- Biển số
- OF-146822
- Ngày cấp bằng
- 23/6/12
- Số km
- 23,894
- Động cơ
- 628,240 Mã lực
- Nơi ở
- Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Với cái ý thức bố láo: lách vào làn khẩn cấp để vượt, khi khuất tầm nhìn thì cảnh báo trước 100m chả ăn thua với chúng nó.Thật ra nếu các lái xe ở Việt Nam có ý thức như bên phương Tây là khi tham gia giao thông, nhất là trên cao tốc, nếu thấy bất kỳ vấn đề gì bất thường trên đường thì đều đi chậm lại và bật đèn sự cố cho các xe phía sau chú ý và cùng giảm tốc độ.
Đó cũng là lý do khiến các tai nạn như thế này cũng có nhưng sẽ ít hơn vì được cảnh báo kịp thời.
Thông thường khi xe có sự cố thì lái xe bắt buộc phải bật đèn sự cố và nhanh nhất có thể mặc áo phản quang và đặt tam giác ở phía sau ít nhất 50m phía sau xe bị sự cố. Các xe tham gia giao thông khi thấy tam giác cũng như xe bị sự cố sẽ tự giác đi chậm và bật đèn sự cố cảnh báo cho xe phía sau biết.
Tóm lại là phụ thuộc khá nhiều vào ý thức của những người tham gia giao thông, mà điều này thì thật sự là ở Việt Nam hơi kém. Nên chắc chỉ còn mong chờ vào may rủi, cho tới khi ý thức chung được nâng cao.
Nếu là em, cố lết vào làn khẩn cấp (hoặc không thể lết vào được) rồi/và ngay lập tức bỏ xe ra ngoài lề đường kiếm vật dụng cảnh báo nhiều lớp từ xa.