Xin ý kiến các bác đang sử dụng LAC CDX or Se

VuPhuong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79036
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
297
Động cơ
420,707 Mã lực
Cho em được xin ít ý kiến.
Em CDX thì có quá nhiều cảm biến thông minh, cái này ko phải bàn khi xe mới mua.
Con khi xe bác đã đưa vào vận hành được 1 đến 2 năm thì vấn đề sẽ nhiều chuyện xảy ra.
Còn xảy ra như thế nào thì ko thể nói hết được, xe càng thông minh thì gặp càng nhiều lỗi ( như em hiểu là"hiện đại thì hại điện").
Nếu bác muốn giá cả hợp lý và lành lặn nhất có bảo hành đàng hoàng thì với tầm tiền của CDX bác chọn em CRuze 1.8 LTZ số tự động phiên bản liên doanh thì quá lành. Động cơ Ecotech 1.8 giống như CDX 1.8 phiên bản nhập (phiên bản nhập này thì đắt hơn CDX 1.6 khá nhiều). Con xe Cruze LTZ chỉ ít option hơn CDX hơn nhưng ít hơn ko quá nhiều, mà bản này có bảo hành 3 năm, bác mà mua công ty thì xuất hóa đơn 100% và bác thoải mái chọn được màu xe (điều này thì xe nhập ko có nhiều lựa chọn). Xe chạy cũng rất bốc.
Bác nào đã chạy em Curze LTZ 1.8 này rồi thì CDX 1.6 bác sẽ có cảm giác chán luôn vì độ vọt của xe (vì vòng tua và mã lực hơn hẳn), cũng là dòng máy hiện đại Ecotech nên cũng tiết kiệm xăng như xe nhập.
Tính giá thời điểm này em Cruze 1.8 LTZ rẻ hơn CDX 1.6 rồi bác à, chưa tính đến bản CDX 1.8
Mà quan trọng nhất là khi lái thôi, bác thử nghiên cứu về CruZE 1.8 LTZ đi. Bác đừng ác cảm với xe liên doanh dòng cao cấp nhé vì bác là người mua thông minh mà.
Chúc bác chọn được vợ 2 ngon lành!
Thế mà cụ không mua CDX rồi cắt hết option để cho giống Cruze LTZ ,Cụ tháo option ra rồi cho em xin chắc em mừng lắm,như thế đỡ sợ hỏng mà lại được chạy xe nhập luôn. =P~ Mỗi người một tính thôi,cụ theo phong cách ăn chắc mặc bền. Nhưng đa số là hướng tới cái tiện nghi hiện đại phục vụ cho cuộc sống.Ai cũng như cụ thì mấy thằng bán xe sang nhiều option phá sản.
Tất nhiên động cơ của LTZ khỏe hơn CDX,nhưng CDX cũng không đến nỗi đâu. CDX đời 2011 động cơ lại được cải tiến nâng thêm 10HP nữa thì ok,
CÒn về Option CDX hơn khỏi nói. Về chất lượng lắp ráp bằng tay của Vidamco ,tiêu chuẩn kiểm tra chất lượng xuất xưởng,vật liệu làm vỏ,khung,gầm không thể so với xe nhập được.
Thế nên cụ chủ thớt ưu tiên cái nào hơn thì mua thôi. Còn nếu ưu tiên cả mạnh mẽ,nhiều option,chất lượng tốt thì thêm tí mua CDX 1.8 2011 cho lành,không phải nghĩ ngợi so sánh nữa.
 

Becgie

Xe container
Biển số
OF-66912
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
5,213
Động cơ
484,830 Mã lực
Các cụ lăn tăn làm gì chứ em chạy Gentra Sx đường HCM - Nghệ An đều cho mấy em Cam - Lexus - Mec hít khói cả 8-x Cảm ơn các bác nhìu! 8-}
 

xetrau1973

Xe hơi
Biển số
OF-31979
Ngày cấp bằng
22/3/09
Số km
185
Động cơ
481,150 Mã lực
Nơi ở
Sài thành
Em thấy CDX đã có bản 1.8 ko lo yếu hơn LTZ. Còn cụ gì đó bảo các bác sâu là thằng này thằng nọ em thấy là hơi kém nhã nhặn nhỉ?
 

haidang1116

Xe đạp
Biển số
OF-89522
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
24
Động cơ
406,340 Mã lực
chia sẽ cùng bác hoadongtien!em đang sử dụng LAC SE, về ngoại nội thất là OK,xăng ăn vào khoãng 7,5 lít,khả năng tăng tốc từ 0 đến 50km thì không thể bằng dòng xe 2.0 được nhưng từ 60 km/h trở lên thì ok,tăng tốc rất ngọt;về cách âm và thì hơn hẳn những dòng xe liên doanh;xe chạy rất đằm vì trọng lượng thân xe lớn.chúc bác sớm có quyết định cuối cùng
 

hoadongtien

Xe hơi
Biển số
OF-87935
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
128
Động cơ
408,660 Mã lực

Cám ơn tất cả các bác, hiện nay em đang dồn kinh phí để tậu luôn em CDX 1.8 2011 cho nó khỏi lăn tăn nhiều nữa.
Có xe hy vọng sẽ giao lưu học hỏi các bác thêm nhiều điều.
Kính chúc các bác hạnh phúc với cả vợ cả và vợ 2.
 

nguyenviquynh

Xe buýt
Biển số
OF-87039
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
513
Động cơ
412,647 Mã lực
theo em thì 2 con này nó cũng na ná như nhau, ko khác nhau là nhiều lắm nhưng vẫn thích em CDX hơn :P
 

cathymeo

Xe buýt
Biển số
OF-61607
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
883
Động cơ
449,300 Mã lực
Nơi ở
thanh xuân - hà nội
Có lẽ em và nhiều cụ LPC mua em này khá sớm so với các cụ khác, tính tời giờ là chạy được 1,5 năm rồi và đúng là chưa có report lại tình hình sử dụng xe. Thời gian qua, em lang thang nhiều trên các diễn đàn nước ngoài như www.chevroletcruze.com hoặc www.cruzetalk.com/forum để xem họ đánh giá xe này thế nào, độ xe thế nào và cần làm những gì với em nó. Nhân có topic này thì em bàn sâu hơn về xe và về các vấn đề kỹ thuật của xe để những cụ mới đang tìm hiểu xe nhập khẩu, những cụ chạy Cruze LS và những cụ đang lăng xê cho em Cruze cần phải có đánh giá khách quan hơn về những cái gì được và thiệt khi mua dòng xe này.

Xe em CDX, số AT chạy tới giờ là 1,5 vạn km, cũng không nhiều nhưng quá đủ để hiểu về em nó.
Vậy trong hơn 1,5 năm qua, chiếc xe này có những ưu và nhược điểm gì:
- Ưu điểm: quá rõ, nhiều cụ đã nói ở trên rồi, không cần phải nói lại.
Nhưng có ưu điểm phải nói rõ là:
+ Xe không gặp một bệnh nào hết, chỉ việc đổ xăng, thay dầu và chạy
+ Chưa bao giờ thấy dừng lại vì hỏng hóc hay đèn Check Engine Light sáng.
+ Chưa phải thay bất cứ thứ gì liên quan tới xe (trừ gương bị trộm vặt mất cả hai :D)
+ Mua lốp sơ cua nhưng chưa phải hạ bao giờ, dính đinh cứ thế bơm rồi mang ra hàng vá
- Nhược điểm:
+ Rõ nhất là sức ì, tại sao lại ì mà xe tận 112 HP (đời 2009) và 122 HP (đời 2011): ì nhất là thời gian đầu khi chạy vài ngàn km, nhưng càng về sau thì càng khá hơn và bốc hơn. Các cụ chắc có hay nghe về vụ xe tăng tốc đột ngột và luật pháp Mỹ ngày càng khắt khe với việc này, cho nên những xe đời sau bắt buộc phải có cơ chế kiểm soát tăng ga đột ngột => cứ xe nào mà do Mỹ thiết kế hoặc xuất sang Mỹ thì phải cài đặt cơ chế kiểm soát tăng tốc đột ngột => đó là nguyên nhân chính. Các cụ chạy xe CDX 1.8 cũng đừng tưởng là bốc hơn nhiều nhé, cũng vậy thôi. Em còn hóng hớt được là mấy con xe Merc đời sau cũng bị như vậy, mặc dù có công nghệ CGI hẳn hoi.
+ Tốn xăng: điều này quá rõ, đó là do cái công nghệ dở hơi ở trên, đang đi, đạp phanh rồi đạp ga trở lại => bị nấc một cái, vòng tua lên tận 3000 vòng/phút nhưng xe chả vọt lên được :D
Vậy cách đi thế nào cho đỡ tốn xăng mà bốc? Em sẽ trình bày ở dưới nhé.
+ Gãy bánh răng gập gương: Đi đường mà bị va quệt gương với xe máy sẽ khiến bánh răng gương bị gãy và sẽ không gập điện lại được. Cụ nào không biết làm thì mang ra Đồng Nhân hoặc Võ Thị Sáu chữa cũng được, mất vài trăm nghìn, nhưng thỉnh thoảng lại va quệt lại phải sửa tiếp. Còn em thì tự tháo gương ra, mở bánh răng ra, hàn lại tí nhựa và lại gập ngon lành.
+ Phanh đĩa sau kêu cột cột khi lùi: cái này là tình trạng chung của dòng xe này, cho nên ko quan tâm

Vậy trong thời gian qua, em đã nghịch gì với xe của em?
- Tự thay bugi IK16 và giờ là IK20: Công nhận thay cái này là quá sáng suốt. Những cụ không phân biệt được sự khác nhau giữa xăng A95 và xăng A92, cũng như bugi Denso Iridium và bugi stock thì đừng ném đá em nhé. Em đã test thử đề pa xe Forte Koup 1.6 Turbo và xe của em, độ vọt như nhau, còn độ nhạy chân ga thì CDX nhạy hơn. Dĩ nhiên em Koup đi tốt hơn ở số 2 và 3.
- Thay dầu đúng chủng loại dòng 5w30 Motul X8100: tại sao phải thay và thay khi nào em đã có bài viết rồi.
- Tự thay đèn xenon H4 H/L: ánh sáng đèn cos khá tốt, em đã chỉnh nâng đèn cos lên một vòng, nhờ đó đi buổi tối quan sát rất tốt.
- Tự bảo dưỡng lọc gió điều hòa, lọc gió động cơ: cái này phải làm thường xuyên, 1 tháng 1 lần vì bụi rất nhiều, đặc biệt là lọc gió điều hòa. Những cụ nào đi xe mà điều hòa không mát thì phải chú ý cái này. Còn những xe nào mà điều hòa kêu to hơn bình thường thì phải lôi lọc gió ra, thò tay vào trong để lôi hết rác rưởi và lá cây nằm trong các cánh quạt gió ra (rất nhiều) thì mới hết bệnh được. Đừng vội vàng đổ tại xe, đổ tại điều hòa lởm không mát.
- Nghiên cứu cơ chế hút gió của xe và tìm hiểu nguyên nhân tại sao khi trời nóng (trên 30 độ C) thì xe chạy kém bốc hơn trời có nhiệt độ không khí dưới 25 độ C. Nguyên nhân là cổ hút gió xe này vẫn nằm trong khoang máy, khi đóng nắp capo lại thì không khí lạnh không vào được bầu lọc mà chủ yếu vẫn hút khí nóng trong khoang động cơ => phun xăng ít hơn làm xe chạy đuối hơn. Em đã gỡ bớt 2 miếng chắn nhựa ở mặt calang bên dưới để luồng gió lạnh vào cửa hút gió được nhiều hơn. Sắp tới có thể thay K&N filter hoặc Short Ram Intake (theo tư vấn của cụ Inteceptor) để xe bốc hơn nữa.
- Nghiên cứu cơ chế độ lại ECU nhằm tắt bớt các sensor không cần thiết của xe, em đang mày mò bên trang http://trifectaperformance.com/ xem tại sao họ lập trình lại để tăng được thêm 30HP cho em Cruze 1.4L Turbo vì ECU đời sau khá thông minh. Ở các diễn đàn độ xe, không có gì là không thể, từ độ ECU, độ air intake, exhaust hay lắp thêm turbo là hoàn toàn có thể. Xe muốn bốc thế nào cũng được, nhưng chủ xe có dám làm hay không mới là chuyện khác.
- Một cái nữa mà em phải cám ơn cụ Huebeanvivu là luôn để vòng tua không quá 2.000 vòng/phút, chạy chân ga hợp lý với độ nhảy số của xe sẽ khiến xe ăn ít xăng hẳn luôn mà xe vẫn có trớn chạy nhẹ nhàng và bốc. Mà cái hay của dòng xe này, nó học được thói quen đi xe của chủ nhân và điều chỉnh ECU theo thói quen đó.

Tại sao phải đánh giá khách quan về xe Cruze?
Công nhận bây giờ em nhìn cái mặt ca lăng chữ thập cũng khá đẹp và thời trang, cho nên nhiều bác mê tít cái chữ thập đó, một là vì tên nó là Cruze, là của Mỹ chứ không phải là Lacetti của Hàn, hai là mức giá của nó đủ hấp dẫn để không thấy được những thứ mà nhà sản xuất đã ăn bớt của khách hàng một cách thô thiển. Nếu quy ra giá thì mất khá nhiều tiền mới trang bị được tương đương với một chiếc xe nhập.
Ở đây có rất nhiều topic hỏi mua xe Cruze LS vì tính thời trang mà bỏ sót mấy cái quan trọng sau:
- Động cơ công nghệ cũ: tại sao so sánhđời mới và đời cũ lại quan trọng? Vì động cơ là trái tim của một cái xe. Công nghệ đời mới, cùng với dung tích xi lanh đó nhưng lại mạnh hơn, vì các chi tiết của nó tuy nhỏ hơn nhưng lại khỏe hơn, gán h được nhiều tính năng hơn. Xe LS chỉ có 107HP, trong khi Lac SE đời 2011 lại là 122HP. Nếu Cruze LS 107 HP mà cõng một cái xác nặng như vậy thì chạy sao nổi ? Vậy muốn bốc hơn thì chỉ có cách chỉnh sửa ECU, máy móc và giảm cân nặng. Do đó, dĩ nhiên muốn tăng cái nọ thì phải giảm cái kia đi.
- Thiếu thiết bị an toàn so với xe nhập khẩu, cắt bớt option an toàn là những cái làm hại ngay tới tính mạng của người lái rồi.
- Những tính năng khác, có cũng được, ko có cũng không sao, không quan trọng lắm.
Tuy nhiên, sắp tới khi GM Korea đổi thành Chevrolet hết thì lúc đó đất sống của xe trong nước sẽ khó khăn hơn nhiều. Cụ nào thích xe chữ thập thì đợi đợt mới của xe nhập về.
Do vậy, các cụ khi tư vấn xe nhập với xe trong nước thì đừng căn cứ vào cái thương hiệu mà phải căn cứ vào cái lợi ích mà nó mang lại nhé.
Cụ nào muốn trao đổi sâu hơn nữa về xe này thì PM cho em, em sẽ trả lời hết trong phạm vi em biết.

VITGIA78
voka cụ vì trình Lac của cụ rất cao
 

cathymeo

Xe buýt
Biển số
OF-61607
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
883
Động cơ
449,300 Mã lực
Nơi ở
thanh xuân - hà nội
Nhân tiện đây em cũng muốn hỏi cụ Vitgia và các cụ tiền bối, em chạy Lac SE cũng gần được 1v roài,có vấn đề này muốn hỏi các cao thủ, hình như mỗi lần đang chạy, khi muốn giảm tốc độ em đap côn và bắt đầu già phanh thì thấy vợ 2 nó hơi ồ ga lên chút, fải để ý kỹ mới thấy (cảm giác chỉ từ 800--->900 thôi) sau đó giảm ngay, nhưng rõ là lúc ấy em ko tỳ vào ga nữa
ko hiểu nhut thế có fải là cáci bệnh òa ga ko nhỉ, cái này nó rất nhẹ thôi nhé, các cụ fải để ý rất kỹ mới thấy?...
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,839
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Ấy chết cụ Cathymèo đề cao em quá, hiện tượng òa ga có triệu chứng như sau: đang chạy ở vòng tua khoảng 1000-1500 vòng/phút, đạp côn một cái thì tự dưng vòng tua vọt lên 2000-3000 vòng/phút, xe hơi có tiếng gào. Em thì ko chạy SE nên ko đánh giá được xe cụ thế nào, nhưng nếu từ 800 vòng lên 900 vòng/phút thì ko phải là òa ga. Mà cụ đi đường thì đừng để ý nhiều tới cái vòng tua đó không thì lại húc vào đ.í.t xe trước lại mệt.
 

cukiss

Xe điện
Biển số
OF-52094
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
2,205
Động cơ
474,623 Mã lực
Nơi ở
cột điện
Nhân tiện đây em cũng muốn hỏi cụ Vitgia và các cụ tiền bối, em chạy Lac SE cũng gần được 1v roài,có vấn đề này muốn hỏi các cao thủ, hình như mỗi lần đang chạy, khi muốn giảm tốc độ em đap côn và bắt đầu già phanh thì thấy vợ 2 nó hơi ồ ga lên chút, fải để ý kỹ mới thấy (cảm giác chỉ từ 800--->900 thôi) sau đó giảm ngay, nhưng rõ là lúc ấy em ko tỳ vào ga nữa
ko hiểu nhut thế có fải là cáci bệnh òa ga ko nhỉ, cái này nó rất nhẹ thôi nhé, các cụ fải để ý rất kỹ mới thấy?...
Đây không gọi là òa ga cụ ợ, chỉ gọi là thít ga thoi...tí ti :x
 

QuangCruze

Xe máy
Biển số
OF-88813
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
96
Động cơ
407,660 Mã lực
Bác này rút kinh nghiệm lần sau đưng đổ nước rửa bát pha với nước để rửa kính nữa nhá! nhà em đổ y như bác, sẽ có lúc kính xe bác LOANG LỔ vết nước rủa bát đấy ợ! người ta rửa bát xong phải tráng lại bằng nước sạch. chứ đâu có để nguyên nước rửa bát bám trên như trên kính xe như thế!
Các cụ có vẻ cẩn thận quá nhỉ?
Em mới đổi sang CDX 2011, đi gần 5000 chưa thay dầu hay bảo dưỡng bất cứ thứ gì, có mỗi đổ nước pha nước rửa bát để rửa kính thôi, hay có lẽ em hơi kẹt xỉ :D.
Em đã dán phim, lắp thêm DVD Caska, Camera lùi, HUD, X-Driven, bảo hiểm gương, lô gô... À quên, còn lắp thêm bốn cái ít lon beer ken ở logo lazang nữa :D. Chắc là không lắp thêm gì nữa, hết xiền rồi.
Với động cơ bản 2011 và tính chậm chắc của em, em thấy thế là phù hợp, cũng chẳng cần khỏe hơn. Nói chung em hoàn toàn hài lòng, nói thế cho cụ chủ yên tâm :).
 

thangln

Xe máy
Biển số
OF-756
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
64
Động cơ
578,140 Mã lực
Em vừa mới lấy lac cdx 2011 được 2 tháng, đi được hơn 2k km thì thấy mọi thứ đang ổn chỉ có điều xăng ăn hơi ác 15l/100km thôi ạ :D
 

letruong

Xe đạp
Biển số
OF-89054
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
16
Động cơ
406,660 Mã lực
15 lit kia hả cụ, sao uống lắm thế?
 

thangln

Xe máy
Biển số
OF-756
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
64
Động cơ
578,140 Mã lực
Em biết được thì đã không phải méo mặt như bây giờ rồi cụ ạ :D

Cũng hỏi thăm các cụ trên này chán chê rồi, đành chờ thêm vài ngàn km nữa xem sao huhu
 

ducan

Xe tăng
Biển số
OF-2825
Ngày cấp bằng
18/12/06
Số km
1,950
Động cơ
581,000 Mã lực
Em biết được thì đã không phải méo mặt như bây giờ rồi cụ ạ :D

Cũng hỏi thăm các cụ trên này chán chê rồi, đành chờ thêm vài ngàn km nữa xem sao huhu
tốn vài lít xăng có cái gì mà méo mặt , cụ chạy ngoài 1 vạn sẽ khác nhiều , lúc đầu xe em choén tầm 17 lit cơ , 15 chưa ăn thua
 

vuchung1

Xe buýt
Biển số
OF-43558
Ngày cấp bằng
17/8/09
Số km
545
Động cơ
467,320 Mã lực
Xe e Lac nhập MT lấy cùng đợt với kụ Vịt già, đi được 1,2 vạn nhưng chưa thấy "lỗi" gì. Tuy nhiên mỗi sáng khi bắt đầu chạy xe thì bị òa ga, cứ đạp côn thì ga lại vọt lên, nếu chưa quen thì cũng khá nguy hiểm, ngoài ra khi phanh lại có tiếng kêu "kẹt kẹt" khá to. Chạy được tầm 10' thì hiện tượng trên tự hết---->e dự hiện tượng trên là do khi mới chạy, máy lạnh xe tự điều chỉnh vòng tua, galangty cao hơn sau khi máy nóng thì trở lại bình thường. Hiện vợ hai e đã đi với chồng mới lên không biết còn chứng nào nữa không. Đến giờ phút này e vẫn thấy tầm dưới 30k sự lựa chọn của e vẫn đúng đắn, với tầm này Lac và Forte là sự hợp lý nếu bỏ qua cái logo.
 

couto_hung

Xe tăng
Biển số
OF-28831
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
1,745
Động cơ
491,946 Mã lực
Xe cruze, mỗi sáng nổ máy tự dưng vòng tua lên 1000, sau 30 giây thì hết, ko bit bị bịnh gì
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,839
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Trời lạnh thì vòng tua lên 1000 là bình thường, trước khi đi các cụ nên để máy nổ khoảng vài phút, chờ khi tiếng máy êm hẳn rồi mới đi, nếu nổ máy và đi ngay sẽ khá hại máy, lúc đó xe có cảm giác chạy bị chồm lên.
 

thangln

Xe máy
Biển số
OF-756
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
64
Động cơ
578,140 Mã lực
Em dự là trời lạnh mới khởi động nên ecu điều khiển vòng tua lên tầm 1k rpm cho nóng máy, lúc đó mà vào D liền thì thấy giật giật i như cụ Vitgia bảo hại máy lém, hehe
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top