Mấy cụ ở đây cứ nghĩ cơ khí đức học như y hà nội. Cứ tưởng ở vn thi đại học công nghiệp 15 điểm học 4 năm là qua thì việc học vơ khí đức cũng dễ như thếChuyện làm ra ra cái xe VF theo em là hoàn toàn có thể và đúng là có tiền là xong. Nhưng chém gió cái kiểu động cơ xăng 100 năm rồi không còn gì
mà sáng tạo hay để doanh nghiệp trong nước làm điều khiển thì đúng là chém gió. Vừa phải thôi không bài học Bphone nó còn sờ sờ ra đấy.
Cụ ơi cụ có biết oda thằng nào đang nuôi mình không. Thằng nhật nó nuôi mình bằng oda đấy. Còn riêng cái samsung đang góp gần 10% gdp việt nam đấy cụ. Đếu chơi đc bài chính sách bảo hộ vơi vin đâuhttps://m.vov.vn/oto-xe-may/oto/thue-nhap-khau-nhieu-loai-linh -kien-o-to-ve-0-gia-xe-se-giam-701015.vov.
Để Buff cho Vin Chính phủ có thể hỗ trợ nhiều hơn những gì người ta có thể nghĩ. Ngoài các chính sách về thuế nhập khẩu, có thể sẽ có những chính sách về thuê đất, thuế doanh nghiệp, hay hơn nữa là hỗ trợ tiêu thụ trong time đầu (Ưu tiên mua xe Vinfast để làm xe công vụ chẳng hạn...)
Vin nó có phải tự nhiên đi sản xuất ô tô đâu? Hàng tỷ Đô la nó vứt vào Nhà máy là có thật, nếu không bán được xe thì nó sẽ mất rất nhiều tiền. Nó thừa biết thu nhập của người Việt, người ta sẽ sẵn sàng chi ra bao nhiêu tiền để mua xe của nó. Nó cũng thừa biết nếu nó để giá xe ngang giá với xe Đức thì doanh số xe của nó sẽ là mấy cái/ năm. Nó không phải kinh doanh dựa vào tình thương của người tiêu dùng đối với hàng VN vì cái xe ô tô nó không phải là cái điện thoại mấy triệu.
Tất cả những gì đầu óc cụ có thể nghĩ ra được, những thất bại nếu để giá cao chỉ cần 1 thằng nhân viên cấp thấp nhất của bọn nó cũng thừa sức nghĩ ra chứ đừng nói đến những thằng lãnh đạo tập đoàn. Nó cũng thừa hiểu nền công nghiệp ô tô nó khó nhằn như nào, các doanh nghiệp ô tô Trung Quốc thất bại, thành công như nào và tiền của Vin so với các doanh nghiệp TQ nó ntn nên chúng ta không nên phân tích 1 cách ngây ngô hộ nó. Cụ chưa bỏ tiền ra mua 1 chiếc xe nào, chỉ là 1 người hết sức bình thường đọc thông tin qua báo chí mà cũng đánh giá lợi hại, đúng sai được như vậy thì không có lý do gì nó không biết.
Hãy cứ hiểu là đây là những cái ô tô có thương hiệu Việt Nam, thiết kế hoàn toàn mới với tỷ lệ nội địa hoá thấp (chắc <30% trong nhiều năm và tăng dần đều). Hiện tại những cái xương sống của nó (ví dụ như động cơ) được BMW nó làm nên có thể yên tâm là không tệ. Những cái dễ làm thì đều được nội địa với dây chuyền công nghệ hiện đại nhất. Quan trọng nhất là giá thì nó sẽ phải có 1 cái giá hợp lý kể cả có phải bù lỗ mới có thể tồn tại được. Và đương nhiên để có cái giá hợp lý này thì phải được cam kết hỗ trợ, người cam kết hỗ trợ chính là chính phủ VN.
Sau khi nó tính toán hết tất cả mọi thứ thì nó mới đi vay ngân hàng, thuê chuyên gia, đổ tiền đổ của vào chứ. Thua lỗ vài tỷ đô đối với doanh nghiệp như Vin thì ảnh hưởng vô cùng lớn đến sự tồn tại phát triển của nó.
Thiết kế ok rồi, máy BMW nó lo rồi, giờ làm nội thất thật ngon, rồi có cái giá bán tốt + hệ thống phân phối và thế mạnh về bán lẻ của nó thì khả năng thành công của nó không phải là không có. Cảm tưởng sang 2020 đi đến các trung tâm thương mại của Vin ở giữa sảnh nào cũng có vài em xinh tươi đứng cạnh mấy mẫu xe Vinfast mời gọi. Giá xe thấp hơn cùng phân khúc hãng khác ~ 30% kèm theo 1 loạt Voucher nghỉ dưỡng Free ở Vinpearl, mua sắm ở Vin mart, Vin pro, giảm giá căn hộ chung cư của Vincity thì cũng động lòng trắc ẩn phết đấy.
Em học quân sự. Thầy giáo của em là 1 kĩ sư quân đội. Thầy chơi luôn câu thằng nga nó cho mình hết từ thiết kế abc các kiểu mà mình cũng éo nhái đượcEm quan tâm liệu BMW có chuyển giao công nghệ sản xuất động cơ, cốt lõi của cái xe không? Điều này nghe chừng không khả thi.
Hệ thống mua của gm rồi cụ. Chevy giờ chì nhập xe thôiHệ thống bảo hành bảo dưỡng toàn quốc chưa có, phụ kiện thay thế nhập khẩu, em nghĩ sẽ rất mệt nếu mua xe Vin đấy ah
có khách book cuốc xa kìa, chạy đi !! Đừng ở đó tiểu lớn tiểu bé nữa !!Vâng cụ thì đại tiểu cuối cùng cũng vẫn có cái tiểu gắn vào. Học éo đâu xa, được nửa cái KHCN của thằng Tàu thì cũng vỗ ngực ở cái châu Á này rồi. Học đã éo tử tế lại cứ đòi cường. Nhược còn chưa đủ tuổi mà nên gọi là nhão cho nó nhanh.
Riêng ODA cụ sai rồi, Nhật bây giờ phải năn nỉ chúng ta vay ODA chứ không phải mình đi xin nữa, vì ODA là nguồn sống của doanh nghiệp Nhật cụ ạCụ ơi cụ có biết oda thằng nào đang nuôi mình không. Thằng nhật nó nuôi mình bằng oda đấy. Còn riêng cái samsung đang góp gần 10% gdp việt nam đấy cụ. Đếu chơi đc bài chính sách bảo hộ vơi vin đâu
Chơi quá đà ép giá bmw 520i từ 2 tỷ xuống 1 tỷ 3 hôm nước nó kiện và *** cho vay nữ cũng ăn l luôn đấy
Chuẩn men!Em cũng nể Mr Vượng, Học về sản xuất thì tốt nhất là học luôn ông số.1 thế giới Đức.
Nghĩ thoáng lên cho nó thanh thản cái đầu thay vì lúc nào cũng hằn học thế này mệt mỏi lắm.Chưa chắc tụi Đức đã hơn đâu!
Mấy hôm nữa thấy đọc quy định trước cổng các cơ quan nhà nước "Cấm tất cả các loại ô tô, trừ xe ruột bỉm, lô gồ vinh fét!", thì tụi Đức bỏ không đội mũ luôn. Còn thêm quy định cho hội xxx GT phạt thật nặng mọi loại xe lưu thông trên đường trừ mỗi loại xe trên thì không chỉ Đức, mà mọi thể loại đích tây to ở mọi nơi khác trên thế giới cũng mò sang VN học tập kinh nghiệm!
Gì chứ học tụi Đức dễ ợt. Cứ tiền nhiều đè chết được người như vova thì tụi nó lau chân cho luôn!
Bác lấy số liệu ở đâu& so sánh này ạh? Em thấy hoang đường. Chả nhẽ GDP của VN mh cao thế? Nếu mà được 1/10 hay thậm chí 1/20 GDP của anh hàng xóm 4 tốt này Em nghĩ là ngon đấy....
Việt Nam đâu phải TQ nơi GDP cao gấp 3,5 lần việt Nam...
Khi chém về vấn đề gì nên có một chút kiến thức cơ bản về nó.Cụ ơi cụ có biết oda thằng nào đang nuôi mình không. Thằng nhật nó nuôi mình bằng oda đấy. Còn riêng cái samsung đang góp gần 10% gdp việt nam đấy cụ. Đếu chơi đc bài chính sách bảo hộ vơi vin đâu
Chơi quá đà ép giá bmw 520i từ 2 tỷ xuống 1 tỷ 3 hôm nước nó kiện và *** cho vay nữ cũng ăn l luôn đấy
Chứ chả lẽ để doanh nghiệp nó thao túng giá xe, cụ thích mua cái xe giá đắt nhất thế giới khộng ? Nếu không thì chả việc gì phải sợ, bọn Toy mấy lần dọa đóng cửa nhà máy cuối cùng nó có dám, thị trường VN lớn top ĐNA có giỏi cứ cút thử không tiễn.Tuỳ loại và tuỳ lãi suất. Nhưng bóp DN nó bằng chính sách thì nó cũng có cách ăn miếng lại. Chơi luật rừng khi mà độ hổ báo còn chưa đủ thì đừng trách nước biển sao mặn.
Lậy hồn.Chứ chả lẽ để doanh nghiệp nó thao túng giá xe, cụ thích mua cái xe giá đắt nhất thế giới khộng ? Nếu không thì chả việc gì phải sợ, bọn Toy mấy lần dọa đóng cửa nhà
máy cuối cùng nó có dám, thị trường VN lớn top ĐNA có giỏi cứ cút thử không tiễn.
Cụ biết bọn cẩu nào thao túng giá xe ko?Chứ chả lẽ để doanh nghiệp nó thao túng giá xe, cụ thích mua cái xe giá đắt nhất thế giới khộng ? Nếu không thì chả việc gì phải sợ, bọn Toy mấy lần dọa đóng cửa nhà máy cuối cùng nó có dám, thị trường VN lớn top ĐNA có giỏi cứ cút thử không tiễn.
Em cũng mong là anh Vô va học tử tế chớ đừng học kiểu BỐ LÁO-ĂN CẮPEm cũng nể Mr Vượng, Học về sản xuất thì tốt nhất là học luôn ông số.1 thế giới Đức.
Mảng BĐS bão hòa và cũng sắp đến mùa bong bóng nên mấy anh cơ cấu lại thôi. Dù sao các tập đoàn quốc dân ở các nước lớn đa phần toàn tập đoàn cơ khí từ đóng tàu, quân sự cho đến oto máy bay. mỗi việt nam toàn các tập đoàn bđs tham nhũng chính sáchBọn này ko chạy cơ chế thì không thể bán nổi cái xe nào.
Lại tham nhũng chính sách tiếp thôi.