Truoc tôi chạy con C300 w204. Đi thời gian thấy cốp hơi bé và muốn đổi xe. Bạn bè bảo đã đi C300 rồi thì nên đổi sang E400 chứ E200, 250 thì đi cảm giác lái đi xuống. Tôi đi thử cả E400 amg và E400 thường thì thấy cảm giác lái như nhau. E400 amg hơn đc cái vô lăng 3 chấu amg, loa harman kardon, nội thất ôp vân kim loại và cái bộ body kit có vẻ trẻ trung hơn. E400 thường gầm cao hơn E400 amg, ốp gỗ chứ không ốp inox và dáng cổ điển hơn. Gỗ ốp đời này có lỗi là: nếu bị nắng chiếu nhiều thì vân gỗ bị chuyển màu sang vàng ngà, nên con xe nào để nắng nhiều biết ngay, vân gỗ nhìn không đều, chỗ nào nắng nhiều có hiện tượng ngả màu nhanh hơn. Ko tìm đc con E400 amg nào đẹp tôi đảnh mua con E400 thường. E400 thường rẻ hơn E400 amg cùng đời khoảng 150 tr. Mua về thay bộ loa (loa cũ ko tên tuổi nghe thường lắm), cái vô lăng (vô lăng cũ 4 chấu nhìn già lắm) và lắp thêm cái màn hình android để xem youtube, netflix, dẫn đường hết tat ca 40 triệu. Thế là ngon. Nhìn kỹ giờ lại thấy con E400 thường cũng có vẻ đẹp riêng (ảnh chụp). E400 từ 2013-2015 về cơ bản máy móc khung gầm như nhau, E400 đời sau (cuối 2015) có bổ sung mấy thứ (đá cốp, cam 360, loa harman kardon). Khi mua tôi không quá quan tâm năm sản xuất lắm, chỉ quan tâm xe giữ gìn và còn mới. Cuối cùng mua đc con sản xuất 12/2013 đăng ký 1/2014. Coi như đời 2013, đời lâu hơn 2015 2 năm tự nhiên rẻ đi đc cả 200 tr. Giá có hơn 900 tr, và với giá đó không xe nào đi sướng hơn E400. Máy móc khung gầm vẫn chắc nịch. Nội thất thì vẫn như mới. Chiếc xe mạnh mẽ, lúc nào cũng có cảm giác thừa tải, máy M276 (nghe nói dùng cho cả S400-450 đời sau này). Không gian trong xe rộng rãi, cốp to đùng (tôi nghĩ chỉ kém S về nội thất thôi, chứ không gian thì không kém bao nhiêu. Tôi mua đc 1 năm rồi (từ 10/2021). Đi trong thành phố tắc đường, xăng 15-20 lít/100km. Đi đường trường thì xăng ăn như camry (8l/100km). Tôi đi 10.000 km trong đó 70% đi trong phố. Đồng hồ báo xăng trung bình tiêu thụ là 14,2 lít/100km (cho 1 vạn km tôi đã đi). Cho đến nay tôi vẫn thấy đây là quyết định mua xe sáng suốt nhất của mình. À còn một việc nữa, tôi trc khi mua đưa xe vào hãng kiểm tra, hãng bảo: xe này có hiện tượng là đã mở ra thay bánh răng cam. Tôi hoảng hồn (vì không biết bánh răng cam để làm gì), thì thằng nhân viên hãng bảo luôn: “đời này đi một thời gian (chả biết bao lâu?) là phải thay bánh răng cam, nên nếu bác thấy ng ta đã thay rồi thì bác phải nên lấy làm mừng, chứ bác không lên lo. Sợ nhất là mua xe mẹc cũ mà ng ta quảng cáo xe nguyên bản chưa thay thế gì bao giờ”.
Nhiều bác nói lái E400 amg sướng lắm. Theo tôi amg hay không amg thì lái sướng như nhau thôi. Amg về cơ bản hơn đc cái loa và dáng vẻ trẻ trung hơn.
Chia sẻ vài thông tin thực tế từ ng đang đi E400 để bác nào quan tâm biết và quyết định.