Có thể do trợ lực nhẹ nên tạo ra cảm giác thôi
có hai cách để điều chỉnh độ nặng nhẹ vô lăng:
1. Chỉnh van điều áp của bơm trợ lực: tăng hoặc giảm áp lực bơm.
Tăng: làm tay lái nhẹ hơn, bơm ở áp suất cao hơn
Giảm: làm tay lái nặng hơn. bơm ở áp suất thấp hơn
2. chỉnh hoa khế trên pitông trợ lực lái: Chặt - Lỏng
Chặt làm pitông chặt hơn: tay lái nặng hơn
Lỏng: làm pitông lỏng hơn: tay lái nhẹ hơn
em chưa biết cách chỉnh ntn nào để xe đi chậm (ga thấp) thì tay lái nhẹ
xe đi nhanh (ga sâu, cao) thì tay lái nặng hơn.
và có thể điều biến theo tốc độ ? như đàn anh của nó: prado/lc có bơm điều áp theo tốc độ.
hoặc cân bằng ở một mức nào đó để dung hòa hai trạng thái này (trạng thái chuẩn của toy thì cũng chấp nhận được nhưng em thấy hơi nhẹ chưa hài lòng lắm)
chính ra thấy nặng nặng như Hilux lại thấy hợp lý hơn, chắc tay lái hơn
có cụ nào gara rành kỹ thuật giải thích giúp em với ợ.