Thế cụ nghĩ nhập động cơ không bị tính thuế à. Mới có mỗi cái máy dập khung mà đòi tỉ lệnội địaa cao
https://m.vov.vn/oto-xe-may/oto/thue-nhap-khau-nhieu-loai-linh-kien-o-to-ve-0-gia-xe-se-giam-701015.vov.
Để Buff cho Vin Chính phủ có thể hỗ trợ nhiều hơn những gì người ta có thể nghĩ. Ngoài các chính sách về thuế nhập khẩu, có thể sẽ có những chính sách về thuê đất, thuế doanh nghiệp, hay hơn nữa là hỗ trợ tiêu thụ trong time đầu (Ưu tiên mua xe Vinfast để làm xe công vụ chẳng hạn...)
Vin nó có phải tự nhiên đi sản xuất ô tô đâu? Hàng tỷ Đô la nó vứt vào Nhà máy là có thật, nếu không bán được xe thì nó sẽ mất rất nhiều tiền. Nó thừa biết thu nhập của người Việt, người ta sẽ sẵn sàng chi ra bao nhiêu tiền để mua xe của nó. Nó cũng thừa biết nếu nó để giá xe ngang giá với xe Đức thì doanh số xe của nó sẽ là mấy cái/ năm. Nó không phải kinh doanh dựa vào tình thương của người tiêu dùng đối với hàng VN vì cái xe ô tô nó không phải là cái điện thoại mấy triệu.
Tất cả những gì đầu óc cụ có thể nghĩ ra được, những thất bại nếu để giá cao chỉ cần 1 thằng nhân viên cấp thấp nhất của bọn nó cũng thừa sức nghĩ ra chứ đừng nói đến những thằng lãnh đạo tập đoàn. Nó cũng thừa hiểu nền công nghiệp ô tô nó khó nhằn như nào, các doanh nghiệp ô tô Trung Quốc thất bại, thành công như nào và tiền của Vin so với các doanh nghiệp TQ nó ntn nên chúng ta không nên phân tích 1 cách ngây ngô hộ nó. Cụ chưa bỏ tiền ra mua 1 chiếc xe nào, chỉ là 1 người hết sức bình thường đọc thông tin qua báo chí mà cũng đánh giá lợi hại, đúng sai được như vậy thì không có lý do gì nó không biết.
Hãy cứ hiểu là đây là những cái ô tô có thương hiệu Việt Nam, thiết kế hoàn toàn mới với tỷ lệ nội địa hoá thấp (chắc <30% trong nhiều năm và tăng dần đều). Hiện tại những cái xương sống của nó (ví dụ như động cơ) được BMW nó làm nên có thể yên tâm là không tệ. Những cái dễ làm thì đều được nội địa với dây chuyền công nghệ hiện đại nhất. Quan trọng nhất là giá thì nó sẽ phải có 1 cái giá hợp lý kể cả có phải bù lỗ mới có thể tồn tại được. Và đương nhiên để có cái giá hợp lý này thì phải được cam kết hỗ trợ, người cam kết hỗ trợ chính là chính phủ VN.
Sau khi nó tính toán hết tất cả mọi thứ thì nó mới đi vay ngân hàng, thuê chuyên gia, đổ tiền đổ của vào chứ. Thua lỗ vài tỷ đô đối với doanh nghiệp như Vin thì ảnh hưởng vô cùng lớn đến sự tồn tại phát triển của nó.
Thiết kế ok rồi, máy BMW nó lo rồi, giờ làm nội thất thật ngon, rồi có cái giá bán tốt + hệ thống phân phối và thế mạnh về bán lẻ của nó thì khả năng thành công của nó không phải là không có. Cảm tưởng sang 2020 đi đến các trung tâm thương mại của Vin ở giữa sảnh nào cũng có vài em xinh tươi đứng cạnh mấy mẫu xe Vinfast mời gọi. Giá xe thấp hơn cùng phân khúc hãng khác ~ 30% kèm theo 1 loạt Voucher nghỉ dưỡng Free ở Vinpearl, mua sắm ở Vin mart, Vin pro, giảm giá căn hộ chung cư của Vincity thì cũng động lòng trắc ẩn phết đấy.