Xin ý kiến các bác đang sử dụng LAC CDX or Se

iducga

Xe tải
Biển số
OF-46560
Ngày cấp bằng
15/9/09
Số km
326
Động cơ
464,750 Mã lực
Em cũng đang chạy Lac CDX, gửi bác chủ 1 số thông tin như sau:
Ưu điểm:
+ Dáng đẹp (Em thấy thế)
+ Nhiều option (rất nhiều tính năng cho bác tận hưởng tiện nghi: sấy ghế, cửa trời, 6CD, cảm biến, chìa thông minh, La răng 17inch....)
+ Vừa tầm tiền
+ Xe nhập nên vỏ tốt hơn, đỡ ồn.
Nhược điểm:
+ Thương hiệu
+ 1.6 thì chưa được bốc (nếu bác thích tốc độ)
+ Điều hòa mát không sâu (khi mùa hè nóng trên 32 độ, xe em thấy vậy, chưa chắc đã phải tất cả).

Còn em chạy hơn 1 năm nay, chưa hề có 1 lỗi kỹ thuật gì nhé.
 

Orlando2011

Xe máy
Biển số
OF-86353
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
53
Động cơ
409,420 Mã lực
Em thấy với mong muốn của bác chủ thớt thì chọn xe Cruze LTZ cho lành vì
có bảo hành 3 năm dễ dàng kiểm tra xe thường xuyên mà còn được chọn đông cơ LTZ 1.8 thì thôi rồi.
Mã lực cao hơn và giá cả rẻ hơn CDX 1.6.
Em bỏ phiếu cho Cruze LTZ.
Bác nào đi Cruze LTZ rồi thì khi đi xe CDX 1.6 khác nhau như thế nào?
 

hoadongtien

Xe hơi
Biển số
OF-87935
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
118
Động cơ
408,660 Mã lực
E lúc mới mua cũng lăn tăn như cụ chủ, đọc mãi mỏi mắt, ra đường thấy họ đi ầm ầm, tặc lưỡi xe nào mà chẳng có lúc hỏng, xe nào mà chẳng yếu ( kể cả xe đua), xe tiền tỷ vẫn thấy cần lắp thêm cái nọ cái kia... vấn đề là ở chỗ mình cần gì và túi mình có bao nhiêu thôi... thế là mua. 5 tháng rồi 8000km, chỉ thay dầu, đổ xăng, đổ nước rửa kính, mua thì dán phim, vè che mưa thế là đi. Làm thêm tý bảo hiểm thân vỏ nên cho người khác va quyệt thoải mái miễn là ngồi trên xe không sao, nhưng không được húc vào người khác.
Em tin rằng cụ cứ mua đi sớm ngày nào sướng ngày đó, đã có người lăn tăn trước hộ cụ rồi, giờ cụ cứ vu vi đi. Chúc cụ sớm có vợ 2 + 1!%%-
:-| giờ này cũng đang nghĩ như ý kiến của bác, có lẽ cũng nên thế ko nên cầu toàn quá, 1 đời ta chắc cũng dăm ba đời nó:)), thanks bác
 

hoadongtien

Xe hơi
Biển số
OF-87935
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
118
Động cơ
408,660 Mã lực
Em thấy với mong muốn của bác chủ thớt thì chọn xe Cruze LTZ cho lành vì
có bảo hành 3 năm dễ dàng kiểm tra xe thường xuyên mà còn được chọn đông cơ LTZ 1.8 thì thôi rồi.
Mã lực cao hơn và giá cả rẻ hơn CDX 1.6.
Em bỏ phiếu cho Cruze LTZ.
Bác nào đi Cruze LTZ rồi thì khi đi xe CDX 1.6 khác nhau như thế nào?
Khổ thế chứ bác, mua xe lần đầu em vẫn cứ bị mấy cái option của CDX nó dày vò (cd 6 đĩa, nhất là có sunroof...) dù biết có khi nó cũng như cái thời mua cái điện thoại cứ thích phải có chụp ảnh, nghe nhạc rồi cuối cùng cũng chỉ đến nghe gọi, mà đời lắm lúc nó lại cứ phải thế mới bực:D, thanks bác nhiều
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Có lẽ em và nhiều cụ LPC mua em này khá sớm so với các cụ khác, tính tời giờ là chạy được 1,5 năm rồi và đúng là chưa có report lại tình hình sử dụng xe. Thời gian qua, em lang thang nhiều trên các diễn đàn nước ngoài như www.chevroletcruze.com hoặc www.cruzetalk.com/forum để xem họ đánh giá xe này thế nào, độ xe thế nào và cần làm những gì với em nó. Nhân có topic này thì em bàn sâu hơn về xe và về các vấn đề kỹ thuật của xe để những cụ mới đang tìm hiểu xe nhập khẩu, những cụ chạy Cruze LS và những cụ đang lăng xê cho em Cruze cần phải có đánh giá khách quan hơn về những cái gì được và thiệt khi mua dòng xe này.

Xe em CDX, số AT chạy tới giờ là 1,5 vạn km, cũng không nhiều nhưng quá đủ để hiểu về em nó.
Vậy trong hơn 1,5 năm qua, chiếc xe này có những ưu và nhược điểm gì:
- Ưu điểm: quá rõ, nhiều cụ đã nói ở trên rồi, không cần phải nói lại.
Nhưng có ưu điểm phải nói rõ là:
+ Xe không gặp một bệnh nào hết, chỉ việc đổ xăng, thay dầu và chạy
+ Chưa bao giờ thấy dừng lại vì hỏng hóc hay đèn Check Engine Light sáng.
+ Chưa phải thay bất cứ thứ gì liên quan tới xe (trừ gương bị trộm vặt mất cả hai :D)
+ Mua lốp sơ cua nhưng chưa phải hạ bao giờ, dính đinh cứ thế bơm rồi mang ra hàng vá
- Nhược điểm:
+ Rõ nhất là sức ì, tại sao lại ì mà xe tận 112 HP (đời 2009) và 122 HP (đời 2011): ì nhất là thời gian đầu khi chạy vài ngàn km, nhưng càng về sau thì càng khá hơn và bốc hơn. Các cụ chắc có hay nghe về vụ xe tăng tốc đột ngột và luật pháp Mỹ ngày càng khắt khe với việc này, cho nên những xe đời sau bắt buộc phải có cơ chế kiểm soát tăng ga đột ngột => cứ xe nào mà do Mỹ thiết kế hoặc xuất sang Mỹ thì phải cài đặt cơ chế kiểm soát tăng tốc đột ngột => đó là nguyên nhân chính. Các cụ chạy xe CDX 1.8 cũng đừng tưởng là bốc hơn nhiều nhé, cũng vậy thôi. Em còn hóng hớt được là mấy con xe Merc đời sau cũng bị như vậy, mặc dù có công nghệ CGI hẳn hoi.
+ Tốn xăng: điều này quá rõ, đó là do cái công nghệ dở hơi ở trên, đang đi, đạp phanh rồi đạp ga trở lại => bị nấc một cái, vòng tua lên tận 3000 vòng/phút nhưng xe chả vọt lên được :D
Vậy cách đi thế nào cho đỡ tốn xăng mà bốc? Em sẽ trình bày ở dưới nhé.
+ Gãy bánh răng gập gương: Đi đường mà bị va quệt gương với xe máy sẽ khiến bánh răng gương bị gãy và sẽ không gập điện lại được. Cụ nào không biết làm thì mang ra Đồng Nhân hoặc Võ Thị Sáu chữa cũng được, mất vài trăm nghìn, nhưng thỉnh thoảng lại va quệt lại phải sửa tiếp. Còn em thì tự tháo gương ra, mở bánh răng ra, hàn lại tí nhựa và lại gập ngon lành.
+ Phanh đĩa sau kêu cột cột khi lùi: cái này là tình trạng chung của dòng xe này, cho nên ko quan tâm

Vậy trong thời gian qua, em đã nghịch gì với xe của em?
- Tự thay bugi IK16 và giờ là IK20: Công nhận thay cái này là quá sáng suốt. Những cụ không phân biệt được sự khác nhau giữa xăng A95 và xăng A92, cũng như bugi Denso Iridium và bugi stock thì đừng ném đá em nhé. Em đã test thử đề pa xe Forte Koup 1.6 Turbo và xe của em, độ vọt như nhau, còn độ nhạy chân ga thì CDX nhạy hơn. Dĩ nhiên em Koup đi tốt hơn ở số 2 và 3.
- Thay dầu đúng chủng loại dòng 5w30 Motul X8100: tại sao phải thay và thay khi nào em đã có bài viết rồi.
- Tự thay đèn xenon H4 H/L: ánh sáng đèn cos khá tốt, em đã chỉnh nâng đèn cos lên một vòng, nhờ đó đi buổi tối quan sát rất tốt.
- Tự bảo dưỡng lọc gió điều hòa, lọc gió động cơ: cái này phải làm thường xuyên, 1 tháng 1 lần vì bụi rất nhiều, đặc biệt là lọc gió điều hòa. Những cụ nào đi xe mà điều hòa không mát thì phải chú ý cái này. Còn những xe nào mà điều hòa kêu to hơn bình thường thì phải lôi lọc gió ra, thò tay vào trong để lôi hết rác rưởi và lá cây nằm trong các cánh quạt gió ra (rất nhiều) thì mới hết bệnh được. Đừng vội vàng đổ tại xe, đổ tại điều hòa lởm không mát.
- Nghiên cứu cơ chế hút gió của xe và tìm hiểu nguyên nhân tại sao khi trời nóng (trên 30 độ C) thì xe chạy kém bốc hơn trời có nhiệt độ không khí dưới 25 độ C. Nguyên nhân là cổ hút gió xe này vẫn nằm trong khoang máy, khi đóng nắp capo lại thì không khí lạnh không vào được bầu lọc mà chủ yếu vẫn hút khí nóng trong khoang động cơ => phun xăng ít hơn làm xe chạy đuối hơn. Em đã gỡ bớt 2 miếng chắn nhựa ở mặt calang bên dưới để luồng gió lạnh vào cửa hút gió được nhiều hơn. Sắp tới có thể thay K&N filter hoặc Short Ram Intake (theo tư vấn của cụ Inteceptor) để xe bốc hơn nữa.
- Nghiên cứu cơ chế độ lại ECU nhằm tắt bớt các sensor không cần thiết của xe, em đang mày mò bên trang http://trifectaperformance.com/ xem tại sao họ lập trình lại để tăng được thêm 30HP cho em Cruze 1.4L Turbo vì ECU đời sau khá thông minh. Ở các diễn đàn độ xe, không có gì là không thể, từ độ ECU, độ air intake, exhaust hay lắp thêm turbo là hoàn toàn có thể. Xe muốn bốc thế nào cũng được, nhưng chủ xe có dám làm hay không mới là chuyện khác.
- Một cái nữa mà em phải cám ơn cụ Huebeanvivu là luôn để vòng tua không quá 2.000 vòng/phút, chạy chân ga hợp lý với độ nhảy số của xe sẽ khiến xe ăn ít xăng hẳn luôn mà xe vẫn có trớn chạy nhẹ nhàng và bốc. Mà cái hay của dòng xe này, nó học được thói quen đi xe của chủ nhân và điều chỉnh ECU theo thói quen đó.

Tại sao phải đánh giá khách quan về xe Cruze?
Công nhận bây giờ em nhìn cái mặt ca lăng chữ thập cũng khá đẹp và thời trang, cho nên nhiều bác mê tít cái chữ thập đó, một là vì tên nó là Cruze, là của Mỹ chứ không phải là Lacetti của Hàn, hai là mức giá của nó đủ hấp dẫn để không thấy được những thứ mà nhà sản xuất đã ăn bớt của khách hàng một cách thô thiển. Nếu quy ra giá thì mất khá nhiều tiền mới trang bị được tương đương với một chiếc xe nhập.
Ở đây có rất nhiều topic hỏi mua xe Cruze LS vì tính thời trang mà bỏ sót mấy cái quan trọng sau:
- Động cơ công nghệ cũ: tại sao so sánhđời mới và đời cũ lại quan trọng? Vì động cơ là trái tim của một cái xe. Công nghệ đời mới, cùng với dung tích xi lanh đó nhưng lại mạnh hơn, vì các chi tiết của nó tuy nhỏ hơn nhưng lại khỏe hơn, gán h được nhiều tính năng hơn. Xe LS chỉ có 107HP, trong khi Lac SE đời 2011 lại là 122HP. Nếu Cruze LS 107 HP mà cõng một cái xác nặng như vậy thì chạy sao nổi ? Vậy muốn bốc hơn thì chỉ có cách chỉnh sửa ECU, máy móc và giảm cân nặng. Do đó, dĩ nhiên muốn tăng cái nọ thì phải giảm cái kia đi.
- Thiếu thiết bị an toàn so với xe nhập khẩu, cắt bớt option an toàn là những cái làm hại ngay tới tính mạng của người lái rồi.
- Những tính năng khác, có cũng được, ko có cũng không sao, không quan trọng lắm.
Tuy nhiên, sắp tới khi GM Korea đổi thành Chevrolet hết thì lúc đó đất sống của xe trong nước sẽ khó khăn hơn nhiều. Cụ nào thích xe chữ thập thì đợi đợt mới của xe nhập về.
Do vậy, các cụ khi tư vấn xe nhập với xe trong nước thì đừng căn cứ vào cái thương hiệu mà phải căn cứ vào cái lợi ích mà nó mang lại nhé.
Cụ nào muốn trao đổi sâu hơn nữa về xe này thì PM cho em, em sẽ trả lời hết trong phạm vi em biết.

VITGIA78
 

haidangdo

Xe hơi
Biển số
OF-82088
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
160
Động cơ
415,290 Mã lực
cám ơn bác vitgia nhé... bài đánh giá của bác đầy đủ qua rồi.... em cũng mới lấy cdx 2011 và hoàn toàn hài lòng với những gì mình bỏ ra...
 

longlaotiensinh

Xe điện
Biển số
OF-65784
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
2,514
Động cơ
459,920 Mã lực
thich là nhik thoai, sao phải soắn. E chạy cdx 2,4 vạn, ngon choét, chẳng lỗi gì cả. chúc cụ sớm cưới được vợ 2.
Nếu ham vui gia nhập LPC bon e ná
 

doping

Xe tải
Biển số
OF-22551
Ngày cấp bằng
17/10/08
Số km
467
Động cơ
499,470 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Quốc Việt
cụ chưa có bằng mà đã mua xe à, máu quá nhẩy, cụ nhớ đi chầm chậm thui đới ;)
 

ducan

Xe tăng
Biển số
OF-2825
Ngày cấp bằng
18/12/06
Số km
1,936
Động cơ
581,000 Mã lực
@Vitgia : cụ phân tích khá chi tiết và .... chuẩn , tuy nhiên việc sử dụng xăng A95 lúc trước em chạy thử một thời gian máy bốc hơn một chút nhưng lại tốn xăng hơn , do em chạy xe từ tốn nên dùng A92 thấy hiệu quả hơn , bugi Denso IK16 làm em thấy không thỏa mãn . Lí do thì em trình bày ngay đây :
Khi chưa thay bugi tháo ra kiểm tra thấy bugi trắng mốc ---> dấu hiệu của việc thiếu xăng vì nếu xăng gió chuẩn thì bugi phải màu gạch cua nhưng khi thay IK16 một thời gian tháo ra kiểm tra bugi vẫn sạch nhưng có một chút ám đen (chưa đến mức tạo muội than ) nhưng không còn mốc trắng như bugi cũ --> dấu hiệu việc đốt xăng chưa hết
Cũng có thể do nhiều nguyên nhân cả khách quan lẫn chủ quan như bugi em mua hàng Duy linh (có thể không xịn bằng hàng mua trên Amazon ) hoặc từ khi thay bugi em lại không chuyển sang dùng xăng A95 nên việc đánh giá có phần chủ quan . Tuy nhiên em chắc chắn 1 điều xe chạy từ 1,5 vạn trở lên máy mượt hơn hẳn , độ bốc cải thiện đáng kể . Khi chạy đường trường em vượt cực dễ

@All :
Việc các cụ chạy xe CDX bị ì khi xe bắt đầu lăn bánh và cố thốc ga để vòng tua vượt 3000 v/p mà độ vọt vẫn kém là cách đi sai . Mỗi dòng xe có một cách sử dụng chân ga khác nhau , các cụ muốn xe chạy mượt cần lưu ý đến chân ga và ở tốc độ nào thì xe chuyển số để nới ga ra hợp lý --> việc nhấp ga và nhả ga hợp lý sẽ khiến xe bốc hơn , tăng tốc không bị giật và xăng tốn ít
 

laclac

Xe đạp
Biển số
OF-83459
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
24
Động cơ
412,440 Mã lực
Các cụ ơi em mới lấy CDX được hơn tháng đã chạy được 2000km, em đã thay dầu magnetic 10w40 lúc 1500km, em đi ở HN không tắc đường, chỉ đi chậm tầm trung bình 20kmh thì sau khi đo đếm 300km hết đúng 14.2l/100km. Em đổ đầy rồi đi 300km lại đổ đầy cùng 1 trạm xăng cùng 1 bơm ạ.
Con số 14.2l/100km không tắc đường thì cao quá các cụ nhỉ hic hic. Em đi cũng tập điềm đạm không cho vòng quay lên quá 2000rpm và cũng chớm nhả ga để nó nhảy số, đi đường nguyễn trãi vẫn nhảy được lên số 5 ở 1200rpm
Cùng 300km, em chạy Vinh-HN thì hết 7,5l/100km có vẻ hợp lý, nhưng chạy phố em oải quá :(
Các cụ phán dùm em xem có vấn đề gì không với ạ, em cũng nghe nhiều cụ nói đi trên 1 vạn sẽ khác nhưng từ giờ đến 1 vạn thì lâu quá, xót ruột quá ạ :((
 

LAC-CDX2010

Xe đạp
Biển số
OF-82605
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
27
Động cơ
413,370 Mã lực
e đang chạy 1 con CDX AT 1.8, theo nhận xét của em thế này. đi hơn 1 năm mà em nó chẳng báo cáo hay phàn nàn gì với em cả. đến định kỳ em thay dầu + lọc dầu. xăng em cứ cho em nó uống A92, thế mà vẫn bình thường. xe em nhập nguyên chiếc 1.8. ngày đầu em nghĩ lấy 1.6 có lẽ tiết kiệm xăng hơn. nhưng sau 1 cuộc du ngoạn từ nam chí bắc em mới thật sự hài lòng về vợ yêu của em. chạy mướt lắm bác àh. mua 1.8 tồn hơn tý nhưng chạy đường dài sẽ thấy nó mạnh và khỏe. đvới thu nhập của em. hợp với túi tiền và mạng lại cho e phút giây thư giãn chỉ có vợ 2 của em. bác cứ mua tới đi bác à không phải lo nghĩ j đâu.
 

xetrau1973

Xe hơi
Biển số
OF-31979
Ngày cấp bằng
22/3/09
Số km
185
Động cơ
481,150 Mã lực
Nơi ở
Sài thành
Cụ vịt già 78 phân tích làm em sáng mắt ra nhiều điều, thật là hợp lý vì những phân tích của cụ. Em cũng mong các bác sâu không nên vì muốn bán sản phẩm của mình mà đè đầu sản phẩm khác. Như bác Hiệp em nghĩ mới là sâu chân chính.
 

nataka

Xe tải
Biển số
OF-14795
Ngày cấp bằng
15/4/08
Số km
259
Động cơ
515,880 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
oh em nghĩ là vì CDX máy 1.6 hộp số 6 số (tiên tiến quá) nhưng đi đường trường thì sướng hơn,nên có thể nó hơi yếu là đúng, nếu cùng 1 tốc độ trong khi xe lên số 3 thì Lac vẫn số 4 có thể đó là nguyên nhân các cụ cảm nhận nó hơi yếu, thay bugi có thể đỡ hơn phần nào. em cũng đang tìm SE lướt. nhưng chờ xiền về. mong được các cụ chỉ giáo thêm
 

Orlando2011

Xe máy
Biển số
OF-86353
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
53
Động cơ
409,420 Mã lực
Đúng là các bác chưa đi Cruze LTZ 1.8 rồi. Cái này bác nào chê thì em chịu.
Còn option của CDX nhiều thì ko phải nói. Nói chung là các bác phải cân đối hết thôi!
 

oto_dream

Xe buýt
Biển số
OF-36442
Ngày cấp bằng
30/5/09
Số km
549
Động cơ
477,770 Mã lực
E chạy Cruze còn ổn nữa là SE với cả CDX. E nà e thèm CDX lắm nhưng ứ có xiền =P~
 

cukiss

Xe điện
Biển số
OF-52094
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
2,156
Động cơ
474,623 Mã lực
Nơi ở
cột điện
Hợp lý với tầm tiền Bác ạ, mua mà chạy cho ló mát :-bd
 

cukiss

Xe điện
Biển số
OF-52094
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
2,156
Động cơ
474,623 Mã lực
Nơi ở
cột điện
@Vitgia : cụ phân tích khá chi tiết và .... chuẩn , tuy nhiên việc sử dụng xăng A95 lúc trước em chạy thử một thời gian máy bốc hơn một chút nhưng lại tốn xăng hơn , do em chạy xe từ tốn nên dùng A92 thấy hiệu quả hơn , bugi Denso IK16 làm em thấy không thỏa mãn . Lí do thì em trình bày ngay đây :
Khi chưa thay bugi tháo ra kiểm tra thấy bugi trắng mốc ---> dấu hiệu của việc thiếu xăng vì nếu xăng gió chuẩn thì bugi phải màu gạch cua nhưng khi thay IK16 một thời gian tháo ra kiểm tra bugi vẫn sạch nhưng có một chút ám đen (chưa đến mức tạo muội than ) nhưng không còn mốc trắng như bugi cũ --> dấu hiệu việc đốt xăng chưa hết
Cũng có thể do nhiều nguyên nhân cả khách quan lẫn chủ quan như bugi em mua hàng Duy linh (có thể không xịn bằng hàng mua trên Amazon ) hoặc từ khi thay bugi em lại không chuyển sang dùng xăng A95 nên việc đánh giá có phần chủ quan . Tuy nhiên em chắc chắn 1 điều xe chạy từ 1,5 vạn trở lên máy mượt hơn hẳn , độ bốc cải thiện đáng kể . Khi chạy đường trường em vượt cực dễ

@All :
Việc các cụ chạy xe CDX bị ì khi xe bắt đầu lăn bánh và cố thốc ga để vòng tua vượt 3000 v/p mà độ vọt vẫn kém là cách đi sai . Mỗi dòng xe có một cách sử dụng chân ga khác nhau , các cụ muốn xe chạy mượt cần lưu ý đến chân ga và ở tốc độ nào thì xe chuyển số để nới ga ra hợp lý --> việc nhấp ga và nhả ga hợp lý sẽ khiến xe bốc hơn , tăng tốc không bị giật và xăng tốn ít
Thảo nào ra đường đóng kinh thía 8-}
 

freigh

Xe tải
Biển số
OF-82623
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
238
Động cơ
415,400 Mã lực
Các cụ cứ kêu xe yếu với tăng tốc chậm, hôm qua chạy Nam Định - Hà Nội e vượt các xe khác vù vù :)), chỉ thua có 2 cái Land Cruise và Camry trên đường Cầu Giẽ - Pháp Vân.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top