâu. Xe Mỹ thì không có mẫu để lựa.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,622
Động cơ
134,464 Mã lực
Có tiền đi xe Đức thì chả vào thớt này bàn sâu. Xe Mỹ thì không có mẫu để lựa.
À....bon chân nên tôi lạc vào thôi chứ tôi có bàn gì sâu đâu? Cũng không định gõ phím đâu nhưng đọc xong thì ngứa tay. Bác thông cảm.
 

huadinhsao

Xe buýt
Biển số
OF-8646
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
930
Động cơ
545,095 Mã lực
Nơi ở
Ortigas,Pasig City,Philippines
Bản mới ra này em ưng mỗi cái màu. Còn các thứ khác, kể cả Hybrid thì ko quá nổi bật.
Mà sao Suzuki ko trang bị luôn cốp điện như bản Sport Euro 5 ra mắt đợt 2022 nhỉ?
 

Chun SUV

Xe buýt
Biển số
OF-375623
Ngày cấp bằng
29/7/15
Số km
588
Động cơ
266,389 Mã lực
Động cơ và khung gầm của em XL7 này có gì vượt trội so với đối thủ không cụ?
Con này và những dòng bình dân này thì không đáng kể cụ ạ. Cho dù em cho rằng có thể cái động cơ của nó sẽ bền gấp rưỡi con Xpander cùng đk vận hành.

Cụ có quan tâm dòng cao cấp hoặc đặc dụng nào khác ko em giải ngố cho.
 

mg5mt

Đi bộ
Biển số
OF-866622
Ngày cấp bằng
24/8/24
Số km
2
Động cơ
0 Mã lực
Nơi ở
Vinh phu
Giá giảm thêm 50tr nữa là auto đẹp

Xpander x của Huynhlai -- ra xe có 620tr kìa
 

onano69

Xe container
Biển số
OF-129793
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
7,447
Động cơ
111,179 Mã lực
Giờ bàn xe điện của Vin và xe anh hàng xóm cho hợp trend chứ mấy xe chạy nhiên liệu xăng dầu ai so sánh làm gì nữa ;))
 

ammyeta

Xe tải
Biển số
OF-70995
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
329
Động cơ
430,526 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Website
woodart.vn
em XL7 này nhìn rất nhiều góc đẹp, riêng nhìn thẳng từ sau lên lại thấy gầy tóp, hơi xấu. Còn mà chạy cụ nào chê ồn thì e chịu, e đã lái thử đường dài và cảm giác nó phê hơn cả con expander. Thực sự ko hiểu sao doanh số lại kém vậy.
 

hoathaneitc

Xe buýt
Biển số
OF-326531
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
786
Động cơ
292,665 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mild Hybrid cũng không tiết kiệm được mấy xăng cả có vẻ không giải quyết được gì nhỉ.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,522
Động cơ
26,816 Mã lực
Tuổi
37
Ko rõ ntn nhưng con này kiểu Ertiga Hybrid gầm cao. Nếu để chọn thì em đã chọn Ertiga từ năm ngoái giá quá tốt. Dòng XL7 này sau bản này chắc cũng khai tử hoặc mô đi phê thành tên khác v sửa thiết kế. Nhìn XL7 rõ là khó so được với Xpander, cảm giác cứ dài dài nhưng mình thì lại hẹp, không rõ khí động học và đuôi có lắc không nữa. Mà thiết kế mấy thằng cha Nhật bảo thủ vãi đ ra, chắc chúng nó nghĩ khách hàng Việt Nam v ĐNA là gà để chăn. Mitsu ít ra còn cầu thị mới đạt được thành công như vậy.
Giá này mà 3 tháng nữa mà ko giảm 40-50 triệu thì xác định tháng bán dc 100 con là giỏi.
Ối, cụ lại nghĩ Mitsu nó "cầu thị" á? Chẳng qua nó quyết định nghiêm túc là quyết giành sản lượng ở Đông Nam Á nên nó mới "cầu thị" thế. Còn thằng Suzuki xấu mù đấy lại làm cho nó ăn no ở thị trường chiến lược của nó là Ấn Độ rồi.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,272
Động cơ
621,511 Mã lực
Mild Hybrid cũng không tiết kiệm được mấy xăng cả có vẻ không giải quyết được gì nhỉ.
Về lý thuyết đáng lẽ nó phải tiết kiệm xăng chứ nhỉ? Nhờ trợ lực của động cơ điện thì vòng tua máy khi tăng tốc không cần phải lên cao, vòng tua thấp thì xăng sẽ tiêu thụ ít. Thực tế thì chẳng được mấy.
Công nghệ của Su cũng khá buồn cười. Hồi xưa ra con Hayate Fi còn tốn xăng hơn bản chế cơ.
 

allan

Xe hơi
Biển số
OF-364079
Ngày cấp bằng
22/4/15
Số km
149
Động cơ
262,549 Mã lực
Hybrid của XL7 là hybrid nửa mùa, đâu có giống hybrid trên Toy Cross hay Nissan đâu.
Điểm yếu của Su là máy gào khi tua lên cao (2500v/ph trở lên) mà lại cách âm khoang máy kém, cộng với giảm sóc cứng (bù lại đi nhanh đỡ bồng bềnh) nhưng người VN ta đi nhanh mấy đâu, chủ yếu chạy 80-70km/h trở xuống.
Vì thế xe Su lộ nhiều điểm yếu:
- Đi chậm, giảm sóc cứng, shock.
- Đi nhanh tua máy cao thì máy gào, ồn ào vọng vào cabin nhiều - gây khó chịu - cứ lẩm bẩm: xe này ồn.
Đang so sánh với xpander mà bác chứ ai lại đi so với xe phân khúc cao. Em đã đi cả hai xe thì con XL 7 nó ngon hơn XP mọi mặt nhé. XP chỉ hơn là nó vào thị trường trước, tâm lí số đông theo số lượng xe bán. Chứ nếu là người thực dụng thì mua bản xl7 hybrid này ngon hơn nhiều
 

BMZ_Z4

Xe điện
Biển số
OF-83
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
2,265
Động cơ
679,822 Mã lực
Theo em hiểu thì động cơ 1.5 và hộp số 4 cấp của mấy con X, Er và XL7 đều từ 1 hãng kiểu OEM ra cả, giống nhau hết.
Có sau này có mấy nước ĐNA thay hộp số 4 cấp sang CVT thì không rõ thế nào.

Con này và những dòng bình dân này thì không đáng kể cụ ạ. Cho dù em cho rằng có thể cái động cơ của nó sẽ bền gấp rưỡi con Xpander cùng đk vận hành.

Cụ có quan tâm dòng cao cấp hoặc đặc dụng nào khác ko em giải ngố cho.
 

Colin McRae

Xe máy
Biển số
OF-87898
Ngày cấp bằng
9/3/11
Số km
95
Động cơ
-92,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nào ngồi XL7 trời mưa rồi mới biết là nó như một cái thùng tôn di động, nó đúng ra chỉ ở phân khúc 500 thôi chứ ngoi lên 600 thì hơi quá. Nếu muốn so sánh thì phải so tổng chi phí trung bình toàn vòng đời, hoặc ít ra là các mốc như 100k km, 200k km, 500k km. Riêng đến mốc 500k thì chắc ở VN hơi hiếm vì các cụ tua công tơ mét hết rồi, hoặc là ra Tề Lỗ rồi kaka :))))))
 

Colin McRae

Xe máy
Biển số
OF-87898
Ngày cấp bằng
9/3/11
Số km
95
Động cơ
-92,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đang so sánh với xpander mà bác chứ ai lại đi so với xe phân khúc cao. Em đã đi cả hai xe thì con XL 7 nó ngon hơn XP mọi mặt nhé. XP chỉ hơn là nó vào thị trường trước, tâm lí số đông theo số lượng xe bán. Chứ nếu là người thực dụng thì mua bản xl7 hybrid này ngon hơn nhiều
Cụ nói mọi mặt người ta cười cho. Em điểm qua sơ sơ mấy thứ như Cách âm tệ hơn, nội thất cũng quá xấu và nỉ, tính năng chả có mie gì (may gỡ dc bản Hybrid thêm tí), chi phí bảo dưỡng phụ tùng thì đắt - ấy là em nghe nói chứ em chưa biết, cụ nào có so sánh Xpander v XL7 xem sao.
 

Colin McRae

Xe máy
Biển số
OF-87898
Ngày cấp bằng
9/3/11
Số km
95
Động cơ
-92,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ối, cụ lại nghĩ Mitsu nó "cầu thị" á? Chẳng qua nó quyết định nghiêm túc là quyết giành sản lượng ở Đông Nam Á nên nó mới "cầu thị" thế. Còn thằng Suzuki xấu mù đấy lại làm cho nó ăn no ở thị trường chiến lược của nó là Ấn Độ rồi.
Thì ý là nó bảo thủ nghĩa là nó "tiết kiệm", chi phí dây chuyền gần như khấu hao rồi, giờ chỉ sx gắn thêm mấy thứ linh tinh có sẵn từ trước. Nếu SU coi thị trường VN là nhặt tiền lẻ (hoặc lùa gà) thì khách hàng đúng là cũng nên chọn Xpander hay tương đương vì họ chú trọng và biết chiều khách Việt.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,522
Động cơ
26,816 Mã lực
Tuổi
37
Thì ý là nó bảo thủ nghĩa là nó "tiết kiệm", chi phí dây chuyền gần như khấu hao rồi, giờ chỉ sx gắn thêm mấy thứ linh tinh có sẵn từ trước. Nếu SU coi thị trường VN là nhặt tiền lẻ (hoặc lùa gà) thì khách hàng đúng là cũng nên chọn Xpander hay tương đương vì họ chú trọng và biết chiều khách Việt.
Thằng nào cũng thế thôi cụ. Mitsu chắc gì đã ăn đc ở Ấn Độ! Cho nên mỗi thằng chỉ làm vương ở 1 vài khu vực nên nó sẽ chăm chút cho khu vực đó thôi.
 

nsh

Xe tăng
Biển số
OF-41527
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
1,577
Động cơ
502,650 Mã lực
Cụ nói mọi mặt người ta cười cho. Em điểm qua sơ sơ mấy thứ như Cách âm tệ hơn, nội thất cũng quá xấu và nỉ, tính năng chả có mie gì (may gỡ dc bản Hybrid thêm tí), chi phí bảo dưỡng phụ tùng thì đắt - ấy là em nghe nói chứ em chưa biết, cụ nào có so sánh Xpander v XL7 xem sao.
Giá phụ tùng XL / Er mới của Su đã rẻ kha khá so với thời cách đây 5 6 năm (so với Swift/ Vitara), thực sự là phụ tùng rẻ đấy.
Cách âm môi trường xung quanh của XL và X cháu thấy như nhau, nhưng XL máy gào hơn kha khá đấy, cụ Z4 ở trên bảo máy cùng OEM từ 1 nhà máy thì cháu hơi lăn tăn, cháu nghĩ họ chỉ sản xuất dung tích 1500cc để được hưởng mức thuế thấp.
XL hơn X ở việc bố trí hàng ghế, khả năng dựng, ngửa lưng nó linh hoạt hơn X. Đóng cửa xe thấy X chắc chắn hơn XL. Đèn đóm XL xịn hơn X nhiều (X cụ phải mua bản Pre trở lên mới xịn).
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top