[Funland] Xét tuyển sớm vào đh Bách Khoa năm nay khéo khủng hơn cả mấy trường đh bên Mỹ là có thật cccm ạ?

Prodin

Xe tăng
Biển số
OF-145516
Ngày cấp bằng
12/6/12
Số km
1,067
Động cơ
378,776 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
v-point.vn
Em lỡ mấy pages mà giờ đọc tưởng vào nhầm nội dung khác rồi ạ. Ngoài xét tuyển tài năng 1.2 bằng ccqt còn có mục 1.3 Xét tuyển dựa theo hồ sơ năng lực kết hợp phỏng vấn. Cái này cũng sẽ được quan tâm nhiều và nóng bỏng chẳng thua gì ccqt đâu ạ.
nhóc nhà em học Song ngữ Pháp ở Chu Văn An, nộp hồ sơ diện 1.3 bị loại, vì ko thuộc hệ chuyên. Quy định diện 1.3 là Hệ chuyên trong Trường Chuyên. :((
 

Nhimtiu

Xe container
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
9,538
Động cơ
587,852 Mã lực
Em để ý là điểm đầu vào ĐH trong nam dễ thở hơn ngoài Bắc.
Ngày xưa trường em học có 1 số thi vào trường trong Nam và Đà Nẵng để dễ đỗ hơn.
Hôm trc em ngồi bia hơi với anh bạn cùng trg con cũng năm nay vào đh bk tphcm nên em mới ngó qua mà thấy đk vào có vẻ dễ thở hơn khá nhiều ngoài hn.
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,621
Động cơ
178,121 Mã lực
Mợ trong nghề cho mình hỏi so sánh chút về chất lượng đào tạo Bách khoa HN với Tp HCM, vì thấy tiêu chí tuyển sinh trong Tp HCM có vẻ dễ chịu hơn ngoài Bắc?
Em thấy những ng em gặp, đã từng học cùng hay làm việc cùng từ BK HCM ko thấy có gì khác biệt so với BKHN.
 

Nhimtiu

Xe container
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
9,538
Động cơ
587,852 Mã lực
Em thấy những ng em gặp, đã từng học cùng hay làm việc cùng từ BK HCM ko thấy có gì khác biệt so với BKHN.
Nếu vậy thì hay chăng bk hanoi khắt khe quá với điểm xét tuyển đầu vào? Dân số trong tphcm tầm gấp đôi hanoi ( khoảng 15tr) nên lượng sv đk vào học chắc phải nhiều hơn suy ra là điểm xét vào đúng ra phải cao để lọc bớt thí sinh chứ nhỉ??? Cơ mà cơ chế trong Nam thì cái gì cũng thoáng hơn nên trc đây Tây sang làm ăn hay vào Nam hoặc đặt vp trong đó, kể cả các khu công nghiệp, sx cũng đi trc. Mấy năm nay và sau dịch thì các khu CN phía bắc lại hút ndt ngoại nhiều hơn.
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
3,824
Động cơ
479,127 Mã lực
Em thấy những ng em gặp, đã từng học cùng hay làm việc cùng từ BK HCM ko thấy có gì khác biệt so với BKHN.
Nếu vậy thì hay chăng bk hanoi khắt khe quá với điểm xét tuyển đầu vào? Dân số trong tphcm tầm gấp đôi hanoi ( khoảng 15tr) nên lượng sv đk vào học chắc phải nhiều hơn suy ra là điểm xét vào đúng ra phải cao để lọc bớt thí sinh chứ nhỉ??? Cơ mà cơ chế trong Nam thì cái gì cũng thoáng hơn nên trc đây Tây sang làm ăn hay vào Nam hoặc đặt vp trong đó, kể cả các khu công nghiệp, sx cũng đi trc. Mấy năm nay và sau dịch thì các khu CN phía bắc lại hút ndt ngoại nhiều hơn.
Dân trong Nam kỹ năng mềm tốt hơn ngoài bắc, đơn cử như việc tuân thủ quy trình lv :)
 

Nhimtiu

Xe container
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
9,538
Động cơ
587,852 Mã lực
Dân trong Nam kỹ năng mềm tốt hơn ngoài bắc, đơn cử như việc tuân thủ quy trình lv :)
Có lẽ do ngoài này nhiều khi nói thế mà k phải thế? Bắt người khác phải đoán ý mình chăng hả cụ?
 

qa_p

Xe đạp
Biển số
OF-859750
Ngày cấp bằng
22/5/24
Số km
20
Động cơ
525 Mã lực
nhóc nhà em học Song ngữ Pháp ở Chu Văn An, nộp hồ sơ diện 1.3 bị loại, vì ko thuộc hệ chuyên. Quy định diện 1.3 là Hệ chuyên trong Trường Chuyên. :((
Cụ đọc chưa hết Bảng 6 cách tính điểm thành tích chính, hs không chuyên nếu được giải hsg cấp tp trở lên thì ở được tính ở 6.1

Theo nhìn nhận cá nhân thấy ở diện xttn 1.3 thì ngay đến cả hs chuyên mà không có được giải nhất hsg tp thì cũng chưa chắc vào được nv ngành top 1, 2 về it của bkhn. Dự đoán năm nay >= 95 điểm thì đúng là cao vời vợi.

IMG_2289.jpeg
 

datc

Xe hơi
Biển số
OF-335290
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
102
Động cơ
279,533 Mã lực
Bach khoa danh giá mà. Mấy ngành như hoá phẩm, dệt may, silicat đều khá ok.
Thời em học, đến năm thứ 3 mới phân khoa. Đỉnh nhất là Tin, tiếp đến Điện tủ, Điện. Còn các khoa còn lại cứ đăng ký là đc miễn tổng kết trên 5.
 

White Dragon

Xe tăng
Biển số
OF-113625
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
1,153
Động cơ
506,924 Mã lực
Các cụ cho em hỏi trong hai ngành "Quản lý công nghiệp" và "Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng" của BK thì nên học ngành nào hơn?
Hai ngành này đều thuộc Viện Kinh tế và Quản lý của ĐHBK.
Chương trình học thì gần như là giống nhau, ngành "Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng" thì có thêm vài môn học bằng tiếng Anh.
Học phí thì ngành Logistic (50tr~60tr/năm), gấp đôi so với ngành Quản lý công nghiệp (22tr~28tr/năm)
Em cảm ơn!
 

Nhimtiu

Xe container
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
9,538
Động cơ
587,852 Mã lực
Các cụ cho em hỏi trong hai ngành "Quản lý công nghiệp" và "Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng" của BK thì nên học ngành nào hơn?
Hai ngành này đều thuộc Viện Kinh tế và Quản lý của ĐHBK.
Chương trình học thì gần như là giống nhau, ngành "Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng" thì có thêm vài môn học bằng tiếng Anh.
Học phí thì ngành Logistic (50tr~60tr/năm), gấp đôi so với ngành Quản lý công nghiệp (22tr~28tr/năm)
Em cảm ơn!
Em thì nghiêng về phương án Logistics & ql chuỗi cung ứng nhưng xđ trc nếu sau làm nghành này thì cũng vất phết. Cụ nào rành hơn thì tư vấn thêm, em có cậu em đang làm nghành này trong sg nên thấy cũng vất.
 

sinichit52

Xe container
Biển số
OF-101802
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
5,260
Động cơ
435,750 Mã lực
nhóc nhà em học Song ngữ Pháp ở Chu Văn An, nộp hồ sơ diện 1.3 bị loại, vì ko thuộc hệ chuyên. Quy định diện 1.3 là Hệ chuyên trong Trường Chuyên. :((
F1 nhà cụ chủ quan quá, cháu còn đi xét tuyển diện khác không ạ.
 

White Dragon

Xe tăng
Biển số
OF-113625
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
1,153
Động cơ
506,924 Mã lực
Em thì nghiêng về phương án Logistics & ql chuỗi cung ứng nhưng xđ trc nếu sau làm nghành này thì cũng vất phết. Cụ nào rành hơn thì tư vấn thêm, em có cậu em đang làm nghành này trong sg nên thấy cũng vất.
Em nghĩ cũng nghĩ là làm về logistics thì sẽ vất, nhưng làm về Quản lý chuỗi cung ứng thì cũng không vất lắm.
Ví dụ: Vào phòng mua hàng, phòng vật tư, phòng kinh doanh của các công ty thì cũng không đến nỗi nào.
 

White Dragon

Xe tăng
Biển số
OF-113625
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
1,153
Động cơ
506,924 Mã lực
nhóc nhà em học Song ngữ Pháp ở Chu Văn An, nộp hồ sơ diện 1.3 bị loại, vì ko thuộc hệ chuyên. Quy định diện 1.3 là Hệ chuyên trong Trường Chuyên. :((
Nộp hồ sơ theo diện này phải có giấy xác nhận học hệ chuyên, trường chuyên, có xác nhận đóng dấu của Trường. Nhóc nhà cụ có lẽ đọc không kỹ và thiếu giấy này. Vì khi xin dấu của trường cấp 3, trường sẽ không xác nhận nếu không phải học hệ chuyên.
 

Nhimtiu

Xe container
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
9,538
Động cơ
587,852 Mã lực
F1 nhà cụ chủ quan quá, cháu còn đi xét tuyển diện khác không ạ.
Vâng cái xét tuyển này thì nên check cẩn thận, em cũng phải bảo f1 đấy chứ nhiều khi các bạn ý hay ẩu. Xong rồi thì cũng nên check lại hs các thứ xem đã chuẩn xác chưa?
 

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
6,989
Động cơ
3,527,179 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
Các cụ cho em hỏi trong hai ngành "Quản lý công nghiệp" và "Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng" của BK thì nên học ngành nào hơn?
Hai ngành này đều thuộc Viện Kinh tế và Quản lý của ĐHBK.
Chương trình học thì gần như là giống nhau, ngành "Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng" thì có thêm vài môn học bằng tiếng Anh.
Học phí thì ngành Logistic (50tr~60tr/năm), gấp đôi so với ngành Quản lý công nghiệp (22tr~28tr/năm)
Em cảm ơn!
Em so sánh cơ bản 2 ngành Quản lý CN (EM2) và ngành Logistics (EM-E14) ở BKHN để cụ có thêm chút cơ sở lựa chọn:

Về nguồn gốc và định hướng nghề nghiệp:
- EM2 cùng EM1 trước đây thuộc nhóm chuyên ngành Kinh tế năng lượng, có truyền thống lâu đời. Có thể hiểu là "Kinh tế kỹ thuật", khác với "Kinh tế" ở các trường KTQD, Ngoại thương, Thương mại...
- EM-E14 là ngành mới theo nhu cầu xã hội, mới mở những năm gần đây.
- Công việc dành cho 2 ngành này cơ bản là khác nhau, có chút điểm chung về quản lý chi phí trong sản xuất và cung ứng.

Về chất lượng đào tạo:
- Cùng các thầy cô, cùng viện KT và QL, học chung nhiều môn... Cho nên chất lượng tương đương.

Về học phí:
- EM2 có chi phí học rẻ hơn EM-E14

Về đầu ra:
- Em cho rằng EM2 dễ kiếm việc hơn EM-E14 vì ngành Logistics trước đây vẫn là thế mạnh thuộc các trường nhóm "Kinh tế" hơn so với nhóm trường "Kỹ thuật".
- EM-E14 có ưu thế về quản lý tầm trung so với Logistics ở nhóm trường "Kinh tế" vì học ở Bách Khoa thì khả năng tư duy logic sẽ phục vụ tốt hơn cho việc điều hành chuỗi cung ứng.
- EM-E14 có nhiều việc ở thành phố hơn EM2.

Tất cả các ý trên là do em suy diễn, gửi cụ tham khảo cho Fx :D
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,494
Động cơ
475,923 Mã lực
Có lẽ do ngoài này nhiều khi nói thế mà k phải thế? Bắt người khác phải đoán ý mình chăng hả cụ?
ko phải, gốc vấn đề là văn hóa phán xét nhau ngoài bắc nặng hơn nên hệ quả là ai cũng tỏ ra khá hơn những gì họ biết thật. Để ko bị chê, bị phán, góp ý, nhận xét trc mặt hoặc sau lưng.
chưa biết cũng ko dám nói là chưa biết, biết 50% cũng gật gù tỏ ra như biết 100%.
Ko tin cụ giao việc hay giao thông tin cho người khác xem, tuy bề ngoài họ gật gù nhưng bảo họ viết hay nói lại xem, cụ sẽ thấy ko đáng tin cậy như họ tỏ ra bề ngoài.
Ai cũng tỏ ra nhanh, thông minh, được việc hơn những gì thực chất họ làm được.

Tâm lý coi thường úi xùi, khinh thường cái nhỏ cũng góp phần quan trọng.

Cãi nữa, kiểu như cụ bảo: khách đến nhà thật tâm chả muốn mời ở lại ăn cũng tỏ ra niềm nở như mời ở lại bằng được. Họ ở lại thật thì tâm có khi lại khó chịu...
trong kia họ ít quan tâm cái đấy, chưa hiểu thì bảo chưa hiểu, nghĩ sao thì nói vậy. Nên mọi thứ nó thực chất hơn, bớt ảo.
ngoài mình mà như thế thì lại bảo ngố, ngô nghê, thậm chí dốt, kém, ko khôn, ... cơ bản là bị coi thường, chê.
 
Chỉnh sửa cuối:

White Dragon

Xe tăng
Biển số
OF-113625
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
1,153
Động cơ
506,924 Mã lực
Em so sánh cơ bản 2 ngành Quản lý CN (EM2) và ngành Logistics (EM-E14) ở BKHN để cụ có thêm chút cơ sở lựa chọn:

Về nguồn gốc và định hướng nghề nghiệp:
- EM2 cùng EM1 trước đây thuộc nhóm chuyên ngành Kinh tế năng lượng, có truyền thống lâu đời. Có thể hiểu là "Kinh tế kỹ thuật", khác với "Kinh tế" ở các trường KTQD, Ngoại thương, Thương mại...
- EM-E14 là ngành mới theo nhu cầu xã hội, mới mở những năm gần đây.
- Công việc dành cho 2 ngành này cơ bản là khác nhau, có chút điểm chung về quản lý chi phí trong sản xuất và cung ứng.

Về chất lượng đào tạo:
- Cùng các thầy cô, cùng viện KT và QL, học chung nhiều môn... Cho nên chất lượng tương đương.

Về học phí:
- EM2 có chi phí học rẻ hơn EM-E14

Về đầu ra:
- Em cho rằng EM2 dễ kiếm việc hơn EM-E14 vì ngành Logistics trước đây vẫn là thế mạnh thuộc các trường nhóm "Kinh tế" hơn so với nhóm trường "Kỹ thuật".
- EM-E14 có ưu thế về quản lý tầm trung so với Logistics ở nhóm trường "Kinh tế" vì học ở Bách Khoa thì khả năng tư duy logic sẽ phục vụ tốt hơn cho việc điều hành chuỗi cung ứng.
- EM-E14 có nhiều việc ở thành phố hơn EM2.

Tất cả các ý trên là do em suy diễn, gửi cụ tham khảo cho Fx :D
Em cảm ơn cụ
Nếu ĐHBK đổi tên ngành "Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng" thành "Quản lý công nghiệp và Logistics" thì em bảo F1 chọn luôn ngành này.
Chứ bây giờ khi đọc tên ngành thì mọi người đều nghĩ ngay đến công việc Logistics và xuất nhập khẩu. Không mấy ai nghĩ nó là ngành Kinh tế kỹ thuật mặc dù các môn học hầu như giống với ngành "Quản lý công nghiệp". (Chỉ thêm mấy môn liên quan đến logistics thì học bằng tiếng Anh)
 

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
6,989
Động cơ
3,527,179 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
Em cảm ơn cụ
Nếu ĐHBK đổi tên ngành "Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng" thành "Quản lý công nghiệp và Logistics" thì em bảo F1 chọn luôn ngành này.
Chứ bây giờ khi đọc tên ngành thì mọi người đều nghĩ ngay đến công việc Logistics và xuất nhập khẩu. Không mấy ai nghĩ nó là ngành Kinh tế kỹ thuật mặc dù các môn học hầu như giống với ngành "Quản lý công nghiệp". (Chỉ thêm mấy môn liên quan đến logistics thì học bằng tiếng Anh)
Nguyên bản nó là ngành Quản lý CN, có 2 chuyên ngành hẹp là Quản lý sản xuất và Quản lý chuỗi cung ứng. Bây giờ chia làm 2 ngành có tên khác nhau cho hợp thời cuộc thôi cụ.
Vì thế học gì thì cũng phải tìm được nơi tuyển dụng sau này họ hiểu về ngành mình đã học.
 

QMintech

Xe tăng
Biển số
OF-515466
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
1,781
Động cơ
203,089 Mã lực
Tuổi
25
Nơi ở
Cầu Giấy
Em cảm ơn cụ
Nếu ĐHBK đổi tên ngành "Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng" thành "Quản lý công nghiệp và Logistics" thì em bảo F1 chọn luôn ngành này.
Chứ bây giờ khi đọc tên ngành thì mọi người đều nghĩ ngay đến công việc Logistics và xuất nhập khẩu. Không mấy ai nghĩ nó là ngành Kinh tế kỹ thuật mặc dù các môn học hầu như giống với ngành "Quản lý công nghiệp". (Chỉ thêm mấy môn liên quan đến logistics thì học bằng tiếng Anh)
Kể ra học KTBK nó bay bổng lắm, chả có mạnh cái gì...Không biết sau 10 năm nó có thay đổi không. Nhứng nếu học KT thì vẫn nên chọn mấy ngành kia.
 

Nhimtiu

Xe container
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
9,538
Động cơ
587,852 Mã lực
ko phải, gốc vấn đề là văn hóa phán xét nhau ngoài bắc nặng hơn nên hệ quả là ai cũng tỏ ra khá hơn những gì họ biết thật. Để ko bị chê, bị phán, góp ý, nhận xét trc mặt hoặc sau lưng.
chưa biết cũng ko dám nói là chưa biết, biết 50% cũng gật gù tỏ ra như biết 100%.
Ko tin cụ giao việc hay giao thông tin cho người khác xem, tuy bề ngoài họ gật gù nhưng bảo họ viết hay nói lại xem, cụ sẽ thấy ko đáng tin cậy như họ tỏ ra bề ngoài.
Ai cũng tỏ ra nhanh, thông minh, được việc hơn những gì thực chất họ làm được.

Tâm lý coi thường úi xùi, khinh thường cái nhỏ cũng góp phần quan trọng.

Cãi nữa, kiểu như cụ bảo: khách đến nhà thật tâm chả muốn mời ở lại ăn cũng tỏ ra niềm nở như mời ở lại bằng được. Họ ở lại thật thì tâm có khi lại khó chịu...
trong kia họ ít quan tâm cái đấy, chưa hiểu thì bảo chưa hiểu, nghĩ sao thì nói vậy. Nên mọi thứ nó thực chất hơn, bớt ảo.
ngoài mình mà như thế thì lại bảo ngố, ngô nghê, thậm chí dốt, kém, ko khôn, ... cơ bản là bị coi thường, chê.
Vâng riêng vh ngoài này mà mời ở lại ăn cơm mà k phải thật thân quen hay biết rõ hoặc ăn kiểu cv thì cccm cứ phải cẩn thận củi lửa mợ nhể? Kiểu mời rơi như cccm hay nói. Em trc vào sg đi ăn cơm trưa với anh bạn đồng nghiệp mà mình bị shock vì anh ý rẽ vào hàng cơm bình dân làm hai hộp cơm đâu 25k xong về nhà mở lon bia ra ngồi ăn. Bọn em ngoài hanoi thì bạn sg ra phải ra quán bia aen uống rồi có khi lại đi krok, trc có mấy anh em hay nhậu thì uống hơi vất vì hết ông này lại đến ông kia mời nhậu nên có khi phải nhậu hai ba tăng. Giờ cái nghị định 100 ra nó giảm tải luôn vụ nhậu mợ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top