[Funland] Xẹp lốp trên cao tốc các cụ xử lý như thế nào

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,101 Mã lực
Mình ví dụ lỗi khoá cứng bánh ko thể di chuyển nữa cho nhanh. Bật khẩn cấp, bỏ xe phi vào lề, kiếm cây cối bao bì gì bên lề quăng ra xa sau xe làm cảnh báo( khuến cáo là xa xe nha, cao tốc ko đùa). Rồi tìm số gọi cứu hộ và càu chúa ban ơn cầu phật trời phù hộ.
2h đêm dịp 30/4 vừa roiif e bị bể bánh trước bên phải trên QL20 mà e cũng ko dám dừng ngay để thay, e phải chạy thêm hơn km nữa có cái sân nhà kia rộng phi lên mới yên tâm thay bánh. Cao tốc thì cho tiền bảo e dừng làn khẩn cấp để đ.ái e cũng ko dừng.
Ngày còn có thể, chứ nhập nhoạng hay đêm thì Rủi cầm chắc, nên nước té khỏi xe là Ưu Tiên hàng đầu.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,101 Mã lực
Banh lốp thì vẫn còn quán tính xe chứ cụ, vẫn tà vào trong được, chứ dừng xe thế nào khác nào tự sát.
Lốp trước là mất lái ngay, xẹp từ từ còn đỡ được chứ làm 1 phát khó có khả năng bình tĩnh lắm.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,101 Mã lực

jafwm

Xe điện
Biển số
OF-106752
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
2,621
Động cơ
420,431 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà nội
Em một lần gặp trường hợp, động cơ vẫn quay, nhưng chết số, vô lăng không hoạt động. May là ở đường nội khu dân cư. Dừng xe nổ lại lại được.
Cũng có thể là nhà cháu cũng chỉ va tuyền xe cỏ, cũ.., cũng chỉ số sàn mà chưa gặp quả nào chết khựng giữa đg, không thể di chuyển đc!
Có mấy phát chết do liên quan đến bơm xăng là không thể khởi động lại xe đc, phải tự đẩy vô lề đg do lúc đấy đang dừng đèn đỏ trong phố...
 

PI ZIN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558891
Ngày cấp bằng
16/3/18
Số km
1,759
Động cơ
169,163 Mã lực
Sẽ bật xi nhan trái và lết phải không cụ? Vậy nếu “đen” thủng lốp, chúng ta sẽ có nguy cơ bị đâm cao?
Nếu thế muốn giữ mạng, chỉ có cách bấm đèn khẩn cấp, nhảy nhanh ra khỏi xe và leo lên lề đường ngay!
xe nó lạng phát là liếc gương gí hết ga oánh hết lái tấp làn thôi

02s quan trọng đầu tiên, chứ ăn phanh là phải nhảy
 

Ớt xanh

Xe điện
Biển số
OF-170242
Ngày cấp bằng
6/12/12
Số km
4,397
Động cơ
469,649 Mã lực
Theo thông tin ban đầu, bán tải xịt lốp nên dừng xuống kiểm tra, không rõ có bật đèn cảnh báo không? Nếu các cụ thì các cụ xử lý như thế nào
- Lết sang làn khẩn cấp, quá trình lết bật xi nhan phải: Vẫn có nguy cơ bị đâm nếu xe sau không quan sát, vì tốc độ lúc ấy chắc chỉ 5-10km/h
- Dừng tại chỗ, bật đèn cảnh báo, xách biển tam giác ra 50m dựng lên: Quá trình xách biển cũng có thể bị đâm.
- Dừng tại chỗ như bác tài này, kết quả như hình.

295BEC09-ED28-4324-AE95-FF44C145CB89.jpeg
E0FB750B-A28A-4A62-9F1C-63483F78B9B1.jpeg
55A80A05-D354-4F99-B3B6-C6B8C8AC26B9.jpeg
A nô, Linh hử..
Anh đặt nịch rửa xe mà đang tới thì xịt nốp, nghe lói rửa xe chỗ em 100k khuyến mãi 1 chuyến xe cứu hộ.
Tới kéo xe anh về rửa nhá.
Ck chú 100k rồi đấy.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,668
Động cơ
318,313 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Thật ra nếu các lái xe ở Việt Nam có ý thức như bên phương Tây là khi tham gia giao thông, nhất là trên cao tốc, nếu thấy bất kỳ vấn đề gì bất thường trên đường thì đều đi chậm lại và bật đèn sự cố cho các xe phía sau chú ý và cùng giảm tốc độ.

Đó cũng là lý do khiến các tai nạn như thế này cũng có nhưng sẽ ít hơn vì được cảnh báo kịp thời.

Thông thường khi xe có sự cố thì lái xe bắt buộc phải bật đèn sự cố và nhanh nhất có thể mặc áo phản quang và đặt tam giác ở phía sau ít nhất 50m phía sau xe bị sự cố. Các xe tham gia giao thông khi thấy tam giác cũng như xe bị sự cố sẽ tự giác đi chậm và bật đèn sự cố cảnh báo cho xe phía sau biết.

Tóm lại là phụ thuộc khá nhiều vào ý thức của những người tham gia giao thông, mà điều này thì thật sự là ở Việt Nam hơi kém. Nên chắc chỉ còn mong chờ vào may rủi, cho tới khi ý thức chung được nâng cao.
 

Mạnh_Tora

Xe hơi
Biển số
OF-562258
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
111
Động cơ
150,510 Mã lực
Tuổi
38
Thế làn ấy để làm gì ???
Thực tế nó vẫn là thực tế cụ ạ. E thấy nhiều xe vượt nhau vẫn phi rầm rầm vào làn đấy. Ông nào dừng ở đấy đen thì nhận kết cục như ảnh cụ kia thôi
 

Grayson

Xe buýt
Biển số
OF-742563
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
638
Động cơ
66,660 Mã lực
Xi nhan rồi lết vào làn khẩn cấp, bị đâm hay không tính sau chứ đứng yên trên làm sát con lươn thì như hình vẫn là nhẹ.
Đầu tiên là phải giữ mạng, nhảy ra khỏi xe, sau đó tùy cơ ứng biến đem biển cảnh báo ra đặt sau...
 

Hello VN

Xe buýt
Biển số
OF-709591
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
634
Động cơ
94,646 Mã lực
Nó chạy không cần lốp cũng được 100km đây .Sao không lết được vào làn khẩn cấp .
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,668
Động cơ
318,313 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Bên em khi tham gia giao thông có một quy tắc bất thành văn đó là nếu đang đi trên đường mà thấy phía ngược chiều có xe bị sự cố, thì mọi người có ý thức nháy đèn pha liên tục để những xe đi ngược chiều chú ý và giảm tốc độ. Kể cả giữa đường có lươn cứng nhưng nếu xe đối diện nháy pha liên tục thì chắc chắn phía trước có vấn đề, phải đi chậm dần và nếu thấy xe sự cố từ xa thì phải bật đèn cảnh báo cho những xe đằng sau.

Nói chung mọi người khi tham gia giao thông đa phần đều có ý thức giữ an toàn cho bản thân và cảnh báo cho các xe khác bằng đèn sự cố và đèn pha. Thậm trí nhiều người còn gọi điện báo cho bên giao thông tới đặt cảnh báo nguy hiểm sớm nhất có thể. Hoặc qua camera, đội cảnh báo và đảm bảo an toàn trên cao tốc sẽ tới ngay và bật đèn phân luồng ở phía sau xe đặc chủng.

Những ý thức như thế này thì Đức, Áo, Thuỵ Sỹ và các nước Bắc Âu đứng đầu. Séc cũng mới chỉ nâng cao ý thức và học hỏi người Đức khoảng 20 năm trở lại đây.
 

Airbus A350

Xe điện
Biển số
OF-615905
Ngày cấp bằng
14/2/19
Số km
2,033
Động cơ
20,932 Mã lực
Bác này chắc là không chạy đc nữa mới dừng, chắc xe k lắp cảm biến áp suất.
Kiểu gì xe cũng có quán tính, kể cả nổ lốp. Nếu nhanh tay thì bác tài vẫn kịp bật xinhan rồi dừng vào làn khẩn cấp được chứ nhỉ?
 

Ối Giời Ơi

Xe tăng
Biển số
OF-312425
Ngày cấp bằng
19/3/14
Số km
1,676
Động cơ
256,602 Mã lực
năm ngoái cũng bị thay lốp trên cao tốc, nghĩ lại bây giờ vẫn run . Các bố xe công và xe khách toàn vượt nhau sát sạt xe mình .
 

Grayson

Xe buýt
Biển số
OF-742563
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
638
Động cơ
66,660 Mã lực
Bên em khi tham gia giao thông có một quy tắc bất thành văn đó là nếu đang đi trên đường mà thấy phía ngược chiều có xe bị sự cố, thì mọi người có ý thức nháy đèn pha liên tục để những xe đi ngược chiều chú ý và giảm tốc độ. Kể cả giữa đường có lươn cứng nhưng nếu xe đối diện nháy pha liên tục thì chắc chắn phía trước có vấn đề, phải đi chậm dần và nếu thấy xe sự cố từ xa thì phải bật đèn cảnh báo cho những xe đằng sau.

Nói chung mọi người khi tham gia giao thông đa phần đều có ý thức giữ an toàn cho bản thân và cảnh báo cho các xe khác bằng đèn sự cố và đèn pha. Thậm trí nhiều người còn gọi điện báo cho bên giao thông tới đặt cảnh báo nguy hiểm sớm nhất có thể. Hoặc qua camera, đội cảnh báo và đảm bảo an toàn trên cao tốc sẽ tới ngay và bật đèn phân luồng ở phía sau xe đặc chủng.

Những ý thức như thế này thì Đức, Áo, Thuỵ Sỹ và các nước Bắc Âu đứng đầu. Séc cũng mới chỉ nâng cao ý thức và học hỏi người Đức khoảng 20 năm trở lại đây.
VN e khó thực hiện kiểu này, hoặc vì lái xe theo kiểu "vô cảm" hoặc vì ko có thói quen đó để kịp phản ứng/ Nhiều xe toàn rọi pha, khi được xe đối diện nháy đèn liên tục nhắc nhở họ chả có phản ứng gì luôn!
 

Lance81

Xe hơi
Biển số
OF-547200
Ngày cấp bằng
24/12/17
Số km
170
Động cơ
161,288 Mã lực
Nhiều trường hợp đột ngột nổ lốp ,chết máy thì đành chịu,chứ đa phần là người lái không tập trung,buôn điện thoại,hóng chuyện,chém gió nên khi có sự cố bất ngờ không phản ứng kịp để đưa ra phương án xử lý giảm thiểu tối đa thiệt hại
 

DSTUNG

Xe tải
Biển số
OF-555527
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
279
Động cơ
155,764 Mã lực
Tại sao phải lết hả cụ? Mấy năm trước em đang chạy Pháp Vân - Cầu Giẽ thì bùm 1 phát tay lái lệch luôn, em giật xi-nhan phải xong hơi mớm tí ga cho xe thẳng lái rồi lao luôn vào làn khẩn cấp. Sau cú đó ngoài cái lốp vỡ thì cái vành em cũng vứt nốt vì bị mẻ khi cà xuống đường. Nhưng so với việc bị xe sau tông mít khi rề rà vào lane khẩn cấp thì em thấy vẫn rẻ chán :))
Chuẩn
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,668
Động cơ
318,313 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
VN e khó thực hiện kiểu này, hoặc vì lái xe theo kiểu "vô cảm" hoặc vì ko có thói quen đó để kịp phản ứng/ Nhiều xe toàn rọi pha, khi được xe đối diện nháy đèn liên tục nhắc nhở họ chả có phản ứng gì luôn!
Vâng, thế nên em mới nói là phụ thuộc vào ý thức và cách mọi người giao tiếp khi tham gia giao thông. Có những động tác được coi như là cách giao tiếp giữa các lái xe. Chẳng hạn khi một xe xin vào luồng, sau khi vào được luồng thì đều bật đèn sự cố để cảm ơn. Hoặc khi người đi xe máy xin vượt thì đa phần đều giơ chân phải ra ngoài để bày tỏ sự cảm ơn.

Hay khi đi trên đường, nháy đèn pha để thông báo sự cố, hoặc nhắc nhở xe đối diện hạ pha về cốt. Khi bi tắc đường thì mọi người tuân thủ nhập luồng theo quy tắc phép mơ tuy, nghĩa là mỗi xe ở hai luồng chia nhau vào từng cái một, để cả hai luồng xe đều được lưu thông đều như nhau.

Tất cả những điều này lái xe Séc phải học của lái xe Đức trong vòng 20 năm thì mới được như bây giờ. Nên em nghĩ Việt Nam ít ra cũng phải mất từng ấy năm để nâng cao ý thức tham gia giao thông từ bây giờ.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,481
Động cơ
2,094,012 Mã lực
Theo thông tin ban đầu, bán tải xịt lốp nên dừng xuống kiểm tra, không rõ có bật đèn cảnh báo không? Nếu các cụ thì các cụ xử lý như thế nào
- Lết sang làn khẩn cấp, quá trình lết bật xi nhan phải: Vẫn có nguy cơ bị đâm nếu xe sau không quan sát, vì tốc độ lúc ấy chắc chỉ 5-10km/h
- Dừng tại chỗ, bật đèn cảnh báo, xách biển tam giác ra 50m dựng lên: Quá trình xách biển cũng có thể bị đâm.
- Dừng tại chỗ như bác tài này, kết quả như hình.

295BEC09-ED28-4324-AE95-FF44C145CB89.jpeg
E0FB750B-A28A-4A62-9F1C-63483F78B9B1.jpeg
55A80A05-D354-4F99-B3B6-C6B8C8AC26B9.jpeg
Xẹp lốp đi vô tư. E đã gặp S500 trên cao tốc LT DG vẫn cứ đi để về. Dù đi bằng vành thì e vẫn phải đến vùng an toàn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top