Câu chuyện xe xăng và xe điện y hệ câu chuyện điện thoại phím chuyển sang cảm ứng.
Ban đầu ai cũng nghi ngại cái này cái kia, kêu khó, dễ vỡ...abc các kiểu. Thế mà chỉ sau 1 - 2 năm nhiều hãng không theo kịp đã mất chỗ đứng và không theo kịp rồi TỰ GỤC, SỐNG LAY LẮT ( Nokia, sony, LG,...)
Ngành công nghệ phát triển rất nhanh, nếu bạn không theo kịp, bám sát thì sẽ tụt hậu và càng bị bỏ xa.
Những giải pháp nạp điện, thay pin thì không có gì khó, mà khó ở đâu thì xử lý đó. Xăng thì cần quy chuẩn an toàn, bơm, vận chuyển, tính tiền phức tạp hơn điện khá nhiều.
Nhìn về điện sẽ thấy đâu đâu cũng có, siêu thị, nhà hàng, khu du lịch, khu chung cư, tại nhà...đều có thể làm 1 trạm nạp điện xe oto có thu phí, đâu cần 1 trạm xăng như bây giờ. Chả khác gì cái điện thoại các cụ luôn kè kè bên người. Vì thế các cụ không phải lo về v/v lo phải sạc điện, hết pin đi nhá.
Theo 1 số tờ báo thì tỷ lệ mua xe điện ở các nước Bắc Âu cao hơn xe xăng và ông hàng xóm TQ cũng được CP ủng hộ đẩy mạnh để cố gắng thống trị ngành xe điện này. Đó là thứ mà các nhà chuyên môn, phân tích phải quan ngại và cân nhắc về ngành này.
Còn hiện tại Tesla sẽ và vẫn đứng đứng đầu trong 3 - 5 năm nữa. Thứ hai là xe đến từ TQ, với lợi thế giá rẻ và công nghệ sx sẽ đứng thứ 2.
Thứ 3, thứ 4 ở đâu không rõ...Nhưng với cách làm Vinfast quyết liệt theo đổi xe điện là đúng, tránh tốn nguồn lực vào những thứ không còn đất diễn.
Thực tế là Vinfast đang kém các hãng TQ và Tesla 1 khoảng cách tương tối. Nhưng nếu chủ động đi sớm, tham gia sớm thì sau 2 - 3 năm sẽ có tên tuổi và vị thế cũng như chỗ đứng trong ngành công nghiệp cao nghìn tỷ đô.
Trước đây, các ngành smart phone, tivi,...Vin tham gia vào em đã thấy là kỳ cục và lạ lẫm. Nhưng việc dám bước vào ngành sx oto điện sớm ( ngành tương lại) thì lại ủng hộ với chính sách này.
Kiếm được tiền từ thế giới thì đáng khen chứ sao. Chưa nói tạo thương hiệu VN vương ra toàn cầu thì càng phải ủng hộ.